Khác: Mang Thai 3 Tháng Đầu Có Nên Quan Hệ Vợ Chồng Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi matongrungsonla, 8/12/2015.

  1. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Đây là câu hỏi được rất nhiều cặp vợ chồng thắc mắc. Để làm rõ vấn đề này, các cặp vợ chồng hãy đọc kỹ những điều sau đây.


    Thật ra, mang thai trong ba tháng đầu tiên, cơ thể bà mẹ nhìn bề ngoài có rất ít thay đổi so với trước khi mang thai, bụng bầu còn nhỏ nên việc quan hệ vợ chồng rất dễ dàng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, bên trong cơ thể mẹ, thai nhi đang trải qua một quá trình hết sức quan trọng – đó là quá trình hình thành và phát triển "thành người", nên việc "yêu" của các thai phụ trong thời kỳ này cần phải hạn chế và hết sức thận trọng để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự trưởng thành của thai nhi.

    Một số lưu ý đối với các cặp vợ chồng trong khi "yêu" ở thời kỳ 3 tháng đầu:

    - Giảm thiểu động tác dạo đầu: Trước khi "yêu", người chồng không nên làm người vợ bị kích thích quá mạnh nhất là khu vực ngực như núm vú...

    - Không quan hệ một cách thô bạo: Cần phải nhẹ nhàng trong khi quan hệ, tốt nhất là để cho nam giới chủ động giao hợp, nếu hành động thô bạo quá, và các hiệu ứng kích thích tình dục khiến cho vùng mông xung huyết, tử cung co bóp dễ khiến bị sẩy thai.

    - Không nên quan hệ quá lâu: Các cặp vợ chồng nên giảm thiểu thời gian quan hệ tình dục, bởi vì sự co bóp của tử cung và sự xung huyết trong thời gian này sẽ dễ dẫn đến tình trạng nguy hiểm là sẩy thai và đồng thời cũng nên chú ý, dương vật không nên cho sâu vào âm hộ.

    - Tư thế giao hợp của hai bên: Trong 3 tháng đầu bụng chưa to lắm nên không ảnh hưởng đến tư thế giao hợp. Bạn có thể thoải mái lựa chọn tư thế yêu cho cả hai, chính diện, sau lưng hay nghiêng đều được.

    [​IMG]

    * Chú ý:

    - Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do nội tiết tốt hay đổi, do ốm nghén, cộng với tâm lý lo lắng nên hầu hết phụ nữ không thấy có ham muốn, thậm chí có người còn sợ hãi khi đề cập tới "chuyện ấy". Nếu rơi vào hoàn cảnh này, tốt nhất là cả hai vợ chồng nên động viên nhau để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn. Người vợ không nên vì chiều chồng mà chấp nhận quan hệ, điều này sẽ đến sự lo lắng, bất an, thậm chí dẫn tới sợ hãi và lãnh cảm sau này. Người chồng nên động viên, an ủi, thông cảm và sẻ chia những khó khăn đó với vợ mình, chứ đừng trách móc hay giận dỗi khi bị vợ từ chối.

    - Chị em nào có tiền sử sảy thai, đẻ non ở các lần có thai trước nên cẩn thận khi quan hệ tình dục trong giai đoạn này, vì sẽ kích thích làm tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Nếu thấy đau bụng hoặc ra huyết sau khi quan hệ thì phải dừng chuyện ấy lại ít nhất 2 tuần sau đó và đi tư vấn bác sĩ.

    - Thai phụ mắc bệnh tăng huyết áp, mang thai đôi, nhau thai bám thấp, có vấn đề bất thường ở cổ tử cung... nên tránh sinh hoạt tình dục, nếu muốn quan hệ vợ chồng cần có sợ tư vấn của bác sĩ.

    - Với các trường hợp bà mẹ mang thai 3 tháng đầu bị suy dinh dưỡng nặng, tăng cân ít, da xanh, thai bị suy dinh dưỡng cần phải cân nhắc thật kỹ khi quan hệ tình dục. Do tinh trùng có chứa hormon prostaglandin kích thích sự co bóp, do vậy muốn thực sự an toàn, khi sinh hoạt vợ chồng nên dùng bao cao su.

    - Một điều mà các bà mẹ đặc biệt chú ý là việc theo dõi xem sau khi quan hệ tình dục cơ thể có những phản ứng đặc biệt không. Nếu có bất thường như đau bụng, ra huyết... phải kịp thời đến gặp bác sĩ sản khoa để được theo dõi và điều trị kịp thời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi matongrungsonla
    Đang tải...


  2. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng nghĩ như bài viết vậy. QH bình thường nhưng nhẹ nhàng là được
     
  3. loanhair

    loanhair TRANG SỨC NGỌC TRAI

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    Vợ chồng vẫn đc quan hệ nhưng phải biết cách và nhẹ nhàng, để tránh a/h đến baby các mẹ ạ :D
     

Chia sẻ trang này