Mật Ngọt Hôn Nhân Một Truyện Đang Hot Nhất Cho Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 6/9/2019.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Ngày đó, Phó Hoành Dật đẩy mạnh Mục Liên Thành. Viên đạn vốn sẽ găm vào ngực Mục Liên Thành lại bắn trúng Phó Hoành Dật. Tuy đã hạ được bọn buôn ma túy, giải cứu được con tin, nhưng Phó Hoành Dật đến tận bây giờ vẫn còn đang cấp cứu.

    Viên đạn kia nằm sát tim Phó Hoành Dật, bệnh viện địa phương vốn không đủ khả năng để làm phẫu thuật này, chỉ đành cầm máu, sau đó đưa anh đến bệnh viện quân đội ngay trong đêm. Có lẽ vì bỏ lỡ thời gian chữa trị tốt nhất, nên dù là chuyên gia cũng không dám chắc rằng phẫu thuật sẽ thành công. Một khi thất bại, Phó Hoành Dật sẽ…

    Sau mọi người thương lượng, đã quyết định gọi điện thoại báo cho người nhà của Phó Hoành Dật. Nhưng người nghe máy không phải là Phó lão gia, mà là một người tự xưng vợ Phó Hoành Dật. Nhờ vậy bọn họ mới biết đội trưởng đã kết hôn rồi.

    Thẩm Thanh Lan nghe điện thoại xong, liền tìm một cái cớ để rời khỏi nhà họ Phó, rồi liền đến gấp. Phó Hoành Dật là cháu trai duy nhất của nhà họ Phó, xảy ra chuyện như vậy, có thể tưởng tượng được Phó lão gia sẽ sốc thế nào. Vì sức khỏe của ông, tạm thời Thẩm Thanh Lan chưa nói cho ông biết.

    Cô chưa từng nghĩ tới việc chẳng may Phó Hoành Dật không qua được, Phó lão gia không gặp được cháu trai mình lần cuối thì nên làm gì cho phải.

    Trong suy nghĩ của Thẩm Thanh Lan, Phó Hoành Dật còn trẻ đã có thể làm tới vị trí đó, thì chắc chắn anh đã trải qua không ít nguy hiểm, mạng rất cứng, không chết dễ dàng thế được.

    Nhóm Mục Liên Thành chờ ở bệnh viện, thấy người tới thì không tin vào mắt mình lắm. Thật sự là vì Thẩm Thanh Lan còn quá trẻ. Nhưng khi cô nói câu đầu tiên, bọn họ đã chắc chắn rằng người này là vợ của đội trưởng.

    “Phó Hoành Dật sao rồi?” Thẩm Thanh Lan thậm chí còn chưa hỏi bọn họ là ai mà đã biết chính xác thân phận của họ.

    “Cô là…?” Hầu Tử lên tiếng.

    “Tôi là Thẩm Thanh Lan, vợ… Phó Hoành Dật.”

    “Đội trưởng còn đang cấp cứu ở trong. Bác sĩ nói viên đạn nằm sát tim, lại bỏ qua thời gian chữa trị tốt nhất, nên phẫu thuật rủi ro cao, đội trưởng có thể sẽ...” Mục Liên Thành trầm giọng nói, giọng điệu xót xa.

    “Sao anh ấy lại bị thương?” Thẩm Thanh Lan hỏi.

    Cả nhóm im lặng, cuối cùng vẫn là Mục Liên Thành kể rõ chuyện đã xảy ra với Thẩm Thanh Lan. Đương nhiên, anh ta không nói nửa lời về những chuyện cơ mật với cô.

    “Chị dâu, xin lỗi.” Mục Liên Thành lại xin lỗi. Thẩm Thanh Lan không trách là do cô rộng lượng. Nhưng anh ta vẫn nợ câu xin lỗi này.

    “Tôi đã nói sẽ không trách bất cứ ai trong các anh. Anh cũng đừng xin lỗi tôi nữa.”

    Hành lang rơi vào im lặng lần nữa. Mọi người lặng lẽ nhìn chằm chằm cửa phòng phẫu thuật.

    Thẩm Thanh Lan tựa nửa người lên tường, vẻ mặt trầm tĩnh, không có chút hoang mang nào. Nhưng bàn tay siết chặt đã để lộ sự lo lắng trong lòng cô.

    Không biết qua bao lâu, cuối cùng đèn phòng phẫu thuật cũng tắt. Cánh cửa đóng suốt mười mấy tiếng cuối cùng cũng được mở, bác sĩ mặc áo trắng bước ra.

    “Ai là người nhà Phó Hoành Dật?”

    Thẩm Thanh Lan đứng dậy, “Là tôi.”

    “Phẫu thuật rất thành công, do bệnh nhân mất quá nhiều máu nên bây giờ vẫn đang hôn mê. Nhưng đã qua cơn nguy hiểm, hai ngày nữa bệnh nhân sẽ tỉnh lại.”

    Một câu nói khiến tất cả người ở đây thở phào. Nhất là Hầu Tử, viền mắt anh ta đỏ hoe, nghe xong lời bác sĩ liền rơi nước mắt.

    May quá, may mà đội trưởng không sao. Nếu không... cả đời này cậu ta cũng không thể tha thứ cho chính mình.

    Mục Liên Thành cũng kích động như cậu ta. Dù sao Phó Hoành Dật cũng vì cứu anh ta nên mới bị thương.

    Người tỉnh táo nhất ở đây có lẽ là Thẩm Thanh Lan. Từ đầu chí cuối, khuôn mặt cô chưa từng hiện vẻ hoảng sợ, lo lắng gì. Điều này khiến mọi người ở đây hơi nghi ngờ. Người này thật sự là vợ đội trưởng sao?

    Nếu có ai quen thuộc với Thẩm Thanh Lan ở đây thì sẽ biết, không phải cô không lo lắng, mà là không biểu hiện ra ngoài.

    Phó Hoành Dật được đẩy ra, Thẩm Thanh Lan theo sau vào phòng bệnh.

    Phó Hoành Dật ở phòng bệnh cao cấp. Quân hàm của anh cao, nên đây là đãi ngộ anh được hưởng.

    Anh lẳng lặng nằm ở trên giường, nhắm chặt mắt. Vì mất quá nhiều máu nên mặt anh không có chút sắc hồng nào.

    Thẩm Thanh Lan chưa từng thấy Phó Hoành Dật yếu ớt như vậy. Cô ngồi trên giường, lặng lẽ nhìn anh. Thấy hơi thở anh đều đặn, chỉ số trên thiết bị đo vẫn bình thường, cô dần dần thả lỏng.

    Lúc này, Thẩm Thanh Lan mới cầm điện thoại lên gọi cho Phó lão gia, kể rõ tình huống của Phó Hoành Dật.

    “Ông nội, cháu xin lỗi vì trước đó đã giấu ông.” Thẩm Thanh Lan nói. Chuyện này quả thật là cô không đúng, nhưng cô cũng không hối hận.

    Phó lão gia im lặng một lát rồi nói, “Chuyện này không trách cháu. Bây giờ Hoành Dật sao rồi?”

    “Bác sĩ nói đã qua cơn nguy hiểm, hai ngày nữa sẽ tỉnh lại. Nhưng vì viên đạn nằm sát tim nên dù phẫu thuật có thành công, thì cơ thể cũng bị tổn thương nặng nề, cần nghỉ ngơi một thời gian, tránh sau này để lại di chứng.”

    “Ông biết rồi, ông sẽ xin cấp trên của nó cho nghỉ.” Phó lão gia nói, “Đợi Hoành Dật tỉnh lại thì chuyển nó về Bắc Kinh đi, để thuận tiện chăm sóc.”

    Mặc dù Phó lão gia đã về hưu, nhưng lực ảnh hưởng trong quân đội vẫn còn không nhỏ. Kể cả Phó Hoành Dật là bộ đội đặc chủng, chỉ cần ông mở miệng xin nghỉ, cấp trên đương nhiên sẽ đồng ý. Huống chi lần này, Phó Hoành Dật bị thương là vì chuyện công.

    “Cháu cũng có ý này. Ông nội yên tâm, cháu sẽ chăm sóc anh ấy thật tốt.”

    “Ngoan, Thanh Lan. Cháu cũng phải tự chăm sóc mình thật tốt.” Phó lão gia không quên dặn dò.

    “Tôi đã gọi về nhà, chờ anh ấy tỉnh lại sẽ chuyển về bệnh viện ở Bắc Kinh. Chắc là các anh còn phải về báo cáo, cứ về trước đi! Ở đây có tôi được rồi.” Thẩm Thanh Lan nhìn nhóm người đang đứng trước cửa phòng bệnh, muốn vào nhưng lại không dám.

    Mục Liên Thành nhìn thẳng vào mắt Thẩm Thanh Lan, “Chị dâu, tôi muốn đợi tới khi đội trưởng tỉnh lại rồi mới đi.”

    “Em cũng vậy.”

    “Em cũng vậy.” Những người khác phụ họa.

    Không tận mắt thấy Phó Hoành Dật tỉnh lại, sao bọn họ có thể thật sự yên lòng.

    Thẩm Thanh Lan nhìn họ, “Tùy các anh!”

    Phó Hoành Dật tỉnh lại vào ngày hôm sau. Lúc mở mắt ra, anh thấy Thẩm Thanh Lan đang nép vào giường bệnh, nhắm mắt ngủ. Dường như cô ngủ không yên, mày liễu nhíu chặt lại.

    Phó Hoành Dật đang định di chuyển, liền phát hiện tay mình bị Thẩm Thanh Lan nắm lấy. Anh ngẩn người, sau đó nở nụ cười đẹp mắt.

    Thẩm Thanh Lan bỗng mở mắt ra, bắt gặp ánh mắt dịu dàng của Phó Hoành Dật đang nhìn mình, cô ngẩn người, lập tức hỏi, “Tỉnh rồi à? Anh có khó chịu ở đâu không? “

    Phó Hoành Dật nhẹ nhàng lắc đầu, nhìn quầng thâm rõ ràng dưới mắt Thẩm Thanh Lan, liền thấy áy náy, “Xin lỗi, khiến em lo lắng rồi. Sau này sẽ không có tình huống như vậy nữa.”

    Bây giờ anh không chỉ có một mình, mà còn một người vợ anh muốn che chở, yêu thương.
     
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 61: Bài xích quân đội?

    Biết Phó Hoành Dật tỉnh, mấy người Mục Liên Thành ùa vào như ong vỡ tổ. Thẩm Thanh Lan thấy thế, liền lặng lẽ ra khỏi phòng bệnh, để không gian lại cho bọn họ.

    “Đội trưởng, xin lỗi. Lần này đều do lỗi của em.” Hầu Tử cúi đầu, xin lỗi.

    Vẻ dịu dàng trên mặt Phó Hoành Dật đã biến mất, thay vào đó là sự nghiêm túc của trước kia, “Sai ở đâu?”

    “Không thăm dò rõ ràng tình hình của địch, khiến đồng đội rơi vào nguy hiểm.”

    Phó Hoành Dật yên lặng nhìn cậu ta, “Nếu đã biết sai thì cần phải làm gì?”

    Hầu Tử: “Rõ, lúc về em sẽ báo cáo với cấp trên.”

    Lần này thật sự là do cậu ta sai. Có lỗi thì phải bị phạt, cậu ta không oán giận.

    “Đội trưởng, chuyện này không thể hoàn toàn trách Hầu Tử.” Mục Liên Thành lên tiếng nói đỡ, “Do tôi chủ quan nên mới trúng kế của chúng. Việc này tôi cũng có trách nhiệm.”

    “Không, anh Mục, chuyện này không liên quan tới anh.” Hầu Tử vội nói.

    Nhìn hai người tranh nhau chịu trách nhiệm, Phó Hoành Dật im lặng không nói. Một lát sau, anh lạnh nhạt lên tiếng, “Tôi tự có quyết định. Bây giờ nhiệm vụ đã hoàn thành, các cậu không nên chần chừ ở đây quá lâu. Mau trở về căn cứ, e rằng sắp tới tôi phải nghỉ ngơi một thời gian. Chuyện trong đội sẽ do Liên Thành toàn quyền phụ trách. Nhất là chuyện tuyển chọn tân binh, cậu có toàn quyền quyết định, không cần hỏi ý kiến của tôi.”

    “Vâng.”

    Phó Hoành Dật lại cho vài ý kiến về chuyện tuyển chọn và huấn luyện tân binh, sau đó bảo bọn họ ra ngoài.

    Mục Liên Thành đi cuối cùng, lề mề không chịu đi.

    “Còn có chuyện gì?”

    “Đội trưởng, cô gái kia thật sự là vợ anh?” Mục Liên Thành không nhịn được lòng tò mò.

    Cô gái kia là ai, không cần nói cũng biết.

    Phó Hoành Dật lạnh nhạt liếc anh ta một cái, “Chẳng lẽ là của cậu?”

    Mục Liên Thành đơ người, “Đội trưởng, chị dâu rất đẹp, anh thật có phúc.” Cảm nhận được sự lạnh lẽo toát ra từ người Phó Hoành Dật, Mục Liên Thành nói một câu rồi chuồn ra khỏi phòng bệnh.

    Chỉ là anh ta càng nghi ngờ hơn, nhìn dáng vẻ của đội trưởng, thật sự không hiểu thái độ của anh đối với chị dâu là gì. Vậy nên, rốt cuộc tại sao hai người này lại kết hôn?

    Lúc Thẩm Thanh Lan quay lại, nhóm Mục Liên Thành đã đi rồi, trong phòng bệnh chỉ còn một mình Phó Hoành Dật. Hình như anh đang gọi điện thoại, sắc mặt rõ ràng đã tái nhợt, nhưng giọng nói vẫn mạnh mẽ như cũ. Thấy cô bước vào, anh nhanh chóng tắt điện thoại.

    “Em mua cho anh ít cháo. Anh uống bây giờ không?” Thẩm Thanh Lan giơ cái túi trong tay lên, hỏi Phó Hoành Dật.

    Phó Hoành Dật gật đầu, anh quả thật đã đói bụng.

    “Em ăn chưa?” Phó Hoành Dật hỏi.

    “Rồi ạ. Em còn mua cho anh hai bộ quần áo để thay.”

    Cô vừa ra ngoài mua quần áo để hai người tắm rửa thay đồ. Lúc tới đây, cô đi rất vội, vốn không đem theo quần áo gì, chăm sóc Phó Hoành Dật một ngày một đêm vẫn chưa tắm. Tuy cô không có bệnh sạch sẽ, nhưng cũng đã hơi khó chịu.

    Nghĩ Phó Hoành Dật vừa phẫu thuật xong, Thẩm Thanh Lan mua cháo gan heo. Không biết cô mua ở đâu mà cháo rất ngon. Phó Hoành Dật uống một hơi hai chén.

    Thấy Phó Hoành Dật húp cháo, Thẩm Thanh Lan cầm quần áo vào nhà vệ sinh. Đây là phòng bệnh cao cấp, trong phòng tắm có vòi sen.

    Đến khi trở ra, Thẩm Thanh Lan đã sảng khoái tinh thần trở lại. Cô vừa gội đầu, mái tóc vẫn còn nước nhỏ giọt.

    “Sao không lau khô tóc?” Phó Hoành Dật chau mày.

    Thẩm Thanh Lan cầm một chiếc khăn trong tay, lau loạn xạ trên đầu. Phó Hoành Dật không nói gì, định vươn tay ra giúp, nhưng lại quên mình còn đang bị thương, vừa cử động đã chạm phải vết thương, mặt anh hơi biến sắc.

    Thẩm Thanh Lan vội bước đến, kiểm tra vết thương của anh. Thấy không có máu chảy ra, cô hơi yên tâm, “Anh an tâm nằm, đừng di chuyển. Em đã bàn với ông nội rồi, đợi vết thương của anh tốt lên một chút thì chuyển về bệnh viện ở Bắc Kinh.”

    Phó Hoành Dật không có ý kiến gì, gật đầu tỏ vẻ đã biết.

    Không biết nghĩ đến điều gì, anh đột nhiên nở nụ cười, khiến Thẩm Thanh Lan thấy khó hiểu.

    “Anh vốn đang tiếc vừa kết hôn chưa lâu đã phải rời khỏi nhà, không có thời gian ở cạnh em. Lần bị thương này lại xem như là một chuyện tốt, có thể ở nhà với em một thời gian.”

    Thẩm Thanh Lan:...

    Sao nghe như thể không phải người này bị thương mà là đang nghỉ phép vậy?

    Để tránh cho Phó Hoành Dật di chuyển nữa, Thẩm Thanh Lan tự lau khô tóc.

    “Qua đây nói chuyện với anh!” Phó Hoành Dật vừa hôn mê lâu, nên bây giờ không buồn ngủ. Anh đang dưỡng thương, không thể làm gì khác, bèn vẫy tay gọi Thẩm Thanh Lan đang ngồi trên ghế sofa. Cô bước đến bên giường, kéo một chiếc ghế lại rồi ngồi xuống.

    “Nói chuyện gì?” Thẩm Thanh Lan hỏi anh.

    Phó Hoành Dật ngẩn tò te. Thật ra anh cũng không biết nói gì, chỉ muốn trò chuyện với cô một lát thôi.

    “Mấy ngày nay, em ở nhà làm gì?” Phó Hoành Dật tìm chủ đề.

    Thẩm Thanh Lan nhìn anh chăm chú, không nói lời nào.

    Mấy ngày này, mỗi buổi tối anh đều gọi điện thoại, nói vài câu với cô, sao không biết cô làm gì được?

    Hiển nhiên Phó Hoành Dật cũng ý thức được điều này, nhưng lại không hề xấu hổ. Anh kéo tay cô lại, đặt vào lòng bàn tay mình, “Anh chỉ là muốn hiểu em hơn một chút.”

    “Trước khi nhận điện thoại, em đang ăn cơm với ông nội. Lúc đầu em định tham gia vòng casting cuối với Hiểu Huyên, bây giờ chỉ có thể để cậu ấy tự đi.”

    Thẩm Thanh Lan lên tiếng, không rút tay mình về mà tùy ý anh nắm, mặc dù cô không quen lắm.

    Phó Hoành Dật đã từng nghe Thẩm Thanh Lan nhắc đến việc Vu Hiểu Huyên tham gia casting tuyển chọn diễn viên trong công ty của Hàn Dịch, “Em đã từng nghĩ, sau khi tốt nghiệp em sẽ làm gì chưa?”

    Thẩm Thanh Lan sửng sốt. Thật ra cô chưa từng nghĩ tới vấn đề này.

    Phó Hoành Dật nhìn vẻ mặt của cô là đoán được, hơi cạn lời, nhìn cô, rồi chợt nhớ đến việc cô khá giỏi võ, “Võ nghệ của em do ông nội dạy?”

    Chủ đề đổi hơi nhanh. Thẩm Thanh Lan khẽ chớp đôi mắt đẹp, gật đầu, “Vâng, ông nội nói con gái phải biết một chút võ phòng thân.”

    “Ông nội suy nghĩ rất đúng.” Phó Hoành Dật tán thành, “Em đã từng nghĩ đến việc phát triển trong quân đội chưa?” Anh lại chuyển chủ đề

    Nhà họ Thẩm là thế gia quân sự và chính trị. Nếu Thẩm Thanh Lan bằng lòng, với mối quan hệ của nhà họ, chắc chắn cô sẽ thuận buồm xuôi gió ở trong quân đội. Huống chi, cô còn có anh.

    Thẩm Thanh Lan lắc đầu, nói chắc nịch, “Em sẽ không vào quân đội.”

    Cô từ chối quá dứt khoát, khiến cho Phó Hoành Dật sững sờ, vô thức hỏi: “Tại sao?”

    Thẩm Thanh Lan liếc anh, nhìn ra ngoài cửa sổ, vẻ mặt khó dò, “Vì em không muốn.”

    Lúc này, trên người cô bỗng toát ra hơi thở khác hẳn vẻ lạnh nhạt ngày thường. Tuy chỉ thoáng hiện rồi biến mất, nhưng Phó Hoành Dật dám chắc vừa rồi anh không nhìn lầm. Cô bài xích quân đội.

    “Em không thích quân đội.” Mắt Phó Hoành Dật đầy vẻ dò hỏi.

    “Không phải, chỉ không chịu khổ được thôi.” Thẩm Thanh Lan nói thản nhiên, nhưng Phó Hoành Dật lại nhận ra cô chỉ trả lời cho có. Biết cô không muốn nói nhiều, anh cũng không hỏi nữa.
     
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 62: Ôm nhau ngủ

    Lúc Thẩm Thanh Lan vừa ra đời trong Đại Viện, Phó Hoành Dật đã từng ôm cô.

    Phó Hoành Dật nhớ mang máng Thẩm Thanh Lan lúc bé là một cô bé hoạt bát đáng yêu, rất thích cười, còn thích chạy theo bọn họ. Cô hơi yếu ớt, vấp ngã thì chỉ biết khóc, nước mắt nước mũi tèm lem. Anh cô - Thẩm Quân Dục có dỗ như thế nào cũng vô dụng. Vậy mà chỉ cần anh ôm cô một cái, cô sẽ nín khóc, sau đó chùi hết nước mắt nước mũi lên áo anh. Vì việc này mà Thẩm Quân Dục ghen tị khá nhiều.

    Không ngờ lần tiếp theo gặp Thẩm Thanh Lan đã là mười sáu năm sau. Con mèo hoa nhỏ thích khóc năm đó đã trưởng thành, trở nên duyên dáng yêu kiều, thậm chí còn trở thành vợ của anh.

    Từ khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy Thẩm Thanh Lan, Phó Hoành Dật đã biết cô bé này chắc chắn đã từng trải qua chuyện gì đó. Tuy ánh mắt cô lạnh lùng, nhưng chôn sâu dưới sự lạnh lùng ấy, có nét gì đó khiến Phó Hoành Dật hơi đau lòng.

    Phòng bệnh rơi vào im lặng.

    “Lên đây.” Phó Hoành Dật từ tốn nói.

    Thẩm Thanh Lan nhìn anh với vẻ khó hiểu.

    Phó Hoành Dật dịch sang bên cạnh, vỗ xuống bên nửa giường trống, “Lên một lát thôi.”

    Thẩm Thanh Lan nhìn anh một cái, im lặng cởi giày, lên giường, nằm xuống cạnh anh.

    Giường bệnh rất nhỏ. Mặc dù Thẩm Thanh Lan có dáng người gầy gò, nhưng sau khi cô nằm xuống, giường bệnh vẫn chật chội. Phó Hoành Dật đưa tay ôm cô vào lòng, cơ thể hai người lập tức dán sát nhau, không hề có khe hở.

    Thẩm Thanh Lan hơi khựng lại, kéo dài khoảng cách của hai người, tránh chạm phải vết thương của anh.

    “Yên tâm ngủ đi, anh không sao.”

    Giọng nói trầm thấp cuốn hút của Phó Hoành Dật vang lên. Vì khoảng cách gần nhau, hơi thở ấm áp phả lên tai Thẩm Thanh Lan, khiến cô cảm thấy hơi ngứa.

    Phó Hoành Dật chỉ ôm vai cô, không có hành động khác. Ngửi thấy mùi thuốc đông y hòa lẫn mùi nước khử trùng trên người Phó Hoành Dật, Thẩm Thanh Lan từ từ nhắm hai mắt lại.

    Cô ngủ rất yên ổn, hơi thở đều đều.

    Phó Hoành Dật lẳng lặng nhìn vẻ mặt yên tĩnh khi ngủ của cô. Thẩm Thanh Lan ngủ rất ngoan, không hề nhúc nhích. Phó Hoành Dật không dám di chuyển, chỉ sợ đánh thức cô.

    Cô ngủ rất tỉnh, chỉ cần có chút tiếng động nhỏ là cô sẽ thức. Điều này anh đã biết từ lúc bị tấn công khi mình về nhà.

    Cảnh giác như vậy, không thể luyện được chỉ trong một sớm một chiều. Rõ ràng là cô từng sống trong bất an và sợ hãi một thời gian dài, nên mới có thể cảnh giác hơn người như vậy.

    Phó Hoành Dật hơi tò mò về cuộc sống trước đây của cô, muốn biết tất cả mọi chuyện mà cô đã trải qua, nhưng lại không muốn ép buộc cô. Anh muốn cô cam tâm tình nguyện kể cho anh nghe.

    Nhìn vẻ mặt yên tĩnh lúc ngủ của cô, Phó Hoành Dật vốn không buồn ngủ nhưng mí mắt cũng dần dần nặng nề, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

    Thẩm Thanh Lan ngủ một hơi đến sáng ngày hôm sau, ngay cả khi y tá vào hai lần mà cô cũng không tỉnh. Có lẽ là vì cái ôm của Phó Hoành Dật quá mức an lòng, mới có thể khiến cô bớt cảnh giác.

    Đương nhiên, y tá chỉ vừa xuất hiện ở cửa phòng bệnh là Phó Hoành Dật đã tỉnh. Anh ra hiệu cho bọn họ ra ngoài rồi ngủ tiếp.

    Thẩm Thanh Lan tỉnh dậy khi trời đã sáng rõ. Cô mở đôi mắt vẫn còn mơ màng ra. Dáng vẻ dễ thương ngơ ngác đó khiến mắt Phó Hoành Dật hiện ý cười.

    Chỉ là, Thẩm Thanh Lan nhanh chóng tỉnh táo trở lại, khiến Phó Hoành Dật hơi tiếc nuối.

    Phó Hoành Dật lần này bị thương rất nặng, nhưng may là thể lực của anh tốt. Sau khi vết thương ổn định, anh đi cùng với nhóm chuyên gia chuyển về Bệnh viện Quân y ở Bắc Kinh.

    Thẩm Thanh Lan cũng về cùng Phó Hoành Dật bằng máy bay chuyên dụng. Họ vừa thu xếp ổn thỏa xong, Phó lão gia đã đến bệnh viện.

    “Tên nhóc thối tha Phó Hoành Dật đâu?”

    Thẩm Thanh Lan ở trong phòng bệnh mà còn nghe được giọng nói vang dội của Phó lão gia. Phó Hoành Dật rõ ràng cũng nghe được, chịu thua đỡ trán.

    Phó lão gia nhanh chóng vào phòng bệnh. Đầu tiên, ông quan sát Phó Hoành Dật từ đầu xuống chân, thấy sắc mặt anh không tệ lắm, mới thở dài một hơi, “Xem ra không chết được.”

    Thẩm Thanh Lan:…

    Phó Hoành Dật:…

    Y tá ở đó:..

    Sau đó, Phó lão gia đi quanh Thẩm Thanh Lan một vòng, lắc đầu khiến cô chẳng hiểu gì.

    “Ông nội?”

    Phó lão gia bày ra vẻ mặt thương tiếc, “Thanh Lan, sao cháu lại gầy đi? Khó khăn lắm lão già ông mới nuôi được cháu thêm một chút thịt, bị Phó Hoành Dật lăn qua lăn lại như vậy, mất hết rồi.”

    Thẩm Thanh Lan:...

    Phó Hoành Dật:...

    Y tá ở đó:...

    Thẩm Thanh Lan nhìn về phía Phó Hoành Dật, anh không phải cháu ruột của ông đúng không!?

    Phó Hoành Dật chớp mắt mấy cái. Anh được nhặt về, em mới là ruột thịt.

    Y tá nói rõ chi tiết bệnh tình và tình hình hồi phục của Phó Hoành Dật cho Phó lão gia. Biết anh hồi phục khá ổn, Phó lão gia đã hoàn toàn yên tâm. Không màng đến ánh mắt kháng nghị của Phó Hoành Dật, ông kéo Thẩm Thanh Lan về nhà, nói hoa mỹ là để bồi bổ sức khỏe cho cô.

    “Ông nội, ông lo lắng cho anh ấy như vậy, sao không nói ra ạ?” Trên xe, Thẩm Thanh Lan hỏi.

    Lúc này Phó lão gia nghiêm túc lại. Nghe Thẩm Thanh Lan hỏi, ông thở dài, “Từ khi nó lựa chọn con đường này, ông đã biết là sẽ có một ngày như vậy. Trước đây, ba Hoành Dật cũng hy sinh vì nhiệm vụ, nên khi Hoành Dật nói muốn vào quân đội, thật ra ông không đồng ý. Ông đã mất đứa con trai rồi, không muốn mất thêm cháu trai. Nhưng ông vốn không ngăn được ý định của Hoành Dật, chỉ đành tùy nó. Thật ra mỗi lần nó làm nhiệm vụ, ông đều kinh hồn bạt vía, chỉ sợ người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh một lần nữa.”

    “Lần đầu tiên Hoành Dật bị thương do làm nhiệm vụ là vào chín năm trước. Khi đó, nó tầm tuổi cháu, suýt đã không qua được, nhưng cuối cùng vẫn sống sót. Không phải là ông chưa từng khuyên nó, nhưng Hoành Dật lại nói, ông và ba nó đều là niềm kiêu ngạo của nó. Nó không thể bôi nhọ cái họ Phó này được.”

    “Lúc ấy, ông liền suy nghĩ cẩn thận. Nếu đó là lựa chọn của nó, người làm ông nội như ông, ngoại trừ ủng hộ thì có thể làm gì nữa đây? Chỉ khổ cho cháu, Thanh Lan. Bây giờ bỗng nhiên ông hơi hối hận vì trước đây đã tác hợp cho hai đứa ở bên nhau. Ông không biết làm như vậy là đúng hay sai.”

    Thẩm Thanh Lan hơi nhoẻn miệng, “Ông nội, lấy anh ấy là sự lựa chọn của cháu. Cho dù có một ngày anh ấy hy sinh trong nhiệm vụ, cháu cũng sẽ không hối hận vì đã chọn như thế. Hơn nữa, cháu tin anh ấy. Hoành Dật là người có trách nhiệm. Biết trong nhà còn có chúng ta đang chờ, anh ấy sẽ không để mình rơi vào nguy hiểm. Lần này chỉ là ngoài ý muốn thôi.”

    Phó lão gia yên lặng nhìn Thẩm Thanh Lan. Một lúc lâu sau, ông thở dài, bỗng cảm thấy may mắn vì người Phó Hoành Dật cưới là Thẩm Thanh Lan.

    Thật ra, Phó lão gia lo Phó Hoành Dật bị thương lần này khiến Thẩm Thanh Lan có suy nghĩ gì về cháu mình. Bây giờ nghe cô nói như vậy, ông cũng đã yên lòng.

    Còn Thẩm Thanh Lan chẳng lẽ lại không hiểu nguyên nhân Phó lão gia kéo cô ra ngoài? Cô hiểu, chỉ là Phó Hoành Dật do cô chọn. Trước đây là cô chủ động nói muốn kết hôn với anh, vậy chỉ cần sau này anh không phản bội cô, cô cũng sẽ vĩnh viễn không rời khỏi anh. Điều này không liên quan gì đến tình yêu.
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Hàn Dịch bằng cách nào đó biết tin Phó Hoành Dật bị thương nằm viện. Sáng sớm, anh ta xách một giỏ trái cây, xuất hiện trong phòng bệnh.

    “Ôi ngài Phó, mới mấy ngày không gặp, sao ngài lại đến bệnh viện ở thế này?” Hàn Dịch cười tươi như hoa, dáng vẻ không giống như tới thăm bệnh, mà lại trông hơi hả hê.

    Phó Hoành Dật chẳng buồn liếc anh ta.

    Hàn Dịch bị bẽ mặt, bèn ngượng ngùng sờ mũi một cái, rồi quan sát xung quanh, nhưng lại không thấy Thẩm Thanh Lan.

    “Ủa, cô vợ bé nhỏ lạnh lùng của cậu đâu?”

    “Đến trường nộp luận văn rồi.” Phó Hoành Dật lạnh nhạt đáp lại.

    Hàn Dịch à một tiếng, đôi mắt đào hoa bỗng nhiên lóe lên. Anh ta bước tới gần Phó Hoành Dật, “Này, tôi bảo, cái thân xử nam vạn năm của cậu đã bị phá hay chưa?”

    Phó Hoành Dật liếc anh ta một cái, không ừ hữ nửa lời.

    Hàn Dịch kêu toáng lên, “Không phải chứ, hai người kết hôn lâu như vậy rồi, mà cậu vẫn chưa xuống tay?” Nói xong, anh ta còn xấu xa thoáng nhìn qua nửa người dưới Phó Hoành Dật, vẻ mặt nghiêm túc.

    “Người anh em, có phải cậu có bệnh gì khó nói? Nếu thế thật thì cậu muôn ngàn lần không thể giấu bệnh tránh thuốc. Mặc dù tôi không biết bác sĩ điều trị trong lĩnh vực này, nhưng vẫn có thể nhờ bạn bè tìm cho cậu. Có bệnh thì phải trị.”

    Anh ta nói nghiêm túc, người không biết còn tưởng rằng trong chuyện đó, Phó Hoành Dật không được thật.

    Sắc mặt Phó Hoành Dật đen sì, lạnh lẽo.

    Hàn Dịch đã sớm quen với bản mặt lạnh của Phó Hoành Dật. Anh ta không hề để tâm, thỉnh thoảng lại liếc nhìn giữa hai đùi Phó Hoành Dật, đáy mắt đầy ý cười sâu xa.

    Sắc mặt Phó Hoành Dật đã gần sánh được với đít nồi, mắt nhìn anh ta như phóng dao găm. Anh không nói gì, chỉ lạnh lùng nhìn. Cuối cùng Hàn Dịch cũng kịp nhận ra là mình đùa quá trớn, khiến vị đại thần này cáu rồi.

    “Việc đó, Hoành Dật, tôi chỉ đùa một chút, đùa thôi mà.”

    Phó Hoành Dật lạnh lùng thu tầm mắt lại, “Không có chuyện thì cậu có thể cút đi được rồi.”

    “Còn chứ, tôi đích thân tới thăm cậu mà.” Hàn Dịch nói xong, lại lấy một quả táo từ giỏ trái cây ra, cắn một miếng, “Cậu biết chuyện bạn cô vợ nhỏ nhà cậu tham gia đợt casting của công ty tôi không?”

    “Kết quả như thế nào?”

    Hàn Dịch nhớ đến cô bé có khuôn mặt trẻ con kia, liền híp đôi mắt hoa đào, “Đã qua được hai vòng. Có điều, cô bé đó quá ngây thơ. Đến vòng thứ ba là bán kết thì bị người ta hãm hại.”

    “Trượt rồi?” Phó Hoành Dật hỏi bằng giọng thoải mái. Nếu không phải cô ấy là bạn của Thẩm Thanh Lan, thì anh còn chẳng buồn hỏi lấy một câu.

    “Sao vậy được? Người do chị dâu tự mình gọi điện thoại qua nhờ chăm sóc, dù không có thực lực thì tôi cũng sẽ giữ cô ấy lại, phải nể mặt chị dâu chứ!”

    “Thanh Lan nói vậy sao?” Phó Hoành Dật hoài nghi tính chân thật trong lời nói của anh ta. Thật sự là Thẩm Thanh Lan không giống kiểu người sẽ nói những lời này.

    Hàn Dịch sờ mũi một cái, “Không, chị dâu chỉ nói xin một slot dự thi, còn lại dựa vào thực lực của cô bé kia. Có điều, tôi nghĩ hiếm khi chị dâu mở miệng nhờ một lần, mà cô bé kia cũng coi như có tài, nên muốn cho cô bé một cơ hội.”

    “Cậu đường đường là tổng giám đốc tập đoàn, lại quan tâm đến một người mới dưới trướng công ty như vậy từ bao giờ thế? Chẳng lẽ cậu thích cô bé kia sao?” Phó Hoành Dật trào phúng.

    “Vớ vẩn! Tôi quan tâm cô ấy như thế là vì ai?” Hàn Dịch xù lông, “Hơn nữa, tôi thích những cô gái đẹp có ngực tấn công, mông phòng thủ. Thức ăn chay chỉ có nửa lượng thịt trước ngực như cô ấy, tôi còn thấy chướng mắt ấy.”

    “Không phải thì tốt. Hàn Dịch, tôi chưa từng quản việc cậu chơi đùa như thế nào. Nhưng tôi không hy vọng cậu có ý đồ với bạn của Thanh Lan.”

    Hàn Dịch nghe vậy liền tặc lưỡi, “Mới đó đã bảo vệ rồi. Đàn ông ấy mà, quả nhiên có thể đâm anh em mấy dao vì phụ nữ. Chả biết lúc trước, ai đó thề son sắt với tôi, rằng chỉ coi người ta như em gái. Kết quả là vừa đảo mắt, em gái đã trở thành vợ.”

    “Nếu rảnh rỗi như vậy thì làm giúp tôi một chuyện.” Phó Hoành Dật lạnh lùng nói.

    Hàn Dịch vô thức hỏi: “Chuyện gì?”

    “Chuyển cổ phần công ty Thánh Huyên và Mị Sắc của tôi sang cho Thanh Lan.”

    Hàn Dịch ngẩn tò te, “Cậu nói thật?”

    “Nhìn tôi giống đang đùa lắm sao?” Vẻ mặt Phó Hoành Dật nghiêm túc.

    Hàn Dịch lắc đầu, “Không, cậu trông đang giống sợ vợ hơn. Có điều, chị dâu biết chuyện cậu có cổ phần ở Thánh Huyên và Mị Sắc sao?”

    “Sẽ biết ngay thôi. Dù sao tôi cũng là quân nhân, chuyển cổ phần cho cô ấy sẽ tốt cho tất cả mọi người.”

    Hàn Dịch gật đầu, tỏ ý đã hiểu.

    “Vậy được, hôm nào tôi gọi luật sư soạn văn bản, chuyển cổ phần công ty sang cho chị dâu. Có điều, dạo này tôi nghe nói một việc có liên quan đến chị dâu. Cậu có hứng thú nghe thử không?” Hàn Dịch nhớ đến tin đồn mà mình vô ý nghe được vào hôm nào đó, liền nhìn Phó Hoành Dật mà cười đầy quái dị.

    “Nói.”

    “Cả trường đều biết chị dâu được một học bá cao phú soái* trong trường theo đuổi, diễn đàn của trường đang sôi sùng sục. Tôi đã cố ý giúp cậu điều tra. Tên nhóc đó là người nhà họ Nhan ở Nam Thành.”

    * Học bá: ngôn ngữ mạng, dùng để chỉ người vừa thông minh, vừa chăm chỉ và có thành tích học tập vô cùng xuất sắc. Cao phú soái: chỉ mấy anh chàng đại gia vừa trẻ đẹp, vừa giàu có, lại vừa trí thức.

    Phó Hoành Dật sầm mặt, “Sao cậu biết chuyện này?”

    Hàn Dịch ngẩn người, xấu hổ sờ mũi một cái, “Chuyện này sao? Cậu không cần biết, chỉ cần biết có chuyện như vậy là được.” Anh ta không thể nói, là thời gian trước anh ta quen một cô bạn gái trong đại học B của Bắc Kinh, nên nghe được tin này trong lúc tâm huyết dâng trào, đến trường tìm bạn gái.

    “Thật ra, với sắc đẹp của chị dâu, có người theo đuổi cũng chẳng khó hiểu gì. Nếu không có thì mới lạ đấy. Có điều, Hoành Dật, cậu không sợ cô ấy bị người ta theo đuổi thành công sao?”

    “Cô ấy sẽ không như thế.” Phó Hoành Dật đáp chắc nịch.

    “Cậu tự tin thật. Tuy tôi phải thừa nhận cậu đẹp trai, gia thế tốt, nhưng cậu lại rất bận, không ở nhà thường xuyên. Còn cậu trai trẻ đẹp mã kia thì sao? Gia thế không kém cậu là bao, ngoại hình cũng không tệ. Quan trọng nhất là, tuổi người ta còn trẻ, lại có nhiều thời gian ở bên cạnh cô ấy. Cậu hoàn toàn không lo bọn họ lâu ngày sinh tình sao?”

    “Tôi tin cô ấy.” Nếu người khác dễ dàng theo đuổi thành công như vậy thì đã chẳng tới lượt anh cưới cô rồi. Hơn nữa, Thẩm Thanh Lan rất chín chắn, vượt xa đám bạn cùng lứa. Cô cũng ngứa mắt với những tên được xưng tụng là trẻ tuổi đẹp mã kia. Chút tự tin này Phó Hoành Dật vẫn phải có.

    “Được rồi, cậu đã nói đến vậy, tôi sẽ mở to mắt ra xem.” Hàn Dịch gặm quả táo, tùy ý nói. Thật ra anh ta chỉ thuận miệng kể lại, vẫn rất tin tưởng nhân phẩm của Thẩm Thanh Lan.

    Hàn Dịch chưa ngồi được bao lâu đã nghe điện thoại rồi đi. Nhìn vẻ mặt hớn hở của anh ta, rõ ràng là có hẹn với người đẹp.

    Phòng bệnh yên tĩnh lại, Phó Hoành Dật nhìn ra ngoài cửa sổ, thầm suy tính về lời Hàn Dịch nói.

    Người theo đuổi Thẩm Thanh Lan? Ha ha, đến một người giết một người, đến hai người giết cả đôi.
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 64: Bị hãm hại!

    Thẩm Thanh Lan hôm nay đến trường, thứ nhất là để nộp luận văn, thứ hai là vì Vu Hiểu Huyên.

    Đêm qua, Vu Hiểu Huyên gọi điện thoại cho cô, giọng nói nghẹn ngào. Cô ấy đoán mình sẽ bị loại ở vòng bán kết, nên rất buồn. Thẩm Thanh Lan an ủi cô ấy rất lâu qua điện thoại, nhưng cô không phải là người biết dỗ người khác, tất nhiên là không hiệu quả lắm.

    Tuy Vu Hiểu Huyên cuối cùng vẫn nói cô ấy không sao, nhưng Thẩm Thanh Lan vẫn quyết định đi thăm.

    Hôm qua, Vu Hiểu Huyên khóc rất lâu trong điện thoại, nên mắt đã sưng đỏ, vẫn chưa về nhà vì không muốn cha mẹ lo lắng. Lúc Thẩm Thanh Lan tới, cô ấy đang nằm quấn chăn.

    Trong phòng ký túc chỉ có một mình Vu Hiểu Huyên. Phương Đồng và Ngô Thiến chẳng biết đi đâu.

    “Hiểu Huyên.” Thẩm Thanh Lan đứng bên cạnh, gõ nhẹ thành giường.

    Vu Hiểu Huyên giật giật trong chăn. Mất ngủ gần một đêm, mãi đến gần sáng cô ấy mới thiếp đi, bây giờ đang buồn ngủ gần chết.

    Thẩm Thanh Lan gọi một tiếng nữa: “Tớ mang chocolate cậu thích ăn nhất đến này, cậu có ăn không?”

    Vu Hiểu Huyên thò đầu ra ổ chăn, “Không ăn.” Giọng nói khàn khàn, uể oải.

    Cô ấy hơi híp mắt, ngồi dậy trên giường, “Thanh Lan, cậu tới rồi.”

    “Ừ.” Thẩm Thanh Lan thoáng nhìn sắc mặt Vu Hiểu Huyên, không phải rất tốt, nhưng cũng coi như cảm xúc ổn định. Cô hơi yên tâm, “Rửa mặt trước đã, lát nữa dẫn cậu đi ăn.”

    Vu Hiểu Huyên trơ mặt, máy móc gật đầu. Cô ấy leo xuống giường, đi vào nhà vệ sinh.

    Thẩm Thanh Lan ngồi trên ghế chờ, ánh mắt nặng nề. Tối qua Vu Hiểu Huyên gọi điện thoại cho cô, chỉ nói cô ấy trượt vòng ba rồi, nhưng lại không nói kỹ mà chỉ ngồi khóc.

    Vu Hiểu Huyên ra khỏi phòng vệ sinh, đôi mắt đã sưng lên như quả óc chó. Cô ấy nằm bò ra bàn, không nói lời nào.

    “Kể cho tớ nghe, rốt cuộc đã có chuyện gì?” Thẩm Thanh Lan vốn định đi cùng Vu Hiểu Huyên đến buổi casting vòng hai và vòng ba. Nhưng Phó Hoành Dật lại nhập viện, cần có người chăm sóc. Cô không phân thân nổi, đành không đi. Ai ngờ lại xảy ra chuyện thế này.

    Lúc đầu, theo quy trình tuyển chọn của Thánh Huyên, ngoại trừ vài nhân vật chính cần vào vòng chung kết, thì dạng nhân vật phụ như Hiểu Huyên chỉ cần test qua vòng hai vòng ba là được.

    Vu Hiểu Huyên nghe Thẩm Thanh Lan hỏi, viền mắt lại đỏ lên.

    “Không được khóc.” Thẩm Thanh Lan lạnh lùng nói.

    Bị cô mắng, Vu Hiểu Huyên sửng sốt, nén nước mắt vào trong, nghẹn ngào nói: “Ở vòng thứ ba, tớ vốn định hát. Nhưng lúc đó tớ rất hồi hộp, hơi khát nên uống một ly nước. Lúc đầu tớ không cảm thấy khó chịu gì, nhưng đến lượt mình, tớ mới nhận ra mình bị khàn giọng, sau đó…”

    Thẩm Thanh Lan nghe vậy liền trầm tư. Rõ ràng vấn đề nằm ở ly nước kia. Nhưng nhân vật Vu Hiểu Huyên chọn diễn chỉ là một cô bé, ai lại ra tay với cô ấy?

    “Gần đây cậu đắc tội ai không?” Thẩm Thanh Lan hỏi.

    Vu Hiểu Huyên ngơ ngác, “Không, tớ chưa bao giờ chủ động làm gì ai, sao lại đắc tội với người ta được?”

    Thẩm Thanh Lan rất hiểu tính Vu Hiểu Huyên. Vừa rồi cô hỏi như vậy chỉ là để xác định phương hướng.

    “Cậu uống nước của chính cậu, hay của người khác đưa?”

    Vu Hiểu Huyên: “Là nước của tớ, bên trong còn có quả ươi do mẹ tớ ngâm.”

    Thẩm Thanh Lan đã mơ hồ đoán ra, “Có bao nhiêu người cạnh tranh vai diễn này?”

    Vu Hiểu Huyên trầm tư, “Trừ tớ ra thì còn năm người.” Nói tới đây, Vu Hiểu Huyên mới kịp hiểu ra, “Thanh Lan, cậu nghi ngờ có người động tay động chân với ly nước của tớ?”

    Thẩm Thanh Lan gật đầu, “Tính cách của cậu không dễ dàng đắc tội với người khác. Khả năng lớn nhất chính là cạnh tranh quyền lợi.”

    “Sao lại như vậy? Chỉ là một nhân vật nhỏ, đâu phải là nhân vật chính. Sao lại ra tay độc ác như vậy?” Từ bé, Vu Hiểu Huyên đã sống trong môi trường đơn giản. Cô ấy không thể ngờ lại có ai hại người khác chỉ vì một chút quyền lợi như vậy.

    “Cậu cảm thấy đây là nhân vật nhỏ, nhưng người khác lại không nghĩ thế. Chẳng phải lúc trước cậu cũng cho rằng đây là một cơ hội rất tốt sao? Nếu có thể thuận lợi diễn tốt nhân vật này, thì có thể ký hợp đồng với Thánh Huyên. Nhân vật không quan trọng, quan trọng là hợp đồng với Thánh Huyên.”

    Vu Hiểu Huyên im lặng. Đúng vậy, chẳng phải thật ra lúc trước, cô ấy cũng nhắm vào hợp đồng với Thánh Huyên sao?

    “Nhưng mà, ai muốn hại tớ?”

    “Ngày thường, cậu có cảm giác ai rất ghét cậu không?”

    Vu Hiểu Huyên lắc đầu, “Thật ra tớ giao tiếp với bọn họ khá ổn. Tuy mọi người đến từ các nơi khác nhau, nhưng phần lớn đều trạc tuổi nhau, tính tình đều dễ chịu. Nhất là một người ở Bắc Kinh giống tớ, tên là Đường Mễ Na. Hôm trước, bọn tớ còn đi dạo phố, ăn cơm với nhau nữa.”

    “Cậu vừa nói cô ta tên gì?”

    “Đường Mễ Na, sao thế?”

    Đường Mễ Na, Thẩm Thanh Lan nhớ lại ngày đầu tới thử vai, cô gái nói mấy câu khách sáo với cô cũng tên là Đường Mễ Na.

    Lúc trước chưa biết rõ thân phận cô, cô ta đã đến thăm dò, coi cô đối thủ cạnh tranh. Có thể thấy cô ta là một người rất đặt nặng lợi ích cá nhân. Người như vậy, biết Vu Hiểu Huyên là đối thủ cạnh tranh, cô ta còn có thể thoải mái chơi cùng sao?

    Thẩm Thanh Lan tỏ ý nghi ngờ.

    Vu Hiểu Huyên cũng hiểu Thẩm Thanh Lan ít nhiều, nhìn sắc mặt liền biết cô nghĩ gì, “Thanh Lan, có lẽ cô ấy không làm thế đâu.”

    Thẩm Thanh Lan không trả lời, chỉ hỏi lại chuyện đã xảy ra vào ngày casting, “Hôm đó cô ta có chạm vào ly nước của cậu không?”

    Vu Hiểu Huyên im lặng, “Cô ấy uống nước của tớ.” Hơn nữa, Đường Mễ Na uống rồi cô ấy mới uống, nhưng cô ta lại chẳng sao cả. Nên từ đầu chí cuối, Vu Hiểu Huyên chưa từng nghi ngờ vì ly nước đó nên cổ họng mình mới khàn.

    “Thanh Lan, cậu nói xem, có phải tớ đần lắm không? Bị người ta hãm hại mà không biết, còn tưởng do trước hôm đó ăn cay nhiều nên cổ họng mới rát.”

    Giọng cô ấy hơi nghẹn ngào, cứ nghĩ lại quen thêm một người bạn mới, kết quả lại là một người đẹp gian trá.

    Thẩm Thanh Lan vỗ vai cô ấy, “Đừng khó chịu, chúng ta đến bệnh viện khám họng xem thế nào đã.”

    Vu Hiểu Huyên được Thẩm Thanh Lan nhắc nhở, rõ là cũng nhớ tới chuyện này, vẻ mặt bối rối, “Thanh Lan, cậu nghĩ cổ họng của tớ không sao chứ?”

    Thẩm Thanh Lan: “Đừng lo, không sao đâu.”

    Vu Hiểu Huyên thay quần áo, đến bệnh viện kiểm tra cùng Thẩm Thanh Lan. May mà tuy Đường Mễ Na độc ác, nhưng ra tay không đến nỗi. Cuống họng của Vu Hiểu Huyên không sao, uống thuốc vài ngày là khỏi.

    Vu Hiểu Huyên thở phào.

    “Hiểu Huyên, cậu định xử lý chuyện này như thế nào?”

    Vu Hiểu Huyên ngơ ngác, “Tớ không biết. Tớ không muốn tha cho cô ta. Nhưng tớ không có chứng cứ, chứng minh rằng Đường Mễ Na hãm hại tớ. Cho dù tớ nói ra thì người khác cũng chẳng tin.”
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Không có chứng cứ? Đôi mắt đẹp của Thẩm Thanh Lan lóe lên, trong lòng đã có tính toán.

    Dẫn Vu Hiểu Huyên tới khu phố ăn vặt gần đó, ăn từ đầu tới cuối phố với cô ấy. Cuối cùng, khuôn mặt ỉu xìu của Vu Hiểu Huyên đã nở nụ cười.

    “Thanh Lan, cậu thật tốt.” Lúc tạm biệt, Vu Hiểu Huyên xúc động nói. Cô ấy vốn định ôm Thẩm Thanh Lan một cái, nhưng nhớ ra cô không thích tiếp xúc chân tay với người khác nên thôi.

    Thẩm Thanh Lan cười khẽ, “Lúc về thì ngủ một giấc thật ngon, nhớ uống thuốc, đừng quan tâm chuyện thi tuyển nữa, biết đâu chuyện bỗng nhiên thay đổi.”

    Thẩm Thanh Lan nói đầy ẩn ý. Vu Hiểu Huyên chỉ coi như Thẩm Thanh Lan đang an ủi mình. Cô ấy cười với Thẩm Thanh Lan, rồi trở về phòng ngủ.

    Sau khi tạm biệt Vu Hiểu Huyên, Thẩm Thanh Lan quay lại bệnh viện. Không biết Phó Hoành Dật đã ăn hay chưa, cô vẫn mua cho anh một ít thức ăn trên đường. Nhưng vừa đi đến cửa phòng bệnh, cô chợt nghe giọng Thẩm Hi Đồng vang lên từ bên trong. Thẩm Thanh Lan dừng bước, không bước vào.

    Trong phòng bệnh, Thẩm Hi Đồng đứng cạnh giường bệnh, ngạc nhiên nhìn Phó Hoành Dật.

    Từ lần bị Phó Hoành Dật từ chối, cô ta chưa từng gặp lại anh. Nếu không phải hôm nay về nhà, vô tình nghe Thẩm Quân Dục và Thẩm lão gia nói chuyện, thì cô ta còn chưa biết anh đã về Bắc Kinh, lại còn bị thương.

    Cô ta hỏi thăm chị Tống về bệnh viện Phó Hoành Dật nằm, rồi vội vàng đến đây.

    “Hoành Dật, nghe nói anh nằm viện. Em đến thăm một lát.” Thẩm Hi Đồng nhìn thẳng Phó Hoành Dật với vẻ nồng nàn.

    Vẻ mặt Phó Hoành Dật bình thản như không thấy ánh mắt của cô ta, “Cảm ơn.” Anh nói vừa khách sáo, vừa xa cách.

    Khuôn mặt tươi cười của Thẩm Hi Đồng cứng đơ, nhưng nhanh chóng bình thường lại, “Em hầm canh cho anh, bổ lắm. Anh có muốn uống một chút không?” Nói xong, cô ta liền mở hộp giữ nhiệt trong tay ra.

    “Không cần phiền cô, tôi ăn rồi.”

    Thẩm Hi Đồng dừng tay, ngại ngùng buông xuống, “Vậy chờ lúc anh đói bụng thì ăn. Canh này em mới làm hôm nay, phải hầm mất mấy tiếng, có lẽ anh sẽ thích.”

    Phó Hoành Dật không nói lời nào.

    Anh cầm điện thoại di động, đang nhắn tin cho Thẩm Thanh Lan, hỏi bao giờ cô về.

    Thẩm Thanh Lan thấy điện thoại di động rung lên, bèn lấy ra xem.

    [Em vẫn đang ở trên đường, chắc khoảng nửa tiếng.] Thẩm Thanh Lan trả lời.

    Vẻ mặt Phó Hoành Dật hờ hững. Biết còn nửa tiếng nữa Thẩm Thanh Lan mới về, nên anh không mấy vui vẻ.

    Phó Hoành Dật không lên tiếng, Thẩm Hi Đồng cũng chẳng biết nên nói gì. Bầu không khí trong phòng bệnh đầy gượng gạo.

    Thẩm Hi Đồng dường như không cảm nhận được điều đó, vừa nhìn Phó Hoành Dật đã không rời mắt nổi. Dù đã gần một tháng không gặp, anh vẫn đẹp trai như vậy, ngay cả quần áo bệnh nhân cũng không thể làm giảm sức quyến rũ của anh.

    “Nếu cô bận thì cứ đi trước.” Phó Hoành Dật lên tiếng. Anh không phải người chết, sao lại không nhận ra ánh mắt nóng bỏng kia được.

    “Em không bận gì cả. Hôm nay chủ yếu là em đến thăm anh. Anh ăn trái cây không? Em gọt táo cho anh nhé.” Thẩm Hi Đồng giả vờ không hiểu ý đuổi khách trong lời của anh. Cô ta vừa cười vừa nói.

    “Vợ tôi sắp về rồi. Tôi không muốn để cô ấy hiểu lầm quan hệ giữa chúng ta, nên mời cô ra khỏi phòng bệnh của tôi ngay.”

    Thẩm Hi Đồng tình nguyện giả câm điếc, nhưng Phó Hoành Dật không bằng lòng diễn kịch với cô ta mà nói thẳng.

    Sắc mặt Thẩm Hi Đồng lập tức khó coi, “Hoành Dật, anh quan tâm đến cô ta như vậy à?”

    Cô ta nhìn Phó Hoành Dật với vẻ đau lòng, như thể bị một người đàn ông phụ tình.

    Phó Hoành Dật hơi chau mày, “Đúng vậy. Bây giờ cô đi được chưa?”

    “Phó Hoành Dật, Thẩm Thanh Lan có cái gì tốt mà đáng để anh đối xử như vậy? Chẳng lẽ em không ưu tú hơn cô ta sao? Ngoại trừ khuôn mặt, cô ta có gì hơn em?”

    Thẩm Hi Đồng không giữ được hình tượng thục nữ của mình nữa. Cô ta luôn luôn kiên nhẫn, nhưng vừa liên quan đến Phó Hoành Dật, kiên nhẫn của cô ta đã hoàn toàn mất sạch.

    Vẻ mặt Phó Hoành Dật thờ ơ, “Ngay cả khuôn mặt mà cô cũng không bằng cô ấy.”

    Thẩm Thanh Lan đứng ngoài cửa, nghe những lời này của Phó Hoành Dật, đáy mắt cô liền hiện ý cười. Không ngờ Phó Hoành Dật còn có tính độc miệng như thế.

    Dường như Thẩm Hi Đồng rất sốc. Cô ta lui ra sau một bước, nhìn Phó Hoành Dật với ánh mắt không dám tin.

    “Được lắm! Phó Hoành Dật, anh quả thật vô tình!” Sắc mặt Thẩm Hi Đồng tái nhợt, nước mắt muốn rơi mà không rơi nổi. Ánh mắt cô ta nhìn Phó Hoành Dật chứa đầy hận thù. Hận anh vô tình với cô ta, hận cả Thẩm Thanh Lan chen ngang cướp tình yêu của cô ta.

    “Phó Hoành Dật, em nhất định sẽ khiến anh hối hận vì hôm nay đã không chọn em.” Thẩm Hi Đồng xô cửa xông ra ngoài, lại gặp Thẩm Thanh Lan đang đứng trước cửa. Cô vẫn lạnh lùng như thế, ánh mắt nhìn cô ta không chứa chút tình cảm nào.

    Thẩm Hi Đồng hung ác nhìn cô, “Thẩm Thanh Lan, cô đừng vội đắc ý. Thứ không phải của cô thì cuối cùng vẫn sẽ không thuộc về cô.”

    Thẩm Thanh Lan nhún vai, không thèm nhìn cô ta mà đi thẳng vào phòng bệnh, liền bắt gặp đôi mắt như cười như không.

    “Xem kịch đủ rồi?”

    Thẩm Thanh Lan gật đầu, “Đủ rồi, cũng không tệ lắm, còn hay hơn tin tức máu chó lúc tám giờ.”

    Phó Hoành Dật chịu thua nhìn cô, lại thấy cô cầm hộp đồ ăn, “Mua cho anh ư? Sao còn chưa đưa anh?”

    Thẩm Thanh Lan liếc anh một cái. “Anh đã có người đẹp tự mình mang đồ ăn tới rồi mà còn chưa no sao?”

    “Anh có thể lý giải là em đang ghen không?” Phó Hoành Dật hỏi, mắt hiện ý cười.

    Thẩm Thanh Lan nghẹn họng, “Em thích ăn cay, không thích ăn chua.” Cô đưa hộp thức ăn trong tay cho Phó Hoành Dật.

    “Em mua cho anh ở trên đường về.”

    Phó Hoành Dật cầm lấy, nhưng không mở ra mà hỏi: “Em ăn chưa?”

    Mắt Thẩm Thanh Lan hơi chớp. Đây không phải là lần đầu tiên Phó Hoành Dật hỏi cô như vậy. Mỗi lần đưa cơm cho anh, câu đầu tiên anh hỏi đều là cô ăn chưa.

    “Em ăn với Hiểu Huyên rồi.” Đây là mua riêng cho anh.

    Lúc này Phó Hoành Dật mới hộp thức cơm ra ăn.

    Thẩm Thanh Lan ngồi bên cạnh, lẳng lặng nhìn anh. Tốc độ ăn cơm của anh rất nhanh, nhưng lại rất lịch thiệp.

    “Uống thêm canh nhé?” Thẩm Thanh Lan nhìn về phía hộp giữ nhiệt của Thẩm Hi Đồng.

    Phó Hoành Dật thong thả xếp hộp cơm lại, ném vào thùng rác, “Anh sợ ăn không tiêu.”

    Thẩm Thanh Lan:...

    Cô không ngại mà anh lại còn già mồm.

    “Bỏ thì phí, em cho mấy cô y tá điều dưỡng uống.” Thẩm Thanh Lan nói xong, liền đứng lên đưa canh tẩm bổ do Thẩm Hi Đồng tự mình xuống bếp hầm mấy tiếng đến chỗ y tá đứng thật.

    “Phu nhân, hôm nay anh biểu hiện tốt như vậy, có được thưởng không?” Phó Hoành Dật lẳng lặng nhìn Thẩm Thanh Lan đã trở lại, dịu dàng hỏi.

    Thẩm Thanh Lan hơi khựng lại, nhìn về phía Phó Hoành Dật, “Muốn được thưởng?”

    Phó Hoành Dật gật đầu.

    Thẩm Thanh Lan không trả lời, từ từ lại gần Phó Hoành Dật, ngồi xuống thành giường, sau đó từ từ tới gần anh. Hương thơm thiếu nữ vương quanh chóp mũi, mắt Phó Hoành Dật dần tối đi.

    Mặt hai người càng lúc càng sát. Ngay khi Phó Hoành Dật đưa tay ôm hông Thẩm Thanh Lan, cô bỗng nhiên thì thầm một câu vào tai anh, sau đó lui ra rất nhanh.

    “Biểu hiện không tệ, thưởng cho anh.”
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Người đẹp vốn đã đến miệng còn hụt, Phó Hoành Dật dở khóc dở cười nhìn Thẩm Thanh Lan. Ngay lúc này, khuôn mặt cô hiện vẻ đắc ý hiếm thấy, hệt như một đứa trẻ thực hiện được trò đùa. Anh lập tức cảm thấy mềm nhũn, nhìn cô bằng ánh mắt cưng chiều.

    Thẩm Thanh Lan bị anh nhìn liền hơi mất tự nhiên. Mỗi khi Phó Hoành Dật nhìn cô bằng ánh mắt như vậy, cô lại không nhịn được mà muốn xô cửa chạy trốn.

    “Người bạn nhỏ của em có ổn không?” Để tránh làm Thẩm Thanh Lan xấu hổ, Phó Hoành Dật nói lảng sang chuyện khác.

    “Không sao, cô ấy là người thoải mái, chỉ cần có ăn là dễ dỗ.”

    “Anh nghĩ, nếu em gọi điện thoại cho Hàn Dịch, nhờ anh ta mở cửa sau thì có ổn không?” Thẩm Thanh Lan hỏi.

    “Muốn giúp cô bạn kia?”

    “Vâng.”

    “Không có gì là không ổn cả. Hôm nay Hàn Dịch đến đây. Cậu ta có nói cô bạn nhỏ của em bị người khác hãm hại. Tuy người đó rất cẩn thận, nhưng vẫn bị một cameras quay lại.” Phó Hoành Dật trả lời lại.

    Thẩm Thanh Lan hơi giật mình. Cô vốn định hỏi Hàn Dịch xem hậu trường có cameras, quay lại được bằng chứng xác thực về việc Đường Mễ Na chơi xấu không. Không ngờ là có thật, hơn nữa Hàn Dịch cũng đã biết rồi.

    “Hàn Dịch định xử lý chuyện này thế nào?” Nếu Hàn Dịch đã biết thì chắc sẽ không mặc kệ.

    Phó Hoành Dật dịch người sang, vỗ xuống giường. Thẩm Thanh Lan tự nhiên bước đến, cởi giày, lên giường nằm nép vào lòng Phó Hoành Dật.

    “Chuyện này Hàn Dịch sẽ xử lý, em không cần lo lắng.”

    Thẩm Thanh Lan gật đầu. Nếu Phó Hoành Dật đã nói vậy thì cô tất nhiên sẽ không nhúng tay vào.

    Quả nhiên, chưa đến hai ngày sau, Thẩm Thanh Lan đã nhận được điện thoại của Vu Hiểu Huyên.

    “Thanh Lan, Thanh Lan, tớ muốn nói cho cậu nghe một tin tốt.” Dù là qua điện thoại, Thẩm Thanh Lan vẫn có thể cảm nhận được sự vui mừng của Vu Hiểu Huyên vào lúc này.

    Mặc dù đã đoán được là có chuyện gì, nhưng Thẩm Thanh Lan vẫn phối hợp, hỏi, “Chuyện gì mà cậu vui thế?”

    Vu Hiểu Huyên thở phì phò vì chạy thẳng lên phòng ngủ trên tầng năm. Cô ấy từ từ nói, “Tớ vừa nhận được thông báo ngày mai đến Thánh Huyên thử vai. Thanh Lan. Tớ không bị loại! Đúng là bỗng nhiên thay đổi thật! Cậu nói chuẩn quá! Thanh Lan, cậu chính là nữ thần may mắn của tớ.”

    Mặc dù vẻ mặt Thẩm Thanh Lan không có cảm xúc gì, nhưng ý cười trong đáy mắt vẫn tiết lộ tâm trạng tốt của cô vào lúc này, “Chúc mừng cậu, Hiểu Huyên.”

    “Thanh Lan, nữ thần may mắn của tớ, tớ yêu cậu.” Vu Hiểu Huyên thét lên ở đầu dây bên kia.

    “Nếu ngày mai thử vai, thì bây giờ cậu mau chuẩn bị đi.” Thẩm Thanh Lan cắt ngang sự hưng phấn của cô ấy, nói vào chuyện quan trọng nhất.

    “Ừ ừ ừ.” Vu Hiểu Huyên gật đầu lia lịa, “Tớ sẽ đi chuẩn bị ngay! Thanh Lan, tớ cúp máy đây. Tút… tút…”

    Thẩm Thanh Lan buồn cười lắc đầu.

    “Giải quyết xong việc rồi?” Phó Hoành Dật cười hỏi.

    Thẩm Thanh Lan gật đầu, “Vâng, xong rồi ạ.” Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, thì ngày mai Vu Hiểu Huyên có thể qua thử vai.

    Chiều hôm đó, Thẩm Thanh Lan gặp phải Hàn Dịch trong phòng bệnh, còn có một người đàn ông xa lạ mặc âu phục, cầm một chiếc cặp đựng công văn đi cùng anh ta.

    “Chị dâu, chị cũng ở đây sao? Vậy thì tốt quá, tôi vốn đang nghĩ có nên gọi cho chị không.” Cặp mắt đào hoa của Hàn Dịch hơi híp lại. Anh ta cười như yêu tinh.

    “Tìm tôi?” Thẩm Thanh Lan không nhìn anh ta.

    Hàn Dịch hơi khựng lại, vẻ mặt thất bại, cô lại không quan tâm diện mạo điển trai của anh ta một lần nữa. Cảm thấy ánh mắt lạnh lẽo của Phó Hoành Dật nhìn về phía mình, Hàn Dịch hốt hoảng, vẻ mặt nghiêm chỉnh.

    “Chị dâu, lần này tôi tìm chị là có việc nghiêm túc.”

    Nói xong, anh ta đưa mắt ra hiệu cho người đàn ông sau lưng. Người kia lấy một tập văn kiện từ trong túi công văn ra, đưa cho Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan thắc mắc cầm lấy. Vừa mới mở ra, cô đã nhìn thấy mấy từ chuyển nhượng cổ phần ngay trên trang đầu tiên.

    “Đây là…?”

    Hàn Dịch bĩu môi, “Chị dâu xem tiếp đã.”

    Thẩm Thanh Lan lật văn kiện, thỉnh thoảng lại nhìn Phó Hoành Dật. Xem xong, cô khép văn kiện lại, nhìn về phía Phó Hoành Dật.

    “Tại sao anh phải chuyển cổ phần công ty sang cho em?”

    Cô không hỏi sao một quân nhân như Phó Hoành Dật lại có cổ phần công ty của Hàn Dịch, mà lại hỏi sao anh lại phải chuyển cổ phần công ty sang cho cô.

    “Em là vợ anh. Kết hôn rồi, giao tiền cho vợ giữ chẳng phải là chuyện bình thường sao?” Phó Hoành Dật nói đương nhiên.

    Hàn Dịch đen mặt, khó tin nhìn anh. Đây là Phó Hoành Dật mà anh ta biết sao? Đúng là cái tên sợ vợ.

    Khuôn mặt Thẩm Thanh Lan hơi hiện vẻ mất tự nhiên. Cô nhìn sang chỗ khác, chợt nhớ đến tấm thẻ anh đưa cô lúc phải về quân đội, nói là dùng để tiêu xài trong nhà. Cô vốn tưởng đó là thẻ lương của anh, bây giờ xem ra là không phải.

    Thẩm Thanh Lan không vội ký ngay mà hỏi Hàn Dịch: “Ký cái này rồi có phải tham gia quản lý công ty không?”

    Đôi mắt đào hoa của Hàn Dịch lóe lên, cười nói: “Nếu chị dâu bằng lòng đến công ty giúp một tay, thì đó là vinh hạnh của tôi.”

    Thẩm Thanh Lan lắc đầu, “Không, nếu phải tham gia quản lý thì tôi sẽ không ký văn kiện này.”

    Hàn Dịch:...

    Lại là một bà chủ muốn phất tay mặc kệ.

    “Cần phải tham gia sao?” Thẩm Thanh Lan lại hỏi.

    Hàn Dịch nghiêm mặt, lắc đầu.

    Thẩm Thanh Lan thấy thế, bèn dứt khoát ký tên của mình vào cuối văn kiện, rồi đưa lại cho luật sư của Hàn Dịch.

    Hàn Dịch làm xong việc liền trở về. Trong công ty còn có một đống công chuyện đang chờ anh ta xử lý.

    Hàn Dịch đi rồi, Thẩm Thanh Lan như cười như không, nhìn Phó Hoành Dật, “Không ngờ em lại lấy một anh thổ hào.”

    Mặc dù chỉ có 20% cổ phần công ty ở Thánh Huyên và Mị Sắc chứ không phải toàn bộ tập đoàn Hàn thị, nhưng chỉ thế thôi đã có quyền lợi khá cao rồi.

    Mặt Phó Hoành Dật không biến sắc, “Phu nhân, bây giờ anh là một kẻ nghèo rớt mồng tơi, chuyện kiếm tiền nuôi gia đình sau này còn phải nhờ phu nhân.”

    Thẩm Thanh Lan hơi khựng lại, nhìn anh, “Nhà người ta đều là chồng lo kiếm tiền nuôi gia đình, vợ lo việc xinh đẹp như hoa. Anh không cảm thấy chúng ta đang bị ngược sao?”

    Phó Hoành Dật nghiêm trang lắc đầu, “Phu nhân biết lắm khổ nhiều. Còn anh, miễn cưỡng lo xinh đẹp như hoa được rồi.”

    Rõ ràng là khuôn mặt nghiêm túc, lại nói ra những lời không đứng đắn như thế. Thẩm Thanh Lan có trái tim mạnh mẽ cách mấy cũng bị Phó Hoành Dật khiến cho nghẹn lời.

    Cẩn thận đánh giá khuôn mặt Phó Hoành Dật, một lát sau, cô gật đầu, “Với khuôn mặt này của anh, nói xinh đẹp như hoa vẫn chưa đủ. Vậy em phụ trách kiếm tiền nuôi gia đình cũng được.”

    Nói xong còn gật đầu chắc nịch.

    Lần này, đến phiên Phó Hoành Dật nói không nên lời.

    **

    Vết thương của Phó Hoành Dật hồi phục rất nhanh. Qua thêm một tuần, sau khi bác sĩ kiểm tra, Phó Hoành Dật được xuất viện về nhà.

    Vì vết thương chưa lành hẳn nên anh còn phải ở nhà tĩnh dưỡng một thời gian. Vì thế, Phó Hoành Dật và Thẩm Thanh Lan cùng trở về Giang Tâm Nhã Uyển.

    Rời khỏi nhà một thời gian dài, lại ở trong bệnh viện nửa tháng, nên sau khi về đến nhà, Phó Hoành Dật liền đi thẳng vào nhà vệ sinh để tắm. Nhưng Thẩm Thanh Lan sợ vết thương của anh chạm nước, nên cuối cùng anh chỉ vắt khăn lông lau người.
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Hôm sau, vừa về đến nhà, Thẩm Thanh Lan đã nhận được một tấm thiệp mời do Thẩm Hi Đồng gửi, mời cô đến buổi biểu diễn dương cầm của cô ta.

    Thẩm Thanh Lan lúc này mới nhớ, trước đó Sở Vân Dung đã từng nói muốn tổ chức một buổi biểu diễn dương cầm cho Thẩm Hi Đồng, cũng vẫn bận rộn chuẩn bị cho việc đó. Không ngờ lại tổ chức vào chính thứ sáu tuần này.

    Cô vốn không định đi, nhưng Sở Vân Dung đã đích thân gọi điện, nói rằng Thẩm Khiêm có thể cũng tham gia, nên Thẩm Thanh Lan đành phải nhận lời.

    Thẩm Thanh Lan phải đi, Phó Hoành Dật đương nhiên cũng sẽ đi cùng.

    Thẩm Khiêm sẽ trở lại vào thứ 5, vì thế, Phó Hoành Dật và Thẩm Thanh Lan đều bị gọi trở về nhà họ Thẩm ăn cơm.

    “Ba.” Thẩm Thanh Lan chào bằng giọng du dương.

    “Ba.” Phó Hoành Dật cũng gọi theo cô, ôn hòa lễ phép. Mặc dù hơn hai mươi năm qua chưa xưng hô thế này, nhưng anh cất tiếng gọi lại không hề khó khăn hay có chút ngượng ngùng nào.

    Thẩm Khiêm vừa cười vừa gật đầu. Ông vốn định đưa tay xoa đầu con gái, nhưng chợt nhớ ra cô không thích họ động chạm vào người, nên cánh tay đã đưa ra đành đặt lên vai Phó Hoành Dật.

    “Nghe nói lần này con bị thương, đã đỡ hơn chút nào chưa?”

    “Cảm ơn ba, con đã đỡ hơn nhiều rồi.”

    “Vậy là tốt rồi.” Thẩm Khiêm cười vui vẻ, ánh mắt nhìn Phó Hoành Dật đầy ấm áp. Cho dù con gái ông đòi kết hôn với cậu ta vì lý do gì, và chính ba ông tại sao lại đồng ý cuộc hôn nhân này, Thẩm Khiêm từ đầu đến cuối vẫn không thể hiện thái độ của mình, không phản đối, cũng chẳng tán thành.

    “Lan Lan, giờ vẫn còn sớm. Con cùng ba ra vườn đi dạo một chút được không?” Thẩm Khiêm hỏi Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan hơi khựng lại, gật đầu, “Vâng.”

    “Hay anh về trước thăm ông nội đi?” Cô nói với Phó Hoành Dật.

    “Em không cần để tâm đến anh đâu.” Phó Hoành Dật thân thiết nói.

    Thẩm Thanh Lan quả thật cũng không để ý đến anh nữa, đi theo Thẩm Khiêm ra ngoài.

    “Lan Lan, cuộc sống sau khi kết hôn của con thế nào?” Thẩm Khiêm mở lời trước.

    Thẩm Thanh Lan vẫn tưởng rằng Thẩm Khiêm sẽ không hỏi thêm về hôn nhân của cô nữa. Mắt cô chợt lóe lên, “Tốt lắm ạ, anh ấy đối xử với con rất tốt.”

    Thẩm Khiêm nhìn con gái đang đứng trước mặt, dường như hơi xúc động: “Ba đã từng nghĩ con sẽ kết hôn với một doanh nhân, thầy giáo, bác sĩ, thậm chí là một nghệ sĩ, chỉ chưa từng nghĩ rằng con sẽ lấy một quân nhân.”

    Thẩm Thanh Lan nhìn Thẩm Khiêm với ánh mắt tò mò.

    “Vì con không thích quân đội đến vậy cơ mà.” Thẩm Khiêm nói một cách rất tự nhiên, nhưng Thẩm Thanh Lan lại thấy hơi kinh ngạc. Cô tự nhận mình rất giỏi che giấu, chưa từng để lộ cảm xúc bao giờ. Cô cũng không biết Thẩm Khiêm lại nhìn ra được điều đó từ đâu.

    “Con vẫn luôn che giấu rất kỹ, nhưng Lan Lan, ba là ba ruột của con. Tuy rằng thời gian ba ở bên con không nhiều, nhưng cũng ít nhiều hiểu được tâm tư của con. Ba không biết mười một năm đó con đã gặp phải những chuyện gì ở bên ngoài, mới trở nên lạnh lùng thế này. Không biết con đã biết hay chưa, rằng thật ra lúc con vừa về, ông nội và ba đều sai người đi điều tra về con.”

    Thẩm Thanh Lan im lặng. Cô biết chuyện này.

    “Kết quả điều tra được y hệt những gì con tự nói ra, không thêm bớt chút nào. Nhưng Lan Lan, ba biết đó không phải những chuyện thật sự mà con đã từng trải qua. Ba cũng không thể hỏi con về những năm đó. Nếu con đã muốn giấu, thì chắc chắn là con không muốn để cho bất cứ ai biết.”

    “Rốt cuộc ba đang muốn nói gì?” Thẩm Thanh Lan hỏi thẳng. Cô không đoán được mục đích của những lời mà Thẩm Khiêm nói với mình.

    Thẩm Khiêm nhìn sự lạnh nhạt xa cách trên khuôn mặt Thẩm Thanh Lan, không biết làm sao, “Lan Lan, những lời ba nói với con hôm nay không hề có chút ác ý nào. Ba chỉ muốn nói với con rằng, cho dù mục đích của con khi trở về ngôi nhà này là gì, thì ba mẹ vẫn yêu thương con, nhất là bà nội con. Khi còn sống, bà yêu thương con nhất.”

    “Con sẽ không làm hại đến gia đình này.” Thẩm Thanh Lan ngắt lời ông.

    Thẩm Khiêm day trán, hơi đau đầu. Lần đầu tiên, ông cảm thấy nói chuyện với người khác là một việc mệt mỏi đến vậy, “Lan Lan, con hiểu lầm ý ba rồi. Ba biết con không hề có chút ý đồ xấu nào với gia đình này, chỉ là ba…”

    “Chỉ là ba biết, con với Thẩm Hi Đồng bất hòa, người mà Thẩm Hi Đồng thích lại là Phó Hoành Dật, còn Phó Hoành Dật lại lấy con. Có phải ba nghĩ, mục đích con kết hôn với Phó Hoành Dật là để trả thù Thẩm Hi Đồng. Vì chị ta đã cướp đi tất cả mọi thứ vốn thuộc về con?”

    Vẻ mặt Thẩm Thanh Lan đầy lạnh lùng xa cách, “Ba biết con không thích quân đội, nghĩ rằng con có thể lấy bất cứ ai, ngoại trừ người trong quân đội. Kết quả là mọi chuyện nằm ngoài dự đoán của ba, con lại lấy một quân nhân, chẳng những thế, đó còn là người trong lòng của Thẩm Hi Đồng. Ba mong muốn gia đình hòa thuận, hy vọng con và Thẩm Hi Đồng hòa hợp. Dù sao chị ta cũng gọi ba được mười mấy năm rồi. Còn con, trong mắt ba, con chỉ là một kẻ che giấu quá khứ, có ý đồ khác mới trở về nhà họ Thẩm, có phải không?”

    Thẩm Thanh Lan nhìn thẳng vào mắt Thẩm Khiêm bằng ánh mắt sắc nhọn.

    Thẩm Khiêm bất ngờ. Ông mở miệng, định nói không phải. Nhưng bắt gặp ánh mắt sắc nhọn như thể muốn nhìn thẳng vào linh hồn người khác của Thẩm Thanh Lan, cuối cùng ông vẫn không nói được lời nào.

    Thẩm Thanh Lan lại nhìn về một nơi xa xăm, ánh mắt tịch mịch, “Ba cứ yên tâm, con không có ý đồ gì với nhà họ Thẩm. Con về đây cũng chỉ vì biết mình là thành viên trong nhà này, chỉ vậy thôi. Trước đây con không hề làm chuyện gì tổn hại đến gia đình này, bây giờ cũng không, sau này lại càng không.” Nếu không vì lời nói của người đó, có lẽ cô cũng không trở về.

    “Lan Lan, ba không có ý đó. Từ trước đến giờ, ba chưa từng nghi ngờ con.”

    “Chưa từng nghi ngờ? Khả năng quan sát nhạy bén, thân thủ nhanh nhẹn, một quá khứ lại quá sạch sẽ. Ba chưa từng nghi ngờ những điều đó sao? Nếu là con, con chắc chắn sẽ nghi ngờ.”

    Thẩm Khiêm không còn lời nào để phản bác lại. Ông thừa nhận, sâu thẳm trong ông, vẫn luôn nghi ngờ thân phận của Thẩm Thanh Lan và mục đích cô trở về đây, chỉ là, “Lan Lan, ba vẫn luôn biết, con là con gái ba, là con gái ruột của ba.”

    Ông vẫn luôn biết rằng, người đứng trước mặt đây là đứa con gái mình đã lạc mất suốt mười một năm trời, đứa con gái ruột mà ông nợ cả đời.

    Thẩm Thanh Lan hờ hững cong môi, “Có phải con nên thấy may mắn vì là con gái ruột của ba, nên mới được cái nhà này đối xử như vậy bao nhiêu năm qua?”

    Trong đôi mắt lạnh lùng của Thẩm Thanh Lan là chút mệt mỏi. Năm đó quay về nhà họ Thẩm, phải chăng là một sự sai lầm?

    Một người đàn ông như Thẩm Khiêm lần đầu tiên cảm thấy mình đã lỡ lời, một người trước giờ vẫn luôn bình tĩnh, thong dong lúc này chợt sốt ruột, “Lan Lan, con nghe ba nói đã. Ba thừa nhận rằng mình đã từng nghi ngờ. Nhưng ba cũng thật lòng thương yêu con.”

    Thẩm Thanh Lan khẽ thở dài, “Là lỗi tại con, do lúc nãy con kích động quá. Nếu con có nói gì không đúng, kính xin ba đừng để bụng. Con và Phó Hoành Dật kết hôn chỉ vì bà nội. Con muốn bà nhìn thấy con đã tìm được một người yêu thương mình, có thể chăm sóc cho mình cả đời, khiến bà yên tâm. Còn về Thẩm Hi Đồng, chị ta, vẫn chưa đủ tư cách để con phải báo thù bằng hạnh phúc cả đời.”

    Thẩm Thanh Lan đi rồi, Thẩm Khiêm vẫn đứng im ở đó, chỉ cảm thấy bất lực. Trong đầu ông vẫn vang vọng lời bà nội Thẩm nói với riêng mình trong bệnh viện.
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Tối hôm đó, Thẩm Thanh Lan không ăn cơm ở nhà họ Thẩm mà lấy cớ rời khỏi đó với Phó Hoành Dật.

    “Ba đã nói điều gì khiến em không vui sao?” Phó Hoành Dật hỏi bằng giọng ấm áp.

    Thẩm Thanh Lan nghiêng đầu nhìn anh, “Em thể hiện ra rõ như vậy sao?”

    Phó Hoành Dật lắc đầu, không nói. Không phải là rõ ràng, thậm chí nếu không quan sát tỉ mỉ sẽ không thể phát hiện, nhưng anh vẫn chỉ cần nhìn một cái là đã nhận ra rồi.

    “Tối nay chưa ăn, về nhà anh nấu cơm cho em nhé?” Phó Hoành Dật đề nghị, chuyển chủ đề đúng lúc.

    Thẩm Thanh Lan lắc đầu, nhìn thoáng qua chỗ lồng ngực anh, “Hay là ra ngoài ăn đi, em không muốn mệt thêm nữa.”

    Phó Hoành Dật cũng không phản đối. Hai người liền tìm một nhà hàng, ăn tạm vài miếng rồi trở về nhà.

    Thẩm Thanh Lan không kể về những điều cô và Thẩm Khiêm đã nói với nhau. Phó Hoành Dật cũng không hỏi thêm nữa.

    **

    Ngày hôm sau, Thẩm Thanh Lan và Phó Hoành Dật hiếm khi mới mặc quần áo trang trọng. Thẩm Thanh Lan mặc một bộ đầm dạ hội màu xanh nước biển, càng làm tăng thêm khí chất lạnh lùng của cô. Phó Hoành Dật thì mặc một bộ vest đen, phối hợp với chiếc cà-vạt màu xanh ngọc.

    Đây là lần đầu tiên Thẩm Thanh Lan thấy Phó Hoành Dật mặc vest. Khác với những bộ quần áo thoải mái bình thường, trông anh lúc này lại giống một quý công tử bước ra từ truyện tranh. Đôi mắt trong trẻo của Thẩm Thanh Lan khẽ chớp.

    Buổi biểu diễn được tổ chức trong một nhà hát nổi tiếng ở Bắc Kinh. Lúc họ đến đã có khá đông người ở đó. Không thấy Thẩm Hi Đồng đâu, có lẽ đang chuẩn bị phía sau cánh gà. Sở Vân Dung hôm nay ăn mặc rất lộng lẫy, lúc này đang nói chuyện với mấy vị quý phu nhân.

    Thẩm Thanh Lan chưa từng đến những nơi thế này, cũng không nhận ra những người đang ở đó. Nhưng từ cách họ ăn mặc trang điểm, cô có thế thấy những gia đình này cực kỳ giàu có quyền quý.

    Khán giả đều đã ngồi xuống, Thẩm Thanh Lan liếc một cái, liền nhận ra vài người quen. Hầu hết đều là những người bên họ ngoại, ông bà ngoại của Thẩm Thanh Lan, còn cả dì Sở Vân Cẩn và chồng của dì là Bùi Chấn cũng đều có mặt, không thấy chị họ Bùi Nhất Ninh.

    Phó Hoành Dật rõ ràng cũng nhìn thấy họ. Anh dẫn Thẩm Thanh Lan đến chỗ ngồi. Nhà họ Sở ngồi ngay bên cạnh chỗ của nhà họ Thẩm.

    “Ông ngoại, bà ngoại, chú, dì.” Thẩm Thanh Lan lên tiếng chào. Phó Hoành Dật cũng chào theo cô ngay.

    Ông ngoại Sở Trạm trông thấy Thẩm Thanh Lan liền gật đầu cười. Ông nhìn về phía Phó Hoành Dật, không hề bất ngờ với cách xưng hô của anh, rõ ràng là đã biết về chuyện bọn họ kết hôn rồi.

    Dù sao họ cũng đã tới dự tang lễ của Thẩm lão thái.

    “Lan Lan, lại đây bà xem nào.” Vợ của Sở Trạm, cũng là bà ngoại của Thẩm Thanh Lan, Tề Mẫn vẫy tay gọi cô. Thẩm Thanh Lan bước đến, cúi xuống để hai ông bà có thể nhìn rõ cô hơn.

    “Một thời gian không gặp, cháu lại gầy đi rồi, không ăn uống tử tế đúng không?”

    Thẩm Thanh Lan hơi nhoẻn miệng, “Do bà ngoại quan tâm quá nên mới loạn đấy ạ. Hôm nay cháu thay quần áo, còn phát hiện ra lưng có thêm thịt đấy ạ.”

    Phó Hoành Dật đứng bên cạnh, nhìn Thẩm Thanh Lan rất kiên nhẫn trò chuyện với Tề Mẫn. Anh nhận ra, mặc dù Thẩm Thanh Lan có tính cách lạnh lùng, nhưng cô đối xử với người già lại cực kỳ kiên nhẫn. Dù là người lớn nào trong nhà, cô cũng đều rất hòa hợp với họ.

    Nhà họ Bùi nhiều đời kinh doanh, chưa từng qua lại với nhà họ Phó. Bùi Chấn lại càng không quen biết Phó Hoành Dật, lại không phải người dễ làm quen, nên ngoài lời chào hỏi ban đầu thì không hề nói thêm câu nào nữa.

    Phó Hoành Dật đứng đó, hơi buồn chán. Những người khác lại vô tình hay hữu ý nhìn vào anh, rõ ràng đã nhận ra thân phận của anh. Họ cũng hơi tò mò về việc anh xuất hiện ở đây, nhưng lại càng tò mò hơn về người con gái đang đi cùng anh.

    Nhưng bọn họ chưa quên, vừa rồi lúc Phó Hoành Dật bước vào, cô gái đó còn khoác tay anh. Hai người hết sức thân mật, nhưng cô gái đó vừa bước vào đã đi thẳng đến chỗ ngồi của nhà họ Sở, chẳng lẽ là họ hàng với nhà họ?

    Mọi người đang đoán già đoán non thân phận của Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan làm như không biết những ánh mắt dò xét đang đổ dồn về phía mình, ngồi trò chuyện cùng nhà họ Sở một lúc rồi trở về chỗ ngồi của mình.

    Bọn họ ngồi ngay hàng đầu, có góc nhìn tốt nhất chỉ sau chỗ của mấy người lớn trong nhà, có thể thấy rõ từng khoảnh khắc trên sân khấu.

    Đèn tắt, tấm màn lớn trên sân khấu được kéo ra. Giữa sân khấu là một chiếc dương cầm màu đen. Thẩm Thanh Lan mặc dù không biết thương hiệu của nó, nhưng cô cũng có thể biết chiếc đàn này rất có giá trị.

    Bỗng nhiên, một luồng sáng chiếu vào góc sân khấu. Thẩm Thanh Lan lúc này mới nhìn thấy Thẩm Hi Đồng mặc một bộ váy dạ hội màu trắng đứng đó, tóc búi gọn, chỉ để lại hai lọn tóc mai hai bên. Trên đầu cô ta đội một chiếc vương miện công chúa sáng lấp lánh, trông rất giống một cô công chúa cao quý.

    Cô ta từ từ bước ra giữa sân khấu, nhìn xuống phía dưới khán giả. Thẩm Thanh Lan cảm nhận rất rõ ánh mắt của cô ta nhìn cô vài giây.

    “Rất cảm ơn mọi người đã giành thời gian quý báu của mình để đến tham dự buổi diễn cá nhân của tôi. Hy vọng hôm nay, tôi sẽ đem lại cho mọi người một buổi tối vui vẻ.”

    Thẩm Hi Đồng khẽ cúi người, làm một động tác cảm ơn khán giả đầy cao sang, rồi bước đến, ngồi xuống trước dương cầm.

    Ngồi bên trái Thẩm Thanh Lan là Sở Vân Dung, bên phải là Phó Hoành Dật. Thẩm Quân Dục ngồi bên cạnh Phó Hoành Dật.

    Tiếng đàn dương cầm du dương vang lên, ngón tay mảnh khảnh của Thẩm Hi Đồng lướt như bay trên phím đàn. Từng nốt nhạc trôi chảy vang lên trong sảnh.

    Thẩm Thanh Lan thừa nhận rằng Thẩm Hi Đồng chơi đàn rất khá. Cô thậm chí còn nghe thấy mấy vị chuyên gia ngồi phía sau đang nhỏ giọng khen ngợi cô ta.

    Khuôn mặt Sở Vân Dung đầy vui vẻ, ánh mắt nhìn về cô gái đang ở trên sân khấu chan chứa sự tự hào. Đây là đứa con gái bà một tay nuôi dạy nên.

    Vẻ mặt Thẩm Thanh Lan điềm tĩnh. Cô lẳng lặng lắng nghe, thi thoảng mới nhìn Phó Hoành Dật một cái, lại thấy anh không hề nhìn lên sân khấu, mà đang cúi đầu, không biết suy nghĩ điều gì.

    Đáy mắt Thẩm Thanh Lan hơi hiện ý cười. Cô dám chắc rằng Phó Hoành Dật đang không tập trung chút nào.

    Cuối buổi biểu diễn, tiếng vỗ tay vang lên như thủy triều. Thẩm Hi Đồng đứng giữa sân khấu, cúi đầu ba cái, cảm ơn khán giả.

    “Cảm ơn mọi người, cảm ơn. Nhân đây tôi cũng muốn cảm ơn một người,” Cô ta nhìn xuống hàng ghế khán giả, “Nếu như không có người ấy, hôm nay tôi cũng chẳng thể đứng trên sân khấu này, được chơi dương cầm mà tôi yêu thích nhất. Người này chính là mẹ của tôi.”

    Ánh đèn chiếu về phía Sở Vân Dung. Khuôn mặt bà đầy bất ngờ và cảm động. Bà bước lên sân khấu, đến tới cạnh Thẩm Hi Đồng, nắm tay cô ta. Hai mẹ con nhìn nhau đầy tình cảm, mắt chớp chớp ngấn lệ.

    “Mẹ cũng rất cảm ơn trời xanh, đã ban cho mẹ một đứa con gái xuất sắc như con. Con là bảo bối của mẹ.”

    Thẩm Hi Đồng cảm động, ôm lấy Sở Vân Dung, nghẹn ngào nói, “Cảm ơn mẹ yêu của con. Con yêu mẹ.”

    “Mẹ cũng yêu con, bảo bối.”

    Hai mẹ con ôm nhau đầy tình cảm, khiến khán giả phải thấy ghen tị.

    Thẩm Thanh Lan lẳng lặng xem cảnh tượng trên sân khấu, nhìn ánh mắt lạnh lùng của Thẩm Hi Đồng. Đây chính là thủ đoạn của cô?
     
  10. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Tay phải của cô bỗng bị nắm chặt, giọng nói trầm ấm của Phó Hoành Dật vang lên: “Em cũng là bảo bối của anh, cảm ơn trời xanh đã cho anh gặp được em.”

    Khuôn mặt lạnh băng của Thẩm Thanh Lan bỗng ửng đỏ. Cảm nhận được hơi ấm truyền tới từ tay phải, trong mắt cô hiện lên chút ấm áp, từ từ nắm lại tay Phó Hoành Dật.

    Kết thúc buổi biểu diễn, có vài người đã rời khỏi, một số vẫn nán lại nói chuyện với Sở Vân Dung. Phần lớn đều đang khen ngợi tài năng tuyệt vời của Thẩm Hi Đồng, khen cô ta rất có phong phạm của Sở Vân Dung ngày trước, Sở Vân Dung biết cách dạy dỗ, con gái mới có thể xuất sắc hơn cả mẹ.

    Thẩm Hi Đồng đứng bên cạnh Sở Vân Dung, cười dịu dàng lễ độ. Thẩm Khiêm đứng cạnh bọn họ, cả nhà ba người họ tạo nên một hình ảnh vừa tuyệt vời, vừa ấm áp.

    “Lan Lan, đi thôi.” Thẩm Quân Dục bước đến.

    Thẩm Thanh Lan hỏi: “Anh không thấy cảnh này rất đẹp sao?”

    Thẩm Quân Dục thoáng nhìn qua, đáy mắt tối sầm, không thấy rõ cảm xúc của anh, “Chẳng có gì đẹp cả. Tối nay anh vẫn chưa ăn cơm, hai em mời anh ăn tối đi.”

    Phó Hoành Dật trả lời: “Được.” Anh nắm vai Thẩm Thanh Lan, kéo cô rời khỏi nhà hát.

    Thẩm Thanh Lan tiếc nuối nhìn về phía cảnh tượng gia đình ba người đang đứng trước mặt. Người ta đã mất công dàn dựng vở kịch như vậy, cứ đi thế này không hay lắm thì phải?

    Thẩm Quân Dục nói đi ăn cũng chỉ là kiếm cớ. Đến bãi đỗ xe, họ liền chia tay đường ai nấy đi. Nếu không phải do Thẩm Thanh Lan muốn đến, anh cũng đã chẳng đến cái buổi biểu diễn cá nhân quỷ quái này.

    Người đề nghị đã đi rồi. Thẩm Thanh Lan và Phó Hoành Dật cũng không định đi ăn nữa mà trở về nhà.

    Phó Hoành Dật đi tắm trước. Đợi Thẩm Thanh Lan tắm xong, anh đã nằm sẵn trên giường, cầm một tờ báo lật đọc. Thẩm Thanh Lan liếc một cái, là cuốn tạp chí quân sự, cũng không biết anh lôi ra được từ xó nào.

    Thẩm Thanh Lan gội đầu xong, trên tóc vẫn còn nước nhỏ giọt. Cô cũng không để ý, nhưng Phó Hoành Dật lại nhíu mày, đứng dậy đi vào phòng tắm.

    Lúc đi ra, trên tay anh cầm theo một chiếc khăn lông khô và máy sấy tóc.

    “Lại đây.” Anh vẫy vẫy tay gọi Thẩm Thanh Lan. Cô thoáng nhìn những thứ anh cầm, nghe lời bước về phía anh.

    Phó Hoành Dật chuẩn bị cho cô một cái ghế. Thẩm Thanh Lan ngồi xuống. Phó Hoành Dật đứng phía sau, đặt tấm khăn khô lên đầu cô, che khuất tầm mắt của cô.

    Phó Hoành Dật lau tóc cô cho khô một chút, rồi mới cầm máy để sấy. Động tác của anh rất vụng về, rõ ràng từ trước đến giờ chưa từng làm vậy. Nhưng anh lại rất nhẹ nhàng, không làm đau Thẩm Thanh Lan.

    “Sau này nếu gội đầu thì nhất định phải sấy khô tóc, không được để vậy đi ngủ. Ngày hôm sau dậy sẽ bị đau đầu, rõ chưa?” Phó Hoành Dật ân cần căn dặn.

    Thẩm Thanh Lan nhìn anh, nói: “Đã có ai nói là anh rất dài dòng chưa?”

    Phó Hoành Dật chợt dừng tay, quả thật chưa có ai từng nói vậy với anh.

    Sau khi sấy khô tóc cho cô, Phó Hoành Dật vào phòng tắm cất đồ. Lúc anh ra ngoài, Thẩm Thanh Lan đã lên giường rồi.

    Phía giường còn lại hơi lún xuống. Ngay sau đó, Thẩm Thanh Lan đã rơi vào vòng tay ấm áp quen thuộc.

    Dạo gần đây, họ đều ngủ như vậy. Thẩm Thanh Lan đã sớm quen với vòng tay của Phó Hoành Dật. Thời gian đầu cô hơi mất ngủ, bây giờ đã có thể ngủ ngon lành rồi.

    “Tối nay nhìn thấy cảnh đó, em thấy không vui sao?” Phó Hoành Dật khẽ hỏi.

    Thẩm Thanh Lan: “Chẳng có gì là không vui cả.” Chỉ là, cô hơi thất vọng, vốn tưởng Thẩm Hi Đồng sẽ giở thủ đoạn cao thâm gì chờ đón cô, vậy mà lại chỉ có vậy. Nói thật, cô cảm thấy hơi vô vị.

    Nếu biết được suy nghĩ của Thẩm Thanh Lan, e rằng Thẩm Hi Đồng sẽ phải tức điên. Cô ta vốn muốn cho Thẩm Thanh Lan thấy rằng cô ta giỏi giang hơn cô, là cô công chúa cao quý, bảo bối bố mẹ nâng niu trong lòng bàn tay, là người mà Thẩm Thanh Lan sẽ không bao giờ sánh bằng. Cô ta cũng muốn Phó Hoành Dật thấy rằng anh đã lựa chọn sai lầm. Vậy mà cuối cùng những thứ cô ta sắp đặt cẩn thận này lại biến thành thứ nhãi nhép trong mắt Thẩm Thanh Lan.

    Phó Hoành Dật nở nụ cười trầm thấp. Đây mới là câu trả lời của Thẩm Thanh Lan.

    Nghe thấy tiếng cười phía sau lưng, Thẩm Thanh Lan quay người lại, nhìn về phía Phó Hoành Dật, hơi chau mày, “Buồn cười lắm sao?”

    Phó Hoành Dật nghiêm túc gật đầu, “Hôm nay thấy một tên hề biểu diễn, quả thật rất buồn cười.”

    Thẩm Thanh Lan:…

    Anh đùa một cách nghiêm trang, không hề buồn cười chút nào.

    Bốn mắt chạm nhau, Thẩm Thanh Lan nhìn khuôn mặt của Phó Hoành Dật, đôi mắt đẹp chợt hiện chút vẻ giảo hoạt. Đột nhiên, cô chủ động rướn người, hôn một cái lên môi anh, như một cánh chuồn chuồn lướt qua mặt nước, chỉ khẽ chạm đã rời đi.

    Phó Hoành Dật nhìn vào làn môi căng mịn của cô, đôi mắt sắc dần tối lại. Anh xoay một cái, hai người đã đổi vị trí cho nhau.

    Anh nhìn Thẩm Thanh Lan đang nằm dưới mình, “Là em chủ động quyến rũ anh.” Anh cúi đầu, hôn lên đôi môi cô.

    Hai tay Thẩm Thanh Lan ôm lấy cổ Phó Hoành Dật, đáp trả anh. Mắt Phó Hoành Dật lại càng tối hơn, môi anh lướt đến bên tai Thẩm Thanh Lan, ngậm lấy vành tai mịn màng tròn đầy.

    Xúc cảm nóng bỏng mà rạo rực. Thẩm Thanh Lan cảm thấy có một luồng điện chạy dọc toàn thân mình, hơi tê tê.

    Bàn tay Thẩm Thanh Lan chuyển tới nơi cúc áo của Phó Hoành Dật, từng chiếc một trượt ra dưới bàn tay cô. Phó Hoành Dật ngừng lại, nhìn thẳng vào cô.

    Khuôn mặt Thẩm Thanh Lan ửng đỏ, tay vẫn không ngừng lại. Rất nhanh sau đó, chiếc áo ngủ trên người Phó Hoành Dật đã rơi xuống đất, để lộ nửa thân trên của anh. Miệng vết thương trên lồng ngực anh đập vào mắt Thẩm Thanh Lan, vảy máu màu tím đậm vẫn chưa bong ra. Cô nhìn chằm chằm vào miệng vết thương đó.

    Bàn tay Thẩm Thanh Lan tiếp tục dịch chuyển. Lúc sắp chạm vào cạp quần ngủ của anh, cô bỗng dừng lại, không tiếp tục.

    Phó Hoành Dật nhìn cô, chau mày, “Sao lại dừng lại rồi, sợ rồi ư?”

    Thẩm Thanh Lan liếc anh một cái, mãi không động đậy.

    Phó Hoành Dật mỉm cười, cũng không trông mong cô sẽ tiếp tục. Anh cúi đầu, hôn lên cổ Thẩm Thanh Lan, tay cũng không ngừng lại, chỉ chớp mắt, chiếc áo ngủ trên người Thẩm Thanh Lan đã biến đâu mất.

    Anh vùi đầu vào trước ngực cô. Cảm giác hơi nhói kéo tâm hồn đang dần bay bổng của Thẩm Thanh Lan trở về. Cảm nhận được bàn tay Phó Hoành Dật đang đặt ở cạp quần mình, chỉ cần kéo nhẹ một cái, cô sẽ hoàn toàn trần trụi trước anh. Cô hơi giật mình, giữ chặt tay Phó Hoành Dật lại.

    Phó Hoành Dật nhìn cô đầy thắc mắc.

    Ánh mắt Thẩm Thanh Lan trốn tránh, không dám nhìn anh. Phó Hoành Dật cảm thấy không ổn, lẳng lặng nhìn Thẩm Thanh Lan.

    “Việc đó, dì cả nhà em đến.” Giọng nói như muỗi kêu.

    Mắt Phó Hoành Dật bỗng tối đen. Nhìn người con gái sớm đã nhắm nghiền mắt đang nằm dưới mình, anh nghiến chặt răng, “Em cố tình.”

    Nói xong, anh quay người bước xuống giường, đi vào phòng tắm.

    Thẩm Thanh Lan mở to mắt, ngượng ngùng. Quả thật cô cố tình, chỉ là nhất thời muốn trêu chọc anh, ai ngờ người này lại chưa từng bị đùa như vậy.

    Nghe tiếng nước chảy trong phòng tắm, nhớ đến vết thương đang đóng vảy của anh, cô bỗng thấy hơi áy náy.
     
  11. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Phó Hoành Dật tắm nước lạnh xong thì đi ra ngoài. Nhìn thấy cô gái trên giường đã ngủ không biết trời đất là gì nữa, anh tức giận nghiến răng, đứng ở bên giường trừng cô một hồi lâu, cuối cùng vẫn nằm xuống giường.

    Anh vừa nằm, Thẩm Thanh Lan đã tự giác lăn vào lòng anh. Nhìn người đang nằm trong lòng, anh bất đắc dĩ thở dài, “Kiếp trước chắc chắn là anh nợ em.”

    Phó Hoành Dật gần như cả đêm không ngủ. Bị cô gái nào đó thắp lửa trong lòng đến mức tắm nước lạnh cũng không thể dập tắt, nên ngày hôm sau trời vừa sáng, anh đã dậy rồi.

    Ra ngoài đi dạo một vòng, khi về, trên tay anh đã xách vài cái túi. Sau đó, anh liền đi thẳng vào bếp.

    Lúc Thẩm Thanh Lan ngủ dậy, không nhìn thấy Phó Hoành Dật. Nghe tiếng động vọng ra từ phòng bếp, cô bèn bước về phía đó, dựa người vào cửa phòng bếp, chỉ thấy toàn thân vừa lười biếng vừa thanh thản.

    Trong không khí tràn ngập mùi thơm thoang thoảng của cháo, hòa lẫn với hương thơm của táo đỏ.

    Dáng người của Phó Hoành Dật cao lớn, đứng trong nhà bếp nho nhỏ khiến nơi đây trở nên chật hẹp, nhưng lại khiến trái tim Thẩm Thanh Lan rung động một cách kỳ lạ.

    Thẩm Thanh Lan nhẹ nhàng bước vào, vòng tay ôm lấy Phó Hoành Dật từ phía sau. Anh khẽ giật mình. Một Thẩm Thanh Lan chủ động như vậy khiến anh thấy hơi lạ lẫm. Chẳng lẽ con gái đang đến tháng là ngay cả tính cách cũng thay đổi sao?

    “Sao vậy?” Phó Hoành Dật thân mật hỏi.

    Thẩm Thanh Lan không đáp, lẳng lặng ôm anh. Phó Hoành Dật mặc kệ cô, mình thì bận rộn với công việc trong tay.

    Thẩm Thanh Lan ôm anh khoảng năm phút rồi liền buông ra. Cô lấy một quả táo từ trong rổ, cắn một miếng, ung dung đi ra khỏi nhà bếp, không giải thích một lời cho hành động vừa rồi của mình,

    Phó Hoành Dật buồn cười lắc đầu, quy kết những biểu hiện vừa nãy và tối qua của Thẩm Thanh Lan cho việc cô đến tháng.

    Ăn cơm xong, Thẩm Thanh Lan vốn định chủ động thu dọn bát đĩa, nhưng lại bị Phó Hoành Dật đuổi ra ngoài phòng khách. Cô nhún vai, ngồi trên ghế sofa buồn tẻ ấn điều khiển từ xa.

    “Chán lắm sao?” Rửa bát xong, thấy điệu bộ của Thẩm Thanh Lan, Phó Hoành Dật hỏi.

    Thẩm Thanh Lan gật đầu, quả thật rất buồn chán. Cô không định đi thực tập. Cô đã nộp bản luận văn được dịch ra từ tiếng nước ngoài cho thầy giáo hướng dẫn rồi. Dạo này cô quả thật hết sức nhàn rỗi.

    “Vậy em có muốn đi du lịch với anh không?” Phó Hoành Dật đề nghị. Kỳ nghỉ của anh vẫn còn nửa tháng nữa, vết thương trên người thật sự đã đỡ nhiều rồi. Bây giờ dù đã có thể về đơn vị rồi, nhưng anh vẫn muốn ở bên Thẩm Thanh Lan.

    Ánh mắt Thẩm Thanh Lan lóe sáng, đột nhiên nhớ tới việc Vu Hiểu Huyên đã qua vòng thi thử, đang đóng phim ở Tấn Ninh, “Chúng ta đến thành phố Tấn Ninh đi, sau đó đi tiếp nơi khác nữa.”

    Nhìn dáng vẻ bỗng chốc tươi tỉnh hẳn lên của Thẩm Thanh Lan, Phó Hoành Dật gật đầu cười, “Được.”

    Nói đi là đi, Thẩm Thanh Lan rút điện thoại ra, lên mạng đặt vé. Sau đó cô và Phó Hoành Dật sắp xếp vài bộ đồ đơn giản rồi khởi hành luôn.

    Tấn Ninh nằm ở phía Nam của Hàng Châu, nhưng không có đường bay thẳng đến. Vậy nên, Phó Hoành Dật và Thẩm Thanh Lan liền ngồi máy bay đến Hàng Châu, sau đó mới đi ô tô về Tấn Ninh.

    Thẩm Thanh Lan không nói với Vu Hiểu Huyên rằng mình sẽ đến Tấn Ninh, chỉ gọi điện hỏi về tiến độ đóng phim, sau đó mới gián tiếp nghe ngóng lịch trình và địa điểm của cô ấy vào ngày hôm sau, rồi gác máy. Vu Hiểu Huyên không hề sinh nghi chút nào.

    Khi bọn họ đến nơi thì trời đã tối rồi, bèn tìm đến một khách sạn để nghỉ ngơi. Phó Hoành Dật đứng trước cửa sổ phòng khách sạn, chỉ vào vòng đu quay lớn sáng rõ trong đêm ở cách đó không xa, “Có muốn đến đó chơi không?”

    Thẩm Thanh Lan nhìn về phía anh chỉ tay, vẻ mặt đầy câm nín. Đây rõ ràng là một công viên giải trí, nhìn cô giống người thích đến khu vui chơi lắm ư?

    Phó Hoành Dật đọc được ánh mắt của Thẩm Thanh Lan, chỉ khẽ cười, không nói gì. Anh kéo Thẩm Thanh Lan ra ngoài, đi về phía khu vui chơi.

    Thấy Phó Hoành Dật đưa cô đến khu vui chơi thật. Thẩm Thanh Lan đen mặt. Cô đứng trước cổng, trân trân nhìn Phó Hoành Dật, không muốn vào. Ánh mắt người qua lại đều đổ dồn vào họ.

    “Phó Hoành Dật, anh vẫn còn nhỏ quá sao?” Thẩm Thanh Lan cắn răng.

    “Em vẫn còn nhỏ, có thể chơi, anh không cười em đâu.” Phó Hoành Dật nghiêm túc nói.

    Thẩm Thanh Lan liền quay người đi. Phó Hoành Dật nhìn dáng vẻ giận dỗi của cô, hơi cười cười. Dù là một Thẩm Thanh Lan giận dỗi cũng rất hoạt bát, còn anh lại thích dáng vẻ của cô thế này.

    Phó Hoành Dật đuổi theo, kéo tay cô lại. Thẩm Thanh Lan muốn giãy ra, nhưng thử hai lần đều không thành công, đành đi theo anh.

    Hai người họ nắm tay bước đi chầm chầm, trông như các cặp đôi bình thường khác.

    Trên đường không có nhiều người, gió đang thổi, cuốn theo chút hơi lạnh. Giọng nói trầm ấm của Phó Hoành Dật hòa theo tiếng gió, bay vào tai Thẩm Thanh Lan, khơi lên một cơn sóng lớn trong lòng cô.

    “Thanh Lan, em không cần suy nghĩ quá nhiều trước mặt anh, có thể bộc lộ cảm xúc thật của mình, muốn khóc cứ khóc, muốn cười cứ cười, có thể tùy hứng, ngây thơ, có thể gây sự vô cớ, làm bất cứ điều gì em muốn. Dù tương lai có như thế nào, anh cũng vẫn luôn ở bên em, sẽ không rời xa em.”

    Thẩm Thanh Lan nhìn thẳng vào anh, “Đây có được coi là lời tỏ tình không?”

    Phó Hoành Dật cũng nhìn thẳng vào cô với ánh mắt dịu dàng, “Em cảm thấy sao?”

    Thẩm Thanh Lan hơi giật mình, nhìn sang chỗ khác, về phía những cửa hàng ở hai bên đường. Bàn tay đang nắm tay Phó Hoành Dật chặt hơn.

    **

    Ngày hôm sau, khi tỉnh dậy, hai người liền đến trường quay Tấn Ninh. Trong trường quay bao gồm sáu điểm chính. Theo như lời Vu Hiểu Huyên nói tối qua, hôm nay bọn họ sẽ quay phim ở điểm Thanh Minh Thượng Hà Đồ.

    Thẩm Thanh Lan không đi tìm Vu Hiểu Huyên luôn, mà đi dạo xung quanh với Phó Hoành Dật. Những kiến trúc cổ xưa dù được xây dựng đẹp đẽ, tỉ mẩn, nhưng nhiều cây cối được trồng lộn xộn, nhiều hoa giả cây giả, hầu như đều được sắp xếp để quay phim.

    Thẩm Thanh Lan không có hứng thú với những thứ hoa cỏ giả tạo ấy, nhưng lại thấy hào hứng với những kiến trúc này, hiếm khi rút điện thoại ra chụp vài tấm.

    Phó Hoành Dật đi theo sau cô, nở nụ cười ôn hòa, ánh mắt chiều chuộng.

    Thẩm Thanh Lan quay đầu lại, nhìn thấy Phó Hoành Dật. Bọn họ lúc này đang đứng trên một cây cầu, phía sau Phó Hoành Dật là một cái đình nhỏ. Thẩm Thanh Lan giơ điện thoại, chụp tách một cái.

    Cô nhìn tấm ảnh vừa chụp được, chép miệng một cái. Quả nhiên là người có khuôn mặt đẹp chụp ảnh đều có lợi thế. Chỉ tùy tiện chụp một bức thôi đã ăn đứt người khác đứng tạo dáng cả buổi.

    Thẩm Thanh Lan cảm thán mà chẳng hề mảy may để ý, rằng chính bản thân cô cũng vậy.

    Tổ hợp trai xinh gái đẹp luôn là tiêu điểm chú ý của đám đông. Suốt đường đi cùng nhau, cặp đôi nhan sắc tuyệt đẹp Phó Hoành Dật và Thẩm Thanh Lan đã thu hút ánh mắt không ít người qua đường.

    Mặc dù Thẩm Thanh Lan không hể nở nụ cười, ánh mắt điềm tĩnh, nhưng khí chất lạnh lùng của cô vẫn thu hút ống kính của biết bao người.

    Phó Hoành Dật bước lên, cầm lấy điện thoại của Thẩm Thanh Lan, ôm cô vào lòng. Anh hơi cúi đầu, nhìn vào camera chụp một tấm.

    Phó Hoành Dật ấn mấy cái, gửi bức ảnh đến điện thoại của mình, sau đó đặt nó làm hình nền điện thoại của Thẩm Thanh Lan, rồi mới hài lòng trả lại điện thoại cho cô.
     
  12. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Thẩm Thanh Lan nhìn anh một cái, không nói gì mà chỉ lẳng lặng nhét điện thoại vào túi.

    Hai người tiếp tục đi dạo.

    Cuối cùng, Thẩm Thanh Lan nhìn thấy một đám đông ở phía trước mặt, xem chừng đã đến đúng nơi cần đến. Thẩm Thanh Lan và Phó Hoành Dật từ từ bước đến.

    Quả nhiên là có một đoàn làm phim đang quay, bên ngoài còn có bảo vệ, không thể vào trong. Thẩm Thanh Lan cũng không miễn cưỡng, họ liền đứng ngoài. Nhìn qua đám người, Thẩm Thanh Lan có thể thấy rõ cảnh tượng trong phim trường. Cô không nhận ra người đang quay phim là ai. Nhìn về hướng bên cạnh, cô thấy Vu Hiểu Huyên đang đứng không xa đó.

    Cô ấy mặc một bộ đồ cổ trang trắng tinh, cầm vài trang giấy, đang cúi đầu chăm chú đọc, xem chừng đang học thuộc lời thoại. Lần này cô ấy được trang điểm kỹ hơn lần trước rồi.

    “Không đến chào hỏi sao?” Phó Hoành Dật hỏi.

    Thẩm Thanh Lan lắc đầu, cô cũng chỉ muốn đến xem qua chút thôi. Đang định rời khỏi đó, cô lại nghe tiếng đạo diễn gọi tên Vu Hiểu Huyên, rõ ràng đã đến lượt cô ấy. Thẩm Thanh Lan bèn dừng bước.

    Trong trường quay, nghe tiếng gọi của đạo diễn Lý Lập Quần, Vu Hiểu Huyên đặt tập lời thoại trong tay xuống, vội vàng chạy lại.

    Cảnh quay này chủ yếu diễn cảnh nhị tiểu thư của Vương phủ bắt nạt tam tiểu thư, mà vai diễn của Vu Hiểu Huyên chính là nha hoàn của tam tiểu thư. Vì bất bình trước cảnh nhị tiểu thư luôn ỷ thế ức hiếp người khác, vì vậy cô ấy liền đứng ra bênh vực tiểu thư của mình, vì thế nên bị nhị tiểu thư phạt.

    Những người vào vai nhị tiểu thư và tam tiểu thư đều là các diễn viên mới được tuyển chọn trong lần casting này, đều là những sinh viên ưu tú của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, trước đây đã góp mặt trong mấy bộ phim truyền hình không nổi tiếng.

    Ngay cả mấy diễn viên đóng vai nha hoàn của các diễn viên chính đều có xuất thân chính quy. Chỉ có Vu Hiểu Huyên là người ngoài ngành.

    Tam tiểu thư dẫn theo nha hoàn Thanh Y đến vườn hoa của Vương phủ, vẻ mặt đượm buồn. Thanh Y nhìn thấy nỗi buồn của tiểu thư, cảm thấy rất phẫn uất, “Tiểu thư, chuyện này rõ ràng là do nhị tiểu thư gây ra. Lúc đó, sao tiểu thư không nói rõ mọi chuyện với phu nhân?”

    Tam tiểu thư cười khổ: “Thanh Y, em không hiểu đâu. Nhị tiểu thư là con vợ cả. Dù ta nói ra thì liệu có ích gì? Phu nhân sẽ không bênh vực ta đâu.”

    “Nhưng mà, chúng ta cũng không thể cứ chịu đựng thế được. Dạo này, nhị tiểu thư ngày càng quá đáng. Tiểu thư cứ lui bước, còn nhị tiểu thư lại chỉ càng được nước lấn tới.”

    Tam tiểu thư chau mày, nhẹ giọng quát lên: “Thanh Y, câm miệng. Chuyện của chủ nhân không phải một đứa nô tỳ nhãi nhép như em được bàn tán.”

    Thanh Y uất ức ngậm miệng.

    “Ôi chao, tam muội, thật khéo quá.” Từ đằng sau, nhị tiểu thư và nha hoàn Phỉ Thúy khoan thai đi tới.

    “Nhị tỷ.” Tam tiểu thư khẽ nhún gối.

    “Nhị tiểu thư.” Thanh Y cũng hành lễ theo.

    Nhị tiểu thư vênh váo liếc nhìn tam tiểu thư, “Tam muội, tỷ tỷ chúc mừng muội trước nhé.”

    Tam tiểu thư nhướng mày, “Tại sao nhị tỷ lại nói như vậy.”

    Nhị tiểu thư cười khanh khách, “Tỷ tỷ vừa ở chỗ mẫu thân về, nghe mẫu thân và phụ thân nói sẽ sắp xếp cho muội một mối hôn nhân tốt, để cho muội, làm phu nhân của Liễu Thượng Thư.”

    Nhị tiểu thư vừa dứt lời, sắc mặt tam tiểu thư lập tức trắng bệch như tờ giấy. Liễu Thượng Thư là hộ bộ thượng thư, quyền cao chức trọng, nhưng năm nay đã 50 rồi, còn đủ tuổi làm ông nội của tam tiểu thư ấy chứ.

    “Chúc mừng muội muội, chẳng mấy mà muội sẽ thành thượng thư phu nhân rồi, ha ha.”

    “Nhị tiểu thư, cô đừng đứng đây ăn nói bừa bãi. Người phu nhân nói tới đích thị là cô mới phải.” Thanh Y lên tiếng, mặt đầy phẫn uất, “Bản thân cô không muốn bị gả cho Liễu Thượng thư, liền đẩy tiểu thư của tôi ra thế thân. Trên đời sao lại có loại người vô liêm sỉ như cô cơ chứ.”

    Câu nói của Thanh Y khiến sắc mặt hai người ở đó trắng bệch. Tam tiểu thư sợ hãi, còn nhị tiểu thư thì tức giận.

    Tay cô ta run run, chỉ vào mặt Thanh Y, “Hay cho thứ nô tỳ nhà ngươi, chủ nhân nói chuyện mà cũng dám tùy tiện xen vào. Bản tiểu thư hôm nay sẽ dạy cho ngươi biết thế nào là phép tắc. Phỉ Thúy, vả miệng.”

    Nha hoàn Phỉ Thúy xắn tay áo, cười ác độc bước đến. Thanh Y muốn chạy đi, nhưng bị hai nô tỳ lớn tuổi thô bạo giữ chặt lại, không thể giãy ra được.

    Phỉ Thúy bước đến liền tát một cái. Tiếng bàn tay giòn giã vọng khắp phim trường. Thẩm Thanh Lan đứng ngoài còn nghe tiếng.

    Cô có thể cảm nhận được cái tát đó của diễn viên đóng Phỉ Thúy là thật, hơn nữa còn ra tay không nể nang chút nào. Lông mày Thẩm Thanh Lan hơi chau lại.

    Ở trường quay, Phỉ Thúy tát Thanh Y một cái, khiến mặt Thanh Y lệch cả sang một bên. Vốn nên tát thêm cái nữa, nhưng Phỉ Thúy lại đột nhiên bật cười, “Đạo diễn, xin lỗi, em cười mất rồi.”

    Đạo diễn Lý Lập Quân chau mày, rất khó chịu, nhưng cũng không nói gì, “Quay lại cảnh này, từ đoạn hai nô tỳ giữ Thanh Y lại,” Ông ta lại nhìn thấy vết đỏ trên mặt Vu Hiểu Huyên, “Hóa trang, trang điểm lại cho Hiểu Huyên.”

    Vu Hiểu Huyên ôm mặt, lặng lẽ nhìn diễn viên đóng vai Phỉ Thúy. Cô ta quay lại nhìn Vu Hiểu Huyên, nở nụ cười áy náy, chân thành nói, “Xin lỗi Hiểu Huyên, lúc nãy tớ không kiềm chế được lực tay, cậu không sao chứ?”

    Vu Hiểu Huyên cắn răng, “Không sao.”

    “Không sao là tốt rồi, tớ cứ sợ đánh cậu bị đau.”

    Chuyên viên hóa trang dặm lại lớp trang điểm cho cô ấy. Vu Hiểu Huyên thở khẽ một tiếng, chuyên viên hóa trang chau mày, khẽ hỏi: “Em nói em có ngốc không cơ chứ. Lúc cô ta tát em thì em phải thuận theo nghiêng đầu, chỉ cần trông giống như bị đánh rồi là được. Phải hiểu thế nào là diễn chứ? Làm gì có ai như em, thật sự chịu bị tát một cái.”

    Vu Hiểu Huyên cười cười, “Chẳng phải do em vẫn còn ít kinh nghiệm sao? Cảm ơn chị nhắc nhở, bằng không thì có lẽ lát nữa em lại phải chịu thêm cái tát.”

    Chuyên viên hóa trang cười cười. Vu Hiểu Huyên tốt tính, lại chịu khó, khi không đóng phim thường giúp họ những việc trong khả năng. Mọi người trong đoàn làm phim đều rất quý mến cô gái này.

    Bắt đầu quay lại, Phỉ Thúy xắn tay áo bước đến, vung tay tát thẳng vào mặt Thanh Y. Cô ấy nghiêng đầu theo, tuy né được phần lớn lực, nhưng vẫn bị cái tát mạnh của Phỉ Thúy quét qua mặt.

    Thẩm Thanh Lan thấy rõ ràng Vu Hiểu Huyên đau đến nỗi mặt trắng bệch, nhưng vẫn lặng lẽ diễn nốt cảnh này. Rõ ràng là một cảnh, mà phải diễn đi diễn lại bốn lần. Cũng có nghĩa là Vu Hiểu Huyên đã phải chịu bốn cái tát. Tuy những lần sau đều không mạnh như lần đầu, nhưng Thẩm Thanh Lan nhìn thấy vẫn đều rất khó chịu. Dù là kẻ đần cũng nhận ra, diễn viên đóng vai Phỉ Thúy kia cố tình làm vậy.

    Thẩm Thanh Lan đứng ngoài trường quay, nhìn Vu Hiểu Huyên bị đánh hết lần này đến lần khác mà vẫn không lên tiếng. Lần đầu tiên, cô cảm thấy hối hận vì đã cổ vũ Hiểu Huyên bước vào giới nghệ sĩ này.

    Sau khi cảnh quay kết thúc, Thẩm Thanh Lan nhìn thấy má trái của Vu Hiểu Huyên đã sưng vù lên, dù có dặm thêm lớp phấn nữa cũng không che nổi.

    Do đó, đạo diễn đành cho Vu Hiểu Huyên nghỉ hôm nay, ngày mai sẽ diễn những cảnh còn lại.

    “Đi thôi,” Thẩm Thanh Lan lạnh nhạt nói, rời khỏi trường quay cùng Phó Hoành Dật, không đến gặp Vu Hiểu Huyên. Cô nghĩ rằng có lẽ cô ấy cũng không muốn bị họ nhìn thấy dáng vẻ như vậy của mình.

    Mỗi lần Vu Hiểu Huyên gọi điện cho cô đều nói là đi đóng phim mặc dù rất mệt, nhưng lại rất vui, rất thú vị.
     
  13. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 72: Nhẫn cưới (1)

    Sau khi trở về từ phim trường, Thẩm Thanh Lan bỗng nhiên không còn hứng thú đi chơi nữa. Sáng sớm ngày hôm sau, cô đã cùng Phó Hoành Dật rời khỏi thành phố Tấn Ninh.

    “Cảm thấy cô ấy phải chịu uất ức, nên không vui sao?” Trong khách sạn, Phó Hoành Dật ôm lấy cô từ phía sau, nhẹ nhàng hỏi. Từ lúc ở Tấn Ninh về, cô không hề nói nửa lời.

    Thẩm Thanh Lan khẽ lắc đầu, “Không, chỉ là em không biết lúc trước ủng hộ cô ấy đi vào con đường đó liệu có phải là sai lầm không nữa.”

    “Thanh Lan, cô ấy không phải là đứa trẻ con mà đã trưởng thành rồi. Đây là con đường do cô ấy tự lựa chọn, cho dù là em cũng không nên can dự quá nhiều.” Phó Hoành Dật nhẹ nhàng nói.

    Thẩm Thanh Lan giật mình, quả thật cô đang lo chuyện bao đồng rồi, “Vâng, anh nói rất đúng.”

    Ngày hôm sau, họ đến Tô Châu và Hàng Châu, nơi cùng được mệnh danh là thiên đường nơi trần thế. Ở đây có rất nhiều công viên nổi tiếng. Bước chậm giữa những kiến trúc vườn cổ, Thẩm Thanh Lan tuy vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng, nhưng ánh mắt lấp lánh của cô khiến Phó Hoành Dật có thể nhìn ra tâm trạng cô không tệ lắm.

    Anh hơi cong môi, nhìn Thẩm Thanh Lan với ánh mắt tràn ngập sự dịu dàng.

    Họ dạo chơi ở bên ngoài hơn một tuần. Còn bốn ngày nữa là Phó Hoành Dật phải trở về quân đội, nên Thẩm Thanh Lan quyết định quay trở lại Bắc Kinh.

    Việc đầu tiên khi cô về đến nơi là cùng Phó Hoành Dật đến Bệnh viện Quân y khám tổng quát. Biết anh đã hoàn toàn bình phục rồi, Thẩm Thanh Lan mới hoàn toàn yên lòng.

    Ra ngoài lâu như vậy, nhất định họ phải về Đại Viện. Họ về nhà họ Phó ăn cơm với Phó lão gia trước, sau đó mới đến nhà họ Thẩm.

    Lần này về không may mắn lắm. Lúc đến nơi, không chỉ Sở Vân Dung mà cả Thẩm Hi Đồng cũng có mặt. Nhưng Thẩm lão gia và Thẩm Quân Dục lại không có nhà. Ông nội ra ngoài uống trà, còn anh trai thì vẫn đang đi làm ở công ty chưa về.

    “Hoành Dật và Thanh Lan về rồi? Lần này đi du lịch có thuận lợi không?” Sở Vân Dung nhìn con gái và con rể về thì rất vui mừng.

    Phó Hoành Dật mỉm cười gật đầu, “Rất thuận lợi ạ, đi được khá nhiều nơi, phong cảnh cũng rất đẹp.”

    Thẩm Hi Đồng ở bên cạnh, nghe thấy những lời đó liền khẽ cắn môi, đáy mắt hơi hiện vẻ tổn thương.

    Sở Vân Dung từ lúc bắt đầu gặp mặt Phó Hoành Dật đã thấy không được tự nhiên. Dù sao bà vẫn luôn hy vọng Thẩm Hi Đồng và anh có thể đến bên nhau, nhưng chuyện lại không thành. Bây giờ, anh và Thẩm Thanh Lan cũng đã đăng ký kết hôn rồi, bà cũng nghĩ thông suốt. Dù gì cũng đều là con gái mình, bà là mẹ, cũng chỉ có thể chúc phúc cho con.

    Thẩm Thanh Lan đưa túi quà đang cầm cho Sở Vân Dung, “Lúc về có nhìn thấy vài món đồ thú vị.”

    Sở Vân Dung mỉm cười nhận lấy.

    “Thanh Lan, buổi diễn tấu lần trước vừa kết thúc em đã đi rồi, cũng không nói gì được với em. Lần này em vừa du lịch về, chắc tạm thời không đi đâu nữa nhỉ? Rảnh rỗi hai chị em mình cùng nhau dạo phố đi ăn nhé.” Thẩm Hi Đồng nói, khiến mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía cô ta.

    Thẩm Thanh Lan thoáng nhìn cô ta, ánh mắt lạnh băng, “Thời gian hai tháng hết rồi, tôi còn bận viết báo cáo thực tập, không rảnh.” Cô từ chối dứt khoát, khiến vẻ mặt Thẩm Hi Đồng hơi khó xử.

    Thẩm Thanh Lan vốn không có lời nào để nói với Thẩm Hi Đồng. Cô cũng biết tôi không ưa cô, càng không thèm diễn vở kịch chị em tình cảm thắm thiết với cô, sao cô cứ không chịu hiểu, lần nào cũng phải diễn vậy?

    Trong ánh Thẩm Thanh Lan, loại người như Thẩm Hi Đồng rất giống với một loài côn trùng - con gián đánh mãi mà không chết, cứng đầu cứng cổ khiến người ta ghét. Cô thật sự khinh việc phải đối phó với cô ta.

    Thẩm Hi Đồng tiếc nuối, “May mà có mẹ, lần biểu diễn vừa rồi rất thành công, chị quen biết được rất nhiều bạn mới. Chị vốn nghĩ Thanh Lan thích được yên tĩnh, không quen với mấy cô con gái nhà quyền quý ở Bắc Kinh. Hôm khác chị dẫn em đi làm quen bạn bè mới nhé.”

    Mặc dù vẻ mặt cô ta đầy tiếc nuối, nhưng đôi mắt nhìn Thẩm Thanh Lan lại đầy sự đắc ý, như đang khoe khoang mọi người ở Bắc Kinh này chỉ biết đến Thẩm Hi Đồng, chứ không biết Thẩm Thanh Lan cô là ai.

    Thẩm Thanh Lan thờ ơ, không muốn tốn chút thời gian nào với màn kịch cũ rích ngàn năm không đổi mới của Thẩm Hi Đồng nữa.

    Sở Vân Dung lại như được Thẩm Hi Đồng nhắc nhở, “Đồng Đồng nói vậy làm mẹ nhớ ra. Thanh Lan, con sắp tốt nghiệp rồi, cũng đã đến lúc nên hoạt động nhiều hơn chút trong giới này rồi. Cuối tuần này có một buổi tiệc từ thiện, con đi cùng mẹ nhé.”

    Sở Vân Dung vừa dứt lời, Thẩm Hi Đồng suýt nghiến nát hàm răng, Cô ta nói vậy cũng chỉ để khoe khoang, thật không ngờ lại khiến Sở Vân Dung muốn dẫn Thẩm Thanh Lan đến dự một hoạt động như vậy của giới thượng lưu. Lúc Thẩm Thanh Lan xuất hiện rồi thì vị trí của cô ta ở đâu?

    Thẩm Thanh Lan bắt gặp sắc mặt của Thẩm Hi Đồng, lời từ chối suýt nói ra bỗng chuyển thành từ “Vâng”. Dạo này cũng nhàm chán, thỉnh thoảng chơi trò trêu chó ghẹo mèo này cũng vui.

    Cuối tuần này, Phó Hoành Dật đã trở về quân đội rồi. Anh cũng không muốn Thẩm Thanh Lan ở nhà cả ngày, cũng mong cô sẽ đi.

    Sở Vân Dung dĩ nhiên là vô cùng vui vẻ. Đây là lần đầu tiên Thẩm Thanh Lan đồng ý xuất hiện ở những hoạt động như thế này với bà.

    “Ngày mai mẹ sẽ đưa con đến trung tâm thương mại mua ít đồ. Đồng Đồng, con cũng đi cùng nhé.” Sở Vân Dung hào hứng nói.

    “Vâng ạ.” Thẩm Hi Đồng ngoài mặt thì mỉm cười, nhưng trong lòng thì buồn bực.

    “Ngày mai e là không được rồi. Hoành Dật hai ngày nữa phải về quân đội, con muốn ở bên anh ấy, thứ bảy đi.” Thẩm Thanh Lan nói.

    Sở Vân Dung nghĩ, vợ chồng trẻ gần nhau thì ít xa cách thì nhiều, muốn có thêm thời gian ở bên nhau cũng không có gì đáng trách. Năm đó bà với Thẩm Khiêm cũng chỉ tiếc không thể ở bên nhau từng phút từng giây. Điều này cho thấy tình cảm của đôi vợ chồng trẻ rất tốt. Người làm mẹ như bà cũng thấy yên lòng. Dù sao buổi tiệc cũng rơi vào chủ nhật, thứ bảy đi mua sắm vẫn còn kịp, vì thế bà liền đồng ý.

    Sở Vân Dung nhìn con gái, rồi lại nhìn sang con rể, chợt dừng lại ở bàn tay của Thẩm Thanh Lan. Bà nhìn sang con rể: “Hoành Dật này, con xem, hai đứa đã kết hôn được một thời gian rồi, mặc dù chưa tổ chức hôn lễ, nhưng vẫn cần có nhẫn cưới. Hai đứa con định đặt làm hay đi mua?”

    Thẩm Thanh Lan nhìn ngón đeo nhẫn trống trơn của mình, không nói gì. Từ trước tới giờ, cô chưa nghĩ đến chuyện này.

    Phó Hoành Dật nhẹ nhàng nói, “Một tháng trước, con đã đặt làm xong rồi. Cửa hàng Thiên Châu Bảo hai hôm trước đã gọi điện báo làm xong. Con đang định đưa Thanh Lan đi lấy, coi như là đem lại cho cô ấy điều bất ngờ nho nhỏ. Bây giờ mẹ nhắc đến, làm hết bất ngờ rồi.”

    Đôi mắt Sở Vân Dung hiện ý cười, “Quả thật là mẹ nhiều chuyện rồi.”

    Mắt Thẩm Thanh Lan lóe lên sự kinh ngạc, thật không ngờ một tháng trước Phó Hoành Dật đã đặt nhẫn cưới rồi.

    Thẩm Hi Đồng cúi đầu. Cặp môi đỏ mọng của cô ta đã bị cắn hằn thành một vết sâu.

    “Vân Dung, Thanh Lan, ăn cơm thôi.” Chị Tống gọi vọng ra từ phòng ăn.

    Vốn đã có thể ăn từ sớm rồi, nhưng Phó Hoành Dật và Thẩm Thanh Lan đột nhiên trở về, nên chị Tống bèn làm thêm mấy món mà Phó Hoành Dật và Thẩm Thanh Lan thích ăn.

    “Mẹ, sắp đến sinh nhật ba rồi. Lần này ba có về không ạ?” Giữa bữa ăn, Thẩm Hi Đồng hỏi.

    “Hôm qua mẹ gọi điện cho ba con. Ông ấy nói lần sinh nhật này không về được, không tổ chức nữa.”

    Thẩm Hi Đồng tiếc nuối: “Tiếc thật, con còn đặc biệt chuẩn bị quà, vốn định tự tay tặng cho ba.” Vừa nói, cô ta vừa nhìn Thẩm Thanh Lan, “Lần này Thanh Lan chuẩn bị quà gì cho ba?”
     
  14. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 73: Nhẫn cưới (2)

    Thẩm Hi Đồng đầy tò mò nhìn Thẩm Thanh Lan, như thể quả thật chỉ hỏi một cách vô tình. Sở Vân Dung cũng nhìn về phía Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan hờ hững nói, “Quà tôi đã đưa cho anh trai rồi. Anh ấy sẽ đưa cho ba một thể.” Lúc trước, ngoại trừ bức tranh Lãnh Thanh Thu muốn bán đấu giá, còn có một bức Sơn thủy mà cô đặc biệt vẽ tặng cho Thẩm Khiêm. Trong bức tranh có khảm tên của Thẩm Khiên, có thể nói là độc nhất vô nhị, đường nét hết sức độc đáo.

    Thẩm Quân Dục nhìn thấy bức tranh đó cũng phải sững sờ một lúc lâu. Thẩm Thanh Lan nói với anh là cô đã phải bỏ rất nhiều tiền ra để mời Lãnh Thanh Thu vẽ bức này.

    Do Thẩm Thanh Lan nói cô quen một người bạn có mối quan hệ khá tốt với quản lý Daniel của Lãnh Thanh Thu, nên Thẩm Quân Dục không hề nghi ngờ.

    “Thanh Lan chuẩn bị quà gì cho ba thế? Có thể nói trước với mọi người được không, mọi người nhất định sẽ không nói cho ba biết.” Thẩm Hi Đồng rõ ràng không muốn buông tha Thẩm Thanh Lan dễ dàng như vậy. Nhưng dáng vẻ cố ý tỏ ra tò mò, ngây thơ này của cô ta khiến Thẩm Thanh Lan cảm thấy hơi buồn nôn.

    Lông mày cô khẽ chau lại, đáy mắt hiện vẻ lạnh lẽo, nhưng chỉ là thoáng qua, “Một bức tranh do Lãnh Thanh Thu vẽ mà thôi.”

    Hai chữ “mà thôi” khiến mặt Thẩm Hi Đồng hơi cứng lại. Món quà cô ta chuẩn bị là một chiếc đồng hồ nam, mặc dù khá đắt, nhưng vẫn thua kém bức họa khó mà mua được của Lãnh Thanh Thu một chút. Huống chi, mọi người trong nhà đều biết không chỉ Thẩm Khiêm, mà Sở Vân Dung cũng rất thích tranh của Lãnh Thanh Thu, trong nhà đã sưu tầm hai bức.

    Mắt Sở Vân Dung sáng bừng lên, “Thanh Lan, con mua được tranh của Lãnh Thanh Thu?”

    Thẩm Thanh Lan gật đầu.

    “Là bức nào? Lúc trước, bức “Tri Thu” của Lãnh Thanh Thu vốn định để đấu giá, nhưng chẳng hiểu sao đột nhiên lại không bán nữa, không phải là bức đó chứ?”

    “Không ạ, là một tác phẩm mới khác. Một người bạn của con quen với quản lý Daniel của Lãnh Thanh Thu, con nhờ anh ta mua giúp.” Thẩm Thanh Lan nói bằng giọng lạnh lùng.

    “Bây giờ bức tranh đó đang ở đâu?” Sở Vân Dung nôn nóng.

    “Anh trai đã cất đi rồi. Nếu mẹ thích, đợi đến sinh nhật mẹ, con sẽ nhờ người ta mua thêm một bức.” Lời nói của Thẩm Thanh Lan bình thản như mây gió, nhưng đến tai Thẩm Hi Đồng lại rất chói tai.

    “Xem ra Thanh Lan có quan hệ rất tốt với người quản lý này. Thứ người khác ao ước còn không có, em vừa mở lời đã mua được.”

    Thẩm Hi Đồng cười nói. Ai chẳng biết tranh của Lãnh Thanh Thu khó sở hữu. Bao nhiêu người muốn lợi dụng các mối quan hệ để mua nhưng đều bị từ chối. Lúc đầu, chẳng phải cô ta cũng từng thử, nhưng vẫn không có cửa sao? Thậm chí đến Daniel cũng không gặp được, chứ đừng nói là Lãnh Thanh Thu. Cô ta không tin Thẩm Thanh Lan có thể mua được tranh của Lãnh Thanh Thu, giờ nói vậy cũng chỉ muốn làm Thẩm Thanh Lan mất mặt.

    Thẩm Thanh Lan nghe thế, hơi nhoẻn miệng, “Cũng tạm được. Biết tôi mua để hiếu kính với phụ huynh, không vì bất cứ lý do kinh doanh nào, người ta tự nhiên sẽ đồng ý thôi.”

    Sở Vân Dung cũng hơi bất ngờ trước mối giao thiệp của Thẩm Thanh Lan, nhưng vui mừng thì nhiều hơn. Con gái bà quen biết được càng nhiều nhân vật ưu tú, người làm mẹ như bà chỉ có thể vui lòng. Bao năm qua, cô không muốn xuất hiện trước người ngoài, Sở Vân Dung thật ra cũng có ý kiến, nhưng hai cụ trong nhà nói muốn để Thẩm Thanh Lan sống theo ý cô, nên bà không dám ép buộc.

    Mắt Thẩm Hi Đồng hơi tối lại, nhưng lúc ngẩng đầu lên, vẻ mặt cô ta đã bình tĩnh lại, “Chị rất thích tranh của Lãnh Thanh Thu. Không biết em có thể giúp chị mua một bức không?”

    Thẩm Thanh Lan liếc nhìn cô ta, ánh mắt lạnh như băng khiến Thẩm Hi Đồng cứng đờ người. Cô ta lại nhìn thẳng vào mắt cô, “Em không muốn sao?”

    “Nhân tình từ trước đến giờ vẫn là thứ có qua có lại. Thanh Lan quen biết Daniel, nhưng dù sao cũng không phải là quen biết với Lãnh Thanh Thu. Cứ làm phiền người ta như vậy, e rằng không tiện, mẹ nghĩ có đúng không?” Phó Hoành Dật nãy giờ vẫn im lặng chợt nói trước khi Thẩm Thanh Lan kịp mở lời, nhưng lại là nói với Sở Vân Dung.

    Thẩm Hi Đồng thấy Phó Hoành Dật vừa lên tiếng đã nói giúp Thẩm Thanh Lan, liền cảm thấy rất khó chịu.

    Sở Vân Dung dù gì cũng là phu nhân nhà quyền quý, cũng là người hiểu rõ chuyện xã giao, dĩ nhiên bà hiểu đạo lý, bèn cười nói: “Phó Hoành Dật nói phải, vừa làm phiền người ta rồi, không nên như vậy mãi.”

    Thẩm Hi Đồng nghe vậy cũng không nói gì, ngón tay cầm đũa trắng bệch.

    Ăn cơm xong, Thẩm lão gia vẫn chưa về. Thẩm Thanh Lan cũng không muốn ngồi chung một nhà với Thẩm Hi Đồng. Vì thế, cô chào Sở Vân Dung rồi trở vè Giang Tâm Nhã Uyển với Phó Hoành Dật.

    “Ba ngày nữa anh phải về quân đội rồi, lần này sẽ không trở về trong thời gian ngắn được. Em có việc gì muốn làm cùng anh không?” Lúc sắp ngủ, Phó Hoành Dật ôm cô vợ bé nhỏ vào lòng, dịu dàng hỏi.

    Thẩm Thanh Lan đã ngủ rồi, vốn không nghe thấy câu hỏi của Phó Hoành Dật. Đã lâu không về đến nhà, anh hơi cúi đầu nhìn dáng vẻ yên tĩnh của cô khi ngủ, không khỏi bật cười.

    Anh cúi đầu, đặt một nụ hôn lên trán Thẩm Thanh Lan, rồi nhắm mắt, chìm vào giấc ngủ.

    Sáng hôm sau, Thẩm Thanh Lan và Phó Hoành Dật ăn sáng xong liền bị anh kéo ra ngoài, hỏi đi đâu, anh cũng không nói. Sau Thẩm Thanh Lan không hỏi nữa, dù gì anh cũng chẳng bán cô đi.

    Lúc xe vừa dừng, Thẩm Thanh Lan nhìn quanh chỗ đó, là một cửa hàng bán đồ trang sức. Nghĩ đến chuyện chiếc nhẫn cưới tối qua, cô khẽ chớp mắt, đã hiểu nguyên do.

    Phó Hoành Dật kéo cô vào trong, đi thẳng đến trước quầy.

    “Anh chị muốn mua gì ạ?” Nhân viên bán hàng chợt thức tỉnh sau mấy phút sững sờ trước ngoại hình của hai người, nhiệt tình hỏi.

    “Tôi họ Phó, đến lấy nhẫn cưới mà tôi đã đặt ở đây.” Phó Hoành Dật bình thản trả lời.

    Nhân viên bán hàng lập tức hiểu ra, “Ngài Phó xin chờ một lát, đồ của anh đang nằm trong tủ bảo hiểm. Bây giờ tôi sẽ đi lấy cho anh.” Cô nói với Phó Hoành Dật, đợi anh gật đầu rồi mới đi.

    Chỉ một lúc sau, cô nhân viên bán hàng đã quay lại, cầm theo một chiếc hộp nhỏ rất đẹp. Cô ấy đặt chiếc hộp trên quầy, làm động tác mời.

    Phó Hoành Dật mở hộp ra, đưa đến trước mặt Thẩm Thanh Lan, “Em thích không?”

    Thẩm Thanh Lan nhìn chiếc nhẫn, kiểu dáng của nó hết sức đơn giản, thân nhẫn là một vòng tròn mỏng, chỉ là ở chính giữa có một viên kim cương hồng được gọt giũa tuyệt đẹp. Viên kim cương này không to, nhưng những viên khác lại vây quanh viên ở giữa, như thể những vì sao đang quy tụ quanh viên kim cương như mặt trăng.

    Thẩm Thanh Lan cầm chiếc nhẫn lên nhìn, “Đẹp lắm ạ.”

    Tay tiếp xúc với mặt trong chiếc nhẫn, cô mới cảm thấy hơi lõm. Cô nhìn kỹ lại, hóa ra trên chiếc nhẫn còn có một hàng chữ nhỏ bằng tiếng Anh, là sự kết hợp tên anh và tên cô.

    Phó Hoành Dật cầm lấy chiếc nhẫn trong tay cô, không đeo thẳng lên tay Thẩm Thanh Lan, mà chỉ vào quầy, chọn ra một sợi dây chuyền bạch kim, rồi lồng chiếc nhẫn vào, sau đó mới đeo lên cổ Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan thắc mắc nhìn anh. Cô còn tưởng anh sẽ đeo nhẫn lên cho cô chứ.

    “Anh biết hiện giờ em không muốn người khác biết rằng em đã kết hôn. Đeo lên cổ thế này người khác sẽ không nhìn thấy.”

    Thẩm Thanh Lan nhoẻn miệng cười, đôi mắt hiện vẻ ấm áp. Anh là một người đàn ông rất tinh tế.
     
  15. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 74: Ngô thiến?

    Thẩm Thanh Lan và Phó Hoành Dật lấy nhẫn xong liền rời khỏi cửa hàng bán trang sức. Phía sau lưng, nhân viên bán hàng nhìn theo bóng Thẩm Thanh Lan với vẻ mặt hâm mộ. Chiếc nhẫn này nhìn thì giản đơn, nhưng giá cả lại không hề thấp chút nào, lại còn là thiết kế của nhà thiết kế trang sức nổi tiếng trên thế giới Evan.

    Thẩm Thanh Lan dĩ nhiên không biết được ánh mắt đó. Dù có biết, cô cũng sẽ không để ý.

    Trước khi ra ngoài, Thẩm Thanh Lan vô tình nhìn thoáng qua một chỗ, chợt dừng lại.

    “Sao thế?” Phó Hoành Dật thắc mắc.

    Thẩm Thanh Lan không trả lời anh, mà chỉ nhìn về một hướng. Ở đó, Ngô Thiến đang đi dạo trước tủ trưng bày cùng một người đàn ông trẻ tuổi. Cô ấy khoác tay người đàn ông kia, vẻ mặt tươi cười. Còn người đàn ông kia thỉnh thoảng lại nghiêng đầu sang nói chuyện với cô ấy. Cử chỉ cả hai người rất thân mật, rõ ràng là có quan hệ không bình thường.

    Hai người dừng lại ở trước quầy. Chỉ một lát sau, nhân viên bán hàng đã lấy một món trang sức ra từ trong tủ. Nhìn điệu bộ khua tay múa chân trước mặt Ngô Thiến của người đàn ông kia, hẳn đó là một sợi dây chuyền. Nụ cười trên mặt Ngô Thiến càng tươi hơn, gật đầu với anh ta.

    Người đàn ông kia đeo dây chuyền lên cho Ngô Thiến. Cô ấy nhón chân, hôn lên môi anh ta một cái. Anh ta liền ôm chặt eo Ngô Thiến khiến nụ hôn càng sâu hơn. Hai người họ cứ hôn nhau cuồng nhiệt như vậy ở nơi công cộng.

    Thẩm Thanh Lan không nhìn nữa, nói, “Đi thôi.”

    Phó Hoành Dật cũng nhìn thấy cảnh đó, nhưng không hỏi nhiều. Hai người cùng nhau rời khỏi cửa hàng trang sức.

    “Chúng ta đi đâu tiếp?” Thẩm Thanh Lan hỏi Phó Hoành Dật.

    “Đi ăn, rồi dạo phố.”

    Lại dạo phố, lần trước cũng vậy, lần này cũng thế. Khó mà nhận ra Phó Hoành Dật lại thích đi dạo phố như vậy.

    Thẩm Thanh Lan thoáng nhìn Phó Hoành Dật, cũng không nói gì, coi như là đi với anh vậy.

    Sau khi ăn uống xong, Phó Hoành Dật quả thật dẫn Thẩm Thanh Lan đến trung tâm thương mại, vẫn là nơi lần trước hai người đã đến.

    Lần này, hai người đi dạo trong trung tâm một lúc lâu, mua rất nhiều thứ. Đa số là quần áo, giầy, túi xách, thậm chí cả kính râm cho Thẩm Thanh Lan. Cô nhìn túi lớn túi bé trong tay Phó Hoành Dật. Dáng vẻ như muốn khuân cả trung tâm mua sắm này về nhà của anh khiến cô hoài nghi có phải anh đã thay đổi giới tính rồi không.

    “Chúng ta đi xem đồ nam nhé.” Thẩm Thanh Lan chỉ vào một cửa hàng đồ nam một trước mặt.

    “Anh không cần mua thêm. Dù sao cả ngày anh đều ở trong quân đội, chỉ mặc quân trang, mua nhiều cũng chỉ lãng phí.” Phó Hoành Dật lắc đầu. Hôm nay anh muốn lấp đầy tủ quần áo trong nhà. Mặc dù không biết trong tủ quần áo của phụ nữ rốt cuộc có bao nhiêu quần áo, nhưng anh dám chắc rằng tủ của Thẩm Thanh Lan tuyệt đối là ít nhất.

    Thẩm Thanh Lan: “Em đã mua quá nhiều đồ rồi.” Số quần áo họ mua hôm nay đã gần bằng số cô mua trong cả năm rồi.

    Cuối cùng, hai người vẫn đi vào cửa hàng đồ nam. Nhưng lúc này lại là Thẩm Thanh Lan chọn đồ cho Phó Hoành Dật.

    Tay cô lướt qua từng dãy quần áo nam, cuối cùng dừng lại trên một chiếc áo khoác màu đậm. Bây giờ đã là cuối tháng mười, sắp sang tháng mười một, đúng lúc cần mặc áo khoác.

    “Thử một chút đi?” Thẩm Thanh Lan lấy cái áo khoác, nhìn Phó Hoành Dật.

    Phó Hoành Dật đứng lên, nhận lấy rồi đi vào phòng thử đồ. Thẩm Thanh Lan tiếp tục đi dạo xung quanh cửa hàng, rồi chọn thêm một chiếc thắt lưng.

    Không lâu sau, Phó Hoành Dật đã đi ra. Thẩm Thanh Lan nhìn anh, áo sơ mi trắng phối với quần tây, cùng với một chiếc áo khoác màu đậm, khác hẳn ngày thường. Phó Hoành Dật ăn mặc thế này càng giống một thương nhân hơn.

    “Không đẹp sao?” Phó Hoành Dật chau mày.

    “Không, rất đẹp.” Dáng người anh trời sinh mặc cái gì cũng đẹp, mặc thế này ra ngoài, chẳng biết sẽ làm cho bao nhiêu cô gái say mê.

    Phó Hoành Dật rất hài lòng. Đây là đồ của vợ anh chọn cho anh, đương nhiên phải đẹp rồi.

    Anh không thay ra, mà mặc luôn quần áo này để nhân viên tính tiền.

    Lúc hai người bước ra ngoài lại gặp phải Ngô Thiến một lần nữa. Cô ấy vẫn đi với người đàn ông kia. Hai người họ nói nói cười cười, nên cô ấy không nhìn thấy Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan nhìn mấy chiếc túi trong tay người đàn ông kia. Đó là những thương hiệu trang phục nữ nổi tiếng.

    “Em quen à?” Rõ ràng Phó Hoành Dật cũng nhận ra Ngô Thiến, dù sao cũng vừa mới gặp ở cửa hàng trang sức.

    “Bạn cùng phòng.” Thẩm Thanh Lan không nói nhiều, nhưng qua giọng điệu lạnh nhạt của cô, Phó Hoành Dật có thể đoán được ít nhiều.

    Thẩm Thanh Lan đã hiểu rõ hoàn cảnh gia đình Ngô Thiến qua lời kể của Vu Hiểu Huyên từ lâu. Nhà cô ấy ở vùng nông thôn xa xôi, nơi mà kinh tế hết sức lạc hậu. Ngô Thiến có thể đến Bắc Kinh học đã là sự cố gắng hết sức của cả nhà rồi. Nhưng dù vậy, gia đình cô ấy cũng chỉ có thể gánh vác được một phần học phí, còn lại phải dựa vào học bổng của cô ấy. Ngay cả tiền sinh hoạt cũng do cô ấy tự kiếm thêm.

    Ở chung phòng ba năm, ngoài lúc đi học và ngủ ra, cô rất ít gặp Ngô Thiến. Cô ấy luôn làm thêm không ngừng, quần áo cũng rất đơn giản.

    Nhưng từ đầu học kỳ này, Thẩm Thanh Lan nhận ra Ngô Thiến đã thay đổi. Không chỉ tươi vui hơn, cô ấy dường như cũng ít đi làm hơn. Lần trước cô trở về phòng ngủ còn tình cờ thấy cô ấy đang trang điểm. Quần áo trên người Ngô Thiến cũng không phải loại cô ấy có thể mua nổi.

    Cô nghĩ đến việc Phương Đồng từng nói, học kỳ này Ngô Thiến thường xuyên không về phòng ngủ, bây giờ nghĩ lại, chắc là có liên quan đến người đàn ông này rồi.

    Thẩm Thanh Lan cũng không phải là người rỗi chuyện. Cô hoàn toàn không hề tò mò về quan hệ giữa hai người họ. Không để ý nữa, cô liền về nhà với Phó Hoành Dật.

    Cơm tối do Phó Hoành Dật làm. Tài nấu nướng của anh giỏi hơn Thẩm Thanh Lan rất nhiều. Cô nấu thì giỏi lắm cũng chỉ có thể ăn được thôi. Còn món mà anh nấu có thể được xưng là mỹ vị.

    “Sau này, nếu anh không phục vụ quân đội nữa thì có thể mở quán ăn, nhất định sẽ buôn may bán đắt.” Thẩm Thanh Lan cắn một miếng sườn non sốt tương, nói.

    Phó Hoành Dật liếc cô, “Có phải anh nên cảm ơn phu nhân đã suy nghĩ kỹ về con đường tương lai giúp anh không?”

    Thẩm Thanh Lan uống một hớp canh, thong thả đáp lời, “Không cần như thế. Sau này ở trong nhà, anh chịu trách nhiệm nấu ăn là được.”

    Cô không thích nấu ăn, trước đây học nấu nướng chỉ là để lấp đầy bụng. Hương vị hay cái gì đó, chỉ cần không quá khó nuốt là được.

    Sống chung với cô một thời gian, Phó Hoành Dật sao có thể không biết một vài thói quen nhỏ của cô được.

    Đừng thấy cô vệ sinh nhà cửa rất sạch sẽ, dù nói là không một hạt bụi cũng chẳng quá, thế nhưng cô lại rất qua loa trong phương diện ăn uống.

    “Mời một chị giúp việc nhà nhé, để phụ trách ba bữa hằng ngày cho em vào những lúc anh không có ở nhà.” Phó Hoành Dật để không muốn để bụng cô chịu tội, bèn đề nghị.

    Thẩm Thanh Lan lập tức từ chối, “Không cần.” Cô không thích có người lạ xuất hiện trong nhà, “Em có thể tự nấu cơm.”

    Cùng lắm cũng chỉ không ngon thôi, không chết đói được.

    “Anh thật sự sợ lần sau về, lại nhìn thấy một cô vợ xanh xao vàng vọt, không đủ dinh dưỡng.”

    Thẩm Thanh Lan:...

    Cô nấu ăn dở như vậy sao? Lần trước anh còn ăn rất ngon miệng mà.

    Thẩm Thanh Lan không lay chuyển được Phó Hoành Dật, cuối cùng vẫn đồng ý mời một người đến nấu cơm, chỉ thay một ngày ba bữa thành bữa trưa và bữa tối thôi.

    Biết đây đã là giới hạn của cô, Phó Hoành Dật cũng không ép nữa, bèn đồng ý.
     
  16. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Ba ngày loáng cái trôi qua. Kỳ nghỉ của Phó Hoành Dật đã kết thúc. Xế chiều hôm đó, đơn vị phái xe đến đón anh trở lại.

    “Anh phải về quân khu, một mình em ở nhà phải chăm sóc bản thân thật tốt. Bình thường không có việc gì thì đi dạo chơi với bạn bè nhiều hơn, đừng ở mãi trong nhà, ăn cơm đúng ba bữa, không được ăn uống tạm bợ. Gội đầu xong nhất định phải sấy khô tóc, không được để tóc chưa sấy khô đi ngủ, sẽ đau đầu.”

    Phó Hoành Dật không ngừng dặn dò, nhưng vẫn luôn thấy lo lắng đủ điều.

    Thẩm Thanh Lan đeo vẻ mặt đờ đẫn. Từ khi ngủ dậy lúc sáng sớm đến bây giờ, anh đã niệm hơn nửa ngày rồi. Dù cô có kiên nhẫn đến mấy cũng bị tràng căn dặn hệt như ma âm này của anh khiến cho đầu óc như bị vòng kim cô siết lại.

    “Ngài Phó, năm nay em hai mươi mốt, chứ không phải mười một tuổi.” Thẩm Thanh Lan không nhịn được nữa, cười lạnh nói.

    Phó Hoành Dật ngậm miệng, hôm nay quả thật anh nói hơi nhiều. Nhưng ai bảo lúc nào cô cũng không để tâm đến việc sinh hoạt như thế.

    Nhưng dù có lo lắng, khi tài xế gọi cú điện thoại thứ ba tới, Phó Hoành Dật vẫn phải đi. Nhìn bóng ô tô chạy xa dần, Thẩm Thanh Lan khẽ thở phào nhẹ nhõm.

    Cô chưa bao giờ biết, Phó Hoành Dật còn có tính cách như mẹ già thế này.

    Trong nhà chỉ còn lại một mình Thẩm Thanh Lan. Bác gái Phó Hoành Dật mời ngày mai mới đến làm. Cô làm tổ trên sofa, buồn tẻ bấm điều khiển tivi.

    Thấy trời sắp tối, cô mới từ từ đi vào nhà bếp. Vốn định ăn mì gói, nhưng nghĩ đến những lời căn dặn của Phó Hoành Dật trước khi đi, cô vẫn mở tủ lạnh, lấy trứng gà và cơm nguội ra, làm cho mình một bát cơm chiên trứng.

    Ăn xong, Thẩm Thanh Lan quét dọn phòng bếp, rồi lại tiếp tục làm tổ trên sofa xem phim truyền hình tẻ nhạt. Mãi cho đến mười giờ tối, cô mới tắm rửa rồi lên giường.

    Trên chăn đệm ngập tràn mùi hương thoang thoảng trên người Phó Hoành Dật. Thẩm Thanh Lan vốn luôn ngủ ngon, đêm này lại hơi trằn trọc khó ngủ. Ngửi mùi hương quen thuộc trên chăn đệm, cuối cùng cô vẫn ngồi dậy.

    Cô thay quần áo, rồi lái xe đến căn hộ ở Thượng Nhã Uyển, nhốt mình vào phòng vẽ tranh, ở trong đó nguyên một ngày một đêm. Đến khi Thẩm Thanh Lan từ phòng tranh đi ra đã là sáng thứ bảy. Cô trở lại Giang Tâm Nhã Uyển, ngủ một giấc thật say.

    “Thanh Lan, mẹ đây. Có nhớ lần trước con có hẹn đi mua sắm với mẹ không?” Sở Vân Dung gọi đến lúc Thẩm Thanh Lan đang ngủ.

    Thẩm Thanh Lan nhận điện thoại, đôi mắt còn hơi mơ màng. Một ngày một đêm không ngủ, bây giờ cô rất mệt mỏi, hoàn toàn không để ý Sở Vân Dung đang nói gì.

    “Thanh Lan, con có đang nghe không?” Sở Vân Dung hỏi lại lần nữa.

    Thẩm Thanh Lan lần này mới nghe rõ, nhớ ra ngày đó mình đã đồng ý tham dự một buổi tiệc từ thiện với Sở Vân Dung, “Mẹ, con vừa ngủ trưa dậy, bây giờ sẽ qua ngay.”

    Cúp điện thoại, Thẩm Thanh Lan vào phòng tắm rửa, rồi mới lái xe trở về Đại Viện. Sở Vân Dung và Thẩm Hi Đồng đã chờ ở đó, ba người cùng nhau đến trung tâm mua sắm.

    “Thanh Lan, bộ này khá đẹp, em thử xem.” Thẩm Hi Đồng cầm một bộ màu xanh lá sen, quay sang nói với Thẩm Thanh Lan. Bộ váy đó hết sức nữ tính, tuy kiểu dáng rất đẹp, nhưng lại hoàn toàn không phù hợp với phong cách của Thẩm Thanh Lan. Nếu như cô mặc bộ váy này dự tiệc, chắc chắn sẽ bị mấy phu nhân tiểu thư của giới thượng lưu cười nhạo là không có đẳng cấp.

    Mà mục đích của Thẩm Hi Đồng cũng chỉ là muốn nhìn thấy Thẩm Thanh Lan mất mặt trước những người đó mà thôi.

    Thẩm Thanh Lan nhìn bộ váy đó, “Mắt thẩm mỹ không tệ, rất hợp với chị.” Nói xong, cô cầm một chiếc váy màu đen dài đến đầu gối trên kệ, giao cho nhân viên cửa hàng, “Chỉ bộ này thôi.”

    Bị từ chối rõ ràng như thế, Thẩm Hi Đồng hơi xấu hổ, định tìm Sở Vân Dung mới thấy bà vừa đi vào phòng thử đồ. Cô ta cắn môi, đặt chiếc váy lại trên giá treo.

    Cô ta đương nhiên biết bộ váy này không hợp với Thẩm Thanh Lan. Phong cách đó luôn là kiểu cô ta yêu thích.

    “Tiểu thư, chiếc váy này không hợp với phong cách của vị tiểu thư vừa rồi, nhưng lại rất hợp cô. Cô có muốn thử một chút không?” Nhân viên cửa hàng đứng bên cạnh rất không biết quan sát mà bước lên, quay sang nói với Thẩm Hi Đồng.

    Thẩm Hi Đồng hơi biến sắc, cười gượng một cái, “Không cần, tôi không thích kiểu này.”

    Nhân viên cửa hàng còn muốn thuyết phục thêm, nhưng Thẩm Hi Đồng đã đi tới thẳng đến một kệ đồ khác, bèn tiếc nuối lắc đầu. Chiếc váy này thật sự rất hợp với cô ta.

    Lúc Sở Vân Dung đi ra, Thẩm Thanh Lan và Thẩm Hi Đồng đều đã chọn đồ xong. Bà nhìn mấy bộ mà hai người chọn, không nói gì thêm, thoải mái thanh toán tiền.

    **

    Ngày hôm sau, Thẩm Thanh Lan hiếm khi ngủ thẳng đến trưa mới dậy. Tối hôm qua cô lại mất ngủ một lần nữa. Thẩm Thanh Lan nhìn mình trong gương, khuôn mặt hiện vẻ ủ rũ hiếm thấy. Chỉ mới ở cùng Phó Hoành Dật một tháng, vậy mà cô đã bị mất ngủ vì không có anh bên cạnh.

    Rửa mặt bằng nước lạnh xong, Thẩm Thanh Lan thay bộ lễ phục đã mua ngày hôm qua, rồi chải một kiểu tóc đơn giản, sau đó trang điểm nhẹ để che đi quầng thâm mờ mờ dưới mắt.

    Lúc cô đến Thẩm gia, Sở Vân Dung và Thẩm Hi Đồng vẫn đang chuẩn bị ở trên tầng. Cô nhờ chị Tống rót cho mình một ly trà, rồi ngồi trong phòng khách xem điện thoại di động. Trên màn hình điện thoại là bức ảnh lần trước cô và Phó Hoành Dật đã chụp ảnh chung lúc đến thành phố Trấn Ninh. Đây là bức ảnh chụp chung duy nhất của bọn họ cho đến lúc này, ngoại trừ ảnh trên giấy đăng ký kết hôn.

    Ngón tay của Thẩm Thanh Lan nhẹ nhàng vuốt ve bức ảnh hai người trên màn hình.

    “Thanh Lan, con đang nhìn gì đấy?” Giọng nói của Sở Vân Dung vang lên từ trên tầng.

    Thẩm Thanh Lan cất điện thoại, vẻ mặt thản nhiên, “Không có gì, đi được chưa ạ?”

    Thẩm Hi Đồng theo sau Sở Vân Dung, mặc một bộ váy dài màu tím nhạt, đứng bên cạnh Sở Vân Dung đang mặc bộ lễ phục dạ hội màu tím đậm, trông hệt như đồ đôi của mẹ con.

    Cô ta nhìn về phía Thẩm Thanh Lan, nở nụ cười kín đáo.

    Hoạt động từ thiện lần này do nhà họ Mục ở Bắc Kinh tổ chức. Gia đình này và nhà họ Hàn chủ yếu hoạt động ở giới kinh doanh. Ba đời nhà họ Mục đều theo nghiệp này, chỉ trừ cháu đích tôn của thế hệ này - Mục Liên Thành. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh ta đã bất chấp sự phản đối của người lớn trong nhà, quyết không chùn bước phải vào quân đội, bây giờ đang là cấp dưới của Phó Hoành Dật.

    “Phó phu nhân, tôi vừa nhắc sao hôm nay không thấy chị, thì chị đã tới rồi.” Họ mới vừa vào, một người phụ nữ hơn 40 tuổi, mặc một bộ sườn xám màu xanh ngọc đã bước đến chào đón.

    “Mục phu nhân, tôi tới trễ, hơi tắc đường.” Người được gọi là Mục phu nhân là người tổ chức hoạt động lần này, cũng chính là phu nhân nhà họ Mục, mẹ của Mục Liên Thành.

    Mục phu nhân nở nụ cười, “Cũng chưa muộn, buổi tiệc còn chưa bắt đầu mà.” Bà ấy nhìn sang Thẩm Hi Đồng và Thẩm Thanh Lan đứng bên cạnh Sở Vân Dung.

    “Hi Đồng đúng là càng ngày càng xinh đẹp.”

    Thẩm Hi Đồng cười tươi, “Dì Mục, dì mới là trẻ ra đấy ạ.”

    Mục phu nhân cười khẽ, “Hi Đồng vẫn dẻo miệng như vậy.” Nói xong, bà ấy lại nhìn sang Thẩm Thanh Lan, “Vị này là?”

    Sở Vân Dung cười cười, “Đây là con gái út của tôi, Thanh Lan.”

    Vừa nghe vậy, Mục phu nhân liền hiểu, đây chính là đại tiểu thư thật sự của nhà họ Thẩm - Thẩm Thanh Lan.

    “Quả nhiên là một người đẹp, rất giống chị. Con gái xinh đẹp thế này mà ngày thường cũng không thấy chị dẫn ra ngoài gặp gỡ một chút.”

    Sở Vân Dung mỉm cười, “Con bé này ưa yên tĩnh, không thích ra ngoài. Lần này, tôi cũng phải khuyên mãi nó mới chịu đi cùng.”
     
  17. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Dù miệng thì trách cứ nhưng khuôn mặt bà vẫn vui vẻ, rõ ràng cũng chỉ là lời khách sáo. Mục phu nhân là người tinh ý nên dĩ nhiên hiểu ra ngay, âm thầm lắc đầu vì lời đồn đãi trong giới rằng Nhị tiểu thư của nhà họ Thẩm vì xa nhà từ nhỏ mà không được dạy dỗ đầy đủ, dẫn đến việc lời nói và cách hành động khiếm nhã.

    Mục phu nhân không nhận ra được Thẩm Thanh Lan giống lời đồn ở chỗ nào. Nhìn phong thái của Thẩm Thanh Lan, rồi nhìn lại Thẩm Hi Đồng đứng bên cạnh, bà lại cảm thấy suy cho cùng ruột thịt vẫn là ruột thịt, dù không lớn lên ở nhà họ Thẩm nhưng Thẩm Thanh Lan bẩm sinh đã có phong thái nề nếp.

    Mục phu nhân đánh giá Thẩm Thanh Lan một chút, sau đó đôi mắt liền lóe lên, đã có ý định, “Không biết Thanh Lan bây giờ có bạn trai chưa? Thằng bé nhà dì năm nay hai mươi tám, đến giờ vẫn chưa có bạn gái. Nếu Thanh Lan bằng lòng thì dì sẽ giới thiệu hai đứa làm quen nhé?”

    Con trai bà đời này đã hạ quyết tâm nhập ngũ, nếu có gia đình vợ lớn mạnh thì tất sẽ rất có lợi cho việc phát triển của nó. Nhà họ Thẩm là thế gia Quân nhân, hiển nhiên là rất phù hợp.

    Không phải trước kia bà chưa từng nghĩ đến Thẩm Hi Đồng. Thậm chí hôm nay, trước khi nhìn thấy Thẩm Thanh Lan thì cô ta vẫn là lựa chọn số một để làm con dâu của bà.

    “E là Thanh Lan nhà tôi không có cái phúc này, nó đã có đối tượng mất rồi.” Sở Vân Dung vừa cười vừa nói.

    Trung tâm của cuộc trò chuyện - Thẩm Thanh Lan, trên mặt vẫn không có biểu cảm gì, cứ như hoàn toàn không biết bọn họ đang nói về cô, cũng không liên tưởng Mục phu nhân và người mà cô đã gặp - Mục Liên Thành có quan hệ với nhau.

    Còn Thẩm Hi Đồng thì lại tức đến phát run. Cô ta đã biết Mục phu nhân có ý định với cô ta từ lâu. Bao nhiêu năm qua, lần nào bà ấy gặp cô ta cũng hết sức nhiệt tình, còn nhiều lần ám chỉ rằng con trai của bà ấy đang độc thân. Không phải là Thẩm Hi Đồng không biết bà ấy có ý gì.

    Vậy mà bây giờ, chỉ vừa mới gặp Thẩm Thanh Lan một lần mà bà ấy đổi mục tiêu. Thẩm Hi Đồng không tin thứ bà ta xem trọng là ngoại hình, mà chắc chắn là vì thân phận ruột rà nhà họ Thẩm của Thẩm Thanh Lan.

    Điều này mãi mãi là nỗi đau của Thẩm Hi Đồng. Cô ta căm hận nhất là người khác lôi thân phận con gái nuôi của cô ta ra để nói. Tuy mọi người đều gọi cô ta một tiếng Thẩm tiểu thư, nhà họ Thẩm cũng giới thiệu với người ngoài Thẩm Thanh Lan là con gái út của họ, nhưng phàm là người có chút thân phận địa vị ở Bắc Kinh đều biết Thẩm Hi Đồng được nhà họ nhận nuôi.

    Mặc dù Mục phu nhân không nói rõ, nhưng biểu hiện thẳng thắn đã chứng tỏ bà coi thường cô ta, khiến Thẩm Hi Đồng rất căm tức.

    Thẩm Thanh Lan dù đang chán muốn chết nhưng vẫn chú ý đến cô ta, nên đã trông thấy đôi tay đang nắm chặt và khóe miệng hơi nhếch lên để lộ chút cảm xúc không tên của Thẩm Hi Đồng. Ngay cả tâm tình của mình mà cô ta cũng không khống chế được, việc này khiến cô chẳng có chút hào hứng nào mà chơi với cô ta.

    Mãi đến lúc có người đến tìm, Mục phu nhân mới xin lỗi một tiếng rồi rời đi. Sở Vân Dung lại tiếp tục dẫn Thẩm Thanh Lan và Thẩm Hi Đồng đến trò chuyện với mấy vị phu nhân khác, chủ yếu là giới thiệu Thẩm Thanh Lan để mọi người biết mặt cô.

    Đây cũng là lần đầu tiên mấy vị quý phu nhân ở Bắc Kinh chính thức gặp gỡ vị nhị tiểu thư thần bí của nhà họ Thẩm. Nhưng phàm là những ai đã gặp gỡ Thẩm Thanh Lan thì đều sẽ bất giác nhớ đến những lời đồn trước kia, rồi thầm cảm thán lời đồn đúng là lời đồn, không thể tin được.

    Còn Thẩm Hi Đồng vẫn luôn thích được người khác vây quanh thì đêm nay lại hoàn toàn biến thành nền, khiến cô ta tức đến nỗi kiếm cớ đi vệ sinh để hít thở mấy lần.

    Hình như Sở Vân Dung không hề nhận ra sự bất thường của Thẩm Hi Đồng, vẫn không ngừng dẫn Thẩm Thanh Lan đến trò chuyện với các vị phu nhân.

    Tuy cả đêm Thẩm Thanh Lan đều rơi vào trạng thái buồn chán, nhưng lại hiếm khi nể tình không bỏ về giữa chừng mà mãi đến khi buổi tiệc kết thúc mới theo Sở Vân Dung trở lại nhà họ Thẩm.

    Đúng vậy, đêm nay Thẩm Thanh Lan về nhà họ Thẩm, mất ngủ mấy ngày liên tiếp khiến cô không muốn về Giang Tâm Nhã Uyển cho lắm.

    Phòng của cô ở nhà vẫn y như trước lúc cô dọn đi, chị Tống mỗi ngày đều lên quét dọn nên bên trong rất sạch sẽ.

    Lúc họ về thì Thẩm lão gia đã ngủ, Thẩm Thanh Lan liền không đi quấy rầy ông, rửa mặt xong cũng đi ngủ luôn.

    Nằm trong căn phòng quen thuộc của mình, Thẩm Thanh Lan cuối cùng cũng ngủ được trước mười hai giờ. Nhế nhưng cô từ một người không bao giờ nằm mơ lại mộng mị cả đêm. Giấc mơ chỉ toàn là về một người đàn ông tên Phó Hoành Dật.

    Năm giờ rưỡi sáng hôm sau, Thẩm Thanh Lan đã thức giấc. Cô nhìn đồng hồ rồi thay đồ ra ngoài chạy bộ, đúng lúc gặp Thẩm Quân Dục cũng thức dậy chạy bộ buổi sáng.

    “Lan Lan, tối qua em ngủ ở nhà à?” Thẩm Quân Dục mang hai đôi mắt thâm quần, nhìn thấy Thẩm Thanh Lan còn hơi kinh ngạc.

    “Vâng, tối qua em tham gia một buổi tiệc cùng mẹ, về muộn nên ngủ ở nhà luôn.”

    Thẩm Quân Dục nghe vậy liền đấm ngực giậm chân, “Nếu biết trước em ở nhà thì tối qua đã bắt em làm khổ sai rồi, thế thì anh đã chẳng cần xử lý công việc đến hai giờ mới ngủ, sáng sớm hôm nay còn bị đồng hồ sinh học đánh thức. Em nghĩ xem, với tư cách là cổ đông công ty, có phải em nên giúp anh một chút hay không.”

    Thẩm Thanh Lan nghe vậy cũng chẳng buồn dừng chân, “Em có thể chuyển hết số cổ phần trong tay sang cho anh.”

    Thẩm Quân Dục: “...” Đây là em gái ruột sao?

    “Lan Lan, tốt xấu gì anh cũng là anh ruột của em, em nỡ lòng nào để anh làm việc vất vả sao?” Thẩm Quân Dục chơi chiêu tình thân, đừng tưởng anh không biết, Thẩm Thanh Lan tuy học chuyên ngành tiếng Trung nhưng thiên phú về lĩnh vực kinh doanh của cô tuyệt đối không hề thua kém anh, chỉ là cô quá lười biếng mà thôi.

    Không phải hôm nay Thẩm Quân Dục mới có ý nghĩ đó. Từ sau một lần vô tình phát hiện ra Thẩm Thanh Lan có thiên phú này, anh vẫn muốn kéo cô vào công ty, nhưng cân nhắc đến chuyện cô còn đang đi học nên mới không có hành động. Bây giờ thấy Thẩm Thanh Lan sắp tốt nghiệp, ý nghĩ này của Thẩm Quân Dục cũng càng ngày càng mãnh liệt.

    Lần này Thẩm Thanh Lan chẳng thèm nói gì.

    “Lan Lan, anh trai em đã hai mươi chín tuổi rồi mà ngay cả một người bạn gái cũng không có. Em giúp anh một tay, để anh có chút thời gian tìm vợ được không?” Để kéo được Thẩm Thanh Lan vào công ty, Thẩm Quân Dục liều cả mạng. Rõ ràng là do bản thân chìm đắm trong niềm vui kiếm tiền, không muốn tìm bạn gái khiến bản thân phân tâm mà anh lại nói là do công ty quá nhiều việc, không có thời gian tìm bạn gái.

    Nhưng Thẩm Thanh Lan là ai chứ, sao có thể bị mấy lời bịa đặt ấy của anh lừa gạt được. Cô bước nhanh hơn, thoáng chốc đã kéo dài khoảng cách với Thẩm Quân Dục.

    Thẩm Quân Dục nhìn cô đi xa mà nghiến răng nghiến lợi. Con bé chết tiệt này quả nhiên thấy chết không cứu.

    Thẩm Quân Dục cũng bước nhanh hơn, muốn đuổi theo để tiếp tục dùng lý lẽ và tình cảm để nói cho Thẩm Thanh Lan hiểu, nhưng dù anh tăng tốc thế nào thì khoảng cách giữa Thẩm Thanh Lan và anh vẫn cách nhau gần nửa mét, thậm chí còn có dấu hiệu càng ngày càng xa dần.

    Mãi cho đến khi không nhìn thấy bóng dáng Thẩm Thanh Lan đâu nữa, Thẩm Quân Dục mới chống hai tay xuống đầu gối, thở phì phò.

    Thoát được Thẩm Quân Dục rồi, Thẩm Thanh Lan đi chậm lại, chuyển sang chạy bước nhỏ. Tuy đã chạy hơn mười ki lô mét nhưng người cô vẫn khô ráo mát mẻ, không hề đổ chút mồ hôi nào, cứ như thể hơn mười ki lô mét này trong mắt cô chẳng khác mười mét là bao.
     
  18. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Đợi đến khi Thẩm Thanh Lan chạy thể dục buổi sáng về thì Thẩm Quân Dục đã ra ngoài, cô trở về phòng tắm rửa rồi liền đi học.

    Đã lâu không đến trường, Thẩm Thanh Lan bỗng nhiên nhìn thấy sinh viên qua lại trong sân trường thì hơi hoảng hốt. Cô bước chầm chậm dưới bóng cây trên đường.

    “Bạn học Thẩm, đã lâu không gặp, cuối cùng em cũng đến trường rồi.” Giọng nói của Nhan Thịnh Vũ vang lên bên cạnh. Thẩm Thanh Lan quay sang liền thấy anh ta đang cười rạng rỡ với cô, trong tay còn cầm mấy quyển sách chuyên ngành.

    “Bạn học Thẩm, chuyện lần trước đã khiến em gặp nhiều phiền phức, anh xin lỗi.” Nhan Thịnh Vũ chân thành nói, mãi về sau anh ta mới biết chuyện trên diễn đàn trường. Lúc đó anh ta muốn tìm Thẩm Thanh Lan để giải thích, nhưng lại chẳng thấy cô đâu. Anh ta muốn hỏi bạn cùng lớp của cô để xin cách liên lạc, nhưng vừa gọi đến, Thẩm Thanh Lan đã cúp máy, gọi lại thì không được nữa. Sau đó Nhan Thịnh Vũ liền biết mình đã bị Thẩm Thanh Lan chặn số.

    Đây cũng là lần đầu tiên Nhan Thịnh Vũ biết, thì ra mình còn có thể khiến người ta ghét bỏ.

    Thẩm Thanh Lan nghe vậy cũng không hề có biểu cảm gì. Liếc thấy mấy người ở xa xa đang cầm điện thoại di động quay về phía này, cô lạnh lùng nói, “Đã biết mình là người gây phiền phức thì cách xa tôi ra một chút.”

    Nhan Thịnh Vũ sửng sốt, cứ như thật sự không thể ngờ rằng Thẩm Thanh Lan vừa mở miệng đã nói những lời không khách sáo như thế, nên bỗng chốc không kịp phản ứng, dừng chân lại.

    Thẩm Thanh Lan tiếp tục đi về phía trước, mục tiêu của cô là phòng ký túc. Đêm nay cô định bắt đầu ngủ lại trong trường một thời gian ngắn. Cô không thích nhà họ Thẩm, nhưng ở Giang Tâm Nhã Uyển thì lại bị mất ngủ, có lẽ phòng ký túc sẽ là một lựa chọn không tồi.

    Nhan Thịnh Vũ lại nhanh chóng đuổi theo, cứ như đã quên mất sự lạnh nhạt vừa rồi của Thẩm Thanh Lan, “Bạn học Thẩm, cuối tuần này là sinh nhật của anh, anh định mời mấy người bạn ra ngoài chơi, em cũng đi cùng nhé.”

    Thẩm Thanh Lan từ chối, “Chúng ta không quen nhau.”

    Nhan Thịnh Vũ xấu hổ sờ mũi, cảm giác bị một người từ chối đến ba lần thật không dễ chịu. Lần trước anh ta tiếp cận Thẩm Thanh Lan vì cá cược với bạn cùng phòng dẫn đến phiền phức cho Thẩm Thanh Lan, điều này khiến anh ta hơi áy náy trong lòng.. Lần này anh ta mời cô chân thành, nhưng hình như người ta cũng không chấp nhận.

    Nhan Thịnh Vũ nhìn bóng dáng Thẩm Thanh Lan đi xa dần, tiếc nuối rời đi.

    Không bị quấy rầy nữa, Thẩm Thanh Lan thuận lợi trở về phòng ký túc. Không ở trường một thời gian nên chăn, ga trải giường và nhiều thứ khác đều cần được giặt sạch. Cô lấy đồ dự phòng ra thay, rồi lại mang đồ bị thay đi giặt. Đến khi Thẩm Thanh Lan xong xuôi trở về thì rốt cuộc cũng nhìn thấy Phương Đồng đã lâu không gặp ở trong phòng ngủ.

    Phương Đồng cũng đã về phòng ký túc từ hôm qua, thời gian thực tập chuyên ngành của cô ấy đã kết thúc.

    “Thanh Lan, cậu cũng về rồi.” Phương Đồng cười chào hỏi.

    Thẩm Thanh Lan hơi cong môi, “Đã lâu không gặp, thực tập vẫn suôn sẻ chứ?”

    Phương Đồng cười cười, “Rất suôn sẻ, nhưng đáng tiếc là không thể tiếp tục ở lại tập đoàn Quân Lan. Chẳng phải là sắp tới chúng ta còn phải lo viết luận văn sao. Với lại tớ còn có hai học phần mới chưa qua, nên đăng ký một môn với sinh viên năm 3, sắp tới phải ở lại trường học chứ không đi làm được.”

    “Đúng rồi, Thanh Lan, học phần của cậu thế nào?”

    “Còn thiếu bảo vệ tốt nghiệp nữa thôi.” Thẩm Thanh Lan trả lời, cũng không nói với Phương Đồng rằng thật ra bây giờ học phần của cô đã đủ rồi, luận văn tốt nghiệp cô cũng đã hoàn thành, chỉ còn bảo vệ tốt nghiệp nữa thôi, trong khi những bạn học khác thì chỉ e bây giờ ngay cả phiên dịch ngoại ngữ cũng chưa bắt đầu.

    “Bài luận văn thực tập chuyên ngành của cậu thì sao?”

    “Viết xong gửi đến hộp thư luôn rồi.”

    Mắt Phương Đồng sáng bừng, “Có thể lấy bài của cậu cho tớ mượn xem một chút không? Hai ngày nay tớ đang phải viết luận văn. Nhưng trời biết, tớ sợ nhất là viết mấy thứ này. Cậu xem xem, tóc của tớ cũng hói mất một mảng rồi này.” Nói xong, cô ấy còn chỉ vào đầu mình như thật vậy.

    “Được, lát nữa tớ sẽ gửi cho cậu.” Thẩm Thanh Lan không từ chối.

    “Vẫn là Thanh Lan tốt nhất, tối này tớ sẽ mời cậu ăn cơm, không được từ chối.”

    “Được, địa điểm do tớ chọn.”

    “Không thành vấn đề! Đúng rồi, bao giờ Hiểu Huyên mới về? Cuối tuần phải bảo vệ luận văn thực tập rồi.” Phương Đồng nhớ ra Vu Hiểu Huyên vẫn đang ở thành phố Tấn Ninh, bèn hỏi.

    Chuyện Vu Hiểu Huyên tham gia cuộc tuyển chọn lớn của Thánh Huyên cũng không phải bí mật ở đại học B. Rất nhiều người cũng biết cô ấy cuối cùng đã được chọn, thành công tham gia góp vai diễn trong một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Thánh Huyên. Vậy nên cô ấy cũng được coi như là một nhân vật hot ở đại học B.

    “Hôm qua tớ đã liên lạc với Hiểu Huyên rồi, cậu ấy nói vai diễn của cậu ấy sắp đóng máy, muộn nhất là ngày kia sẽ trở về, kịp để bảo vệ luận văn thực tập.” Thẩm Thanh Lan nói.

    Phương Đồng yên tâm, “Vậy thì tốt rồi, nếu không qua bảo vệ luận văn thực tập thì sẽ không lấy được học phần đó. Thanh Lan, hai tháng vừa rồi cậu làm gì vậy, xuất quỷ nhập thần, chẳng liên lạc được với cậu gì cả.”

    Thẩm Thanh Lan cười mỉm, “Trong nhà có người bị bệnh nên tớ vẫn ở nhà chăm sóc.”

    Cô không kể rõ ràng nên Phương Đồng cứ tưởng là người thân của cô, chứ hoàn toàn không ngờ Thẩm Thanh Lan không chỉ đã có đối tượng, mà còn là phụ nữ đã có chồng.

    Thẩm Thanh Lan đeo chiếc nhẫn kết hôn mà Phó Hoành Dật đã đặt hàng trên cổ, nhưng dây chuyền khá dài nên chiếc nhẫn đã được ẩn giấu hoàn hảo dưới lớp áo, nên Phương Đồng cũng không nhìn thấy được.

    “Có nặng không?” Phương Đồng lo lắng hỏi, Vu Hiểu Huyên đã kể cho cô ấy biết chuyện bà nội Thẩm Thanh Lan qua đời vào dịp hè.

    Thẩm Thanh Lan khẽ cười, lắc đầu nói, “Không sao rồi.”

    “Vậy là tốt, Thanh Lan, nếu có gì cần tớ giúp thì cậu nhất định phải nói cho tớ biết nhé.” Phương Đồng dặn dò. Làm bạn cùng phòng ba năm, tuy là người thích yên tĩnh, cũng hơi lạnh lùng với mọi người, nhưng Thẩm Thanh Lan vẫn luôn đối xử rất tốt với bạn bè. Bất kể là với cô hay với Vu Hiểu Huyên, thì Thẩm Thanh Lan vẫn luôn đóng vai trò là người chăm sóc họ.

    Thẩm Thanh Lan cảm thấy ấm áp trong lòng, “Được.”

    Phương Đồng nói nhiều như vậy rồi mới nhận ra Thẩm Thanh Lan đang sắp xếp đồ đạc trong phòng, “Thanh Lan, đêm nay cậu ngủ lại phòng à? Không về nhà sao?”

    “Ừ, người nhà ra nước ngoài công tác rồi, tớ ngủ một mình ở nhà nên bị mất ngủ.”

    Đây là lần đầu tiên Phương Đồng nghe nói ngủ một mình ở nhà gây mất ngủ, đặc biệt lại là do Thẩm Thanh Lan nói. Vẻ mặt cô kỳ quái, chẳng hiểu sao lại cảm thấy câu này là lạ.

    Thẩm Thanh Lan không muốn nói nhiều, bèn nhanh chóng chuyển chủ đề, “Bạn trai cậu vẫn đang ở tập đoàn Quân Lan à?”

    Nói đến chuyện này, nụ cười của Phương Đồng càng tươi tắn hơn, “Đúng vậy, Đinh Minh Huy làm việc rất cố gắng, cấp trên rất tán thưởng anh ấy. Nếu không phải bây giờ anh ấy vẫn chưa tốt nghiệp thì có khi cấp trên của anh ấy đã cho anh ấy đi làm chính thức chưa biết chừng.”

    Thẩm Thanh Lan đã từng gặp Đinh Minh Huy vài lần. Anh ta dáng người rất cao gầy, tướng mạo lịch sự, lên năm nhất đã hẹn hò với Phương Đồng. Tình cảm của họ mấy năm nay vẫn rất tốt.

    “Đinh Minh Huy định ở lại Bắc Kinh lập nghiệp à?” Đinh Minh Huy là dân tỉnh lẻ, nghe nói quê ở nông thôn, hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả.

    “Ừ, anh ấy nói là muốn ở lại Bắc Kinh với tớ. Tớ vốn định cuối năm dẫn anh ấy về nhà, nhưng anh ấy muốn có chút thành tựu rồi mới theo tớ về. Như vậy cũng tốt, để cho ba mẹ tớ yên tâm hơn.” Phương Đồng nói với vẻ mặt vô cùng ngọt ngào.
     
  19. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    “Cậu đã kể cho cậu ta nghe về gia cảnh của cậu chưa?” Thẩm Thanh Lan đột nhiên hỏi.

    Ba của Phương Đồng là chủ tịch thành phố Lâm, rất có thể sang năm sẽ được thuyên chuyển về Bắc Kinh. Nhưng Phương Đồng là người kín tiếng, ngoài cô và Vu Hiểu Huyên ra thì bạn cùng lớp hoàn toàn không biết gia cảnh của cô ấy, nên Đinh Minh Huy đương nhiên cũng không biết.

    Phương Đồng nghe vậy thì im lặng một lúc rồi nói, “Vẫn chưa, hay là tớ tìm cơ hội, hôm nào đó nói cho anh ấy biết nhỉ?”

    Thẩm Thanh Lan lắc đầu, “Tạm thời khoan đã, đợi đến khi các cậu tốt nghiệp rồi hẵng nói cũng chưa muộn.”

    Phương Đồng nghĩ ngợi, “Cũng đúng, thời gian này không vội. Có điều, cậu nghĩ nếu anh ấy biết rồi thì có tức giận không? Dù sao tớ cũng đã giấu anh ấy lâu như vậy.”

    Trước đây Đinh Minh Huy chỉ biết là nhà Phương Đồng ở Bắc Kinh, hơn nữa điều kiện cũng khá giả, nhưng cậu ta không hề biết bố mẹ Phương Đồng làm gì.

    Ban đầu, Phương Đồng quả thật đã cố ý giấu giếm, nhưng về sau thì lại do không biết nên nói thế nào.

    “Cậu cũng đâu chỉ giấu một mình cậu ta. Cậu ta có lẽ sẽ hiểu thôi.” Thẩm Thanh Lan thản nhiên nói.

    Lời nói của Thẩm Thanh Lan khiến người khác rất yên tâm. Dù chỉ là một câu nói đơn giản như vậy nhưng Phương Đồng vốn đang có đôi chút thấp thỏm trong lòng cũng được trấn an lại.

    Đợi đến khi Thẩm Thanh Lan sắp xếp đồ đạc xong, hai người liền cùng nhau đi ra ngoài cổng trường. Phương Đồng đã nói sẽ mời nên cô cũng không khách sáo với cô ấy. Họ đến một nhà hàng nhỏ gần đó, chọn mấy món ăn.

    Hai người ăn xong không về thẳng phòng ký túc mà đi dạo trong sân trường theo lời đề nghị của Phương Đồng.

    “Sắp phải tốt nghiệp rồi, đột nhiên thấy hơi tiếc nuối.” Nằm trên bãi cỏ ở sườn núi tình nhân, Phương Đồng phiền muộn nói.

    Trời đã vào thu, cỏ trên sườn núi đã khô vàng, lại thêm không khí lạnh dần nên cũng không có nhiều người tới nơi này.

    “Còn nửa năm nữa.”

    Phương Đồng cười, “Nửa năm trôi qua nhanh lắm. Bây giờ tớ vẫn còn có thể nhớ rõ cảnh tượng ngày khai giảng. Vậy mà chỉ chớp mắt đã đến năm tư rồi. Vừa nghĩ đến chuyện sau khi tốt nghiệp sẽ rời xa các cậu là tớ lại thấy thật sự không nỡ.”

    “Tớ và Hiểu Huyên đều ở Bắc Kinh, cậu cũng ở lại đây mà. Sau khi tốt nghiệp chỉ là không còn ở cùng một chỗ mà thôi, muốn gặp mặt thì chỉ cần a lô một cái là được.” Thẩm Thanh Lan diễn giải một sự thật bằng giọng du dương.

    Phương Đồng sửng sốt, sau đó chợt cười vang, “Ha ha, nói cũng phải, sao tớ lại quên nhỉ? Thanh Lan, tuy cậu cùng tuổi với bọn tớ, nhưng nhiều lúc, tớ và Hiểu Huyên đều có cảm giác cậu là một người chị lớn hơn bọn tớ rất nhiều tuổi. Rõ ràng nếu tính theo tháng thì cậu còn nhỏ hơn bọn tớ mà.”

    Thẩm Thanh Lan nghe vậy thì hơi ngẩn ra, sau đó lại khẽ cong môi.

    “Thanh Lan, sau khi tốt nghiệp cậu định làm gì?” Phương Đồng yên lặng một chút rồi lại lên tiếng hỏi.

    Thẩm Thanh Lan bầu trời đêm lác đác sao, trả lời, “Tạm thời còn chưa nghĩ ra, có lẽ tớ sẽ mở một quán cà phê, hoặc quán trà.”

    “Sau khi tốt nghiệp, tớ còn muốn nộp hồ sơ vào tập đoàn Quân Lan thử xem, mặc dù biết hy vọng không lớn nhưng tớ vẫn muốn làm cùng công ty với Đinh Minh Huy.”

    Thẩm Thanh Lan quay sang thoáng nhìn qua gò má của Phương Đồng, thấy nụ cười hạnh phúc trên mặt cô ấy, chẳng hiểu sao trong đầu cô lại hiện lên sườn mặt cương nghị của Phó Hoành Dật, đôi mắt xinh đẹp chớp chớp, “Cậu sẽ được như ý thôi.”

    Hai người chỉ ở lại sườn núi Tình Nhân một lúc rồi về, nhưng trên đường về lại gặp phải Nhan Thịnh Vũ một lần nữa. Nói đúng hơn là anh ta đã đặc biệt đứng chờ Thẩm Thanh Lan.

    “Bạn học Thẩm.” Nhan Thịnh Vũ thấy Thẩm Thanh Lan đi tới thì liền chào hỏi.

    Thẩm Thanh Lan không trả lời, nhưng Phương Đồng lại mỉm cười chào hỏi Nhan Thịnh Vũ, “Học trưởng Nhan.”

    “Chào em.” Nhan Thịnh Vũ mỉm cười gật đầu rồi lại nhìn sang Thẩm Thanh Lan, “Bạn học Thẩm, anh thật lòng mời em đến tham dự tiệc sinh nhật của anh, cũng để cho anh có cơ hội xin lỗi về chuyện lần trước.”

    Tiệc sinh nhật? Ánh mắt nghi ngờ của Phương Đồng đảo qua đảo lại hai người họ.

    Thẩm Thanh Lan: “Nếu anh đã nói xong thì bây giờ có thể đi được rồi, sau này cũng đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa.”

    Nói rồi, cô đi thẳng lên phòng ký túc trên tầng. Phương Đồng đang định nhấc chân đuổi theo thì lại bị Nhan Thịnh Vũ kéo tay lại.

    “Học trưởng Nhan, anh có việc gì sao?”

    Nhan Thịnh Vũ buông cánh tay Phương Đồng ra, hơi xấu hổ nói, “Việc này, thật ngại quá, nhưng em là bạn cùng phòng của bạn học Thẩm sao?”

    “Đúng ạ.”

    Mắt Nhan Thịnh Vũ sáng lên, “Là thế này, bạn học Thẩm có chút hiểu lầm với anh, anh muốn giải thích rõ với cô ấy, nhưng cô ấy không cho anh cơ hội. Em có thể giúp anh một chút không?”

    Phương Đồng quan sát Nhan Thịnh Vũ từ trên xuống dưới, sau đó đột nhiên cảm thấy hot boy vạn người mê mà mọi người vẫn nói khiến người khác có một cảm giác hơi chán ghét. Cô ấy lạnh nhạt nói, “Học trưởng Nhan, nếu anh muốn nói về chuyện trên diễn đàn trường lần trước thì không cần giải thích, Thanh Lan sẽ không để ý đến những điều đó. Với lại chuyện đó đã qua lâu rồi, mọi người cũng chỉ cho rằng đó là một trò đùa, anh cần gì phải nghiêm túc như thế. Để người khác nhìn thấy lại cho là Thanh Lan của chúng tôi lằng nhằng với anh?”

    “Còn về lời mời tham dự bữa tiệc sinh nhật anh vừa nói, nếu Thanh Lan không muốn thì anh cũng đừng ép nữa. Anh cứ dây dưa như vậy thì thật mất phong độ quân tử quá.”

    Nhan Thịnh Vũ bị Phương Đồng nói đến xấu hổ. Anh ta thật sự chỉ muốn mời Thẩm Thanh Lan tham dự tiệc sinh nhật của mình chứ không hề có bất cứ ác ý gì.

    “Học trưởng Nhan, còn chuyện gì nữa không?” Phương Đồng hỏi.

    Nhan Thịnh Vũ cười xấu hổ, nghiêng người nhường đường.

    “Thanh Lan, có phải Nhan Thịnh Vũ kia theo đuổi cậu không?” Vừa vào phòng ngủ, Phương Đồng liền không nhịn được hỏi. Lúc lên phòng, càng nghĩ cô ấy càng thấy bất thường, nếu Nhan Thịnh Vũ không có tình ý gì với Thẩm Thanh Lan thì tại sao phải dây dưa như thế?

    Vẻ mặt của Thẩm Thanh Lan bình thản, “Cậu nhìn nhầm rồi.”

    “Sao thế được, nếu anh ta không muốn theo đuổi cậu thì cứ mời cậu tham dự tiệc sinh nhật của anh ta làm gì? Trước kia hai người đâu có quen nhau.”

    “Bây giờ cũng không quen.”

    “Nhan Thịnh Vũ chính là một kẻ gây phiền phức, sau này cách xa anh ta một chút.” Thẩm Thanh Lan bình thản nói.

    Phương Đồng gật mạnh đầu. Sau khi nghe Thẩm Thanh Lan kể chuyện lần trước, cô ấy mới hiểu chuyện gì xảy ra. Chỉ mới nói chuyện mấy câu thôi đã bị người khác nói như thế, nếu thật sự ở bên Nhan Thịnh Vũ thì chắc nước bọt của nữ sinh toàn trường cũng đủ để dìm Thẩm Thanh Lan chết đuối rồi. Kiểu người yêu quốc dân như anh ta, nên trả lại cho quần chúng thì tốt hơn.

    “Vẫn là Đinh Minh Huy của tớ tốt nhất, vừa có sắc vừa có tài, quan trọng nhất là không có những chuyện loạn xà ngầu như vậy.” Phương Đồng nói.

    Cứ mở miệng ra là nhắc Đinh Minh Huy, Thẩm Thanh Lan đã miễn dịch với dáng vẻ mê muội này của Phương Đồng từ lâu. Cô đắp chăn, nhắm mắt lại định ngủ.

    Đúng lúc này, chuông điện thoại lại đột nhiên vang lên. Nhìn thấy dãy số gọi đến, Thẩm Thanh Lan chống hai tay ngồi dậy, nhảy thẳng từ trên giường xuống, đi ra ban công nghe điện thoại, bỏ lại Phương Đồng tò mò nhìn theo cô.

    Cơn nhiều chuyện trong lòng bị nhen nhóm, Phương Đồng lấy điện thoại ra, gửi cho Vu Hiểu Huyên một tin nhắn.
     
  20. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Người gọi là Phó Hoành Dật. Anh hỏi han tỉ mỉ tình hình của Thẩm Thanh Lan mấy ngày qua, quan trọng là ăn uống thế nào. Nghe chuyện cô dọn về ký túc xá, đã ăn cơm tối với bạn học, anh lại thấy yên tâm.

    Dù sao vẫn tốt hơn một mình cô ở nhà ăn mì gói.

    Phó Hoành Dật dặn dò cô thêm vài câu nữa rồi mới cúp điện thoại.

    Thẩm Thanh Lan nhìn màn hình tối dần, hơi bất đắc dĩ với cách chăm sóc cô như con gái của Phó Hoành Dật.

    Vào phòng ngủ, cô thấy Phương Đồng đang ôm điện thoại, không biết trò chuyện với ai mà rất hồ hởi, mặt nở nụ cười thần bí, cũng không biết đang nói chuyện gì.

    Thẩm Thanh Lan không để ý nữa mà lên giường, nhắm mắt lại. Lần này cô ngủ thẳng giấc đến khi trời hửng sáng, một đêm không mộng mị.

    “Thanh Lan, sao lúc nào cậu cũng dậy sớm thế?” Nhìn bữa sáng trên bàn, Phương Đồng híp mắt, cầm điện thoại di động lên nhìn, quả nhiên chỉ mới bảy giờ.

    “Nhân lúc còn nóng ăn sáng đi, tớ tắm trước đã.” Mặc dù không ra nhiều mồ hôi nhưng Thẩm Thanh Lan đã quen tắm rửa sau khi chạy bộ buổi sáng về.

    Phương Đồng nằm trên giường duỗi người, đang định bò dậy thì nghe thấy tiếng chìa khóa mở cửa phòng, sau đó liền thấy Ngô Thiến đi vào.

    “Ủa, Ngô Thiến, cậu về rồi à?”

    Khóe môi Ngô Thiến nhếch một cái, “Chào buổi sáng.” Nghe thấy tiếng nước trong phòng tắm, cô ấy liền biết là Thẩm Thanh Lan ở bên trong.

    Sắc mặt cô ấy tái nhợt, hai mắt thâm quầng, viền mắt đỏ hoe, dáng vẻ trông rất tiều tụy.

    “Ngô Thiến, cậu sao thế? Trong người không thoải mái sao?” Phương Đồng chú ý tới sắc mặt của cô ấy, bèn quan tâm hỏi.

    Ngô Thiến lắc đầu, “Tớ không sao, tối hôm qua làm việc suốt đêm nên hơi mệt, nghỉ ngơi một chút là khỏe thôi.”

    Tay cô ấy ôm bụng dưới, giọng nói hơi yếu ớt.

    Phương Đồng hoài nghi, “Không sao thật chứ?”

    “Không sao.” Ngô Thiến vừa nói vừa đi đến giường mình, nhưng lại chỉ ngồi trên ghế chứ không leo lên giường.

    Phương Đồng thấy cô ấy không muốn nhiều lời thì cũng không hỏi đến cùng nữa, bèn chỉ vào bữa sáng mà Thẩm Thanh Lan mua cho cô ở trên bàn, nói: “Thanh Lan mua đồ ăn sáng, cậu có muốn ăn chút gì không?”

    “Lúc về tớ ăn rồi, cảm ơn.”

    Phương Đồng bị từ chối cũng không nói gì nữa, chờ Thẩm Thanh Lan từ phòng vệ sinh ra.

    Ngô Thiến ngồi một lúc lâu mới đứng dậy khỏi ghế, leo lên giường. Cô ấy leo rất chậm, qua một lúc lâu mới lên tới giường. Phương Đồng vẫn luôn nhìn cô ấy, chỉ sợ cô ấy không cẩn thận ngã xuống. Sắc mặt của Ngô Thiến thật sự quá đáng sợ, chỉ leo lên giường thôi mà mặt đã trắng bệch hơn, toát đầy mồ hôi.

    Thấy cô ấy cứ ôm bụng, Phương Đồng đoán có thể cô ấy đang đến chu kỳ, bèn lấy túi sưởi ấm trong hộc tủ của mình ra rồi cắm điện, đợi đến khi nóng lên mới đưa cho Ngô Thiến.

    “Thấy cậu cứ ôm bụng, có phải đến kỳ rồi không? Đặt cái này ở trên bụng sẽ thoải mái hơn một chút.”

    Ngô Thiến nhận túi giữ nhiệt, nhét vào trong chăn, khàn giọng nói, “Cảm ơn.” Giọng cô ấy ấm ách, hình như còn hơi nghẹn ngào.

    Phương Đồng biết chắc là cô ấy đã xảy ra chuyện gì, nhưng người ta không muốn nói, cô cũng không tiện truy hỏi, đành nói: “Tối qua cậu không ngủ cả một đêm, hôm nay ngủ một giấc thật ngon đi, tớ sẽ mang bữa trưa về cho cậu.”

    Ngô Thiến không nói gì, hình như đã ngủ thiếp đi.

    Thẩm Thanh Lan tắm rửa xong đi ra. Phương Đồng đưa tay chỉ Ngô Thiến rồi ra dấu im lặng, cô bèn gật đầu.

    Phương Đồng nhanh chóng rửa mặt rồi đi ra, ăn bữa sáng Thẩm Thanh Lan mua cho cô ấy rồi cùng cô rời khỏi phòng ngủ.

    Đến khi trong phòng ngủ hoàn toàn yên tĩnh trở lại, Ngô Thiến mới thò đầu ra khỏi chăn. Viền mắt cô ấy càng đỏ hơn, nước mắt còn đang không ngừng lăn ra từ trong khóe mắt.

    Ngô Thiến vừa mới nói dối. Tối qua không phải cô làm việc không ngủ cả đêm mà là đến bệnh viện để phá thai. Chiều hôm qua, cô đã đưa giấy khám thai cho Trần Kình Thiên.

    Khoảnh khắc nhận được kết quả khám thai, cô đã vui sướng, hạnh phúc như thế, nóng lòng muốn báo cho Trần kình Thiên biết tin này. Cô vốn cho rằng anh ta sẽ vui vẻ như mình. Nhưng ai ngờ anh ta nghe thấy tin này, chẳng những không vui mà trái lại còn rất tức giận.

    “Lần nào chúng ta làm, anh cũng dùng biện pháp an toàn mà, sao em có thể mang thai đươc?” Trần Kình Thiên lạnh lùng nhìn cô, trong mắt không có lấy chút ấm áp nào.

    Nhớ đến vẻ mặt của Trần Kình Thiên lúc nhìn xuống bụng mình, cứ như bên trong có thứ gì đó rất dơ bẩn, lòng Ngô Thiến lại quặn đau.

    Cô không thể tin nổi rằng anh ta lại nghi ngờ cô không chung thủy. Cô vẫn luôn chỉ có một người đàn ông là Trần Kình Thiên, đứa bé này không phải là của anh ta thì còn có thể là của ai?

    Tuy rằng mỗi lần bọn họ làm đều dùng biện pháp an toàn, nhưng ngay cả bác sĩ cũng nói thứ đó cũng chẳng phải an toàn 100%, thỉnh thoảng vẫn xảy ra trường hợp ngoài ý muốn, bọn họ chỉ là may mắn trúng thưởng mà thôi.

    Ngô Thiến giải thích với Trần Kình Thiên, nhưng anh ta hoàn toàn không chịu nghe, “Một là bỏ nó ngay bây giờ, em vẫn sẽ là bạn gái của anh. Hai là chúng ta chia tay đi. Bây giờ anh không thể chấp nhận đứa bé trong bụng em được, sau này cũng sẽ không. Nó với anh không có chút quan hệ gì với nhau cả.”

    Trần Kình Thiên ném lại những lời này xong liền bỏ đi, không hề màng đến những lời cầu xin đau khổ của Ngô Thiến.

    Ngô Thiến gọi cho anh ta rất nhiều cuộc, nhưng Trần Kình Thiên đều không bắt máy.

    Cô khóc to một trận. Giữa chia tay và không cần đứa bé này, cô chọn cái thứ hai. Cô đã rất yêu Trần Kình Thiên. Cô không thể mất anh ta được. Nếu xa anh ta thì cô sẽ chết mất.

    Gọi cho Trần Kình Thiên một lần nữa nhưng vẫn không có ai bắt máy, cô đành gửi một tin nhắn nói với anh ta rằng hôm nay mình sẽ đi phá cái thai này. Sau đó, Ngô Thiến nhận được điện thoại của Trần Kình Thiên. Anh ta bảo cô đứng tại chỗ chờ, anh ta sẽ lái xe tới đón.

    Trần Kình Thiên nhanh chóng xuất hiện, đưa cô đến bệnh viện, tận mắt nhìn cô bước vào phòng phẫu thuật.

    Ngô Thiến tuyệt vọng nhắm mắt lại. Anh ta không tin lời cô. Cô bỗng nhiên hoài nghi những lời đường mật trước đây của anh ta. Người đàn ông này thật sự yêu cô sao?

    Phẫu thuật rất thành công. Khi Ngô Thiến đi từ trong phòng phẫu thuật ra, Trần Kình Thiên vẫn chờ cô ở bên ngoài. Lúc này, ánh mắt anh ta nhìn Ngô Thiến đã lại dịu dàng cưng chiều như trước.

    “Vừa làm phẫu thuật xong phải nghỉ ngơi thật tốt, ngày mai anh sẽ mua canh gà cho em tẩm bổ. Chúng ta còn trẻ, sau này sẽ lại có con.” Trước giường bệnh, Trần Kình Thiên dịu dàng nói.

    Ngô Thiến từ từ nhắm mắt lại, không lên tiếng. Cô vừa làm phẫu thuật xong, cơ thể vẫn rất suy yếu. Dù có ngốc đi nữa thì Ngô Thiến bây giờ cũng đã hiểu, thật ra từ đầu tới cuối Trần Kình Thiên chưa từng nghi ngờ đứa bé trong bụng cô không phải là của anh ta mà chỉ không muốn nó, nên mới tìm một cái cớ như vậy.

    Hôm nay, Trần Kình Thiên vừa sáng sớm đã đi, nói là đi mua canh gà cho cô. Nhưng Ngô Thiến lại thừa lúc anh ta đi, trở về trường.

    Ngô Thiến đặt tay lên bụng mình, nơi đó vốn có một sinh mạng bé nhỏ, nhưng đã bị cô giết chết. Cô đã chọn từ bỏ nó.

    Ngô Thiến nhìn trần nhà trắng tinh, không ngừng rơi nước mắt.
     

Chia sẻ trang này