Massage Hỗ Trợ Điều Trị Cho Trẻ Bị Tự Kỷ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi xuanvu100494, 8/8/2017.

  1. xuanvu100494

    xuanvu100494 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/8/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cha mẹ của trẻ tự kỷ luôn tìm cách để nâng cao chất lượng cuộc sống cho con của họ và liệu pháp mát xa đang phát triển thành một cách ngày càng đa dạng để làm điều đó. Một người sẽ cho rằng một đứa trẻ bị chứng tự kỷ, thường không thích giao tiếp, sẽ cảm nhận điều trị liệu pháp mát xa không thể chịu đựng được. Tuy nhiên, một chiếc ghế mát xa toàn thân thường có kỹ năng giới thiệu đặc trưng và từ từ gây dựng sự để ý cho cho trẻ.

    [​IMG]
    ghế mát xa tốt cho trẻ tự kỷ?
    tiện dụng sức khoẻ của việc mát xa được biên chép kỹ lưỡng đến mức mà chúng được bảo hiểm bởi nhiều đơn vị bảo hiểm và được một số bác sĩ kê toa như là liệu pháp bổ sung. Về mặt sinh lý, cơ thể khi mát xa tạo nên serotonin(chất dẫn truyền thần kinh Monoamine được phát hiện vào năm 1935 bởi nhà kỹ thuật người Ý Vittorio Erspamer.), một chất hóa học được biết đến vì tạo nên cảm giác khỏe mạnh và hạnh phúc. Ngược lại, sự tổng hợp serotonin bất thường được cho là liên quan đến chứng tự kỷ.

    Thường được chẩn đoán ở tuổi thứ ba, Tự kỷ là một tình trạng lớn mạnh phức tạp, ảnh hưởng đến khả năng vững mạnh ngôn ngữ bình thường của trẻ, hình thành mối quan hệ với người khác và đáp ứng thích hợp với môi trường. Bệnh tự kỷ cũng được đặc thù bởi sự khởi đầu sớm của sự thiếu tập tin kết dính, không ôm ấp như một đứa trẻ, và sự phân tách gần như hoàn toàn với môi trường. Thâm chí có những người còn biểu hiện sự hung dữ khi chạm vào. Bệnh tự kỷ, như chúng ta biết, là không thể chữa khỏi và các hành vi liên quan đến chứng rối loạn này vẫn tồn tại suốt cuộc đời của đứa trẻ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, các nghiên cứu đã kết luận rằng ghế massage cung cấp những trang bị mới mẻ, đặc thù các kỹ thuật đương đại giúp trẻ cảm thấy gần gũi, thoả thích và tự tin hơn.

    Sự thiếu liên lạc giữa cha mẹ và đứa trẻ là một trong những ảnh hưởng đau lòng nhất của tình trạng này. Một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ thường không biểu lộ bất kỳ từ ngữ nào của tình yêu, sự chia sẻ, ôm ấp hay thể hiện bất kỳ biểu hiện khuôn mặt nào để thể hiện ý muốn. Tuy nhiên, nếu cha mẹ tiêu dùng các liệu pháp điều trị trên ghế mát xa toàn thân, điều này có thể kích thích một mối quan hệ tích cực với một phản ứng tích cực.

    Nhiều trẻ tự kỷ có biểu hiện trục trặc và rối loạn chức năng của hệ thống xúc giác giúp cho chúng không thích với các cảnh tượng, âm thanh, mùi vị hoặc sự tiếp xúc nhất định. Báo cáo cho rằng trẻ tự kỷ luôn đối lập với tiếp xúc vật lý, điều thú vị là nhiều độc quyền gia trị liệu mát xa và cha mẹ đã nghiên cứu và đạt được thành công lớn trong việc sử dụng liệu pháp mát-xa với trẻ tự kỷ.

    [​IMG]

    Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ này có hành vi tự kỷ ít hơn, có tính xã hội và kỹ càng hơn sau khi được điều trị bằng liệu pháp mát xa. Sự an toàn, tiếp xúc chăm sóc và tích hợp cảm giác thường xuyên có tiện lợi trong việc giảm sự thiếu để ý, ác cảm khi chạm vào.

    Nhiều trẻ bị chứng tự kỷ có vấn đề về việc có một giấc ngủ bình thường và ngủ qua đêm. lợi ích thư giãn của mát xa và giúp ngủ ngon hơn, bao gồm giảm sự gián đoạn giấc ngủ và thời gian ngủ lâu hơn.

    Những chương trình tích hợp trong ghế mát xa toàn thân giúp thư giãn hầu hết cơ thể của trẻ, làm trẻ thích thú, thúc đẩy quá trình tuần hoàn trao đổi chất. Hơn nữa mát xa giúp giải phóng độc tố trong cơ thể, đặc biệt là chất serotonin.

    ngoài ra các chế độ trên ghế mát xa ,mô phỏng lại những thao tác của con người như đấm bóp, day huyệt, lúc mạnh mẽ, lúc nhẹ nhàng êm dịu làm cho trẻ có những nhận thức tốt với những tác động của môi trường bên ko kể từ đó thích nghi và cởi mở nhiều hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanvu100494
    Đang tải...


Chia sẻ trang này