Toàn quốc: Mang Bầu Ở Tháng Thứ 9 Có Quan Hệ Được Không ?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 3/6/2021.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chuyện gối chăn trong suốt thai kỳ luôn là vấn đề khiến các cặp đôi quan tâm vì vừa muốn hâm nóng tình cảm lại vừa lo lắng cho em bé trong bụng. Vậy mang thai tháng thứ 9 có quan hệ được không? cùng xét nghiệm nipt gentis tìm hiểu ngay nhé !
    Mang thai ở tháng thứ 9 có quan hệ được không ?


    Mang thai tháng thứ 9 có quan hệ được không? Đây là băn khoăn của hầu hết các cặp vợ chồng đang chuẩn bị chào đón thành viên mới, bởi vì giai đoạn này đã bước vào cuối thai kỳ, mọi vấn đề càng phải thận trọng hơn để tránh gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.


    Thông thường, các chuyên gia sức khỏe sinh sản đều khuyến cáo bạn nên kiêng quan hệ tình dục ở thời điểm này vẫn là tốt nhất. Nếu trong quá trình “yêu” mà không có tư thế phù hợp, không kiểm soát được cường độ cũng như hưng phấn quá mức sẽ dễ gây co thắt tử cung của người phụ nữ, ảnh hưởng đến lượng huyết dịch cung cấp cho thai nhi, dẫn đến sinh non.

    Mặc dù kiêng cữ chuyện gối chăn ở cuối thai kỳ sẽ tốt hơn nhưng không có nghĩa là vợ chồng phải sống trong tình trạng “thiếu lửa” hoàn toàn. Người chồng nên tinh tế và khéo léo tăng cường những cử chỉ âu yếm, vuốt ve nhẹ nhàng cùng với những lời yêu thương sẽ giúp vợ bớt áp lực, tình cảm thêm gắn bó và cũng có lợi cho em bé.

    Hai bạn cũng có thể quan hệ gối chăn ở tháng thứ 9 của thai kỳ nhưng cần phải chắc chắn tư thế phù hợp nhất, không đè áp lên bụng mẹ bầu, đảm bảo người vợ cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi yêu. Cường độ yêu cũng phải giảm tối đa, lúc này nên ưu tiên các động tác sao cho mẹ bầu cảm nhận được tình yêu và sự dịu dàng của chồng. Mỗi tuần chỉ nên “yêu” 1- 2 lần là tốt nhất với điều kiện sức khỏe mẹ bầu hoàn toàn ổn định.

    Mang thai tháng thứ 9 khi nào không nên quan hệ? Quan hệ không đúng cách gây nguy hại thế nào?
    Mang thai tháng thứ 9 có quan hệ được không? Tuy lời khuyên từ các bác sĩ là nên kiêng ở giai đoạn cuối thai kỳ nhưng nếu mẹ bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt thì bạn vẫn có thể “yêu” nhẹ nhàng. Điều này vừa giúp hâm nóng tình cảm vợ chồng lại vừa thúc đẩy sức đề kháng lẫn trí não thai nhi tối ưu hơn. Song, hai bạn phải thật thận trọng khi sinh hoạt gối chăn ngay từ màn dạo đầu, nếu không muốn gây ra những nguy hại sau đây.

    1. Tổn thương bầu ngực



    Ngực của người phụ nữ có thể nói là một bộ phận được tạo hóa ban cho vẻ đẹp tuyệt vời và vô cùng nhạy cảm. Đây cũng là chất xúc tác kích thích hưng phấn khi quan hệ ái ân giữa hai vợ chồng, đồng thời bầu ngực của mẹ cũng sẽ là nguồn sữa tốt nhất khi em bé được sinh ra.

    Chính vì vậy, nếu trong thai kỳ mà đặc biệt là những tháng cuối, người chồng có cử chỉ quá mạnh sẽ dễ gây tổn thương cho ngực của mẹ bầu, thậm chí có thể gây trở ngại đến khả năng tiết sữa cho trẻ sơ sinh bú sau này. Do đó, với thắc mắc mang thai tháng thứ 9 có quan hệ được không, câu trả lời cho bạn là bất kể khi vào cuộc yêu hay chỉ là mơn trớn bên ngoài thì ông xã cần chú ý để không gây đau cho bạn đời mà vẫn đảm bảo sự kích thích gối chăn.

    2. Dẫn đến sinh non

    Những kích thích ham muốn nếu quá mạnh mẽ và lặp lại liên tục sẽ gây sung huyết hưng phấn, dễ dẫn đến co thắt tử cung, đặc biệt là ở đầu hoặc cuối thai kỳ thì nguy cơ càng cao, thậm chí còn có thể bị sinh non hay sảy thai. Bên cạnh đó, khi thai nhi lớn dần thì lượng nước ối bao quanh cũng tăng lên, sự giãn nở lớn hơn, nếu người chồng “yêu” mạnh bạo còn có thể làm vỡ ối sớm. Vì vậy, với câu hỏi “mang thai tháng thứ 9 có quan hệ được không?”, bạn cần cẩn thận khi sinh hoạt nhé!

    Lưu ý khi quan hệ ở tháng thứ 9
    Mang thai tháng thứ 9 có quan hệ được không? Có thể, nhưng nên hạn chế tối đa tần suất và kiểm soát tốt cường độ cũng như các tư thế lúc vào cuộc yêu. Ngoài ra, vấn đề vệ sinh cá nhân cũng phải ưu tiên hàng đầu để giảm thiểu nguy cơ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm cho mẹ bầu, không gây ra nguy hiểm ở cuối thai kỳ cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, nếu mẹ không đảm bảo sức khỏe hoặc đang bị bệnh thì tốt nhất hai vợ chồng nên kiêng quan hệ. xét nghiệm hpv là làm gì ?

    1. Chú ý tư thế ngủ

    Ngoài tư thế hợp lý khi yêu ở những tháng cuối thai kỳ thì tư thế ngủ cũng vô cùng quan trọng cho mẹ bầu. Bụng to khiến mẹ khó khăn khi nằm, cho nên hãy lựa chọn tư thế ngủ nằm nghiêng, chân hơi co sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất là được. Nếu giai đoạn này mẹ bị phù chân thì có thể đặt một chiếc chăn hay gối thấp dưới chân.

    2. Cảnh giác triệu chứng đau bụng



    Thông thường ở cuối thai kỳ, lúc ngủ nghỉ vào ban đêm sẽ có lúc mẹ bầu xuất hiện triệu chứng đau bụng dưới do “co thắt tử cung giả”. Hiện tượng này chỉ kéo dài vài giây hoặc thỉnh thoảng kéo dài đến sáng hôm sau thì hết. Tuy nhiên, nếu bạn đột ngột đau bụng dưới một cách có quy luật thì nên suy xét nguy cơ vỡ tử cung hoặc vỡ ối sớm, nên nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra.

    3. Cảnh giác thai động không có quy luật

    Thai động là hành vi thai nhi biểu đạt sự tồn tại của mình với mẹ. Vì vậy, trong tình huống bình thường thì hiện tượng này không cần lo lắng, chỉ khi nào thai động quá nhiều lần, chẳng hạn thai nhi cử động hơn 30 lần mỗi 12 tiếng hoặc hơn 4 lần/giờ thì mẹ cần kiểm tra tình trạng thai nhi để tìm ra vấn đề.

    4. Tuân thủ chặt chẽ các chỉ định kiểm tra thai kỳ

    Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu nên thăm khám đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi cũng như an toàn cho cả mẹ và bé. Ở mỗi giai đoạn mang thai, bác sĩ sẽ chỉ định các loại kiểm tra, siêu âm, xét nghiệm khác nhau, nhất là cuối thai kỳ. Mẹ không nên chủ quan để tránh các nguy cơ cho bản thân hoặc thai nhi nếu không kịp thời phát hiện, xử lý.

    5. Chú ý dinh dưỡng cuối thai kỳ

    Mang bầu tháng thứ 9 có nghĩa là chuẩn bị bước vào cuối thai kỳ, lúc này trên cơ bản mẹ bầu sẽ có cảm giác thèm ăn hơn. Do đó, chế độ dinh dưỡng ở giai đoạn này cần tăng cường hấp thu protein, một số axit béo cần thiết, sắt, đặc biệt là chú ý cân bằng dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu.

    Rõ ràng việc mang thai tháng thứ 9 có quan hệ được không còn tùy thuộc rất nhiều vào lối sống và cách sinh hoạt của bạn và anh xã đấy! Mẹ cùng tham khảo thêm: sàng lọc trước sinh ở tuần bao nhiêu cho kết quả chính xác nhất ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này