Massage cho con - những lợi ích mẹ chưa biết

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Korean, 27/4/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Massage có tác dụng rất tốt đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ nhỏ.

    Massage không chỉ giúp tăng cường sự lưu thông máu, cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ tim mạch, mà còn giúp thúc đẩy hệ miễn dịch của trẻ hoạt động tốt hơn.

    Một số bước massage cơ bản sau đây sẽ giúp việc chăm sóc bé trở nên tốt hơn.

    1. Chọn thời điểm hợp lý

    Một trong những điều quan trọng nhất của việc massage là phải chọn đúng thời điểm khi những bà mẹ có đủ thời gian để tập trung hoàn toàn vào việc massage mà không bị gián đoạn. Ngoài ra, người lớn cũng nên tránh massage cho trẻ ngay sau bữa ăn.

    Thời gian tốt nhất để thực hiện công việc này là vào buổi sáng, khi cả mẹ và bé đều tràn đầy năng lượng hoặc vào buổi tối để giúp cho bé có một giấc ngủ thật sâu. Thông thường thì việc massage cần ít nhất là khoảng 15-20 phút. Tuy nhiên, thời gian này phụ thuộc rất nhiều vào cách bé phản ứng.

    2. Cố gắng tạo cảm giác thoải mái

    Vị trí và tư thế massage cũng rất quan trọng, các bà mẹ có thể đứng hoặc ngồi sao cho thoải mái nhất và đặt đứa trẻ nằm lên một chiếc khăn tắm mềm. Đầu tiên, hãy bắt đầu massagevới phần trước của trẻ, sau đó đến phần sau lưng. Khi mát - xa, chúng ta cần phải để ý nhiệt độ và ánh sáng của phòng sao cho đủ ấm và đủ sáng để thực hiện công việc này.

    Nói chuyện, hát hoặc cùng bé nghe nhạc trong khi massage cũng sẽ giúp cho mẹ và bé có những giây phút thư giãn tuyệt vời bên nhau. Các bà mẹ cũng phải chú ý tới phản ứng của bé khi được massage. Trẻ sơ sinh thường thích massage với khoảng thời gian ngắn hơn trong khi những em bé vài tháng tuổi lại thích làm việc này lâu hơn. Tốt nhất là người mẹ nên kiểm tra phản ứng của con mình để có khoảng thời gian massage vừa đủ cho bé yêu.

    3. Sử dụng dầu massage

    Các loại dầu massage có tác dụng tích cực cho bé trong việc làm dịu Da và làm cho bé cảm thấy thoải mái hơn. Dầu massage sẽ giúp cho đôi tay của người mẹ trơn mượt hơn và dễ dàng “lướt” trên Da của bé. Hãy lựa chọn những loại dầu từ tự nhiên như: dầu hạt nho, dầu hạnh nhân… nhưng tốt nhất là sử dụng dầu thực vật tinh khiết, thêm vào một chút mùi hoa oải hương, vani, hay mùi chanh sẽ làm cho việc vuốt ve cho bé dễ chịu hơn.

    Tuy nhiên, đến tuổi trẻ có xu hướng chơi với tay chân của chúng nhiều hơn thì các bà mẹ cũng nên nghĩ đến chuyện massage cho bé bằng loại dầu có thể ăn được bởi nó sẽ an toàn hơn khi được đưa vào miệng bé. Ngoài ra, trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng loại dầu dành riêng cho Da nhạy cảm. Một điều lưu ý nữa là không được sử dụng dầu massage ở mặt và đầu của bé.

    4. Thứ tự massage

    Đầu tiên, hãy làm ấm dầu trong lòng bàn tay sau đó xoa đều lên cánh tay và ngực cho bé. Nhẹ nhàng massage phần bụng của bé bằng cách di chuyển từng ngón tay trên bụng bé theo hướng từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Sau đó, áp lòng bàn tay vào chân của bé và lăn đều trong lòng bàn tay. Lúc này, các bà mẹ cũng có thể gập đầu gối của bé về phía bụng vài giây và lặp lại động tác này để giúp cho cơ thể bé có sự chuyển động. Tiếp tục massage phần lưng rồi từ vai xuống đến chân. Kết thúc công việc massagebằng một nụ hôn nhẹ nhàng với bé yêu.

    Các bà mẹ hãy thể hiện tình yêu đối với con bằng đôi tay khi massage cho các bé và để cho những thành viên khác trong gia đình cũng được trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời như vậy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. doanly0511

    doanly0511 Bán buôn Đồ lót

    Tham gia:
    15/5/2013
    Bài viết:
    1,732
    Đã được thích:
    204
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Massage cho con - những lợi ích mẹ chưa biết

    Em thấy bài viết của chị hay hay. Trước giờ e hay để ý đến các động tác massage chủ yếu là nghĩ sau này sẽ làm cho chồng mình với cả mẹ em thôi. Giờ mới biết thêm một tác dụng nữa là cho em bé nhà mình nữa =D>
     

Chia sẻ trang này