Toàn quốc: Măng Khô Tuyên Quang Ngon

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Lê Quang Sáng, 31/10/2018.

  1. Lê Quang Sáng

    Lê Quang Sáng Thành viên mới

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Măng khô một món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm của người dân Nà Hang – Tuyên Quang. Món măng khô, hay măng tươi xào nấu chế biến vào những bữa cơm gia đình, những ngày lễ tết đã trở thành một nếp ăn, nếp ở của người dân nơi đây.

    Thời gian khai thác măng bắt đầu từ tháng 5, 6, 7, 8 vì thời gian này mưa nhiều. Được lấy ở vùng núi, những cánh rừng nguyên sinh. Măng mọc ở đây rất nhiều chủ yếu là măng ngọt. Còn nhớ vào khoảng tháng 6 khi em ra trường về quê trồng rừng, em cùng mẹ đi lấy măng, ở những nơi măng mọc tập trung chủ yếu ở những khe nước, khu đất ẩm, nên đất rất tốt và nhiều vắt nhắc đến con này em cũng thấy sợ vì em bị vắt cắn mấy lần. Không có cảm giác đau chỉ lúc nào phát hiện ra thì nó cũng hút máu mình no căng rồi. Còn măng đắng thì mọc chủ yếu từ tháng 12 cho đến tháng 3 của năm.
    [​IMG]
    Măng khô Na Hang có thể chế biến nấu canh hầm với sườn, hầm măng khô với giò ăn siêu ngon ngoài ra có thể nấu măng khô với các món khác Hương vị đậm đà của bát canh măng cùng với người thân ngồi quây quần bên nhau thật đầm ấm hạnh phúc
    • [​IMG]
    ANH CHỊ ĐẶT MUA MĂNG KHÔ & MĂNG TƯƠI NA HANG – TUYÊN QUANG XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
    Đc: Lê Quang Sáng. Tổ 17 TT Na Hang, Na Hang, Tuyên Quang.
    Điện thoại: 0974.009.399
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lê Quang Sáng

Chia sẻ trang này