Khác: Mang Thai Nên Có Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi doanthanhba, 26/6/2018.

  1. doanthanhba

    doanthanhba Thành viên mới

    Tham gia:
    17/9/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có một số lý do khiến bạn khó mang thai mà ai cũng biết, đó là cho con bú, sử dụng thuốc tránh thai và hút thuốc. Tuy nhiên, lại cũng có những lí do mà ít người nghe đến.

    Để dự đoán chính xác thời điểm em bé chào đời thực sự là điều khó khăn. Vì ở mỗi lần sinh ở mỗi người là khác nhau. Việc nhận biết sớm dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh sẽ giúp các mẹ bầu có thể chủ động chuẩn bị cho cuộc “vượt cạn” và chào đón con yêu được chu đáo hơn.


    Vào những tháng cuối thai kỳ khi mang thai, bạn sẽ khó tránh được cảm giác hồi hộp lo lắng vì mong ngóng con yêu. Ở giai đoạn này nhiều mẹ sẽ thắc mắc: “Các dấu hiệu sắp sinh sẽ diễn ra khi nào? Nó sẽ diễn ra trong bao lâu? Và làm thế nào để biết được đã đến lúc bé chào đời?”


    [​IMG]



    Có một số lý do khiến bạn khó mang thai mà ai cũng biết, đó là cho con bú, sử dụng thuốc tránh thai và hút thuốc. Tuy nhiên, lại cũng có những lí do mà ít người nghe đến.


    Chất béo trans - được tìm thấy trong các loại bánh nướng, pizza, khoai tây chiên, thức ăn chiên, rán,... có thể gây tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản, khiến khả năng rụng trứng khó xảy ra. Trong khi carbohydrate lành mạnh có thể giúp tăng khả năng rụng trứng lên đến 73%.


    Vì vậy, nếu bạn có sở thích với các món ăn này thì hãy cố gắng hạn chế chúng, hoặc ăn những món ăn nhẹ như chuối, ngũ cốc nguyên hạt lúa hoặc sữa chua hoa quả.


    Tập thể dục có thể cải thiện khả năng sinh sản ở một mức độ nhất định, nhưng với điều kiện bài tập phải phù hợp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục hàng ngày trong thời gian dài và với cường độ cao có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn. Vừa phải là chìa khóa để duy trì sức khỏe.


    Các nghiên cứu cho thấy rằng khả năng sinh sản của con người bị ảnh hưởng đáng kể bởi những căng thẳng trong cuộc sống, bao gồm công việc, gia đình và đời sống xã hội. Khi không thể đối phó với những vấn đề này, tâm lý bị căng thẳng sẽ tạo ra các tác động tiêu cực . Tìm hiểu thêm về 3 tháng đầu thai kỳ


    Để cải thiện cơ hội mang thai, hãy cẩn thận khi chọn chất bôi trơn. Có những chất bôi trơn có thể là tăng khả năng sinh sản của nam giới khi chứa độ pH thích hợp (7,2-8,0). Những loại khác có chứa ion magiê và canxi để làm giả chất lỏng tự nhiên của cơ thể.


    Không phải dễ dàng để đưa ra những dự đoán đúng về ngày rụng trứng, đặc biệt là nếu chu kì kinh của bạn không ổn định.


    Thế nhưng có các ứng dụng có thể giúp chẩn đoán khá chính xác ngày rụng trứng như Flo Period Tracker. Các ứng dụng này còn cho phép bạn chuyển sang chế độ mang thai để theo dõi thông tin phát triển của mẹ và bé một cách thuận tiện và đơn giản.



    Chỉ số BMI thấp hơn bình thường có thể làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng buồng trứng, vô sinh và sinh non. Rối loạn ăn uống có thể là một nguyên nhân dẫn tới chỉ số BMI thấp, đôi khi nó còn ảnh hưởng tiêu cực đến chu kì kinh nguyệt và khả năng sinh sản.


    Nếu bạn thấy chế độ dinh dưỡng của mình có vấn đề, hãy đến gặp bác sĩ để theo dõi lượng calo hàng ngày, cân nặng, cũng như các triệu chứng liên quan đến sức khỏe khác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doanthanhba
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    đúng là khi mang thai ăn uống là quan trọng nhất các mẹ nhỉ
     

Chia sẻ trang này