Toàn quốc: Mãng Cầu Loại Quả Giá Trị Cao Nhất

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bachcongtu11027707, 22/3/2018.

  1. bachcongtu11027707

    bachcongtu11027707 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/6/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mãng cầu là loại cây ăn quả ôn đới, vỏ quả xanh đậm cùng hương thơm ngọt rất đặc trưng nên rất được nhiều người yêu thích. Quả mãng cầu thông thường sẽ dùng làm nguyên liệu cho một số loại món ăn như kem, bơ, bánh... Bên cạnh những giá trị bổ dưỡng và dinh dưỡng, quả mãng cầu xiêm còn có nhiều ý nghĩa trong y học.
    Mãng cầu có chứa lượng chất xơ, vitamin A cao cùng nhiều yếu tố dinh dưỡng giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ một vài bệnh: bệnh gan, thấp khớp, ung thư, loãng xương, cải thiện hệ tiêu hóa... Nhờ vào những đặc điểm thành phần dinh dưỡng và công dụng hữu ích cho sức khỏe mà mức giá trên thị trường của mãng cầu ở mức cao tạo điều kiện để nhiều hộ nông dân phát triển kinh tế trên mảnh đất quê hương.
    [​IMG]
    Điều kiện nào để trồng mãng cầu
    Mãng cầu là mẫu cây có thể sống trên phổ biến chiếc đất khác nhau trong khoảng phù sa cho đến đất cát pha sỏi nghèo dinh dưỡng nhất. Đất trồng cây mãng cầu xiêm chỉ cần chẳng hề đất ngập mặn hay đất nhiễm kiềm là được. Đông đảo các chiếc đất trồng mãng cầu xiêm đều có thể cải tạo bằng ammonium sulfate, vôi bột và phân hữu cơ.
    Mãng cầu xiêm thích hợp được trồng dưới điều điều kiện lượng mưa vừa phải, nhiệt độ nhàng nhàng hàng ngày ko quá cao giảm thiểu cháy lá, dám quả. Tương tự, một số vùng cao Việt Nam hoàn toàn phù hợp trồng loại cây ăn quả như mãng cầu xiêm nên bà con với thể im tâm.
    [​IMG]
    Kinh nghiệm tưới bón cho cây mãng cầu
    Đất trồng cây mãng cầu xiêm phải là nơi có độ thoáng một mực, nhưng hạn chế trồng ở nơi đồng không mông quạnh vắng bởi nhiệt độ rọi trực tiếp trong khoảng mặt trời lên cây sẽ làm cho mãng cầu dễ chết. Những hố trồng mãng cầu nên đặt cách nhau trên 4m để đảm bảo điều kiện tăng trưởng phải chăng nhất. Bà con thường sử dụng phân potassium sulfate và xơ dừa để bồi dưỡng cho đất trồng.
    Đào hố trồng mãng cầu sâu khoảng 30cm tùy kích thước cây con rồi tiến hành đưa cây mãng cầu xiêm giống đặt xuống, lấp đất lèn nhẹ rồi tưới nước ngay tạo ẩm và độ kết dính cho cây và đất. Có những nơi có hiện tượng sâu nhỏ xuất hiện phá hoại cây mãng cầu xiêm, chúng ta cần sử dụng thuốc kẹ, bơm phun dung dịch dòng trừ sâu bệnh ngay kể từ chúng còn nhỏ.
    Bón phân đợt 1 cho mãng cầu xiêm lúc cây ra những lá non trước hết thúc đẩy cây lớn mạnh rế và thân. Dùng phân bón chứa magie sulfat kết hợp phân bón hữu cơ và một số chiếc chất kích thích ra rễ sẽ giúp cây mau chóng bám sâu vào đất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bachcongtu11027707

Chia sẻ trang này