Màng Trinh Có Màu Trắng Đục Là Bị Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 12/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tình trạng màng trinh có màu trắng đục có sao không là điều mà nhiều chị em quan tâm hiện nay. Vì thế, trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ mang đến cho chị em những thông tin hữu ích nhất về màng trinh. Từ đó có thể dễ dàng nhận biết những bất thường liên quan tới màng trinh, để có thể kịp thời điều trị một cách hiệu quả.

    MÀNG TRINH CÓ MÀU TRẮNG ĐỤC LÀ BỊ GÌ?
    Màng trinh là một lớp mỏng nằm trong bộ phận sinh dục của nữ giới. Màng trinh thường có hình dạng khác nhau ở mỗi người và lớp màng trinh này rất dễ bị rách. Không những trong quá trình quan hệ tình dục mà những hoạt động thể dục thể thao mạnh, tai nạn… cũng dễ khiến màng trinh bị rách.

    Hiện nay, nhiều chị em còn gặp một số vấn đề liên quan tới màng trinh khác như: Màng trinh quá dày, màng trinh không có lỗ, màng trinh có màu sắc bất thường.

    Vì thế, để có thể giúp chị em giải đáp chính xác được thắc mắc tình trạng màng trinh có màu trắng đục là bị gì, thì chúng ta cần tìm hiểu chi tiết cấu tạo, màu sắc của màng trinh bình thường. Cụ thể:

    [​IMG]
    Cấu tạo và tác dụng của màng trinh
    Màng trinh ở nữ giới là một lớp mỏng và nhỏ, nằm chắn ngang và cách cửa âm đạo khoảng 2-4cm. Bên trên màng trinh thường có những lỗ li ti để giúp cho máu kinh thoát ra ngoài mỗi khi đến chu kỳ. Màng trinh tuy là một phần của bộ phận sinh dục nữ, nhưng nó không có chức năng sinh lý nào nổi bật. Tuy nhiên, màng trinh lại có một số tác dụng hữu ích như:

    + Ngăn chặn và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa do vi khuẩn, virus xâm nhập, gây bệnh

    + Lỗ nhỏ trên màng trinh giúp kinh nguyệt thoát ra ngoài, giảm ùn ú và đau đớn khi đến ngày kinh

    + Giúp cân bằng hiệu quả môi trường cũng như dịch âm đạo

    + Ngăn chặn hiệu quả các loại bụi bẩn từ môi trường xâm nhập vào cơ thể.

    Màu sắc của màng trinh bình thường
    Thông thường, đối với màng trinh sẽ có màu hồng tươi với nhiều kiểu dáng khác nhau. Và tình trạng màng trinh có những màu sắc khác nhau có thể là do huyết trắng đọng lại và gây ra. Hiện nay, màng trinh ở nữ giới được biết đến với nhiều hình dạng khác như như: Màng trinh hình khuyên, dạng vòng, dạng sàng, dạng vách…

    ⇒ Vậy việc quan thấy thấy màng trinh của mình có màu trắng đục thì có sao không?

    Và câu trả lời của các chuyên gia sản phụ khoa cho rằng: Màu sắc của màng trinh ở mỗi người thường không giống nhau, nó tùy thuộc nhiều vào cơ địa cũng như môi trường trong âm đạo. Thông thường, nguyên nhân gây ra tình trạng màng trinh với màu trắc đục là do huyết trắng của chị em gây ra.

    Khi cơ thể tiết ra huyết trắng để duy trì độ ẩm cho âm đạo, sẽ tích tụ lại một ít ở màng trinh. Do đó, khi quan sát chị em sẽ thấy màng trinh sẽ có màu trắng đục.

    Nếu tình trạng này không kèm theo những triệu chứng bất thường khác như ngứa ngáy, âm đạo có mùi hôi khó chịu, đau rát… thì chị em không cần phải lo lắng, vì đây là tình trạng sinh lý bình thường.

    TÌNH TRẠNG MÀNG TRINH BẤT THƯỜNG?
    Một trong những tình trạng bất thường ở màng trinh và tương đối nguy hiểm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của nữ giới đó chính là vấn đề màng trinh không có lỗ thủng. Tình trạng này rất khó để phát hiện, đôi khi phải đến thời điểm xuất hiện kinh nguyệt và kèm theo những triệu chứng như ứ đọng máu, đau bụng dưới, nặng bụng… phải đến khi thăm khám mới phát hiện.

    Tình trạng màng trinh không thủng được xem là một dạng dị tật bẩm sinh. Mặc dù nó xuất hiện từ lúc mới sinh ra, nhưng phải đến khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì mới có thể phát hiện. Khi gặp phải tình trạng này và bước vào giai đoạn xuất hiện kinh nguyệt, cơ thể nữ giới sẽ bắt đầu có những triệu chứng cơ bản như:

    [​IMG]
    ♦ Không có dấu hiệu đặc trưng của thời kỳ dậy thì nữ kinh nguyệt, ngực hay lông mu.

    ♦ Cảm thấy đau bụng dưới, xương chậu trong mỗi tháng và kéo dài vài ngày

    ♦ Cảm thấy mỏi lưng và căng tức ngực

    ♦ Máu kinh không thể thoát ra ngoài, khiến nữ giới cảm thấy đau bụng dữ dội

    ♦ Cảm thấy khó tiểu, tiểu đau do máu tích tụ quá nhiều, khiến niệu đạo, ống dẫn nước tiểu hay bàng quan bị chèn ép

    ♦ Có thể xuất hiện tình trạng táo bón…

    Vì thế, nếu đã đến tuổi dậy thì mà nữ giới không thấy kinh nguyệt xuất hiện trong một thời gian dài, thì rất có thể chị em đã gặp phải tình trạng màng trinh không lỗ. Và cần phải tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt để được bác sĩ xử lý kịp thời.

    THĂM KHÁM MÀNG TRINH Ở ĐÂU UY TÍN, HIỆU QUẢ?
    Nếu chị em đang tìm kiếm một địa chỉ có thể thăm khám và xử lý một số vấn đề liên quan tới màng trinh tại TPHCM, thì Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là một sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý hiện nay.

    Đến với phòng khám, chị em sẽ được kiểm tra, xử lý hay phục hồi sự nguyên vẹn của màng trinh một cách an toàn, hiệu quả và nhanh chóng. Phòng khám hiện nay luôn nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia, lẫn phân đông người bệnh đã từng thăm khám và điều trị tại đây.

    Để được công nhận là một địa chỉ thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan tới sản phụ khoa, trong đó có các vấn đề về màng trinh.

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này