MANG THAI BỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CÓ BỊ LÀM SAO KHÔNG?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi huong_hvbc, 8/8/2015.

  1. huong_hvbc

    huong_hvbc Hương Hương

    Tham gia:
    7/5/2012
    Bài viết:
    1,289
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    103
    Hỏi: Kính gửi các bác sỹ tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, năm nay em 27 tuổi, hiện em đang mang thai tháng thứ 5. Gần đây em có triệu chứng đi tiểu rất nhiều lần, đặc biệt là mỗi lần đi tiểu em cảm thấy đau buốt và tiểu nhiều về ban đêm. Trước đây em cũng từng gặp các triệu chứng này và được biết là do viêm đường tiết niệu, sau đó được chữa khỏi sau khi dùng thuốc kháng sinh khoảng 1 tuần. Vì bây giờ em đang mang thai nên cũng không thể tùy tiện dùng thuốc được, nhưng các triệu chứng bệnh làm em rất khó chịu và ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc. Ngoài ra, em cũng lo lắng không biết mang thai bị viêm đường tiết niệu có bị làm sao không? Rất mong bác sỹ tư vấn. Em cảm ơn.
    Thuanhlan***@gmail.com

    [​IMG]
    Trả lời: Chào bạn,
    Với những triệu chứng bạn mô tả trong thư thì bạn đang có nguy cơ mắc bệnh viêm đường tiết niệu. Sau đây là một số thông tin về bệnh lý này nhằm giải đáp các thắc mắc và hướng xử lý đúng đắn cho bạn.
    Bệnh viêm đường tiết niệu là tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu gây ra những triệu chứng khó chịu cho cơ thể người bệnh và ảnh hưởng tới chức năng của bộ phận này. Chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai là một trong những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao do những thay đổi trong sinh lý cơ thể, đồng thời sự phát triển của thai nhi sẽ gây chèn ép bàng quang, ứ đọng nước tiểu… là những nguyên nhân chủ yếu khiến vi khuẩn phát triển và gây viêm đường tiết niệu.
    Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ mang thai có 3 thể theo cấp độ nghiêm trọng và tính nguy hại tăng dần bao gồm: thể nhiễm khuẩn, thể viêm bàng quang, thể viêm thận, bể thận… bệnh càng nghiêm trọng thì các triệu chứng bệnh càng tăng nặng và khó chịu. Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ mang thai nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn tới viêm thận, bể thận, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non cho thai phụ…
    Bệnh viêm đường tiết niệu được điều trị chủ yếu bằng kháng sinh đặc hiệu, tuy nhiên, cũng tùy theo đối tượng bệnh nhân, mức độ nghiêm trọng của bệnh… mà các bác sỹ có thể có phác đồ điều trị phù hợp tương ứng cho từng trường hợp. Phụ nữ mang thai thì càng cần cẩn trọng và không thể sử dụng thuốc tùy tiện, tuy nhiên bệnh kéo dài không được xử lý lại có thể gây ra nhiều hệ lụy như đã kể trên. Vậy, bạn hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, các bác sỹ sẽ tư vấn và áp dụng liệu trình điều trị hiệu quả và không ảnh hưởng tới thai nhi cho bạn.
    Chúc bạn sức khỏe,
    Nguồn: http://namkhoa820.com/viem-duong-ti...viem-duong-tiet-nieu-co-bi-lam-sao-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong_hvbc
    Đang tải...


  2. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hjc, lúc có thai là cơ thể yếu nhất, rất dễ mắc mấy bệnh này,
     

Chia sẻ trang này