Mang Thai Đến Tuần Thứ Mấy Thì Mẹ Bầu Nên Đi Siêu Âm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 3/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Rất nhiều mẹ bầu cho rằng chỉ tới khi thai đã lớn, mẹ mới cần đi siêu âm để xem sự phát triển của thai nhi. Nghĩ như vậy nên có nhiều mẹ đã bỏ qua những giai đoạn siêu âm thai quan trọng. Vậy trên thực tế mang thai tuần thứ mấy thì nên đi siêu âm?

    MANG THAI TUẦN THỨ MẤY THÌ NÊN ĐI SIÊU ÂM?
    Một số chị em phụ nữ khi phát hiện mình có thai thường không tiến hành thăm khám, siêu âm ngay vì nghĩ thai vẫn còn nhỏ. Tuy nhiên, theo các tư vấn chuyên sản phụ khoa cho biết, việc không siêu âm thai sớm có thể dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc như sẩy thai sớm, không phát hiện được thai ngoài tử cung sớm…

    Tính theo chu kỳ thai, có thể thấy từ 7-8 ngày sau quan hệ, trứng được thụ tinh sẽ đi vào tử cung người mẹ; sau đó phôi thai được hình thành. Đây sẽ được tính là tuần thai thứ nhất.

    [​IMG]
    Mang thai tuần thứ mấy thì nên đi siêu âm ?

    Sau đó sẽ xảy ra hiện tượng chậm kinh khoảng 7-10 ngày, phôi thai lúc này đã di chuyển đến tử cung và đang làm tổ ở đó. Lúc này nếu đi siêu âm, có thể vần chưa biết được bạn có mang thai hay không. Tốt nhất nên đợi vài tuần nữa hãy đến tư vấn siêu âm thai nhi lần đầu.

    Theo khuyến cáo, chị em nên đi siêu âm thai vào tuần thứ 7 đến thứ 10. Tuy nhiên, một số trường hợp các bạn cũng có thể siêu âm ở tuần thứ 5 – 6 cũng có thể biết kết quả

    Việc siêu âm thai sớm giúp xác định được thai đã vào tử cung hay chưa, đã có tim thai chưa, từ đó giúp loại trừ nguy cơ mang thai ngoài tử cung – rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời.

    NHỮNG LẦN SIÊU ÂM THAI TIẾP THEO
    Mỗi thai phụ nên tiến hành siêu âm thai đúng thời điểm ít nhất 3 lần trong 1 thai kỳ theo lịch siêu âm sau:

    – Tuần 12- 14 thai kỳ: Siêu âm lúc này thai phụ sẽ biết mình mang thai đơn hay đôi và xác định tuổi tác thai nhi chính xác nhất. Ngoài ra, khi siêu âm, tư vấn còn cho biết sớm các dị tật của trẻ nếu có như: Down, dị dạng tim, chi… Dự tính ngày sinh.

    – Tuần 21-24 thai kỳ: Lúc này, tư vấn sẽ quan sát và theo dõi sự phát triển bình thường của thai nhi. Nếu thai nhi có vấn đề như: sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan nội tạng để có hướng điều trị sớm nhất để có hiệu quả nhất.

    – Tuần 30-32 thai kỳ: Đây là giai đoạn siêu âm để phát hiện được các dị tật xuất hiện muộn liên quan đến động mạch, tim và não. Thời điểm naỳ khi siêu âm tư vấn còn kiểm tra dây rốn, bộ phận vận chuyển dinh dưỡng nuôi bào thai xem có hoạt động tốt không, vị trí của nhau thai và tình trạng nước ối…

    [​IMG]
    Mang thai tuần thứ mấy thì nên đi siêu âm ?

    Những điều cần lưu ý khi siêu âm thai lần đầu tiên

    ♦ Hãy chuẩn bị những câu hỏi trước khi đi siêu âm thai để tiết kiệm thời gian cũng như không bỏ sót những điều cần hỏi.

    ♦ Chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín, mặc quần áo và quần lót rộng rãi để việc siêu âm thai dễ dàng hơn.

    ♦ Mẹ bầu cần cung cấp cho tư vấn các thông tin chi tiết về tình hình sức khỏe chung của bản thân, một số triệu chứng thai nghén… để được tư vấn cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

    ♦ Ngoài ra, các mẹ bầu cũng cần phải ghi nhớ những căn dặn của tư vấn để có một thai kỳ khỏe mạnh.

    ♦ Việc bổ sung thêm các chất sắt, canxi, vitamin hay những loại thuốc an thai cũng cần tuân theo chỉ định của tư vấn.

    ♦ Nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa có tư vấn giỏi, trang thiết bị siêu âm hiện đại để cho quá trình siêu âm thai được diễn ra nhanh chóng và chính xác.

    ♦ Chị em nên đến cùng một địa chỉ siêu âm trong suốt quá trình mang thai để tiện việc theo dõi sự phát triển của thai nhi.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tphcm.webflow.io/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này