Khác: Mang Thai 3 Tháng Đầu Nên Ăn Gì Để Tốt Cho Mẹ Và Thai Nhi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thanhleon1575, 8/8/2016.

  1. thanhleon1575

    thanhleon1575 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/8/2016
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    3 tháng đầu tiên khi mang thai, bà bầu chỉ cần duy trì mức năng lượng bình thường. Bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày thành nhiều bữa để tránh hiện tượng buồn nôn do ốm nghén. Bạn cũng nên lựa chọn những thực phẩm xanh, sạch, tốt cho bé cũng như cho mẹ cùng quá trình chuyển dạ.

    Mang thai 3 tháng nên bổ sung dưỡng chất nào?

    Ở 3 tháng đầu tiên, các thai phụ chỉ cần tăng 0,9kg – 2,3kg, đối với những mẹ béo phì thì không nên tăng kg nhé. Giai đoạn này cơ thể mẹ có sự biến đổi sinh lý để thích nghi, cũng đồng thời là thời gian quan trọng cho sự phát triển bộ não và hệ thần kinh của thai nhi. Chính vì vậy dù thai phụ có kém ăn thì cũng cần phải bổ sung thêm chất đạm, nhất là protein chất lượng cao dễ tiêu hóa, dễ hấp thụ như sữa, trứng các loại, cá, đậu, thịt gia cầm….. Như đã nói ở trên, giai đoạn này các mẹ ốm nghén nên dễ buồn nôn, chính vì thế mà cần chia ra nhiều bữa trong ngày gồm 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Sau đây là một số dưỡng chất các thai phụ cần tăng thêm trong 3 tháng đầu:

    – Sắt: Khi có bầu, thiếu mấu là tình trọng khó có thể tránh khỏi, chính vì thế mà bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm có chứa sắt để tăng cường hồng cầu cho cơ thể.

    – Protein: cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, chính vì thế mà mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể khoảng 70g protein để đảm bảo cho thai nhi phát triển một cách an toàn.

    – Canxi: Qúa trình phát triển xương của bé thì các mẹ cũng cần cung cấp một lượng canxi lớn, nếu bạn không cung cấp được số canxi đó thì thai nhi sẽ hút của bạn dẫn đến bạn sẽ bị loãng xương sau khi sinh.

    – Axit folic: Khi bạn có ý định mang thai thì bạn nên bổ sung axit folic vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não và cột sống của thai nhi, chính vì thế mà mỗi ngày các thai phụ nên bổ sung khoảng 400mg axit folic trong thực đơn nhé.

    Mang thai 3 tháng đầu nên ăn gì?

    – Những loại quả có nhiều múi như cam, quýt, bưởi…. các loại quả này không chỉ chứa axit folic mà chúng còn chứa lượng vitamin C rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.

    – Súp Lơ: đây là loại thực phẩm chứa nguồn axit folic dồi dào, chính vì thế các mẹ đang mang thai 3 tháng đầu nên cho thêm món súp lơ xào thịt bò vào thực đơn của mình nhé.

    – Trứng: Trong trứng có nhiều protein, nhất là trong trứng gà còn chứa vitamin D nữa, có nhiều người đồn rằng khi mang thai nên ăn trứng ngỗng thì con thông minh nhưng chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này nhưng trong trứng ngỗng lại không có nhiều protein như trứng gà mà lại có nhiều chất béo, chính vì vậy các mẹ nên chú ý khi ăn trứng ngỗng để khỏi dư thừa chất béo nhé.

    – Thịt bò: Trong thịt bò có nhiều chất sắt, rất tốt cho sức khỏe của bạn và của bé nữa, chính vì thế bạn làm món súp lơ xào thịt bò là nhất cử lưỡng tiện đó ạ, nhưng bạn không nên ăn thịt bò sống nhé.

    – Sữa chua: Trong sữa chua có rất nhiều vitamin D, canxi và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa triệu trứng táo bón rất khó chịu khi mang thai.

    – Họ hàng nhà đậu: Trong đậu có chứa nhiều protein, chất cần thiết cho sự phát triển mô và cơ bắp của bé.


    Nguồn tham khảo: wikichiase
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhleon1575
    Đang tải...


  2. nguyenthu0209

    nguyenthu0209 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/9/2014
    Bài viết:
    1,219
    Đã được thích:
    198
    Điểm thành tích:
    153
    em lại bị nghén sữa chua, con lại em ăn dk cả. hazz :D:D:p:p:p
     
  3. oxalove

    oxalove Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/3/2014
    Bài viết:
    9,035
    Đã được thích:
    1,615
    Điểm thành tích:
    863
    hồi 3 tháng e nghén nên chả bổ sung được gì.
     
  4. mehancoi93

    mehancoi93 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    18/4/2013
    Bài viết:
    4,390
    Đã được thích:
    561
    Điểm thành tích:
    823
    May quá e ko nghén món ji
     
  5. menho2016

    menho2016 Siêu Thị Trực Tuyến Dành Cho Mẹ Và Bé

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  6. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    3 tháng đầu mình nén ko ăn nổi luôn ấy.
     

Chia sẻ trang này