Kinh nghiệm: Mang Thai Nên Ăn Những Loại Đồ Ăn Nào?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi letrungdung6499, 2/8/2018.

  1. letrungdung6499

    letrungdung6499 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/7/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Cảm giác thèm ăn kỳ lạ: nguồn gốc của hàng ngàn câu chuyện cười và nhiều chuyến đi đêm khuya đến cửa hàng tạp hóa. Sự thèm ăn mang tính khuôn mẫu nhất là dưa chua và kem, nhưng phụ nữ mang thai đã báo cáo ham muốn về bất kỳ loại thực phẩm nào bạn có thể nghĩ đến.

    Tại sao phụ nữ mang thai thèm dưa chua và các loại thực phẩm khác?
    Những cảm giác thèm ăn và sự nghịch đảo này xảy ra vì một lý do cụ thể - dòng hocmon có thể gây ra sự mất cân bằng sinh học và thần kinh. Hormon thai có ảnh hưởng đến cảm giác mùi vị của người phụ nữ, có thể gây ra những thay đổi lớn trong những gì cô ấy muốn ăn.

    Một số nhà khoa học cũng tin rằng một số thèm ăn có thể cho thấy sự thiếu hụt một số vitamin và khoáng chất nhất định. Điểm mấu chốt là gì? Nó không hoàn toàn rõ ràng tại sao phụ nữ có cảm giác thèm ăn và nghịch ngợm trong khi mang thai.

    Mặc dù nhiều phụ nữ đưa vào cảm giác thèm ăn của họ mà không có vấn đề gì, thèm ăn có thể trở nên nghiêm trọng, gây ra các vấn đề trong khi mang thai. Trong những trường hợp này, việc tư vấn thần kinh có thể hiệu quả để giảm hoặc loại bỏ cảm giác thèm ăn.

    Kết hợp cảm giác thèm ăn vào chế độ ăn uống mang thai cho sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh
    Thật thú vị, một số chuyên gia đã nhận thấy rằng cảm giác thèm ăn thường thay đổi trong các giai đoạn khác nhau của thai kỳ. Ví dụ, nhiều phụ nữ bắt đầu trở nên quá nhạy cảm với cay đắng trong hai kỳ thụ thai đầu tiên - có thể ngăn chặn việc tiêu thụ các chất có hại trong quá trình phát triển của thai nhi.

    Điều quan trọng là kết hợp cảm giác thèm ăn vào chế độ ăn uống mang thai, vì chúng có thể là dấu hiệu cho thấy mẹ hoặc bé cần gì để phát triển lành mạnh. Việc nắm bắt được rằng nhiều người trong số những thèm ăn bao gồm đồ ăn vặt, mà nên được giới hạn trong khi mang thai.

    Quá nhiều đồ ăn vặt sẽ không giúp bé phát triển và có thể gây tăng cân quá mức. Cân bằng thèm ăn không lành mạnh với một chế độ ăn uống lành mạnh (và cảm giác thèm ăn lành mạnh) là chìa khóa cho một thai kỳ khỏe mạnh.

    Tìm ra các lựa chọn thay thế cho cảm giác thèm ăn không lành mạnh là một cách hay để đảm bảo bạn có được dinh dưỡng cần thiết mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tất nhiên, thỉnh thoảng, không có gì sẽ làm nhưng thực phẩm cụ thể mà bạn thèm muốn, và thỉnh thoảng bạn có thể thưởng thức một lần, miễn là nó sẽ không gây hại trực tiếp cho em bé.

    10 Cảm giác thèm muốn phổ biến của phụ nữ khi mang thai
    1. Chocolate
    [​IMG]

    Một trong những loại đồ ăn mà phụ nữ khi mang thai thèm muốn đó chính là socola , ở Việt Nam hiện tại socola cũng là đồ ăn thích cho cả phụ nữ không mang thai cho đến cái tuổi teen hiện tại cũng thèm ăn socola.

    Trong khi thưởng thức một sự thèm socola không có hại , tốt hơn là chọn socola đen và hạn chế số lượng.

    2. Sữa và Kem
    [​IMG]

    Sữa kết nối với nhu cầu tăng canxi trong thai kỳ. Kem là một niềm đam mê đặc biệt mạnh mẽ, bởi vì nó ngọt và calo. Nếu bạn đang ăn quá nhiều kem, hãy thử các công thức nấu ăn cho bánh pudding chia cho một lựa chọn lành mạnh hơn.

    3. Thịt đỏ
    [​IMG]

    Bởi vì sắt, protein và vitamin B6 chứa trong thịt đỏ, nhiều phụ nữ thèm thịt bò, đặc biệt là thịt bò mỡ trong khi mang thai. Điều này có thể rất đau khổ đối với phụ nữ ăn chay và thuần chay, nhưng một số người đã thành công vượt qua sự thèm muốn này với các liệu pháp mát-xa hàng ngày — một cách điều trị cũng có thể giúp giải quyết trầm cảm sau sinh.

    4. Dưa chua
    [​IMG]

    Dưa chua là sự thèm ăn tinh túy của phụ nữ Việt. Một lượng máu lớn hơn trong khi mang thai có thể giải thích một mong muốn cho các loại thực phẩm mặn, vì điều này làm tăng nhu cầu natri.

    5. Thức ăn có chứa độ cay cao
    [​IMG]

    Một số phụ nữ phát triển cảm giác thèm ăn mạnh mẽ cho thức ăn cay trong khi mang thai, được cho là có liên quan đến mồ hôi. Thức ăn cay có thể giúp cơ thể giải phóng mồ hôi, làm mát cho người mẹ mong mỏi.

    6. Hoa quả
    Trái cây vừa ngọt vừa giàu dinh dưỡng (kể cả vitamin C). May mắn thay, khát khao này là không sao để thưởng thức trên một cơ sở hàng ngày, tốt nhất là sử dụng tươi, toàn bộ trái cây, hoặc cắt thành một món salad trái cây.

    [​IMG]

    7. Khoai tây chiên
    Cũng giống như dưa chua, khoai tây chiên có thể là một sự khao khát mạnh mẽ vì hàm lượng muối của chúng. Họ nên được giới hạn trong thời gian mang thai vì họ là khá không lành mạnh.[​IMG]

    8. Trứng
    Một nhu cầu về protein có thể giải thích sự thèm ăn chung cho trứng, mà cũng chứa sắt, phốt pho và vitamin B. Trứng là một lựa chọn protein lành mạnh cho phụ nữ, nhưng nên được chuẩn bị với lòng đỏ nấu chín để tránh nguy cơ bị nhiễm salmonella. Cứng luộc là một lựa chọn tốt.

    [​IMG]


    9. Chanh
    Thèm ăn cụ thể cho các loại thực phẩm chua như chanh là phổ biến hơn trong kỳ thụ thai thứ hai và thứ ba. Nó được cho là có liên quan đến cả hai "gây sốc" vị giác, và khuyến khích một chế độ ăn uống đa dạng hơn. May mắn thay, chanh có thể được thêm vào nhiều công thức nấu ăn hoặc chỉ đơn giản là nước, bổ sung một liều vitamin C và vitamin B phức tạp.

    [​IMG]

    10. Bơ đậu phộng
    Bơ đậu phộng là một nguồn cung cấp vitamin B và protein tốt, có thể giải thích tại sao đây là một sự thèm ăn mang thai thông thường. Bơ đậu phộng tự nhiên không chứa thêm đường và kết hợp tốt với táo.

    [​IMG]

    Nguồn : camnangsong.info
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi letrungdung6499
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    quá chuẩn. thời gian đầu mình mê ăn socola lắm luôn ý
     

Chia sẻ trang này