Mất bưu phẩm 3 triệu, được bồi thường 46 ng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 6/9/2006.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    669
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Mất bưu phẩm 3 triệu, được bồi thường 46 ngàn đồng

    Bưu phẩm bị mất là 1 ĐTDĐ hiệu Nokia 6103 giá 2.990.000 đồng (có hóa đơn đã gửi kèm bưu phẩm), nhưng khách hàng chỉ được bồi thường 46.000 đồng.

    Chị Nguyễn Thanh Trang ở quận 5, TP HCM cho biết, khoảng giữa tháng 7 vừa qua chị đến Bưu cục Ngã Sáu Dân chủ (TP HCM) gửi 1 ĐTDĐ hiệu Nokia 6103 vừa mua với giá 2.990.000 đồng (hóa đơn đã gửi kèm bưu phẩm) về Trà Vinh. Vài ngày sau, chị liên lạc với người nhà ở Trà Vinh thì được thông báo chưa nhận được.

    Liên lạc với Bưu cục Ngã Sáu Dân chị nhận được trả lời “chờ kiểm tra”. Sau đó hơn 1 tháng, chị nhận được quyết định của Bưu điện TP HCM “về việc bồi thường bưu phẩm gửi EMS bị thất lạc” do Phó Giám đốc Nguyễn Việt Dũng ký. Số tiền bồi thường gồm: tiền hoàn cước dịch vụ: 34.100 đồng; bồi thường theo nấc trọng lượng 12.000 đồng. Tổng cộng số tiền bồi thường là 46.000 đồng.

    Theo một cán bộ Phòng Bưu chính Bưu điện TP HCM, khi gửi dịch vụ EMS có dịch vụ khai giá, khách hàng sẽ phải đóng phí với mức phí 0,75% giá trị sản phẩm, khi bị mất hàng hóa khách sẽ được bồi thường theo giá trị tương đương sản phẩm.

    Tuy nhiên, ngay từ đầu chị Trang đã trình bày rằng chị chưa gửi hàng EMS lần nào và đề nghị được hướng dẫn. Sau đó, một nhân viên đưa chị tờ khai và yêu cầu chị đóng tiền và ghi biên nhận “không gửi khai giá” và ký tên. Chị còn hỏi lại: “Có bảo đảm không?”.

    Nhân viên này giải thích: “Thật ra, có thêm dịch vụ gửi có khai giá thì thêm phí, nhưng theo tôi thì không cần, gửi như thế này đã bảo đảm rồi!”. Nghe nhân viên bưu điện giải thích như thế nên chị đã làm theo.

    (Theo Người Lao động)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này