Thông tin: Massage Điều Trị Đau Nhức Sau Sinh 2019

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Thắm Sophie, 24/9/2019.

  1. Thắm Sophie

    Thắm Sophie Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Điều trị chứng đau lưng sau sinh cho các chị em là việc cực kì quan trọng vì đây là tình trạng mà hầu hết người gặp phải sau lúc “vượt cạn”.

    Nguyên nhân:

    Sau khi sinh, phụ nữ vẫn phải chịu đựng các cơn đau lưng. Nguồn gốc là do trong quá trình mang thai, việc đổi thay tiết tố trong người làm nới lỏng những khớp xương, dây chằng nối với cột sống…bụng to khiến cho cột sống bị kéo về phía trước, lưng phải chịu sức nặng nhiều hơn, lâu dần khiến bệnh càng kéo dài có thể ảnh hưởng đến cột sống.

    Phương pháp trị đau lưng sau sinh hiệu quả nhất
    1. Phương pháp chữa đau lưng sau sinh bằng ngải cứu

    Điều trị đau lưng dưới sau sinh bằng ngải cứu là bài thuốc được những thầy thuốc đông y khuyên sử dụng. Lá ngải cứu là 1 cây thuốc ta có tác dụng rất tích cực trong việc điều trị các bệnh như: đau cột sống, lưu thông máu…

    Cách thức này cực đơn giản và chị em bị đau lưng sau sinh sở hữu thể thực hành ngay tại nhà.
    Chuẩn bị:
    1 bó ngải cứu
    Muối hạt lớn
    Khăn mỏng
    Cách sử dụng:
    Lá ngải cứu rửa sạch, vẩy sạch nước, trộn cùng muối rồi rang nóng tới khi lá ngải cứu khô quắt lại, cho hỗn hợp này vào 1 cái khăn mỏng chườm vào vùng lưng bị đau, tới lúc nguội cho rang lại và làm cho tương tự tương tự vài lần.
    => Chữa đau lưng sau sinh bằng cách thức này phù hợp có đa số những ai bị bệnh, không những thế cần chú ý, không nên dùng trên các vết thương hở.

    2. Phương pháp giảm đau lưng sau sinh bằng Massage
    Massage không chỉ giúp giảm đau lưng mà còn khiến cho tinh thần thoải mái hơn
    Sau lúc sinh, bạn nên dành một tí thời gian đi Spa massage thư giãn thiên nhiên hoặc tự massage tại nhà nếu có thời gian và biết cách massage. Massage không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn với tác dụng đẩy lùi stress, mệt mỏi, giúp tinh thần thoải mái, đặc thù là trạng thái này. Bạn nên đến các trọng tâm massage uy tín để được coi ngó tốt nhất.

    Các bài massage nhẹ nhõm vùng lưng, vai, gáy sẽ kích thích sự tuần hoàn máu, tránh nhức mỏi cực hiệu quả.

    3. Trị đau lưng sau sinh bằng những bài tập thể dục
    Chỉ bằng một vài động tác thể dục đơn giản hàng ngày, hay những bài tập yoga nhẹ nhàng cũng với tác dụng lớn trong việc điều trị tình trạng đau lưng sau sinh ở chị em.
    Các bạn nằm ngửa trên sàn hay một mặt phẳng, lưng thẳng, 2 chân cong, bàn chân đặt xuống mặt sàn
    hai tay để thẳng, hít thở nhẹ nhàng, hóp bụng, nâng hông lên rồi từ từ thở ra bằng miệng. Giữ động tác này trong khoảng 3-5 giây, thực hiện khoảng 10 lần mỗi lúc tập, ngày hai lần.
    Tuy nhiên, các động tác đơn giản này chỉ sở hữu tác dụng chữa đau lưng khi bạn bị đau nhẹ. Trong trường hợp bệnh nặng bạn cần đến những bác sĩ để được tư vấn và chữa trị.

    4. Chữa đau lưng sau sinh nhờ giữ tâm lý thoải mái
    Tâm lý của phụ nữ sau khi sinh luôn stress và mệt mỏi là điều bình thường mà phần nhiều chị em mắc phải. Không những thế điều này không hề tốt cho sức khỏe cũng như tâm lý, tinh thần sẽ gây ra triệu chứng.
    Chính trong tâm lý, tinh thân bị tác động thì rất dễ làm bệnh ngày càng 1 nặng hơn. Đau lưng còn gây ra nhiều hiện trạng bệnh khác mà các mẹ không thể biết được.
    Vì thế mà những mẹ nên giữ tâm lý ổn định và thoả thích để chăm nom cho bản thân, cho con 1 cách hiệu quả nhất.

    Chúc các chị em phục hồi lại sắc vóc nhanh chóng nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thắm Sophie
    Đang tải...


Chia sẻ trang này