Masage Có Nguy Hiểm Gì Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 15/7/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Cụm từ đi massage không hề xa lạ đối với hầu hết mọi người. Đây là một loại hình dịch vụ phổ biến, mang nhiều lợi ích. Nói về massage thì có những ý kiến trái chiều khác nhau.


    Tìm hiểu về lợi ích của dịch vụ massage
    Những khi căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian lao động, tìm đến dịch vụ massage để thư giãn là lựa chọn phổ biến của nhiều người. Tại các địa điểm massage, bạn sẽ được nhân viên xoa bóp, bấm huyệt,… Đây được xem là hình thức chăm sóc sức khỏe hiệu quả.

    Massage massage giảm tình trạng căng cơ, tăng cường tuần hoàn máu, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, làm săn chắc da. Ngoài ra nó còn có thể chữa được chứng mất ngủ nếu được chăm sóc theo liệu trình đúng.

    [​IMG]


    Tác hại của massage, đi massage có tốt không?
    Ngoài những lợi ích kể trên thì massage cũng bị gắn liền với các ý nghĩa không mấy tích cực. Đó là bởi hình thức thư giãn vốn lành mạnh này bị biến chất, có những hoạt động thiếu minh bạch theo quy định.

    Đặc biệt, nam giới đi massage thường được cho là tìm đến những dịch vụ dễ lây lan bệnh xã hội. Nếu không, vốn dĩ nó cũng mang một số nguy cơ gây bệnh da liễu, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn bởi môi trường không được vệ sinh đầy đủ. Nhân viên massage mỗi ngày tiếp xúc nhiều khách hàng khác nhau, dễ trở thành trung gian lây bệnh.


    ĐI MASSAGE CÓ THỂ BỊ NHỮNG BỆNH GÌ?
    Không phải ai đi massage cũng bị lây bệnh, nhưng rõ ràng dịch vụ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ như vậy. Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cho biết massage kích dục trá hình sẽ có thể bị những bệnh như sau.


    1/ Sùi mào gà
    Sùi mào gà là một trong các loại bệnh xã hội nguy hiểm, phổ biến ở cả nam và nữ. Nguyên nhân chính xuất phát từ việc quan hệ tình dục không lành mạnh, không có biện pháp an toàn. Bệnh lây lan rất nhanh và là mối lo ngại của ngành y tế vì nó gây vô sinh nếu không được điều trị đúng cách.

    Triệu chứng sùi mào gà: Cơ quan sinh dục và khu vực xung quanh bị nổi các nốt sùi mềm, màu hồng nhạt, giai đoạn đầu không gây ngứa nên khó nhận biết. Khi bệnh diễn biến thời gian sau, ấn mạnh vào nốt sùi sẽ có dịch chảy ra, bốc mùi khó chịu.


    2/ Mụn rộp sinh dục
    Mụn rộp sinh dục hay Herpes sinh dục, do HSV gây nên. Virus này xâm nhập vào cơ thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đời sống tình dục của người bệnh. Nhiều trường hợp biểu hiện bệnh khó nhận biết, gây cản trở việc điều trị vì bệnh nhân không thăm khám sức khỏe sinh sản định kỳ.

    Triệu chứng mụn rộp sinh dục: Lúc đầu, triệu chứng đơn giản như cảm cúm, mệt mỏi, buồn nôn. Xuất hiện các vết loét dạng mụn nước nhỏ trên bộ phận sinh dục, khu vực xung quanh. Chúng tập trung thành cụm, gây sưng và đau ở vùng bệnh. Mụn rộp sinh dục tái phát nhiều lần và nghiêm trọng hơn trước nếu không được can thiệp y khoa.

    3/ Bệnh giang mai
    Giang mai là bệnh nhiễm khuẩn do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Đi massage không lành mạnh cũng như quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh là nguyên nhân hàng đầu lây nhiễm giang mai. Phụ nữ rất dễ bị lây bệnh do đặc điểm cấu tạo cơ quan sinh dục của họ.

    Vì thế chị em khi có đời sống tình dục với một người nào đó thì nên chắc chắn rằng họ không mang mầm bệnh về lây nhiễm cho mình. Thực hiện lối sống tình dục chung thủy, một vợ một chồng là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân. Giang mai có thể gây loét bộ phận sinh dục, đau nhức cơ xương, ảnh hưởng nội tạng, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn,…


    4/ Bệnh lậu
    Lậu cũng là một căn bệnh xã hội chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae hoặc gonococcus. Quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn cũng rất dễ lây lan bệnh lậu. Hoặc khi dùng chung sextoy, bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm.

    Triệu chứng bệnh lậu: Đi tiểu nhiều lần, đau khi đi tiểu và quan hệ, dịch bất thường từ cơ quan sinh dục,… Bệnh lậu gây hại cho niệu đạo, trực tràng, cổ họng và đe dọa khả năng sinh sản của nam giới, nữ giới. Đặc biệt, chị em phụ nữ phải cẩn thận nhiều hơn về tỷ lệ bị lây nhiễm.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/di-massage-co-bi-benh-gi-khong-loi-khuyen-tu-chuyen-gia.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này