Mật Ngọt Hôn Nhân Một Truyện Đang Hot Nhất Cho Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 6/9/2019.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Sau khi Thẩm Thanh Lan và Phương Đồng ra khỏi phòng ngủ liền mỗi người đi một ngả. Phương Đồng muốn đến thư viện tìm tài liệu để đọc. Còn Thẩm Thanh Lan lại về nhà mình – Thượng Nhã Uyển. Cô cần chỉnh sửa bức tranh trước đó lại một chút, rồi mới bảo Daniel tới lấy.

    “Chị gái ơi, chị có biết Nhan Thịnh Vũ đang ở đâu không?” Vừa ra đến cổng trường, Thẩm Thanh Lan liền nghe thấy một giọng nói quen thuộc. Cô quay đầu lại, nhìn về phía phát ra giọng nói thì liền thấy Nhan Tịch đã lâu không gặp đang đứng hỏi thăm một nữ sinh cách chỗ cô không xa.

    Nữ sinh kia hình như là tân sinh viên nên chưa biết Nhan Thịnh Vũ, bèn lắc đầu. Nhan Tịch thất vọng, nhìn chung quanh, hình như đang tìm kiếm mục tiêu hỏi thăm kế tiếp.

    Thẩm Thanh Lan bỗng có linh cảm không được tốt lắm, đang định tránh đi thì giọng nói của Nhan Tịch đã vang lên, “Chị!”

    Sau đó, Thẩm Thanh Lan liền nhìn thấy một bóng người chạy nhanh về phía mình.

    “Chị, đúng là chị rồi, vừa nãy em còn cho rằng mình nhìn lầm.” Nhan Tịch đứng trước mặt Thẩm Thanh Lan, nở nụ cười vừa mừng rỡ vừa ngạc nhiên.

    Thẩm Thanh Lan cũng không tránh được nữa, đành phải kiên nhẫn đứng lại, chỉ là khuôn mặt cô từ trước đến nay vẫn luôn lạnh lùng, nên Nhan Tịch không hề nhận ra vẻ mặt của cô.

    Có điều, sự vui mừng trên mặt Nhan Tịch đã nhanh chóng chuyển thành nghi hoặc, “Chị, chẳng phải chị là người Hàng Châu à? Sao chị lại xuất hiện ở đại học B? À, em biết rồi, chị là sinh viên đại học B, đúng không?”

    Nhan Tịch cứ như đã phát hiện một bí mật gì đó rất lớn, sung sướng như một đứa trẻ. Tuy rằng trong mắt Thẩm Thanh Lan thì cô ấy cũng chỉ là một đứa trẻ.

    Thẩm Thanh Lan không trả lời, “Tại sao em lại ở đây?”

    Nhan Tịch cuối cùng cũng nhớ ra chuyện chính, “Em đến tìm anh trai em, anh ấy tên là Nhan Thịnh Vũ. Chị, chị có biết anh ấy không?”

    “Không biết.” Thẩm Thanh Lan nói dối không chớp mắt, mặt không đỏ, tim không đập mạnh.

    Nhan Tịch tiếc nuối, “Anh trai em rất nổi tiếng trong trường, sao chị lại không biết nhỉ? Nhưng không sao, em có thể giới thiệu hai người làm quen với nhau. Chị, em nói cho chị biết nhé, anh trai em rất đẹp trai, còn là hot boy của trường chị đấy. Chị nhất định sẽ thích anh ấy.”

    Nhan Tịch càng nói càng hăng, hận không thể lập tức dẫn Thẩm Thanh Lan đến trước mặt Nhan Thịnh Vũ.

    “Nếu em tới tìm anh trai em thì sao không gọi điện thẳng cho anh ta?” Thẩm Thanh Lan lên tiếng cắt đứt tràng độc thoại của Nhan Tịch.

    “Em vốn đến tìm anh ấy để cùng đi ăn tối, nhưng lại mất điện thoại, không nhớ số điện thoại của anh ấy, nên đành phải hỏi thăm từng người một, thật không ngờ lại gặp chị ở đây.”

    “Chị, chị biết không, sau khi chị cứu em lần trước, em đã bảo anh trai em đi tìm chị khắp nơi, nhưng không tìm thấy. Chúng em lại phải về Bắc Kinh gấp. Em cứ nghĩ sau này sẽ không được gặp lại chị nữa, nên còn buồn bã đau lòng một thời gian đấy.”

    Thẩm Thanh Lan đi phía trước, Nhan Tịch theo đằng sau, lải nhải không ngừng, kể về nỗi nhớ của cô ấy dành cho cô trong thời gian vừa rồi.

    “Không phải em phải đi tìm anh trai em sao? Đi theo chị làm gì?” Thẩm Thanh Lan bất đắc dĩ nhìn cô bé bên cạnh.

    “Đương nhiên là đi theo chị rồi. Dù sao anh trai em cũng chỉ ở đây, không chạy mất. Vất vả lắm mới gặp được chị, em còn chưa trò chuyện với chị đủ mà.” Nhan Tịch nói với vẻ mặt đương nhiên.

    “Nếu anh trai em không tìm được em thì sẽ lo lắng đấy.” Thẩm Thanh Lan nói, vốn tưởng rằng như vậy thì cô bé này nhất định sẽ đi tìm anh mình, nhưng Nhan Tịch lại luôn khiến cô bất ngờ.

    “Anh trai em hoàn toàn không biết em tới đây, nên sẽ không lo lắng đâu. Chị, chị để em đi theo chị đi. Em không mang theo tiền, bây giờ lại không tìm được anh trai, chị nhẫn tâm bỏ em lại một mình sao?” Nhan Tịch đáng thương nhìn Thẩm Thanh Lan.

    Đối diện với đôi mắt trong sáng ầng ậng nước kia, Thẩm Thanh Lan hơi mềm lòng, “Chị có thể mời em ăn cơm, nhưng ăn xong em phải đi tìm anh trai em.”

    Nhan Tịch ra sức gật đầu, còn về chuyện sau khi ăn xong thì cô ấy mặc kệ, đi theo trước đã rồi tính sau.

    Nhan Tịch thật sự rất thích Thẩm Thanh Lan, nhất là sau lần cô cứu cô bé, sự yêu thích này càng sâu đậm hơn. Vừa rồi Nhan Tịch không nói dối, sau khi trở về Bắc Kinh, cô thật sự đã buồn bã rất lâu vì không tìm được Thẩm Thanh Lan.

    Tuy Nhan Tịch ngây thơ nhưng lại không ngốc. Gặp được Thẩm Thanh Lan ở đây, nếu như nói ban đầu vì quá vui mừng ngạc nhiên mà không phản ứng kịp, thì bây giờ cô bé cũng đã hiểu, Thẩm Thanh Lan có lẽ không phải là người Hàng Châu. Thanh Lan nói như vậy chẳng qua chỉ để gạt cô.

    Nếu người khác đối xử với mình như thế thì Nhan Tịch đã nổi trận lôi đình từ lâu, nhưng đối phương lại là Thẩm Thanh Lan, nên trong lòng cô bé chỉ thấy may mắn vì cô không phải là người Hàng Châu, và các cô còn có thể gặp nhau.

    Thẩm Thanh Lan dẫn theo Nhan Tịch nên tất nhiên không thể về Thượng Nhã Uyển được, đành phải thay đổi kế hoạch, đưa Nhan Tịch đi dạo xung quanh một chút.

    Dọc đường đi, Nhan Tịch vẫn líu ríu kể về những chuyện thú vị mà cô bé đã gặp, Thẩm Thanh Lan tuy không nói nhiều, nhưng vẻ mặt lại không hề khó chịu mà rất kiên nhẫn lắng nghe.

    “Năm sau em phải thi tốt nghiệp trung học rồi nhỉ?” Thẩm Thanh Lan hỏi. Cô nhớ Nhan Tịch đang học lớp mười hai.

    Nhan Tịch bị cắt lời đột ngột liền hơi ngơ ngác, “Hả? À, đúng vậy, bây giờ bọn em đang ôn tập học kỳ một rồi.”

    “Đã định đăng ký thi vào trường nào chưa?”

    Nhan Tịch gãi đầu, “Em vẫn chưa nghĩ ra.” Cô ấy nhìn thoáng qua Thẩm Thanh Lan, mắt sáng lên, “Em đăng ký vào đại học B nhé, như vậy thì có thể học cùng trường với chị rồi.” Càng nghĩ, cô ấy càng cảm thấy ý này rất hay, hoàn toàn không nghĩ đến vấn đề dựa vào thành tích của cô ấy thì có thể thi vào đại học B hay không.

    Thẩm Thanh Lan vô tình đập tan ảo tưởng tươi đẹp của cô bé, “Sang năm chị tốt nghiệp rồi.”

    Nhan Tịch nghe vậy, nụ cười trên mặt cứng lại như bị người khác tạt một chậu nước lạnh lên người vào mùa đông.

    Thẩm Thanh Lan thầm thấy buồn cười, đúng là một cô bé đơn thuần, tâm trạng thế nào đều viết hết lên mặt. Có lẽ đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cô không tài nào ghét cô ấy được. Con người cô thích những thứ đơn thuần.

    Thẩm Thanh Lan dẫn Nhan Tịch đến một cửa hàng thịt nướng ở gần đó, “Buổi trưa có ăn thịt nướng được không?” Thẩm Thanh Lan hỏi ý kiến Nhan Tịch.

    Nhan Tịch ủ rũ gật đầu. Từ lúc biết năm sau Thẩm Thanh Lan sẽ tốt nghiệp, cô bé vẫn luôn ỉu xìu như thế.

    “Tuy chị tốt nghiệp rồi nhưng sau này vẫn ở Bắc Kinh, lúc rảnh em có thể đến tìm chị.” Thẩm Thanh Lan bình thản nói bằng giọng du dương, như dòng nước ngày hè tưới mát trái tim khô cạn của Nhan Tịch.

    “Thật vậy sao chị, sau này em thật sự có thể tới tìm chị sao?”

    Thẩm Thanh Lan gật đầu khẳng định.

    Lần này Nhan Tịch rất vui mừng. Chị đã bằng lòng cho cô đến tìm chị ấy, chứng tỏ chị ấy bằng lòng đón nhận cô. Chuyện này còn khiến Nhan Tịch vui vẻ hơn cả việc nhận được món quà yêu thích đã lâu.

    “Nhưng điều kiện tiên quyết là em phải thi đỗ đại học B.” Qua lời độc thoại của Nhan Tịch, Thẩm Thanh Lan biết thành tích của cô bé cũng không khá lắm.

    “Chị yên tâm đi, em nhất định sẽ thi đỗ vào đại học B bằng thực lực của chính mình.” Nhan Tịch tràn đầy tự tin.
     
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Cô ấy nói là thực lực của chính mình khiến trong mắt Thẩm Thanh Lan hiện vẻ hài lòng.

    Trưa nay, Nhan Tịch ăn rất ngon miệng, không chỉ bởi vì Thẩm Thanh Lan dẫn cô ấy đến quán có nguyên liệu nấu ăn ngon, mà quan trọng nhất là những món này đều do Thẩm Thanh Lan tự tay nướng cho cô ấy ăn.

    Ăn xong, Thẩm Thanh Lan nhìn Nhan Tịch vẫn đi theo cô, không hề có ý định đi tìm anh trai mình chút nào, đáy mắt cô đầy vẻ bất đắc dĩ.

    “Bây giờ em nên đi tìm anh trai mình rồi.” Thẩm Thanh Lan nhắc nhở.

    Nhan Tịch giả vờ không hiểu, “Chị, em mất điện thoại rồi, chị đi mua một chiếc điện thoại với em được không?”

    Vẻ mặt cô bé chân thành. Thẩm Thanh Lan nhìn Nhan Tịch một cái, không từ chối.

    Nhan Tịch vui sướng đi theo.

    “Chị, chị nói xem chiếc điện thoại này có được không? Màu đỏ này mới ra năm nay đấy.” Trong cửa hàng bán điện thoại, Nhan Tịch chỉ vào hãng điện thoại nổi tiếng nào đó rồi nói.

    Thẩm Thanh Lan nhìn thoáng qua bảng giá, 6188.

    Nhân viên cửa hàng đứng bên cạnh nhìn thấy cảnh này liền cười đến híp cả mắt, “Cô bé này tinh mắt thật, đây là mẫu mới nhất. Lần đầu tiên nhãn hiệu này tung ra màu đỏ, vừa mới ra mắt mà mọi người đã giành nhau mua không còn cái nào. Chiếc này là hàng mới về của chúng tôi. Nếu em đến chậm hai ngày thì có thể phải đợi thêm một thời gian nữa mới có hàng.”

    Nhan Tịch hơi dao động. Cô bé thật sự rất thích chiếc điện thoại này, không hề quan trọng chuyện giá cả.

    Điện thoại của Thẩm Thanh Lan chỉ là một chiếc điện thoại trong nước, được mua đại trong cửa hàng, cũng không nhiều chức năng, giá chỉ hơn một nghìn đồng. Đối với cô mà nói, điện thoại chỉ cần nghe gọi được là đủ rồi.

    “Vậy thì lấy cái này đi.” Nói xong, Thẩm Thanh Lan đang định lấy tiền ra thanh toán thì Nhan Tịch vội vàng cản cô lại.

    “Chị, em có mang theo tiền.” Nói xong, cô ấy lấy thẻ trong ví ra đưa cho nhân viên bán hàng.

    Thẩm Thanh Lan biết gia thế nhà cô bé nên cũng không giành trả tiền.

    Nhan Tịch khoác tay cô, vẻ mặt mong đợi nhìn Thẩm Thanh Lan, “Chị, số điện thoại của chị là bao nhiêu ạ?”

    Thẩm Thanh Lan đọc số, Nhan Tịch vội vàng nhớ kỹ.

    Sau cô lại giúp Nhan Tịch làm một thẻ sim. Nhìn Thẩm Thanh Lan lưu số điện thoại của cô vào điện thoại, cuối cùng cô ấy cũng thỏa mãn mỉm cười.

    Bây giờ cô ấy không cần lo lắng việc không tìm thấy Thẩm Thanh Lan rồi.

    “Chị, em vẫn luôn muốn hỏi chị, tên chị là gì ạ?”

    “Thẩm Thanh Lan, Thanh trong thanh thủy (làn nước trong), Lan trong ba lan (gợn sóng).”

    “Chị, tên của chị hay thật, hệt như con người chị vậy.” Nhan Tịch khen.

    Trong mắt Nhan Tịch, tất cả những gì thuộc về Thẩm Thanh Lan đều đẹp. Nhìn vẻ mặt mê muội của cô bé, cô quả thật không biết phải làm sao.

    “Chị, chúng ta đi đâu tiếp đây ạ?” Vẻ mặt Nhan Tịch đầy chờ mong.

    “Về trường, tìm anh trai em.”

    Nhan Tịch dừng bước, không đi nữa. Thẩm Thanh Lan đi được mấy bước mới nhận ra Nhan Tịch không đi theo, bèn quay người lại, liền thấy vẻ mặt đau khổ cô bé.

    “Chị, chị không thích em phải không? Nên cứ muốn đưa em về chỗ anh trai.”

    Vẻ mặt Nhan Tịch như thể “nếu chị nói đúng thì em liền khóc cho chị xem”.

    Thẩm Thanh Lan dở khóc dở cười, nhưng vẫn kiên nhẫn giải thích: “Chiều nay chị thật sự có chuyện phải làm, không tiện dẫn em theo. Bây giờ em đã có số của chị rồi, còn sợ không tìm thấy chị sao?”

    Nhan Tịch rất hiểu chuyện, nghe thấy Thẩm Thanh Lan nói có việc không thể dẫn mình theo, mặc dù hơi buồn nhưng cô bé cũng hiểu, nghe câu tiếp theo thì tâm trạng lại bắt đâu vui tươi trở lại.

    Thẩm Thanh Lan dẫn Nhan Tịch đến trước cổng trường, “Chị đi trước, chắc em có cách liên lạc với anh trai em, chị sẽ không tiễn em vào.”

    Nhan Tịch giữ chặt góc áo Thẩm Thanh Lan, “Chị, chị thật sự không muốn làm quen với anh trai em sao? Anh ấy rất đẹp trai, tính tình lại rất tốt. Chị mà gặp rồi thì chắc chắn sẽ thích thôi.”

    Thẩm Thanh Lan nhớ đến kẻ gây phiền phức Nhan Thịnh Vũ, đôi mắt xinh đẹp hơi chớp, “Không được, chị không còn nhiều thời gian nữa, để lần sau đi.”

    “Được ạ.” Nhan Tịch đành phải đồng ý, cứ đưa mắt nhìn Thẩm Thanh Lan đi, cho đến khi không nhìn thấy nữa thì mới lấy điện thoại ra gọi cho anh trai mình.

    Nhan Tịch đã thuộc làu làu số của anh trai, nói không nhớ rõ chỉ là vì muốn ở cùng Thẩm Thanh Lan thêm một chút nên mới nói dối cô. Nhưng điện thoại cô bé thì bị mất thật.

    **

    Cuối cùng cũng dứt được Nhan Tịch, Thẩm Thanh Lan trở về Thượng Nhã Uyển.

    Trong thời gian này, cô liên tục vẽ được không ít tác phẩm. Cô lấy mấy bức tranh đó, cất cẩn thận kỹ càng rồi mới gọi điện thoại cho Daniel.

    Daniel nhận được điện thoại của Thẩm Thanh Lan, biết cô lại ra tác phẩm mới thì quả thật là mừng rỡ như điên. Cúp điện thoại xong, anh ta không thể chờ được nữa mà chạy đến.

    “Thanh Lan, bảo bối của tôi, lần này cô thật sự bỏ quá nhiều sức rồi. Tôi yêu cô chết mất.” Nhìn thấy mấy bức tranh trong phòng vẽ, hai má Daniel đỏ bừng vì hưng phấn.

    “Ý, Thanh Lan, hình như phong cách mấy tác phẩm này của cô không giống trước lắm.” Daniel tỉnh táo lại từ trong hưng phấn, tỉ mỉ ngắm nghía tác phẩm hội họa của Thẩm Thanh Lan rồi nghi ngờ nói.

    Tác phẩm trước đây của Lãnh Thanh Thu nghiêng về phong cách lạnh, nhất là một bức tên là “Vùng vẫy”, thậm chí còn làm cho người khác có cảm giác tuyệt vọng. Mặc dù mấy tác phẩm khác không khiến người khác có cảm giác mãnh liệt như vậy, nhưng hễ có người từng nhìn thấy tác phẩm của Lãnh Thanh Thu thì đều có thể cảm nhận được thế giới bên trong bức tranh kia là ghét bỏ thế giới. Tranh của cô vẽ quá âm u và tối tăm.

    Theo lý mà nói, phong cách vẽ này sẽ không có nhiều người thưởng thức, dù sao thì mọi người đều thích những thứ tốt đẹp. Nhưng không ngờ tác phẩm của Lãnh Thanh Thu lại được hoan nghênh một cách bất ngờ. Không kể đến một số người đặc biệt mượn tác phẩm nghệ thuật này lăng xê kiếm tiền, ngay cả một số người trong nghề nổi tiếng cũng tán thưởng tác phẩm của cô.

    Còn mấy bức tranh này, mặc dù sắc thái tình cảm vẫn nghiêng về tông lạnh như trước, vẫn tạo cho người khác cảm giác tuyệt vọng, nhưng trong tuyệt vọng lại ẩn chứa hy vọng. Như thể một người đang vùng vẫy trong tuyệt vọng, sắp rơi xuống địa ngục thì hai tay bỗng được người nào đó nắm, hai cánh tay kia đang ra sức từ từ kéo cô ra khỏi vũng bùn.

    Daniel ngắm rất nghiêm túc, đột nhiên quay đầu lại, nhìn thẳng vào mắt Thẩm Thanh Lan, “Thanh Lan, cô thành thật nói cho tôi biết, có phải cô đang yêu không?”

    Vẻ mặt Thẩm Thanh Lan vẫn không thay đổi, nhưng trong lòng lại suy nghĩ, quả thực phong cách vẽ của mấy bức tranh này có khác trước kia. Lúc cô vẽ, trong đầu luôn xuất hiện ánh mắt đầy dịu dàng và yêu chiều của Phó Hoành Dật.

    Thẩm Thanh Lan uống một ngụm nước, mượn động tác này để che giấu cảm xúc khác thường nơi đáy mắt. Daniel không tìm được đáp án từ cô, cũng không tiếp tục rối rắm.

    Anh ta đang nghĩ đến việc nên xử lý mấy tác phẩm này như thế nào.

    “Thanh Lan bảo bối, gần đây có mấy người hỏi tôi về tác phẩm của cô. Cô định đấu giá mấy tác phẩm này hay tự bán cho mấy người đó?” Daniel trưng cầu ý kiến Thẩm Thanh Lan. Tuy đa số đều do anh ta quyết định, nhưng đôi khi anh ta cũng hỏi thăm ý kiến cô một chút.

    “Những việc này anh tự xem rồi làm.”

    Daniel biết ngay sẽ như thế mà. Thẩm Thanh Lan vẫn luôn chỉ phụ trách vẽ tranh, hoàn toàn mặc kệ những chuyện khác.
     
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 82: Vu hiểu huyên đã về

    Daniel trầm tư mấy giây rồi nói, “Như vậy đi, trước mắt chúng ta không bán những bức tranh này. Chỗ tôi còn hai bức tranh cô vẽ lúc trước. Sắp tới cô tiếp tục vẽ thêm mấy bức, sau đó chúng ta tổ chức triển lãm tranh.”

    Thẩm Thanh Lan không có ý kiến, dù sao mọi chuyện về triển lãm tranh cũng do Daniel toàn quyền phụ trách, cô không cần làm gì cả.

    Daniel cẩn thận cất kỹ mấy bức tranh này rồi mới ngồi xuống, “Đúng rồi Thanh Lan, gần đây có người đang nghe ngóng quan hệ giữa tôi và cô.”

    Daniel nói mập mờ.

    Nhưng Thẩm Thanh Lan hiểu được ý của anh ta ngay lập tức, “Thẩm Hi Đồng?”

    Daniel vô vị bĩu môi, “Thanh Lan bảo bối, phụ nữ quá thông minh sẽ không dễ thương.”

    “Vậy cũng còn tốt hơn ngu xuẩn đến mức buồn cười.” Thẩm Thanh Lan nói bình thản như mây gió.

    Daniel không phản bác được.

    “Thanh Lan, sao Thẩm Hi Đồng đột nhiên lại biết quan hệ giữa chúng ta?”

    “Chắc bởi vì bức tranh ‘Chúc Thọ’ kia.”

    Daniel cũng biết Thẩm Thanh Lan mới đây đã vẽ một bức “Chúc Thọ” để tặng Thẩm Khiêm, cô vừa nói như vậy thì anh ta đã hiểu.

    “Mấy ngày trước, một người bạn gọi đến hỏi tôi có quen ai tên là Thẩm Thanh Lan hay không, còn hỏi tôi có quan hệ thế nào với cô ấy. Tôi đoán chắc có người khác đang nghe ngóng chuyện gì, bèn nói cho người bạn đó biết quan hệ giữa chúng ta rất tốt. Sau đó tôi hỏi cậu ta là ai hỏi. Lúc đầu cậu ta cứ ấp úng không chịu nói, sau đó vì tôi truy hỏi liên tục nên mới chịu cho tôi biết đó là Thẩm Hi Đồng. Thế nào, Thanh Lan bảo bối, có phải tôi rất thông minh không? Chưa trao đổi trước với cô mà đã có thể trả lời hoàn hảo như thế, tôi quả là thiên tài.”

    Vừa mới đứng đắn được ba giây, Daniel đã lộ nguyên hình.

    Daniel không biết nhiều chuyện liên quan đến nhà họ Thẩm lắm, nhưng vẫn biết Thẩm Hi Đồng là con gái nuôi nhà họ Thẩm, có quan hệ không tốt với Thẩm Thanh Lan.

    “Không cần để ý tới chị ta. Còn nữa, chuyện lần này cảm ơn anh.”

    Daniel mỉm cười, “Thanh Lan bảo bối, giữa chúng ta còn phải khách sáo như vậy ư?”

    Ban đầu quan hệ giữa Daniel và Thẩm Thanh Lan là chủ thuê và người bị thuê. Còn bây giờ, hai người đã trở thành bạn tốt từ lâu.

    Thẩm Thanh Lan hơi nhếch môi, “Không cần.”

    “Thanh Lan bảo bối, lại nói, chẳng lẽ cô định giấu giếm chuyện mình là Lãnh Thanh Thu cả đời sao?” Daniel hỏi, đồng thời cũng hơi tò mò, nếu đổi lại là người khác, bản thân là một họa sĩ nổi tiếng thì đã thông báo cho thế giới biết từ lâu rồi, đâu cần phải che giấu, ngay cả người trong nhà cũng không nói.

    “Bây giờ không phải là cơ hội tốt, đợi qua một thời gian nữa rồi nói.” Thẩm Thanh Lan cũng không định giấu bọn họ cả đời, chỉ là bây giờ thời cơ quả thật chưa tới mà thôi.

    Thẩm Thanh Lan lúc này cũng không ngờ rằng cơ hội thích hợp lại đến sớm như vậy.

    Daniel không ngồi ở đây lâu, sau khi lấy tranh vẽ liền rời đi. Giá trị những bức tranh này rất cao, anh ta phải đến ngân hàng cất vào tủ bảo hiểm.

    **

    Sau khi Daniel đi, Thẩm Thanh Lan cũng rời khỏi Thượng Nhã Uyển. Cô không về trường luôn mà đến sân bay đón người. Lúc trưa cô nhận được tin nhắn của Vu Hiểu Huyên. Cô ấy đã từ thành phố Tấn Ninh trở về.

    “Thanh Lan, tớ về rồi!” Ở sân bay, Vu Hiểu Huyên đeo một cặp kính râm, vẻ mặt vui sướng chạy như bay tới.

    Thẩm Thanh Lan nhận lấy hành lý của cô ấy, cười nói, “Tất cả đều thuận lợi chứ?”

    “Rất thuận lợi, tớ đã đóng máy rồi, đạo diễn rất hài lòng với biểu hiện của tớ. Tớ còn muốn nói cho cậu một tin tức tốt.” Vu Hiểu Huyên dừng một chút rồi tới gần Thẩm Thanh Lan, “Tớ đã chính thức ký hợp đồng với Công ty Giải trí Thánh Huyên. Bây giờ tớ đã trở thành nghệ sĩ dưới trướng Công ty Giải trí Thánh Huyên rồi. Bắt đầu từ tháng sau, công ty sẽ tiến hành đào tạo chuyên môn cho tớ.”

    Vu Hiểu Huyên rất vui vẻ, Thẩm Thanh Lan cũng vui thay cô ấy, “Chúc mừng, để ăn mừng cậu thuận lợi như vậy, tối nay tớ mời.”

    “Được, được, nhưng lần này nhất định tớ phải trả tiền. Tớ đã lấy được cát-sê rồi, mặc dù không nhiều lắm, nhưng vẫn đủ để mời khách. Đến lúc đó rủ Phương Đồng và Ngô Thiến, bốn người chúng ta cùng nhau ăn một bữa cơm thật no nê.”

    “Được.” Thẩm Thanh Lan đồng ý, sau đó làm như lơ đãng hỏi: “Quay phim thú vị không?”

    Vu Hiểu Huyên gật đầu rồi lại lắc đầu, “Lúc mới bắt đầu thì cảm thấy rất thú vị, nhưng về sau tớ nhận ra thật sự rất mệt mỏi. Nhất là đạo diễn Lý Lập Quần rất nghiêm khắc, dù chỉ không hài lòng một chút thôi cũng phải làm lại. Lúc đầu vì tớ khẩn trương nên lúc nào cũng bị ông ấy mắng, có mấy lần còn bị mắng rất ác, khiến tớ vẫn muốn từ bỏ.”

    “Nhưng sau đó tớ nghĩ, đây là cơ hội mà vất vả lắm tớ mới có được, nếu bỏ lỡ thì có thể đời này sẽ không còn cơ hội như thế nữa, thế là tớ liền cắn răng kiên trì.”

    “Lúc tớ không có việc gì để làm thì sẽ nghiên cứu kịch bản, còn học hỏi những người trong đoàn phim. May mắn người trong đoàn phim của chúng tớ đều rất tốt. Lúc tớ hỏi, bọn họ đều sẵn lòng dạy tớ.”

    Thẩm Thanh Lan chăm chú nghe, nhớ lại cảnh mình thấy ở thành phố Tấn Ninh, “Trong đoàn phim có ai gây khó dễ với cậu không?”

    Vu Hiểu Huyên lắc đầu, “Không đâu, mọi người trong đoàn phim đều rất tốt, biết tớ là tay ngang, có nhiều thuật ngữ chuyên môn không hiểu, họ còn giải thích cho tớ nữa. Nhất là chị An Duyệt, mặc dù chỉ diễn vai khách mời, nhưng lại tập diễn với tớ. Thanh Lan, cậu biết không, lúc ấy tớ thật sự hạnh phúc đến mức muốn ngất đi. Ôi! An Duyệt, đó là ảnh hậu đấy.”

    Vu Hiểu Huyên không hề nói đến chuyện bị đánh ở studio. Bất kể là do cô ấy quên, hay không muốn cô lo lắng, Thẩm Thanh Lan cũng chỉ có thể giả vờ như không biết.

    “Hiểu Huyên, nếu như cậu ở bên ngoài phải chịu uất ức gì thì có thể nói cho tớ biết. Mặc dù tớ không giúp được gì nhiều cho cậu, nhưng có thể cho cậu mượn bờ vai mãi mãi.”

    Thẩm Thanh Lan rất ít khi nói những câu tình cảm, hôm nay có thể nói như thế này thật chẳng dễ gì.

    Vu Hiểu Huyên thấy cảm động, ôm cánh tay Thẩm Thanh Lan, tựa đầu vào vai cô, “Thanh Lan, đời này có thể trở thành bạn của cậu thật tốt.”

    Thẩm Thanh Lan cười khẽ một tiếng, đôi mắt xinh đẹp dịu dàng sáng long lanh.

    Trở về ký túc xá, Phương Đồng không ở đây, chỉ có một mình Ngô Thiến. Cô ấy vẫn nằm trên giường, không có tiếng động gì, hình như là đang ngủ. Trên mặt bàn còn để một phần đồ ăn đã nguội lạnh.

    Vu Hiểu Huyên chỉ vào giường Ngô Thiến, nhìn Thẩm Thanh Lan với vẻ mặt thắc mắc.

    Thẩm Thanh Lan lắc đầu, cô cũng không biết đã có chuyện gì.

    “Ngô Thiến, cậu đang ngủ sao?” Vu Hiểu Huyên khẽ gọi một tiếng.

    Ngô Thiến không trả lời.

    Vu Hiểu Huyên lại gọi một tiếng. Đúng lúc này thì Phương Đồng trở về, nhìn thấy Vu Hiểu Huyên, cô ấy rất vui vẻ.

    “Hiểu Huyên, cậu về rồi.”

    Vu Hiểu Huyên gật đầu, “Ừ, nhớ tớ rồi phải không.”

    Phương Đồng trợn trắng mắt, “Có quỷ mới nhớ cậu.”

    Phương Đồng đột nhiên trông thấy hộp cơm chưa mở trên bàn Ngô Thiến, vẫn y như lúc trưa cô để đó, “Ngô Thiến, lúc trưa cậu không ăn cơm sao?”

    Chăn của Ngô Thiến hơi động đậy, giọng nói rầu rĩ của cô ấy vang lên dưới lớp chăn, “Lúc trưa tớ không đói nên không ăn, xin lỗi cậu, lãng phí tấm lòng của cậu rồi.”

    Phương Đồng cũng không để ý tấm lòng gì, “Ngô Thiến, trong người cậu vẫn khó chịu như thế sao? Hay là chúng ta đến phòng y tế xem một chút nhé?”

    Giữa trưa không ăn cơm, Phương Đồng chỉ cho là đến kỳ đau quá thôi.
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 83: Vô tình gặp

    “Không cần, tớ chỉ là không nghỉ ngơi tốt, để tớ nghỉ một chút sẽ không sao đâu.” Ngô Thiến nói nhỏ, khó giấu được giọng khàn khàn.

    Vu Hiểu Huyên và Phương Đồng liếc nhau. Phương Đồng nói: “Thật sự không có chuyện gì sao? Hay là đến bệnh viện khám một chút đi.”

    “Không cần thật mà, tớ chỉ muốn đi ngủ thôi.” Ngô Thiến hơi mất kiên nhẫn. Cô ấy không cần kiểu quan tâm này, chỉ muốn yên tĩnh mà thôi.

    Vu Hiểu Huyên nhướng mày, hơi không vui, đang định mở miệng nói Ngô Thiến không biết tốt xấu thì cánh tay đã bị Thẩm Thanh Lan kéo. Cô nhìn Vu Hiểu Huyên, lắc đầu ra hiệu cho cô ấy đừng nói. Vu Hiểu Huyên bĩu môi.

    “Đã vậy thì chúng tớ đi trước, tối nay chúng tớ định cùng nhau ra ngoài ăn cơm, lúc về sẽ mua cho cậu một bát cháo.” Phương Đồng nói xong rồi ra ngoài cùng Vu Hiểu Huyên và Thẩm Thanh Lan.

    Ra khỏi phòng, Vu Hiểu Huyên còn có vẻ không vui: “Hôm nay Ngô Thiến ăn phải thuốc nổ sao? Chúng ta quan tâm cậu ấy thì có gì sai chứ?”

    “Cậu ấy đến kỳ, cơ thể không thoải mái, đừng chấp cậu ấy.” Phương Đồng nói, mặc dù Ngô Thiến nói như vậy cũng khiến trong lòng cô không thoải mái lắm.

    “Làm như chỉ có một mình cậu ấy có dì cả thăm vậy. Lúc tớ đến kỳ cũng đau chết đi sống lại, nhưng cũng đâu như cậu ấy.” Vu Hiểu Huyên cụt hứng. Lúc đầu cô cũng thích Ngô Thiến lắm. Học kỳ này, Ngô Thiến trở nên cởi mở hơn nên cô cũng bỏ qua thành kiến đối với cô ấy. Nhưng bây giờ, xem ra vẫn là cô suy nghĩ quá nhiều, cô và Ngô Thiến vốn không phải người đi cùng một đường.

    “Đương nhiên cậu khác cậu ấy rồi, cậu còn có thể giày vò Thanh Lan.” Phương Đồng oán Vu Hiểu Huyên. Vu Hiểu Huyên bị đau bụng tháng, mỗi lần đến kỳ là lại như bị thương nặng vậy. Đều là Thẩm Thanh Lan chạy lên chạy xuống chăm sóc Vu Hiểu Huyên.

    Vu Hiểu Huyên cười mê hoặc, “Tớ biết cậu ghen ghét tớ được Thanh Lan độc sủng, hừ hừ.”

    Phương Đồng nhắm mắt lại, không thèm nhìn Vu Hiểu Huyên nữa.

    Thẩm Thanh Lan đi phía trước, nghe hai người ở sau lưng lại bắt đầu tranh cãi với nhau thì buồn cười lắc đầu.

    Vì Vu Hiểu Huyên muốn ăn vịt nướng nên ba người gọi xe đến tiệm vịt nướng ở trung tâm thành phố, vịt ở đây làm ngon hết chỗ chê.

    “Thanh Lan, cậu không biết đâu, đồ ăn trong đoàn phim đúng là không nuốt nổi. Đồ ăn cho hết vào bát ô tô, mà ăn tới ăn lui cũng chỉ có mấy món như thế, tớ cũng sắp nôn luôn rồi.” Trên đường đi, Vu Hiểu Huyên đều than vãn đồ ăn trong đoàn phim không ngon.

    “Tớ thấy cậu chụp ảnh rất vui vẻ mà.” Phương Đồng phá đám.

    “... Đó là tớ tôn trọng nghề nghiệp có được không?”

    “Tối nay muốn ăn bao nhiêu thì cứ ăn, chờ đến khi cậu vào Thánh Huyên sẽ không còn đãi ngộ này nữa đâu, phải giữ gìn vóc dáng.” Thẩm Thanh Lan nói xen vào, cắt ngang ý định tranh cãi của hai người.

    Vu Hiểu Huyên bày vẻ mặt khóc tang, “Thanh Lan, cậu chẳng đáng yêu chú nào. Hôm qua người đại diện còn gọi điện thoại cho tớ, nói tớ béo quá, chờ cuối tuần kết thúc bảo vệ thực tập, tớ phải chính thức bắt đầu giảm béo. Thanh Lan, tớ thật sự rất mập ư?”

    Thẩm Thanh Lan chăm chú đánh giá Vu Hiểu Huyên một chút, gật đầu, “Quả thật không gầy.”

    Vu Hiểu Huyên: “...” con thuyền tình bạn này nói lật là lật.

    Phương Đồng ở bên cạnh cười, thấy Hiểu Huyên sắp khóc mới vỗ vai cô ấy, “Ha ha, Thanh Lan trêu cậu đó. Cậu không béo chút nào, chỉ là mặt hơi ú như trẻ con thôi, nhưng nhìn rất đáng yêu.”

    Ú là từ để chỉ trẻ con, Vu Hiểu Huyên hai mươi mốt tuổi tỏ vẻ “nghe được lời an ủi này cũng chẳng thấy mình được an ủi chút nào”.

    Lúc ba người đang cười cười nói nói thì đã đến tiệm vịt nướng. Tiếc là bọn họ đến quá muộn, trong tiệm đã ngồi đầy người, bên ngoài còn có một đội xếp hàng rất dài.

    Hỏi ra mới biết còn phải chờ ít nhất hai tiếng, vẻ mặt Vu Hiểu Huyên và Phương Đồng suy sụp.

    “Chúng ta đổi quán khác là được mà. Tớ nhớ gần đây có một quán ăn Hàng Châu nổi tiếng, hương vị chính tông. Tớ dẫn các cậu đến đó nếm thử nhé?” Thẩm Thanh Lan thấy vẻ ỉu xìu của hai người, bèn nói.

    Quán ăn Hàng Châu này tên là Sơn Thủy Nhân Gia, do một đôi vợ chồng trung niên người Hàng Châu mở, hương vị món ăn trong tiệm rất chính tông. Trước đây, Thẩm Thanh Lan và Thẩm Quân Dục đã đến đây ăn thử một lần.

    Món ăn Hàng Châu thiên về vị ngọt, rất khác với khẩu vị người phương Bắc. Trước đây Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên chưa ăn bao giờ, thỉnh thoảng ăn một lần cũng lạ miệng, vì thế ba người chuyển sang quán Sơn Thủy Nhân Gia.

    Bọn họ không vào phòng riêng mà ngồi ở đại sảnh, trong tiệm được trang trí theo phong cách Giang Nam rõ rệt, ẩn chứa vẻ thanh tú đẹp đẽ, còn đượm chút hương vị cổ xưa.

    Lúc này đang là giờ ăn cơm, trong sảnh có rất nhiều người, nhưng bọn họ đến vừa kịp lúc có một bàn mới ăn xong.

    “Đây là menu.” Nhân viên phục vụ mang menu lên, Thẩm Thanh Lan liền đưa cho Vu Hiểu Huyên.

    “Thanh Lan, cậu đã từng đi Hàng Châu, chắc chắn biết món nào ngon, hay là cậu gọi đi.” Vu Hiểu Huyên nhìn menu một cái, rồi đưa lại cho Thẩm Thanh Lan. Cô cũng không từ chối mà chọn luôn vài món.

    Trong lúc chờ mang thức ăn lên, Phương Đồng nhận được điện thoại của Đinh Minh Huy.

    “Em và bạn cùng phòng đang ăn cơm ở bên ngoài... Không ở gần trường học, ở trung tâm thương mại... Tối nay em về phòng ngủ. Vâng, anh ăn cơm thật ngon nhé, bao giờ kết thúc bảo vệ luận văn thực tập, em lại đến tìm anh.”

    Phương Đồng nói chuyện điện thoại với Đinh Minh Huy bằng giọng thỏ thẻ, hoàn toàn không giống lúc giương nanh múa vuốt với Vu Hiểu Huyên. Vu Hiểu Huyên nhìn điệu bộ nũng nịu của cô ấy, vờ chà hai cánh tay mình một cách phô trương.

    “Ôi chao má ơi, buồn nôn quá.” Phương Đồng vừa cúp điện thoại, Vu Hiểu Huyên liền nói, “Cậu nghĩ nếu như Đinh Minh Huy nhìn thấy dáng vẻ chanh chua của cậu, thì liệu hình tượng nữ thần trong lòng cậu ta có biến mất không?”

    Phương Đồng cười lạnh, “Anh ấy có như vậy hay không thì tớ không biết, nhưng mà tớ biết hình tượng nữ thần của cậu không còn từ lâu rồi.”

    Vu Hiểu Huyên nhún vai tỏ ý chẳng sao cả, “Thanh Lan mới là nữ thần, tớ chỉ là nữ thần kinh, tớ sợ cái gì.”

    “Không biết nếu quản lý của cậu nghe được câu này thì có phải cậu sau này còn chẳng có vịt nướng mà ăn hay không.” Phương Đồng nói bình thản như mây gió, Vu Hiểu Huyên cắn răng.

    Quản lý cô là Lynda nổi danh trong giới, là quản lý chủ chốt, rất nhiều nghệ sĩ tuyến 1 đều do cô ấy dẫn dắt. Vu Hiểu Huyên với tư cách là người mới chưa biết gì cả, chẳng hiểu sao lại được phân vào dưới trướng Lynda. Rất nhiều người không phục, nhưng cũng có rất nhiều người đứng xem kịch vui. Vì Lynda nổi tiếng nghiêm khắc với người mới, rất nhiều người mới vì không chịu nổi sự nghiêm khắc của cô ấy mà bị mắng đến khóc lóc.

    Về việc mình được phân cho Lynda, Vu Hiểu Huyên vừa vui lại vừa sợ.

    “Phương Đồng, cậu có tin tớ cắn chết cậu không?” Vu Hiểu Huyên nhe răng, để lộ hai cái răng nanh đáng yêu.

    Phương Đồng làm mặt quỷ, “Cậu đến đây.”

    Vu Hiểu Huyên lập tức muốn nhào đến nhưng lại bị Thẩm Thanh Lan kéo lại, “Được rồi, đừng lộn xộn nữa, ở đây là nơi công cộng, nên chú ý một chút.”

    “Hừ, nếu Thanh Lan đã mở lời thì lát nữa về tớ mới xử lý cậu.” Vu Hiểu Huyên thuận thế xuống nước, vẫn không quên khiêu khích Phương Đồng một chút.

    Phương Đồng vốn không sợ cô ấy, “Ai xử lý ai còn chưa biết đâu.”

    Thẩm Thanh Lan chịu thua. Nếu có một ngày hai người này có thể yên lặng thì chắc chắn mặt trời hôm đó sẽ mọc từ hướng Tây.
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Thẩm Thanh Lan không ngờ chỉ ăn một bữa cơm mà cũng gặp Thẩm Quân Dục. Nhìn anh xuất hiện trước mặt cô, rồi nhìn lại khuôn mặt tươi cười kinh ngạc của Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên, đầu cô đau âm ỉ.

    “Em đi ăn với bạn học.” Thẩm Thanh Lan trả lời, không xưng hô với Thẩm Quân Dục, đang nghĩ xem phải giải thích thế nào với Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên.

    Mặc dù không phải cố ý che giấu, nhưng rốt cuộc cô cũng đã giấu bọn họ nhiều năm như vậy.

    Thế nhưng Thẩm Quân Dục không biết suy nghĩ của cô, lại nở nụ cười, chào hỏi Phương Đồng “Chào hai em, anh là anh trai của Lan Lan, tên là Thẩm Quân Dục.”

    Hai người đã nhận ra từ lúc anh đến. Phương Đồng làm ở tập đoàn Quân Lan nên biết ông chủ của mình. Còn Thẩm Quân Dục lại là nam thần của Vu Hiểu Huyên, nên cô ấy cũng chẳng lạ gì.

    Hai người vốn còn đang kinh ngạc rằng Thẩm Thanh Lan lại quen Thẩm Quân Dục. Khi nghe cách xưng hô của anh, hai người đã biết quan hệ giữa bọn họ không bình thường. Nhưng khi Thẩm Quân Dục vừa lên tiếng, hai người hoàn toàn cứng đơ ngay tại chỗ.

    “Anh… Anh trai?” Vu Hiểu Huyên không thể tin nổi, trợn mắt nhìn Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan lặng lẽ trừng Thẩm Quân Dục, rồi nhìn Hiểu Huyên, hơi gật đầu, “Ừ, đây là anh trai tớ, Thẩm Quân Dục.”

    Phương Đồng: “...”

    Vu Hiểu Huyên: “... Anh trai ruột?”

    Thẩm Quân Dục mỉm cười: “Ruột thịt cùng mẹ sinh ra.”

    Vu Hiểu Huyên: “...”

    Ánh mắt u oán đâm vào người Thẩm Thanh Lan, cho dù cô không nhìn nhưng cũng có thể cảm nhận được trong đôi mắt ấy tràn đầy oán thán.

    Thẩm Quân Dục đến lúc này mới kịp nhận ra hình như anh đã gây phiền phức không lớn mà cũng chẳng nhỏ cho Thẩm Thanh Lan rồi. Bắt gặp ánh mắt hơi lạnh của cô, anh hơi lúng túng cười cười.

    “Việc này, hiếm khi có dịp gặp nhau, nếu không ngại thì cùng ăn cơm đi?” Thẩm Quân Dục lên tiếng phá vỡ sự im lặng.

    “Không ngại.” Vu Hiểu Huyên vô thức trả lời.

    “Có lẽ anh không đi một mình nhỉ?” Thẩm Thanh Lan nói.

    “Dẫn khách hàng đến đây ăn cơm, vừa tiễn họ xong, nhưng chỉ uống rượu xã giao thôi, chưa ăn gì hết.” Thẩm Quân Dục đáng thương nói.

    “Bọn em cũng mới tới, nếu tổng giám đốc Thẩm không ngại thì cùng ngồi ăn với bọn em đi.” Phương Đồng nói không được tự nhiên lắm. Cô ấy thật không ngờ rằng Thẩm Thanh Lan, người những tưởng là có gia cảnh kém nhất trong ba người, lại là thiên kim nhà họ Thẩm.

    Các cô ngủ chung phòng ba năm, vậy mà không ai phát hiện ra, không, phải nói cả trường đều không có ai biết. Nếu không thì lúc trước trên diễn đàn, tất cả mọi người đã không nghiêng về một phe mắng Thẩm Thanh Lan.

    Nếu thân phận Thẩm Thanh Lan lộ ra, có lẽ sẽ khiến cả trường xôn xao. Người này đích thực là thiên kim hào môn, gia thế nhà họ Thẩm còn trên cơ nhà họ Nhan.

    “Các em thích ăn món gì thì cứ gọi, hôm nay anh mời, xem như cảm ơn các em mấy năm nay đã chăm sóc cho Lan Lan nhà anh nhiều như vậy.” Thẩm Quân Dục khách sáo nói.

    Vu Hiểu Huyên xua tay liên tục, “Không đâu không đâu, bình thường phần lớn là Thanh Lan chăm sóc bọn em ạ.”

    Ánh mắt cô ấy nhìn Thẩm Quân Dục biến thành trái tim màu hồng, gương mặt ửng đỏ. Đây chính là nam thần của cô đấy. Không ngờ cô chẳng những có thể tiếp xúc với nam thần ở khoảng cách gần, mà thậm chí còn có thể ngồi ăn cùng bàn với anh nữa.

    Mặc dù vẻ mặt Vu Hiểu Huyên si mê, nhưng ánh mắt cô rất trong sáng. Thẩm Quân Dục không hề có bất kỳ cảm giác khó chịu nào, còn cười thiện ý với cô.

    Mặt Vu Hiểu Huyên càng đỏ hơn. Thẩm Quân Dục thấy buồn cười, đang định trêu chọc Vu Hiểu Huyên thì chân lại truyền đến cảm giác đau đớn khiến mặt anh biến sắc. Bắt gặp ánh mắt cảnh cáo của Thẩm Thanh Lan, anh lập tức bỏ suy nghĩ muốn chọc ghẹo Vu Hiểu Huyên.

    Thẩm Thanh Lan bình tĩnh thu chân, gắp một cái cánh gà cho Vu Hiểu Huyên, “Cánh gà trứng muối này không tệ, cậu nếm thử đi.”

    Vu Hiểu Huyên sững sờ gật đầu, “à” một tiếng rồi máy móc ăn chân gà.

    Dù hồi hộp nhưng nhìn thấy dáng vẻ mê mẩn của Hiểu Huyên, Phương Đồng cũng cảm thấy hơi mất mặt.

    “Lan Lan nhà anh trầm tính, bình thường cũng không có người bạn nào, nhưng anh thường xuyên nghe em ấy nhắc đến hai em. Nếu hai em rảnh thì có thể đến nhà chơi.” Giọng Thẩm Quân Dục ôn hòa như một người anh thân thiết.

    “Thật ra tính Thanh Lan chỉ hơi lạnh lùng thôi, nhưng cậu ấy rất dễ gần. Chúng em đều rất thích cậu ấy.” Phương Đồng thỏ thẻ.

    Thẩm Quân Dục nhìn sang mặt Phương Đồng, đột nhiên cảm thấy hình như đã nhìn thấy gương mặt này ở đâu đó, bèn hỏi, “Có phải trước đây chúng ta đã từng gặp nhau ở đâu không?”

    “Lúc trước em thực tập hai tháng trong tập đoàn Quân Lan, có thể anh đã gặp em ở đó.”

    Vừa nghe vậy, Thẩm Quân Dục lập tức nhớ ra, “Em là thư ký mới đến trong phòng thư ký phải không?”

    Phương Đồng gật đầu.

    “Thế nào? Thực tập trong tập đoàn Quân Lan đã quen chưa?”

    Phương Đồng hơi xấu hổ, “Bây giờ em không còn thực tập trong tập đoàn nữa. Việc học ở trường còn nhiều lắm, em phải lo việc học trước.”

    Thẩm Quân Dục gật đầu: “Sinh viên nên lấy việc học làm đầu. Nếu sau khi tốt nghiệp mà em vẫn còn muốn đến tập đoàn Quân Lan thì có thể hỏi Lan Lan địa chỉ email của anh rồi nộp thẳng CV vào đó.”

    Phương Đồng nghe vậy thì có vẻ hơi được chiều mà hoảng. Chợt nhớ đến hôm đó thảo luận về dự định sau khi tốt nghiệp với Thẩm Thanh Lan, cô đã nói muốn gửi CV vào tập đoàn Quân Lan lần nữa, Thanh Lan đã nói cô sẽ được như ý muốn.

    Lúc đó cô tưởng rằng cô ấy chỉ cổ vũ mình, không ngờ Thanh Lan lại là em gái ruột của ông chủ tập đoàn Quân Lan. Khoan đã, Quân Lan, Quân Lan, Thẩm Quân Dục, Thẩm Thanh Lan. Một suy đoán mạnh dạn lóe lên trong đầu Phương Đồng, khóe môi cô ấy hơi nhếch một cái.

    Có lẽ không như cô nghĩ đâu. Nhưng nhìn thái độ Thẩm Quân Dục đối với Thẩm Thanh Lan, còn cả tên của tập đoàn Quân Lan, cô càng nghĩ càng thấy suy đoán của mình là chính xác.

    “Trước đó anh nghe Lan Lan nói có một người bạn tham gia casting ở Thánh Huyên, chắc là em phải không?” Thẩm Quân Dục nhìn Vu Hiểu Huyên bằng ánh mắt ấm áp.

    Vu Hiểu Huyên không ngờ ngay cả chút chuyện nhỏ này mà Thẩm Thanh Lan cũng kể với người nhà. Nhớ lại trước đó Thẩm Quân Dục nói cô thường xuyên nhắc đến hai người bọn họ, trong lòng cô ấy liền rất vui vẻ.

    “Vâng… vâng ạ.” Vu Hiểu Huyên hơi khẩn trương.

    Thẩm Thanh Lan thầm trợn trắng mắt. Cô chưa từng nhắc đến chuyện này với Thẩm Quân Dục. Anh ấy biết chắc chắn là do cái miệng rộng kia của Hàn Dịch rồi.

    Đừng tưởng cô không biết quan hệ cá nhân giữa Thẩm Quân Dục và Hàn Dịch rất tốt.

    “Sau này nếu có chuyện gì thì có thể gọi cho anh. Anh rất quen thân với tổng giám đốc của Thánh Huyên, có thể bảo cậu ấy quan tâm đến em một chút.”

    Vu Hiểu Huyên lắc đầu, “Không, không cần, người trong công ty đối xử với em rất tốt.”

    Thẩm Quân Dục cười cười, cũng không nhiều lời nữa. Nếu Hàn Dịch đã biết quan hệ giữa Thẩm Thanh Lan và Vu Hiểu Huyên thì cho dù anh không nói, anh ta cũng sẽ quan tâm đến cô ấy.

    Không khí bữa cơm này hơi khẩn trương, chủ yếu là vì Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên đột nhiên biết được thân phận thật của Thẩm Thanh Lan, thật sự không thể tiếp thu ngay lập tức được, nên lúc ăn cũng hơi bồn chồn.

    Ăn cơm xong, Thẩm Quân Dục chủ động thanh toán, “Hôm nay đã muộn rồi, các em còn về ký túc xá trong trường được không? Nếu không thì đến nhà bọn anh ở một đêm đi?”

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên nghe vậy thì vội vàng xua tay, “Không cần, không cần, mười một giờ phòng ký túc mới tắt đèn, bây giờ bọn em vẫn còn về được.”
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 85: Thẳng thắn

    “Còn Lan Lan có về nhà không?” Thẩm Quân Dục nhìn Thẩm Thanh Lan.

    “Đưa bọn em về trường đi.”

    “Được.”

    Đưa ba nữ sinh về đến cổng trường, nhìn thấy bọn họ đi vào, Thẩm Quân Dục mới lái xe đi.

    “Thanh Lan, có phải cậu nên giải thích với chúng tớ một chút không?” Giọng âm u của Vu Hiểu Huyên vang lên từ phía sau. Thẩm Thanh Lan dừng bước lại.

    “Đi dạo trong sân trường một lát nhé?” Thẩm Thanh Lan nói.

    Hai người kia không có ý kiến. Bọn họ ngồi ở sườn núi Tình Nhân trong sân trường.

    “Tớ đúng là người nhà họThẩm mà hai cậu biết.’’ Thẩm Thanh Lan nói với giọng bình tĩnh.

    “Lúc tớ năm tuổi đã bị bọn buôn người bắt cóc, rồi được một đôi vợ chồng nhận nuôi. Nhưng sau này đôi vợ chồng đó có con nên đã đưa tớ đến cô nhi viện, vì vậy tớ lớn lên ở cô nhi viện. Năm mười lăm tuổi, đột nhiên có một cặp vợ chồng đến tìm tớ, nói tớ chính là con gái mà bọn họ đã thất lạc nhiều năm. Bọn họ đã mất mười năm mới tìm được tớ, sau đó tớ trở về nhà họ Thẩm.”

    “Lúc tớ trở về nhà, tớ biết trên tớ có một người anh trai, chính là người vừa rồi các cậu nhìn thấy. Tớ còn một người chị được nhận nuôi. Nghe nói năm tớ bị thất lạc, mẹ tớ bị trầm cảm nghiêm trọng vì không tìm thấy tớ, suýt không còn nữa. Ba tớ vì mẹ nên đã nhận nuôi một bé gái trong cô nhi viện, sau đó bệnh tình mẹ tớ mới từ từ tốt lên.”

    Thẩm Thanh Lan bình tĩnh kể về thân thế của mình giống như đang kể chuyện về một người không liên quan.

    “Thanh Lan, tuổi thơ của cậu thật bi thảm quá.” Nước mắt Vu Hiểu Huyên rưng rưng.

    Vẻ mặt Phương Đồng cũng ưu tư, buồn bã thay Thẩm Thanh Lan.

    “Không đến nỗi khó khăn như các cậu nghĩ đâu. Trước năm mười lăm tuổi, tớ không biết thân thế của mình, cũng đã sống như vậy. Sau năm mười lăm tuổi, tớ trở về nhà họ Thẩm, tận hưởng cuộc sống áo cơm không lo, người trong nhà đều cảm thấy thiệt thòi cho tớ, nên đối xử với tớ rất tốt.”

    “Nhưng cuộc sống tốt thế này cũng không bù đắp được mười năm thiếu thốn tình cảm gia đình.” Vu Hiểu Huyên nói.

    Cô ấy biết, mặc dù phúc lợi trong cô nhi viện cũng tốt, nhưng mà điều kiện lại không ổn. Thậm chí còn có rất nhiều đứa bé chỉ có thể duy trì được ấm no. Cuối cùng bây giờ cô ấy cũng đã biết tính cách lạnh lùng của Thẩm Thanh Lan được hình thành như thế nào. Chắc chắn lúc còn bé, cô thường xuyên bị người khác ức hiếp nên mới không thích kết bạn với mọi người như thế, càng không thích tiếp xúc thân thể với bất kỳ ai.

    Thậm chí, Vu Hiểu Huyên còn tưởng tượng ra hình ảnh Thẩm Thanh Lan vì còn nhỏ tuổi, đánh không lại người khác nên bị ức hiếp, nhưng lại không có ai giúp cô, trong lòng càng đau khổ hơn.

    Mặc dù Phương Đồng không phản ứng mạnh như Vu Hiểu Huyên, nhưng cô ấy cũng rất đau buồn.

    “Thanh Lan, người nhà của cậu thật sự đối xử tốt với cậu sao?” Vu Hiểu Huyên lên tiếng, “Tại sao từ trước đến nay, tớ chưa từng nghe nói đến cậu?”

    Ai ai cũng biết đại tiểu thư nhà họ Thẩm là Thẩm Hi Đồng, là một thiên kim nhà giàu tài mạo song toàn, nhưng lại chưa từng nghe nói còn một tiểu thư tên là Thẩm Thanh Lan.

    Phương Đồng lại biết chuyện nhà họ Thẩm còn có một nhị tiểu thư, nhưng người này tên là gì, dung mạo ra sao thì không hề biết.

    Không ngờ nhị tiểu thư bí ẩn đó lại chính là bạn học của cô ấy - Thẩm Thanh Lan, các cô còn ngủ chung phòng ba năm, có nói ra cũng chẳng ai tin.

    “Thanh Lan, có phải cái người gọi là chị gái kia bắt nạt cậu, nên cậu mới như thế...” Đầu óc Vu Hiểu Huyên tự nhiên thông suốt.

    Phương Đồng nhìn cô ấy một cái đầy khinh bỉ, “Thanh Lan là người dễ bị bắt nạt như vậy sao?”

    Vu Hiểu Huyên sững sờ, “Cũng đúng, nếu ai dám ức hiếp Thanh Lan, tớ nhất định sẽ không bỏ qua cho cô ta.”

    “Là tớ muốn nhà họ Thẩm không công khai thông tin của tớ. Tớ chỉ muốn sống cuộc sống của người bình thường. Đối với tớ mà nói, việc có phải tiểu thư nhà họ Thẩm hay không chẳng hề quan trọng chút nào.”

    “Nhưng giấu các cậu lâu như vậy, quả thật là tớ không đúng, xin lỗi.” Thẩm Thanh Lan chân thành xin lỗi. Cô rất quý trọng hai người bạn này, không muốn trong lòng họ có vướng mắc.

    Hai người bọn họ nhìn nhau. Vu Hiểu Huyên cười nói: “Ôi chao, Thanh Lan, chúng tớ vốn không tức giận, chỉ là hơi bất ngờ thôi. Chúng ta đã quen biết ba năm, chẳng lẽ còn không hiểu cậu sao?”

    Phương Đồng càng tỏ vẻ thấu hiểu, dù sao chính cô cũng lén che giấu thân phận của mình với Đinh Minh Huy.

    Ba người bèn nhìn nhau cười. Có một số việc, trong lòng mọi người đã hiểu rõ là được, không cần phải giải thích quá mức rõ ràng.

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên chợt nhớ đến chuyện Thẩm lão thái qua đời vào mấy tháng trước. Lúc đó, Thanh Lan cũng có nói bà nội cậu ấy qua đời, giống như nhà họ Thẩm cũng mất bà nội. Thật ra Thẩm Thanh Lan chưa từng cố ý che giấu bọn họ, nếu như bọn họ đủ thông minh thì nhất định có thể liên tưởng hai chuyện này với nhau.

    “Thanh Lan, có phải nhà cậu ở trong Đại Viện kia không? Nơi đó thật sự có mấy anh lính đứng gác sao?” Vẻ mặt Vu Hiểu Huyên bỗng nhiên tò mò nhìn Thẩm Thanh Lan.

    “Ừ, có người gác cổng, người ngoài muốn vào cần phải kiểm tra thân phận, hơn nữa còn phải kiểm chứng lại, ông tớ còn có cảnh vệ riêng.”

    Đôi mắt Vu Hiểu Huyên trong veo, “Có phải mấy anh lính đó rất đẹp trai không? Có phải cậu thường xuyên được gặp những người chỉ xuất hiện trên tivi không?”

    Vu Hiểu Huyên hỏi hết câu này đến câu khác. Mặc dù Phương Đồng không nói gì, nhưng cũng nghe rất chăm chú.

    “Nếu các cậu tò mò thì cuối tuần cứ đến nhà tớ chơi, tự mình cảm nhận một chút.” Thẩm Thanh Lan nói.

    Vu Hiểu Huyên xua tay, “Thôi thôi, tớ nghe nói mấy anh lính đó đều cầm súng thật, lỡ như...”

    “Cậu tưởng chỗ đó là chiến trường sao mà có thể tùy ý nổ súng được.” Phương Đồng xỉ vả.

    Vu Hiểu Huyên: “...” Thật muốn chém cô gái chết bầm luôn thích chọc ngoáy cô này.

    “Chúng tớ đến có gây phiền phức cho cậu không?” Phương Đồng hỏi. Cô biết người bên ngoài không thể tùy tiện vào những nơi đó.

    “Không đâu. Thứ bảy để anh tớ đến đón chúng ta.”

    Mọi việc được quyết định vậy, Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên cũng không phản đối. Thẩm Thanh Lan lập tức gọi điện thoại cho Thẩm Quân Dục, bảo anh thứ bảy đến đón bọn họ.

    Trước khi trở lại phòng ngủ, Phương Đồng ra quán bán đồ ăn khuya ngoài cổng trường, mua cho Ngô Thiến một tô cháo rau quả.

    Lúc ba người về thì Ngô Thiến đã ngủ. Phương Đồng gọi mấy tiếng mà cô ấy vẫn không động đậy, bèn không quấy rầy Ngô Thiến nữa. Nhìn đồ ăn trên bàn vẫn y nguyên, cô liền vứt tất cả vào thùng rác.

    Ba người lần lượt rửa mặt rồi lên giường đi ngủ. Một đêm này, bọn họ đều ngủ rất ngon.

    Sáng hôm sau, Thẩm Thanh Lan chạy bộ về vẫn mua đồ ăn sáng cho bọn họ như cũ, nhưng lần này còn có cả phần cho Ngô Thiến.

    Trước kia Thẩm Thanh Lan mua bữa sáng cho bọn họ, Phương Đồng và Hiểu Huyên đều sẽ đưa tiền cho cô, hoặc mua cơm trưa cơm tối gì cũng vậy. Mặc dù Thẩm Thanh Lan vẫn luôn nói cô không thiếu chút tiền ấy, nhưng hai người chỉ xem đó là lời khách sáo. Nhưng sau buổi tối hôm qua, biết được thân thế của cô, biết cô thật sự không thèm để ý mấy đồng tiền đó, nên hôm nay bọn họ ăn không hề khách sáo.

    Ngô Thiến cũng dậy, mặc dù sắc mặt vẫn tái nhợt như cũ, nhưng đã không còn trắng bệch như tờ giấy giống hôm qua.

    “Ngô Thiến, tớ mua bữa sáng cho cậu đấy, ăn chút đi.”

    Ngô Thiến cả ngày hôm qua không ăn cơm, nên lần này cũng không khách sáo với Thẩm Thanh Lan nữa, nhỏ giọng cảm ơn rồi yên lặng húp cháo loãng mà Thẩm Thanh Lan mua.
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Ăn sáng xong, mọi người hôm nay đều không ra ngoài, ở trong phòng ngủ chuẩn bị để thứ hai bảo vệ.

    Thẩm Thanh Lan là người nhàn nhã nhất. Cô chuyển ghế ra, ngồi dưới ánh mặt trời, cầm quyển sách chậm rãi lật xem.

    “Thanh Lan, cậu biết cậu bây giờ đang gây thù không?” Vu Hiểu Huyên ghen tỵ nói, tay còn gõ phím lạch cạch. Hôm nay cô mới bắt đầu làm luận văn.

    “Ai bảo lúc trước cậu lười, bây giờ thì biết sốt ruột rồi chứ?” Phương Đồng thong thả lắc lư.

    “Cậu thì tốt hơn tớ chỗ nào chứ? Chẳng phải bây giờ cũng đang làm luận văn sao?” Đừng có chó chê mèo lắm lông.

    Phương Đồng không nói gì nữa.

    Ngô Thiến vẫn im lặng, không mấy yên lòng, thỉnh thoảng nhìn điện thoại một chút. Rõ ràng nó vẫn luôn ở trạng thái tắt máy, cũng chẳng hiểu cô rầu rĩ vì cái gì.

    Do dự một lúc, cuối cùng Ngô Thiến cũng đưa tay lấy điện thoại, bấm nút mở nguồn.

    Cô ấy cài đặt thông báo cho điện thoại, nên vừa khởi động máy, mấy tin nhắn đã gửi tới, đều là của Trần Kình Thiên.

    Ngô Thiến cúi đầu xem từng tin một, hầu hết đều hỏi cô ấy vì sao không chào một tiếng mà đã rời khỏi bệnh viện, cơ thể đã khá hơn chút nào chưa, bây giờ đang ở đâu.

    Mắt Ngô Thiến mờ sương, không thấy rõ màn hình. Cô khẽ chớp mắt, trả lời một tin nhắn.

    [Ở trường học, ổn hết.]

    Chỉ một lát sau, chuông điện thoại di động đã vang lên, nhưng Ngô Thiến không bắt máy.

    Chuông điện thoại vang lên không ngừng, Vu Hiểu Huyên khó hiểu nhìn Ngô Thiến, “Ngô Thiến, nghe đi.”

    Ngô Thiến không nói gì, mà cầm điện thoại ra khỏi phòng.

    “Ngô Thiến hôm nay cứ là lạ thế nào ấy.” Vu Hiểu Huyên nói.

    “Có lẽ là gặp chuyện gì đó, người ta không muốn nói thì chúng ta cũng đừng quan tâm, tranh thủ thời gian viết luận văn của cậu đi.” Phương Đồng nói.

    Vu Hiểu Huyên cũng không nói thêm nữa.

    Thẩm Thanh Lan ngồi trên ban công, từ vị trí của cô dễ dàng nhìn thấy cảnh dưới tầng. Cô thấy Ngô Thiến đi ra khỏi ký túc xá, đến chỗ cái cây lớn ở gần ký túc. Ở đó có một người đàn ông đang chờ, cô ấy hình như đang đi tìm người đàn ông này.

    Thẩm Thanh Lan đã từng thấy anh ta vào hôm cô đi dạo phố với Phó Hoành Dật. Cô còn gặp bọn họ hai lần, cử chỉ của hai người khi đó rất thân mật. Xem ra tâm trạng không tốt lắm của Ngô Thiến hai hôm nay rõ ràng có liên quan đến người đàn ông này.

    Không biết người đàn ông này nói gì mà cô ấy vẫn luôn cúi đầu. Anh ta liền ôm Ngô Thiến vào ngực, tay cô ấy đánh vào lưng anh ta. Thẩm Thanh Lan xem độ mạnh yếu kia liền biết chắc chắn là không dùng nhiều sức.

    Rất nhanh sau đó, Ngô Thiến liền cùng người đàn ông kia lên một chiếc xe thể thao đang nằm bên cạnh.

    Đôi mắt xinh đẹp của Thẩm Thanh Lan hơi chớp, rồi không nhìn nữa.

    “Thanh Lan, trưa nay chúng ta ăn gì?” Vu Hiểu Huyên duỗi cái lưng mệt mỏi, hỏi Thẩm Thanh Lan đang ngồi trên ban công.

    Thẩm Thanh Lan: “Cậu muốn ăn gì để tớ đi mua?” Bây giờ trong phòng chỉ có cô là người rảnh rỗi nhất.

    Mắt Vu Hiểu Huyên sáng lên, cô ấy là một người ham ăn, nói đến ăn thì tràn đầy sức sống, “Tớ muốn ăn pizza hải sản trong Pizza Hut, còn có mì Ý, chân gà cay và cánh gà nướng Orleans của KFC, cà phê Latte của Starbucks, còn cả...”

    “Vu Hiểu Huyên, cậu là heo hả?” Phương Đồng ngắt lời Vu Hiểu Huyên, nhìn cô ấy với vẻ mặt khinh bỉ, “Mặc dù bây giờ cậu không nổi tiếng, nhưng dù sao cũng là một nghệ sĩ, nên chú ý hình tượng một chút. Nếu ăn hết thì cậu không sợ quản lý của cậu sẽ ngũ mã phân thây cậu luôn sao?”

    Vu Hiểu Huyên suy sụp, “Nhưng bây giờ quản lý không ở đây mà, để tớ ăn một lần cuối cùng đi.”

    Vẻ mặt và cả giọng nói vô cùng đáng thương, dáng vẻ Vu Hiểu Huyên bây giờ có hơi giống đứa trẻ bị vứt bỏ.

    Tiếc là Phương Đồng không hề mắc lừa, liếc mắt, “Chiêu này vô dụng với tớ. Tớ chỉ muốn tốt cho cậu thôi. Bây giờ cậu ăn ít một chút, sau này giảm béo cũng không đến nỗi khổ.”

    “Thanh Lan…” Vu Hiểu Huyên quay sang nhìn Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan đóng sách lại, “Phương Đồng nói đúng, tớ nghe nói Lynda có yêu cầu rất cao đối với nghệ sĩ, điều tiên quyết là phải khống chế cân nặng của mình. Nếu cậu muốn thuận lợi sống sót dưới tay Lynda thì không nên ăn mấy thứ vô bổ này sẽ tốt hơn.”

    Trước khi sắp xếp Vu Hiểu Huyên vào dưới trướng Lynda, Hàn Dịch đã hỏi ý kiến của Thẩm Thanh Lan, nên cô cũng hiểu rõ mấy yêu cầu cơ bản của Lynda.

    Vu Hiểu Huyên cạn lời, khuôn mặt tỏ vẻ sống không còn gì đáng để lưu luyến.

    Cuối cùng, Thẩm Thanh Lan đặt đồ ăn trên mạng, không có mấy món Vu Hiểu Huyên vừa nói nhưng lại có món nạc thăn sốt chua ngọt mà cô ấy thích, xem như an ủi tâm hồn mong manh của cô ấy một chút.

    Lúc Vu Hiểu Huyên nhìn thấy món nạc thăn sốt chua ngọt thì đã cảm động đến nỗi suýt òa khóc.

    “Thanh Lan, tớ biết là cậu yêu tớ nhất. Nếu kiếp này tớ mà là đàn ông thì tốt biết mấy, chắc chắn tớ sẽ lấy cậu, dùng kiệu tám người khiêng, treo vải đỏ hết mười dặm.”

    Thẩm Thanh Lan mỉm cười không nói gì, bình thản nghĩ, “cho dù kiếp này cậu là đàn ông thì cũng tới chậm một bước rồi”.

    Cơm nước xong xuôi, Thẩm Thanh Lan phụ trách thu dọn, hai người bọn họ tiếp tục phấn đấu trên bàn phím, tranh thủ hôm nay giải quyết xong luận văn. Dù sao ngày mai cũng đã là thứ bảy, đã hẹn sẽ đến nhà Thanh Lan chơi rồi.

    “Thanh Lan, rõ ràng cậu vốn không đi thực tập chuyên ngành, nhưng bài báo cáo thực tập này cậu viết như thật ấy, rốt cuộc sao cậu làm được thế?” Vu Hiểu Huyên nhìn báo cáo thực tập của Thẩm Thanh Lan, cảm giác trái tim như hứng chịu tổn thương trầm trọng.

    Phương Đồng đã không còn kinh ngạc từ lâu, “Thực lực của Thanh Lan là bí mật, một bài báo cáo thực tập nho nhỏ này thì đã là gì. Cậu quên năm hai đại học, cậu ấy còn giúp học trưởng khoa Vật lý giải quyết một đề vật lý khó, kết quả là bị học trưởng kia tôn thành nữ thần, theo đuổi Thanh Lan hết một năm ròng, đưa bữa sáng hết một học kỳ, bất kể Thanh Lan có nói thế nào cũng vô dụng sao?”

    Vu Hiểu Huyên cũng nhớ tới chuyện này nên bật cười. Tên học trưởng ngốc kia sau khi tốt nghiệp còn thường xuyên chạy đến trường học.

    “Thanh Lan, về sau cậu đã nói gì với anh ta, tại sao sau này không thấy anh ta tới nữa?” Vu Hiểu Huyên tò mò.

    Thẩm Thanh Lan bình thản trả lời, “Không có gì, chỉ nói cho anh ta biết là tớ đã đính hôn, sau khi tốt nghiệp sẽ kết hôn với chồng chưa cưới, với lại tình cảm của tớ và chồng chưa cưới rất tốt, hy vọng anh ta đừng quấy rầy cuộc sống của tớ mà thôi.”

    Mà thôi... Vu Hiểu Huyên bội phục giơ ngón tay cái lên, “Lời này mà cậu cũng nghĩ ra, sao lúc đó cậu không nói sớm hơn một chút.”

    “Người ta là một thanh niên đơn thuần, vất vả lắm mới coi trọng một nữ sinh, vậy mà lại đã có chủ. Cú sốc này hơi lớn, Thanh Lan không nói sớm cũng vì sợ người ta không gượng dậy nổi. Về sau, người ta tốt nghiệp nên đã được xã hội rèn luyện, sức chịu đựng cũng nhiều hơn trước chứ sao.” Phương Đồng thong thả nói.

    Vu Hiểu Huyên nhìn Thẩm Thanh Lan, kết quả lại thấy cô không phản đối nên liền biết Phương Đồng nói đúng, trong lòng lặng lẽ mặc niệm cho nam sinh kia một giây.

    Suy nghĩ trong lòng Thẩm Thanh Lan bây giờ lại là, lúc đó nói như vậy cũng không được coi là nói dối, quả thật bây giờ cô cũng là người đã kết hôn rồi.
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Phòng ngủ yên tĩnh trở lại, Thẩm Thanh Lan quay ra ban công, tiếp tục đọc quyển sách trong tay. Nếu Vu Hiểu Huyên để ý thì sẽ phát hiện Thẩm Thanh Lan không phải đang xem sách giải trí mà là một quyển tổng quan về quản trị kinh doanh.

    Thẩm Thanh Lan đọc sách rất nhanh, chưa được bao lâu đã lật sang trang kế tiếp. Không biết với tốc độ nhanh như vậy thì cô đọc có hiểu hay không.

    Đang say mê đọc sách thì điện thoại vang lên, Thẩm Thanh Lan nhìn tên người gọi, là Cố Dương.

    “A lô.”

    “Chị dâu, tôi là Cố Dương.” Cố Dương nhiệt tình mở lời.

    “Tôi biết.”

    “Chị dâu, bây giờ chị đang ở đâu vậy?”

    “Ký túc xá trường học.”

    “Vậy thì tốt quá.” Giọng nói vui vẻ của Cố Dương truyền đến từ đầu dây bên kia, “Chị dâu, bây giờ tôi đang ở gần trường học của chị, tôi sẽ tới đón chị ngay, chờ tôi.”

    Nói rồi, anh ta không đợi Thẩm Thanh Lan trả lời mà cúp điện thoại luôn. Cô nhíu mày nhìn màn hình tối dần đi.

    Mười phút sau, Cố Dương lại gọi đến. Thẩm Thanh Lan vốn không định nghe máy, nhưng nghĩ lại thì vẫn nghe máy.

    “Chị dâu, tôi đến cổng trường chị rồi. Phòng chị ở ký túc xá nào? Tôi vào đón chị.”

    Thẩm Thanh Lan nhìn người qua kẻ lại dưới tầng, “Không cần, bây giờ tôi ra cổng trường tìm anh.”

    Nói xong cô liền cúp máy, đứng dậy chào Vu Hiểu Huyên và Phương Đồng rồi ra ngoài, chỉ mang theo chìa khóa phòng ngủ và điện thoại.

    Thẩm Thanh Lan nhanh chóng xuất hiện ở cổng trường. Cố Dương vẫn luôn chú ý bên này nên thấy cô trước. Anh ta mở cửa xe, vẫy tay với Thẩm Thanh Lan, “Ở đây, ở đây.”

    Giọng anh ta rất lớn, lập tức thu hút sự chú ý của những người gần đó. Có người nhận ra Thẩm Thanh Lan, dù sao cô ở trường cũng coi như là một nhân vật quan trọng, rất ít người không biết cô.

    Hôm nay, Cố Dương lái chiếc Ferrari màu vàng, là mẫu Ferrari mới nhất năm nay, kiểu dáng sành điệu. Anh ta lại cao dáo, khuôn mặt đẹp trai, là một cao phú soái sáng lòe lòe.

    Mà cao phú soái này bây giờ lại đến tìm Thẩm Thanh Lan. Nhớ đến tin đồn giữa cô và Nhan Thịnh Vũ lúc trước, mọi người như phát hiện ra một tin tức lớn, người nào người nấy lấy điện thoại ra lén lút chụp ảnh.

    Thẩm Thanh Lan dĩ nhiên là có chú ý đến phản ứng của mọi người xung quanh, âm thầm hối hận. Cô đang nghĩ có nên trở về, coi như không quen biết Cố Dương không thì anh ta lại thấy cô mãi chưa động đậy nên bèn chạy lại chỗ cô.

    “Chị dâu, mau theo tôi. Tôi dẫn chị đến một nơi thú vị, bảo đảm chị sẽ xem được một màn đặc sắc.”

    Cố Dương muốn kéo cánh tay Thẩm Thanh Lan nhưng bị cô tránh. Anh ta không xấu hổ, mà còn đưa tay làm động tác mời.

    Thẩm Thanh Lan bỏ ý định trở về phòng ký túc, lên xe của Cố Dương.

    “Rốt cuộc anh tìm tôi có chuyện gì?” Vẻ mặt Thẩm Thanh Lan lạnh nhạt. Cố Dương đến, cô có thể đoán được sẽ xảy ra chuyện gì tiếp theo. Tuy cô không để ý những lời đồn nhảm nhí đó, nhưng ra ngoài mà bị người ta lén bàn tán sau lưng, chỉ chỉ trỏ trỏ thì cũng rất khó chịu

    “Chị dâu, đêm nay ở ngoại ô thành Nam có một trận đua xe rất đặc sắc, Cố Khải cũng sẽ tham gia. Chúng ta đi cổ vũ cho anh ấy.” Cố Dương nói mục đích của chuyến đi này.

    “Không đi.” Tay Thẩm Thanh Lan đặt trên tay cầm cửa, chuẩn bị xuống xe.

    Cố Dương kéo cô lại, “Đừng đi, chị dâu, trận đấu này ít gặp lắm, mỗi năm tổ chức một lần. Năm nay Cố Khải khó khăn lắm mới vào được trận chung kết, chị phải đi cổ vũ mới được.”

    Quan trọng nhất là, có Thẩm Thanh Lan đi cùng, dù sau này Phó Hoành Dật có biết thì cũng sẽ không phạt nặng bọn họ. Cố Dương cảm thấy kéo cô xuống nước theo là cách tốt nhất anh ta có thể nghĩ ra. Ai bảo Phó Hoành Dật không bao giờ cho phép bọn họ tham gia mấy trận đấu như thế này chứ.

    Lần trước anh ta và Cố Khải tham gia, Phó Hoành Dật biết đã bắt bọn họ thao luyện suốt hai tháng ròng, đến mức bọn họ mất cả niềm tin vào cuộc sống.

    Thẩm Thanh Lan nhìn vào chỗ cánh tay mà Cố Dương kéo của mình. Anh ta buông ra, chắp hai tay trước ngực, “Chị dâu, xin chị đó, đi cùng đi. Tôi bảo đảm đây sẽ là một trận đấu chính quy.”

    Cuối cùng Thẩm Thanh Lan vẫn không xuống xe mà theo Cố Dương đến một nhà hàng, theo lời anh ta nói là không ăn no làm sao có sức đi cổ vũ được.

    Khi bọn họ ăn xong, đến sân đua thì đã là bảy giờ tối. Nửa tiếng sau, trận đua sắp bắt đầu, nhưng bọn họ không thấy Cố Khải ở trường đua.

    “Thằng nhóc chết tiệt này chạy đi đâu rồi? Chị dâu, chị ở đây đợi tôi, tôi đi gọi điện thoại cho anh ấy.” Giọng Cố Dương hơi sốt ruột, nhưng vẻ mặt lại không nôn nóng lắm. Anh ta lấy điện thoại ra gọi cho Cố Khải mấy cuộc liên tục, nhưng đều không có ai nghe máy. Lúc này Cố Dương mới thật sự nóng nảy.

    “Chị dâu, không gọi được, có phải Cố Khải xảy ra chuyện gì rồi không?”

    Thẩm Thanh Lan nghĩ ngợi, “Trước đó anh ấy nói với anh thế nào?”

    “Tôi với anh ấy cùng ăn trưa xong thì tôi tới tìm chị, anh ấy về nhà một chuyến, sau đó chúng ta sẽ gặp nhau ở đây.”

    “Thi đấu bắt đầu lúc mấy giờ?”

    “7 giờ 30 phút.”

    Thẩm Thanh Lan nhìn đồng hồ, “Còn nửa tiếng, vẫn kịp giờ, chắc anh ấy đang trên đường tới, đừng nôn nóng, chúng ta tìm một chỗ chờ.”

    Giọng Thẩm Thanh Lan du dương bình thản khiến Cố Dương thoáng bình tĩnh lại. Anh ta hơi ngại ngùng nhìn Thẩm Thanh Lan. Rõ ràng anh ta lớn hơn cô hai tuổi, nhưng khi gặp chuyện lại không tỉnh táo đươc như cô.

    Cố Dương hơi xấu hổ.

    “Ủa, ai thế này? Đây chẳng phải là Cố thiếu tiếng tăm lừng lẫy của chúng ta sao?” Một giọng nói lưu manh vang lên. Thẩm Thanh Lan nhìn sang thì thấy một chàng trai tóc vàng với ngoại hình trung bình, mặc bộ đồ da, đứng ở cách đó không xa, nhưng vẻ mặt chẳng hiểu sao lại khiến người ta không mấy dễ chịu.

    Sau lưng gã còn có vài người ăn mặc giống gã, vẻ mặt cũng y chang.

    Cố Dương thấy người tới là ai thì liền sầm mặt lại, “Lâm Hạo, mày tới làm gì? Thi đấu vẫn chưa bắt đầu đâu.”

    Lâm Hạo cười, ánh mắt nhìn sang Thẩm Thanh Lan rồi liền dính chặt vào cô, “Người đẹp này lạ mắt quá, lần đầu tiên tới sao?” Lâm Hạo giả vờ lịch thiệp nói.

    Thẩm Thanh Lan nhướng mày, còn chưa trả lời thì Cố Dương đã đứng trước mặt cô, ngăn ánh mắt của Lâm Hạo lại, “Lâm Hạo, đôi mắt chó của mày nhìn đi đâu thế? Mày không cần chúng nữa phải không?”

    Mặt Lâm Hạo biến sắc, “Cố Dương, cái thằng bại tướng dưới tay tao, bao giờ mày thắng thì hẵng kiêu ngạo. Còn bây giờ, ở đây không có chuyện của mày.” Nói xong, gã lại nhìn về phía Thẩm Thanh Lan, nở nụ cười tự cho là lịch thiệp.

    “Người đẹp, tôi tên là Lâm Hạo, thiếu gia của doanh nghiệp Lâm Thị. Xin hỏi tên của người đẹp là gì?”
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Tập đoàn Lâm thị lớn nhất nhì ở Trung Quốc, có trụ sở ở Bắc Kinh, chủ yếu kinh doanh công nghiệp thực phẩm và dịch vụ khách sạn, có thể nói là bá chủ của hai ngành công nghiệp này.

    “Lâm Hạo, cô ấy không phải là người mày có thể trêu vào đâu, nếu không muốn xui xẻo thì cút xa một chút cho tao. Chẳng phải lát nữa có trận đua đó sao? Đêm nay chọ bọn mày thua tâm phục khẩu phục.” Cố Dương một bước cũng không nhường, kiên định đứng ở trước mặt Thẩm Thanh Lan, ngăn ánh mắt của Lâm Hạo.

    Anh ta dẫn Thẩm Thanh Lan ra ngoài nên đương phải đảm bảo an toàn của cô.

    Ánh mắt Thẩm Thanh Lan lạnh lùng, không hề liếc nhìn Lâm Hạo.

    Mắt Lâm Hạo tối lại, cảm thấy Thẩm Thanh Lan không nể mặt mình, lại đảo mắt nhìn sang Cố Dương, “Như vậy đi, mười triệu tiền đặt cược lúc đầu ít quá, chúng ta tới chơi lớn hơn một chút. Tao đặt thêm 40 triệu, người thua cho người thắng 50 triệu, và phải đồng ý một điều kiện của người thắng.”

    Cậu ta nhìn sang Thẩm Thanh Lan, “Yêu cầu của tao không cao, nếu bọn mày thua thì phải đưa người đẹp này cho tao. Nếu tao thua thì tùy bọn mày xử lý.”

    “Vớ vẩn.” Cố Dương giận tím mặt, xắn tay áo định đánh Lâm Hạo. Thẩm Thanh Lan đặt tay một tay lên vai anh ta.

    Rõ ràng chỉ tùy ý nhấn một cái mà lại khiến cho Cố Dương không thể nhúc nhích.

    “Tùy chúng tôi xử lý, nói lời giữ lời?” Thẩm Thanh Lan bình thản hỏi.

    “Đương nhiên.” Lâm Hạo vỗ ngực, “Muốn thế nào cũng được.” Nói xong còn mập mờ nhìn thoáng qua Thẩm Thanh Lan.

    “Chỉ sợ anh chơi không nổi.” Thẩm Thanh Lan nhẹ giọng nhạo báng.

    Mặt Lâm Hạo biến sắc như vừa bị sỉ nhục, “Lâm Hạo tôi là ai? Đã từng này tuổi này, chỉ có cái tôi không chơi chứ không có cái tôi không dám chơi. Nếu tôi thua thì tùy các người xử lý, hơn nữa còn quỳ xuống dập đầu với cô, gọi cô một tiếng bà cô.”

    Thẩm Thanh Lan chỉ cần những lời này, vỗ tay một cái, “Được, chúng tôi đồng ý, bây giờ anh có thể đi.”

    “Chị…” Cố Dương nóng nảy, muốn nói nhưng lại bị một ánh mắt của Thẩm Thanh Lan ngăn lại.

    Đám Lâm Hạo trước khi đi còn nhìn thoáng qua Cố Dương, nói đầy thâm thúy, “7 giờ 30 phút tối nay thi đấu. Bọn mày nhớ đừng đến muộn, nếu muộn thì coi như bỏ cuộc.”

    Nói xong, gã liền cười ha ha dẫn đám đàn em đi.

    “Chị dâu, sao chị có thể đồng ý yêu cầu này của chúng nó. Nếu chẳng may chúng ta thua thì chị bảo tôi nói thế nào với anh của tôi. Anh ấy sẽ giết tôi mất.” Cố Dương nóng nảy, sớm biết thế thì đã không dẫn Thẩm Thanh Lan tới.

    Thẩm Thanh Lan bình tĩnh, “Các anh sẽ thua?”

    “Đương nhiên là không, lần trước thua là do ngoài ý muốn, nếu không phải hắn ta giở trò thì tôi đã không thua.” Cố Dương vô thức nói.

    “Vậy là được rồi, nếu sẽ không thua thì đây chỉ là một lần cá cược mà thôi, sợ cái gì.” Cho dù có thua thật thì Thẩm Thanh Lan cũng tự tin rằng với thân thủ của mình, tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện gì.

    “Được rồi, hay là gọi cho Cố Khải trước, hỏi anh ta tới chưa, sắp đến giờ rồi.” Thẩm Thanh Lan nhắc nhở.

    Cố Dương chợt bừng tỉnh, tiếp tục gọi điện thoại cho Cố Khải. Lần này Cố Khải bắt máy rất nhanh, nói anh ta sẽ đến ngay, tối đa là năm phút.

    Bây giờ còn khoảng mười lăm phút nữa mới bắt đầu đua, vẫn còn kịp, Cố Dương cuối cùng cũng thả lỏng được một nửa.

    “Anh nói cho tôi biết trận đua này là sao? Không phải là trận đua chính quy sao? Người vừa rồi là thế nào?”

    Cố Dương nghe vậy liền lúng túng, “Đây thật sự là trận đua chính quy, tuy là đua xe ngầm, nhưng một năm chỉ tổ chức một lần. Trước đó tôi và Cố Khải cùng báo danh tham gia đua, Lâm Hạo cũng báo danh. Chúng tôi đã không ưa nhau từ lâu, lúc ở đấu trường gặp thì cược một vãn, tiền cược là năm triệu và một chiếc xe đua. Kết quả là vào lúc tranh tài, thằng nhóc này lại giở trò khiến tôi thua.”

    Thẩm Thanh Lan gật đầu tỏ ý đã hiểu.

    “Xe đua của các anh đâu?” Thẩm Thanh Lan hỏi. Thông thường, ở các cuộc tranh tài như vậy, xe đua sẽ do tuyển thủ tự chuẩn bị.

    “Đỗ trong ga-ra, để tôi đi lái đến.”

    Xe bọn họ chuẩn bị là một chiếc xe đua màu xanh nhạt. Thẩm Thanh Lan đi quanh xe đua một vòng rồi gật đầu, đáy mắt hiện vẻ hài lòng.

    Xe đua này đã được độ lên, xem ra bọn họ đã chi một số vốn rất lớn, tìm một cao thủ độ xe.

    “Xe khá lắm.” Thẩm Thanh Lan bình thản khen một câu.

    Mắt Cố Dương sáng lên, vẻ mặt đắc ý, “Chị dâu thật tinh mắt. Chiếc xe này được tôi đặc biệt chuẩn bị vì lần tranh tài này, độ lên tận mấy tháng, chỉ tiền độ thôi đã cao hơn giá trị vốn có của nó rồi. Chị dâu, tôi nói cho chị biết…”

    Cố Dương nói tới chiếc xe này như nói về tình yêu của mình, vẻ mặt hưng phấn.

    Từng giây từng phút trôi qua, sự hưng phấn trên mặt Cố Dương dần dần thay thế bằng ủ rũ lo lắng.

    Bởi vì chỉ còn năm phút nữa là tới giờ thi đấu, mà Cố Khải đáng ra đã tới từ năm phút trước vẫn chưa xuất hiện.

    Cố Dương gọi điện thoại cho anh ta, nhưng lại không có ai nghe máy.

    “Chẳng phải nói năm phút nữa tới sao? Bây giờ đã mười phút rồi, tên nhóc này đâu rồi?” Cố Dương sốt ruột xoay vòng quanh.

    Cách đó không xa, Lâm Hạo thấy điệu bộ nôn nóng của Cố Dương thì đắc ý. Xem lần này Cố Dương phải làm sao. Cố Khải chạy xe tốt hơn Cố Dương. Nếu Cố Khải đến thi đấu, thì thắng thua giữa gã và Cố Khải thật sự là một ẩn số.

    Lâm Hạo ghét nhất là thứ gã không thể khống chế được.

    Nên Lâm Hạo đã động tay chân một chút với Cố Khải. Mặc dù anh ta có thể tới tham gia trận đấu nhưng tuyệt đối sẽ không thắng được. Tiền cược và người nằm chắc trong tay gã rồi. Nghĩ đến đây, đáy mắt Lâm Hạo không giấu nổi vẻ hưng phấn.

    “Cố Dương, anh tới rồi.” Lúc Cố Dương nhịn không được mà sắp nổi đóa thì Cố Khải xuất hiện, chỉ là dáng vẻ của anh ta hơi chật vật, không chỉ sắc mặt tái nhợt mà cái trán còn có vết máu, chắc là vừa mới bị thương. Vết máu còn chưa khô, quan trọng là Cố Khải bước đi khập khễnh, rõ ràng là bị thương ở chân.

    Cố Dương sầm mặt lại, “Anh làm sao thế?”

    Sắc mặt Cố Khải rất khó coi, “Chẳng biết buổi trưa ăn gì hỏng không mà bị tiêu chảy, uống thuốc mới khá hơn một chút thì anh lập tức chạy tới. Kết quả là đi được nửa đường thì bụng đau dữ dội, xe đâm phải luống hoa ven đường.”

    Cố Dương vừa nghe vậy liền nhớ lại câu nói đầy ẩn ý của Lâm Hạo trước khi đi, mặt lại biến sắc, “Lâm Hạo, con rùa khốn kiếp, mày dám chơi bẩn, ông đây liều mạng với mày.”

    Ánh mắt anh ta dữ tợn, định đi qua liều mạng với Lâm Hạo thì bóng dáng Thẩm Thanh Lan lóe lên, xuất hiện trước mặt Cố Dương, đứng thẳng người chắn trước mặt anh ta.

    “Chị dâu, chị tránh ra, tôi phải làm thịt con rùa khốn kiếp Lâm Hạo kia.” Cố Dương định đẩy Thẩm Thanh Lan ra nhưng lại phát hiện không đẩy được.

    “Anh làm việc lúc nào cũng không động não như vậy sao? Chỉ biết làm bừa chứ không để ý hậu quả?” Giọng nói lạnh lùng của Thẩm Thanh Lan lọt vào tai Cố Dương.
     
  10. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 89: Tôi đua

    Đôi mắt đỏ ngầu của Cố Dương nhìn dáng vẻ chật vật của Cố Khải, lúc nhìn sang Lâm Hạo còn thấy gã cười đắc ý với mình.

    “Cái con rùa khốn tiếp kia gian lận. Lần trước hại tôi, lần này hại Cố Khải. Nếu tôi bỏ qua cho nó như vậy thì tôi còn là một thằng đàn ông sao?” Cố Dương gầm lên, mặt đỏ phừng phừng.

    Sắc mặt Thẩm Thanh Lan lạnh lùng nhìn Cố Dương, “Anh trai anh dạy anh làm chuyện như vậy sao? Người ta có thể hại anh là do anh không có bản lĩnh, chỉ có người ngu xuẩn mới dùng vũ lực để giải quyết.”

    “Chị biết cái gì, tôi không hèn hạ như nó, lúc nào cũng dùng âm mưu thủ đoạn.” Cố Dương hét lên với Thẩm Thanh Lan. Anh ta vốn đang tức giận, lại nghe được cô nói anh ta ngu xuẩn nên liền tức điên.

    Ý lạnh trong mắt Thẩm Thanh Lan càng nhiều hơn, nhìn người trước mắt như một con dã thú bị người chọc giận, “Người ta đích thị là muốn anh tức giận, mà anh còn đần độn làm theo kịch bản của người ta. Đây không phải là ngu xuẩn thì là cái gì?”

    Cố Dương dữ tợn trừng Thẩm Thanh Lan. Cô nhìn lại anh ta bằng ánh mắt lạnh lùng.

    Mắt thấy hai người đối mặt, trong lòng Cố Khải cũng có chút nóng nảy, lê cái chân đi tới kéo Cố Dương.

    “Cố Dương, bình tĩnh một chút. Chị dâu nói không sai, nếu em đánh Lâm Hạo thì em cũng chẳng có lợi gì.”

    Thật ra Cố Dương nghe Thẩm Thanh Lan nói như vậy thì đã từ từ bình tĩnh lại, nhưng vẻ tức giận trên mặt không hề biến mất, nhìn Lâm Hạo chằm chằm bằng ánh mắt chỉ hận không thể ăn tươi nuốt sống gã.

    Lâm Hạo cười đến đắc ý, Cố Dương càng tức giận thì cậu ta càng vui.

    Trọng tài đã báo tên đội tham gia, Lâm Hạo dẫn người qua bên kia, trước khi đi còn khiêu khích nhìn Cố Dương.

    Cố Dương siết chặt tay, ngay cả Cố Khải thấy dáng vẻ đó của Lâm Hạo thì trong mắt cũng hiện lửa giận, chỉ hận không thể lao lên đánh mấy quyền.

    Thẩm Thanh Lan đương nhiên sẽ không bỏ lỡ ánh mắt mờ ám nhìn cô của Lâm Hạo, mắt chợt hiện tia lạnh lẽo.

    “Cố Dương, lần này anh không thể tham gia đua, em lên đi.” Cố Khải nói.

    Hình thức của cuộc đua xe ngầm lần này là chỉ cần người trong đội thì đều có thể lên đua. Cố Khải bị thương, Cố Dương hoàn toàn có thể thay thế.

    “Được, lần này em tham gia.” Dường như đã hạ quyết tâm, Cố Dương nhìn về phía Thẩm Thanh Lan, “Chị dâu yên tâm, tôi tuyệt đối sẽ không thua, nếu thua thì dù có liều mạng, tôi cũng sẽ khiến con rùa khốn kiếp Lâm Hạo đó không động được vào một sợi tóc của chị.”

    Cố Khải nghe xong nửa câu đầu còn không có cảm thấy gì, nhưng nghe hết nửa câu sau, lông mày bất giác chau lại. Trực giác mách bảo rằng có chuyện gì đó mà anh ta không biết đã xảy ra, hơn nữa còn là chuyện ngoài dự đoán.

    “Đợi đã, Cố Dương, ý em là gì? Cái gì gọi là liều mạng cũng phải bảo vệ chị dâu?” Cố Khải kéo Cố Dương đang muốn đến chỗ trọng tài lại.

    Vẻ mặt Cố Dương hơi ảo não, dưới ánh mắt bức người của Cố Khải, anh ta đành kể sơ lại chuyện thay đổi tiền đặt cược với Lâm Hạo. Có điều, anh ta không nói người đồng ý tiền đặt cược này là Thẩm Thanh Lan, mà chỉ nói mình không chịu nổi kích thích, trong cơn xúc động đã đồng ý.

    Cố Khải nghe vậy thì chỉ hận không thể bổ đầu Cố Dương ra xem bên trong chứa gì. Nhớ lại lời Thẩm Thanh Lan vừa rồi, anh ta thật sự cảm thấy chị dâu nói rất đúng, Cố Dương đúng là một tên ngốc không có đầu óc, dám đồng ý điều kiện như vậy. Chưa nói kết quả cuối cùng như thế nào, nếu Phó Hoành Dật biết bọn họ lấy vợ anh làm tiền cược, không chém hai người bọn họ mới là lạ.

    “Cố Dương, đầu óc của em bị heo ăn hết rồi có phải không?” Cố Khải tức giận nói.

    Anh ta nhìn Thẩm Thanh Lan bằng ánh mắt đầy áy náy, cũng có sự kiên quyết như Cố Dương, “Chị dâu, xin lỗi vì đã kéo chị vào chuyện này. Chị yên tâm, chúng tôi sẽ không để bất kỳ kẻ nào động tới một sợi tóc của chị.”

    Thẩm Thanh Lan nghe hai người này nói giống nhau thì trong lòng hơi buồn cười, bọn họ thật đáng yêu.

    “Hai người lên khán đài chờ tôi. Tối nay tôi nhất định sẽ thắng đẹp.” Cố Dương cứ như một chiến sĩ sắp anh dũng hy sinh, rất có không khí “gió hiu hắt thổi, sông Dịch lạnh”*.

    * Trích trong bài Dịch Thủy Ca: “Phong tiêu tiêu hề, Dịch thủy hàn / Tráng sĩ nhất khứ hề, bất phục hoàn”, nghĩa là “Gió hiu hắt thổi, sông Dịch lạnh / Tráng sĩ một đi, không trở về”.

    “Cố Dương hay Lâm Hạo lái xe tốt hơn?” Thẩm Thanh Lan hỏi Cố Khải.

    Đáy mắt Cố Khải có chút lo lắng, “Nếu là tôi thì là 5:5, còn Cố Dương…” Anh ta chưa nói hết lời, nhưng Thẩm Thanh Lan đã hiểu ý.

    Thẩm Thanh Lan sầm mặt lại. Trước đó Cố Dương vẫn nói nếu lần trước Lâm Hạo không giở trò thì bằng vào kỹ thuật lái xe của anh ta nhất định sẽ thắng, khiến cô tưởng rằng kỹ thuật lái xe của anh ta khá tốt, ai ngờ lại là tự tin thái quá.

    Thẩm Thanh Lan bỗng hơi hối hận vì đã đồng ý với điều kiện của Lâm Hạo. Giao mình vào tay Cố Dương, cô tỏ ý rất lo lắng cho tương lai của mình.

    Dù sao trận này cũng là đua xe ngầm. Ngay cả đua xe chính quy cũng không thể bảo đảm tuyệt đối, huống chi là đua ngầm như vậy. Vì thế, mỗi tuyển thủ trước khi ra sân đều phải ký một bản cam kết tương tự như giấy sinh tử, chứng minh mình chịu trách nhiệm về tính mạng của bản thân.

    Thấy Cố Dương sắp ký tên vào bản cam kết, một bàn tay mảnh khảnh chặn cây bút đang hạ xuống. Anh ta ngẩng đầu nhìn sang, “Chị dâu, chị làm gì vậy?”

    “Trận này, tôi sẽ đua.” Thẩm Thanh Lan bình thản nói.

    Cố Dương nghe vậy liền nhìn cô với vẻ không dám tin, cứ như nghe được một chuyện không thể tưởng tượng nổi, quả thật là không tưởng.

    “Chị… chị dâu, chị vừa nói gì?” Cố Dương lắp bắp.

    Thẩm Thanh Lan không trả lời mà cầm bút và bản cam kết trong tay Cố Dương.

    “Chờ đã.” Cố Dương chặn cây bút sắp hạ xuống trong tay Thẩm Thanh Lan, nhìn thẳng cô nói: “Chị dâu, chị biết mình đang làm gì không? Đua xe khác lái xe, chị biết lái xe không có nghĩa là biết đua xe.” Ánh mắt anh ta nghiêm túc, đã không còn vẻ cợt nhả như trước.

    “Đúng vậy, người đẹp, đua xe khác lái xe.” Lâm Hạo ký tên xong, nghe cuộc nói chuyện của hai người liền cười đến xấu xa, “Có điều, nếu người đẹp tự mình ra sân, thì yên tâm, tôi sẽ nương tay, không để người đẹp thua quá khó coi.”

    Gã chỉ nghĩ đến việc Thẩm Thanh Lan sẽ đích thân tham gia trận đua nên không chú ý đến cách xưng hô của Cố Dương với cô, vẫn cho rằng Thẩm Thanh Lan chỉ là bạn của Cố Dương.

    Sắc mặt Cố Dương rất khó coi, “Lâm Hạo, mày đừng đắc ý. Trận đua chưa bắt đầu, chưa chắc chắn ai thua ai thắng đâu.”

    Thẩm Thanh Lan không quan tâm Lâm Hạo, dứt khoát ký tên vào bản cam kết. Cố Dương quay sang, thấy cô đã ký tên thì quả thật khóc không ra nước mắt.

    Lần này bất luận thắng hay thua, anh ta và Cố Khải cũng xong đời rồi. Cố Dương đã có thể tưởng tượng được kết cục của bọn họ khi Phó Hoành Dật trở về.

    “Chị dâu, chị đã từng đua xe lần nào chưa?” Ôm hy vọng may mắn trong lòng, Cố Dương hết sức mong đợi hỏi một câu.

    Kết quả là câu nói tiếp theo của Thẩm Thanh Lan liền khiến anh ta trở về thực tại.

    “Chưa.” Đây là lần đầu tiên cô tham dự một trận đua chuyên nghiệp như vậy.
     
  11. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Trận đua này được tổ chức tại trường đua xe quốc tế Kim Điền, Bắc Kinh.

    Trường đua này có diện tích 770ha, với đường đua F3, đường đua off-road, đường đua go-kart, các loại sân kiểm tra và cơ sở vật chất liên quan khác. Lần này, cuộc thi diễn ra ngay trên đường đua F3.

    Đường đua quốc tế F3 dài 2.4km, chỗ hẹp nhất 12m, rộng nhất 20m, được thiết kế cho vận tốc tối đa là 180 km/ giờ, tốc độ trung bình 120 km/ giờ, có thể chứa được 25 chiếc xe đồng thời xuất phát. 16 khúc cua, 14 trọng tài, 12 camera, hơn 4 chỗ có khúc cua liên tiếp, mạo hiểm kích thích, rất có tính khiêu chiến.

    Trong trận đua này, tổng chiều dài đường đua là 12km, nghĩa là phải chạy 5 lần vòng quanh đường đua F3. Trận chung kết có 16 tuyển thủ, 16 chiếc xe có màu sắc khác nhau đang cùng đỗ ở điểm xuất phát.

    Cố Khải nhìn Thẩm Thanh Lan đứng cạnh xe, sắc mặt đen như đít nồi.

    “Cố Dương, sao em có thể để chị dâu vào chứ?”

    “Em có cách nào đâu? Chị ấy thừa dịp em không chú ý, giật bút ký vào bản cam kết rồi, dù em muốn phản đối cũng không kịp.” Cố Dương rất oan ức.

    Bây giờ nói gì cũng không kịp rồi, Cố Khải chỉ có thể hy vọng trước đây Thẩm Thanh Lan đã từng đua xe, “Trước đây, chị dâu đã đua xe bao giờ chưa?”

    Cố Dương lắc đầu.

    “Là em không biết hay chị dâu chưa từng?” Giọng Cố Khải rất thấp, trời biết bây giờ anh ta muốn phát điên đến mức nào.

    “Chưa từng.” Vẻ mặt Cố Dương buồn rười rượi.

    Lòng Cố Khải chợt trầm xuống, chưa từng đua xe mà lại dám lên trường đua. Bây giờ anh ta hoàn toàn không quan tâm thắng thua nữa, chỉ cầu mong Thẩm Thanh Lan có thể bình an vô sự ra khỏi trường đua.

    Trong trận đua xe này, đa số người tham gia là nam, chỉ có mình Thẩm Thanh Lan là nữ.

    Không mặc quần áo đua xe như các tay đua chuyên nghiệp khác, Thẩm Thanh Lan vẫn mặc bộ đồ giản dị lúc tới, có vẻ không hợp với chỗ này lắm.

    Vì đặc biệt nên Thẩm Thanh Lan trở thành tiêu điểm của toàn trường đua. Hầu hết mọi người đều nhìn Thẩm Thanh Lan, không chỉ vì cô khác biệt về giới tính và cách ăn mặc, mà còn vì khuôn mặt xa lạ của cô.

    Những người có thể vào vòng chung kết thường là đi lên từ vòng loại, về cơ bản thì sẽ không thay người, nhưng Thẩm Thanh Lan lại chưa từng xuất hiện.

    “Người đẹp, bây giờ nhận thua còn kịp đấy. Nếu em chủ động nhận thua thì em thuộc về tôi, 50 triệu tiền đặt cược thuộc về em, thế nào?” Vị trí đỗ xe của Lâm Hạo ở ngay bên trái Thẩm Thanh Lan. Gã tựa vào xe đua, vẻ mặt nhàn nhã.

    Gã không mong đứng đầu trong cuộc đua này, chỉ cầu thắng được Cố Khải, à không, bây giờ là Thẩm Thanh Lan rồi.

    Thẩm Thanh Lan không hề đổi sắc mặt, thậm chí còn không nhìn Lâm Hạo. Thấy sắp đến giờ, cô liền ngồi vào xe đua, trước tiên là kiểm tra tính năng của chiếc xe này một chút.

    Quan sát tổng thể một lần, ánh mắt vốn lạnh nhạt của Thẩm Thanh Lan hiện vẻ hài lòng hiếm có.

    “Chuẩn bị…” Giọng nói của trọng tài vang lên.

    Thẩm Thanh Lan đặt chân lên chân ga. Một tiếng còi to rõ ràng vang lên, 16 chiếc xe như 16 cơn gió biến mất tại chỗ, chỉ để lại một làn khói màu đen.

    Trên khán đài, tiếng reo hò rung trời.

    Cố Dương và Cố Khải nhìn chằm chằm vào xe Thẩm Thanh Lan. Mọi người nhanh chóng nhận ra xe cô có tốc độ chậm nhất, chỉ theo sát tốc độ của mọi người mà thôi. Chiếc xe nhanh nhất đã vượt lên bốn chiếc xe để dẫn đầu.

    Tốc độ xe rất nhanh, mặc dù Thẩm Thanh Lan đã lái chậm, nhưng xe vẫn vừa qua một khúc cua thì đã đến một khúc cua liên tiếp khác trong chớp mắt.

    Cố Dương siết chặt hai tay, vì lo lắng nên trán đổ đầy mồ hôi. Anh ta nhìn chằm chằm vào xe Thẩm Thanh Lan không chớp mắt, kiểu khúc cua liên tục này rất nguy hiểm, không qua được là có khả năng sẽ xe hỏng người chết.

    Nhìn Cố Khải có vẻ bình tĩnh hơn Cố Dương, nhưng lòng bàn tay đầy mồ hôi đã bán đứng sự lo lắng trong lòng anh ta.

    Ngược lại, từ lúc lên xe, vẻ mặt Thẩm Thanh Lan chưa từng đổi, vẫn lạnh lùng như cũ.

    Nếu có người cẩn thận quan sát thì sẽ nhận ra từ đầu đến cuối, Thẩm Thanh Lan vẫn luôn theo sát sau xe Lâm Hạo. Gã tăng tốc thì cô cũng tăng tốc, theo sát phía sau, ngay cả khoảng cách cũng chưa từng thay đổi, lực khống chế đáng kinh ngạc như vậy hoàn toàn không khớp với lời nói chưa từng đua xe của cô trước đó.

    Có điều, lúc này mọi người đều tập trung nhìn chiếc xe vượt lên ba chiếc xe dẫn đầu nên không ai chú ý đến cô. Trừ Cố Dương và Cố Khải cũng chỉ đang lo lắng cho an toàn của cô.

    Vừa bắt đầu đua, Lâm Hạo đã thu lại vẻ bất cần đời, chỉ toàn tâm toàn ý lái xe, không hề để ý đến việc Thẩm Thanh Lan vẫn theo sát ở phía sau mình.

    Chạy đến khúc cua liên tục, Lâm Hạo vô thức giảm tốc độ. Thẩm Thanh Lan cũng giảm theo, thuận lợi vượt qua khúc cua này. Cố Dương và Cố Khải thở phào một hơi, may quá, không xảy ra chuyện gì.

    Vòng thứ nhất đã qua dưới tốc độ không nhanh không chậm của Thẩm Thanh Lan.

    Vòng thứ hai, vòng thứ ba cũng vậy. Lâm Hạo đua xe không tồi, mặc dù không nằm trong top 3 nhưng cũng ở vị trí giữa, cách ba chiếc xe đầu nửa vòng.

    Gã không coi trọng thứ tự cuộc đua này mà chỉ muốn thắng Thẩm Thanh Lan, nên dù có thể vượt lên trước, nhưng nhìn vào kính chiếu hậu lại không thấy Thẩm Thanh Lan theo sau thì liền lái với tốc độ vừa phải. Nhìn báo hiệu vòng thứ tư ở phía trước, anh ta nhoẻn miệng nở nụ cười đắc ý, còn một vòng cuối cùng là kết thúc cuộc đua.

    Trên màn hình điện tử ở khu vực khán giả, bình luận viên đang tường thuật cuộc đua, âm thanh reo hò càng lúc càng to hơn. Cố Dương và Cố Khải thấy sắp qua bốn vòng mà Thẩm Thanh Lan không hề xảy ra chuyện ngoài ý muốn nên cuối cùng cũng có thể thả lỏng. Bọn họ không còn cần kết quả nữa, chỉ cần cô bình an là tốt rồi.

    Còn về phần cược, tiền có thể cho, nhưng nếu Lâm Hạo dám động vào một sợi tóc của Thẩm Thanh Lan, hừ hừ, con rùa khốn kiếp đó cứ chờ chết đi.

    Hai người đứng đó thở phào một hơi, nên không thấy sự thay đổi đột ngột trong trường đua.

    Bây giờ đang ở vòng đua thứ tư, chỉ cần người cuối cùng vượt qua khúc cua liên tục là kết thúc vòng bốn. Đúng lúc này, Thẩm Thanh Lan vốn không nhanh không chậm theo sau Lâm Hạo đột nhiên tăng tốc, giẫm mạnh chân ga đến tốc độ cao nhất.

    Xe như mũi tên rời cung, lập tức lao vút lên, lướt qua xe Lâm Hạo, chỉ suýt nữa thì hai chiếc xe đã đâm sầm vào nhau.

    Trước mắt Lâm Hạo hiện lên một cái bóng màu xanh nhạt. Anh ta đang hoảng hốt thì bỗng nhiên phát hiện cái bóng đó chính là xe của Thẩm Thanh Lan mà anh ta cho rằng đã bỏ lại sau lưng.

    Sắc mặt anh ta thay đổi hẳn, đang định tăng tốc đuổi theo, chợt thấy phía trước là khúc cua liên tiếp, với tốc độ của Thẩm Thanh Lan thì tám chín phần là sẽ đâm phải hàng rào bảo vệ, cũng có thể là xe hỏng người chết.

    Gã chậc chậc vài tiếng, nở nụ cười tàn nhẫn, “Lần đầu tiên thấy có người vội tìm chết như vậy, thật tiếc cho khuôn mặt đó.”
     
  12. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Có điều, anh ta lập tức không cười nổi nữa. Thẩm Thanh Lan xoay tay lái, đầu xe vốn đang lao thẳng về phía vòng bảo hộ chợt xoay lại, xe rê đuôi tạo thành một đường drift đẹp đẽ. Tiếp đó, mọi người ở đây đã nhìn thấy một màn biểu diễn liên hoàn với kỹ thuật thần kỳ.

    Cố Dương và Cố Khải vẫn luôn chú ý Thẩm Thanh Lan liền biến sắc.

    “Chị dâu muốn làm gì?” Cố Dương hét chói tai.

    Mắt Cố Khải rất tối, trái tim căng cứng, thậm chí anh ta còn nghe tiếng huyết áp của mình tăng vọt.

    “Trời ạ.” Cố Dương há to miệng, nhìn đường drift đẹp đẽ của Thẩm Thanh Lan, quả thật không dám tin vào mắt mình nữa. Nhưng vẫn chưa hết, Thẩm Thanh Lan liên tục drift ba lần, vượt qua khúc cua liên tiếp, từ đầu đến cuối vẫn không hề giảm tốc độ xe.

    Miệng Cố Dương bây giờ đã có thể nhét cả một rổ trứng gà. Anh ta kéo mạnh tay Cố Khải, “Cố Khải, anh nói cho em biết, có phải em đang nằm mơ không?”

    Cố Khải hoàn toàn không cảm giác được đau đớn trên cánh tay. Anh ta cũng đang khiếp sợ vì Thẩm Thanh Lan.

    “Chẳng phải em nói chị dâu chưa từng đua xe sao?” Cố Khải nặng nề hỏi. Thế này mà gọi là chưa từng đua xe thì bọn họ là cái gì?

    “Chị dâu… chị dâu nói như thế mà.” Cố Dương lắp bắp. Đến giờ phút này, sao anh ta còn không rõ mình bị Thẩm Thanh Lan lừa.

    Nếu sớm biết kỹ thuật lái xe của cô tốt như vậy, thì bọn họ còn lo lắng cái cọng lông ấy, ngồi đợi lấy tiền là được rồi.

    Trong lòng Cố Dương hơi hối hận, 50 triệu hơi ít rồi, nếu sớm biết như thế này thì lúc đó nên cược 100 triệu.

    “Vậy phải xem em có thể bỏ ra 100 triệu không.” Cố Khải lạnh lùng trả lời, thì ra Cố Dương đã vô tình nói lời trong lòng ra.

    Bình luận viên vẫn còn tường thuật trận đua rất sôi nổi, nhưng lúc này sự chú ý đã chuyển sang chiếc xe “hắc mã”* của Thẩm Thanh Lan.

    * Hắc mã: Xuất phát từ tiếng lóng trong đua ngựa, chỉ con ngựa lúc đầu không được chú ý đến, nhưng cuối cùng lại bất ngờ giành chiến thắng.

    Trên đường đua, Thẩm Thanh Lan đã vượt qua Lâm Hạo vào vòng đua thứ năm. Gã kịp bừng tỉnh từ cơn kinh ngạc ban đầu, sắc mặt liền trở nên khó coi, đạp chân ga đuổi theo.

    Có điều, lúc này Thẩm Thanh Lan không quan tâm đến Lâm Hạo nữa. Cô nhìn về phía chiếc xe màu đỏ dẫn đầu trên đường đua, từ từ đạp mạnh chân ga đến mức cao nhất. Tốc độ xe không ngừng tăng vọt, vượt qua một chiếc, hai chiếc, ba chiếc...

    Dần dần, ngoại trừ hai chiếc xe dẫn đầu, các xe còn lại đều bị cô vượt lên, hai chiếc xe trước mặt vẫn đang giằng co, chợt thấy một chiếc xe “hắc mã” đang lao lên. Cảm giác nguy cơ kéo tới, người đàn ông chạy chiếc xe màu đen đang theo sát xe màu đỏ hung ác bẻ nhẹ tay láy, thân xe rẽ sang hướng bên cạnh, kéo dài khoảng cách với xe màu đỏ, cũng thành công chặn đường Thẩm Thanh Lan. Cô muốn vượt lên thì trừ phi là bay qua hai chiếc xe đó.

    Số trên đồng hồ xe Thẩm Thanh Lan vẫn đang tăng vọt, trên khuôn mặt lạnh lẽo xuất hiện vẻ hưng phấn hiếm có, dường như máu toàn thân đang sôi trào hết lên.

    Vẻ mặt Thẩm Thanh Lan hơi hoảng hốt, dường như cảm giác máu nóng sôi trào cách cô rất xa xôi, đến nỗi cô còn cho rằng đây là một giấc mộng.

    Vuốt vô lăng quen thuộc, đáy mắt Thẩm Thanh Lan hiện lên vẻ điên cuồng. Tốc độ xe lần lại tăng vọt, khoảng cách giữa chiếc xe màu xanh da trời và chiếc xe màu đen lập tức gần hơn. Thấy chúng sắp đâm sầm vào nhau, trên khán đài vang liên những tiếng thét xé ruột xé gan. Rất nhiều người thậm chí còn nhắm hai mắt lại. Bọn họ đã có thể tưởng tượng tiếp theo sẽ là một màn đẫm máu.

    Nhưng tiếp đó không phải là tiếng thét hoảng sợ, mà là tiếng hoan hô dời núi lấp biển. Thì ra vào khoảnh khắc xe Thẩm Thanh Lan sắp đâm phải chiếc xe màu đen thì thân xe chợt nghiêng sang, liền lướt qua khe hẹp giữa chiếc xe màu đỏ và chiếc xe màu đen, ổn định rơi xuống đất.

    Xe tăng tốc, chạy thẳng về đích. Tiếng hoan hô như thủy triều vây lấy Thẩm Thanh Lan.

    Cô bước xuống khỏi xe. Cố Dương và Cố Khải chạy ra nghênh đón.

    “Chị dâu, chị thật ngầu quá, không ngờ kỹ thuật lái xe của chị tốt như vậy.” Khuôn mặt Cố Dương hưng phấn, chỉ là giọng nói lại đầy u oán.

    “Anh chỉ hỏi tôi đã từng tham gia đua xe chưa.” Thẩm Thanh Lan lạnh nhạt nói, rõ ràng mới vừa trải qua một trận đua kịch liệt, nhưng vẻ mặt cô không có chút dao động nào, ngay cả sắc mặt cũng chẳng khác gì trước lúc trận đua bắt đầu.

    “Cô chơi tôi!” Lâm Hạo âm trầm đi tới. Nếu đến lúc này mà gã còn không biết mình bị Thẩm Thanh Lan chơi thì gã không phải là Lâm Hạo rồi.

    Nhớ lại bốn vòng đầu Thẩm Thanh Lan cố ý tỏ ra yếu thế, Lâm Hạo nghiến răng ken két. Từng tuổi này rồi mà từ trước tới nay đều là gã chơi người khác, làm gì có chuyện bị người ta chơi lại bao giờ, vậy mà hôm nay lại thua một cô gái.

    “Do mày tài nghệ không bằng người, bây giờ còn dám đến hỏi tội. Lâm Hạo, mặt mũi của mày vứt đi đâu rồi?” Cố Dương lên tiếng.

    Mặc dù Cố Khải không nói, nhưng lại đứng ở bên cạnh Thẩm Thanh Lan, tư thế bảo vệ, lạnh lùng nhìn Lâm Hạo.

    “Có chơi có chịu, anh thua.” Thẩm Thanh Lan nhìn Lâm Hạo, bình tĩnh nói.

    Đáy mắt Lâm Hạo chợt ánh lên vẻ ác độc, lôi một tờ chi phiếu ra từ trong ví, ném sang, “50 triệu, không thiếu một xu.” Sau đó, gã liền định bước đi.

    “Chờ đã.” Thẩm Thanh Lan lên tiếng.

    “Còn có chuyện gì?” Lâm Hạo mất kiên nhẫn.

    “Có phải anh quên chuyện gì không?” Thẩm Thanh Lan nhắc nhở gã.

    Mặt Lâm Hạo biến sắc, tất nhiên gã không quên chuyện đánh cuợc, cũng nhớ rõ mình đã nói cái gì. Gã cho rằng chỉ cần mình không nhắc tới thì chuyện này coi như bỏ qua, dù sao gã cũng đã trả 50 triệu rồi.

    “Đúng vậy, Lâm Hạo, có chơi có chịu. Chẳng biết vừa rồi ai nói không có chuyện mình không dám chơi. Sao thế, bây giờ thua thì muốn quỵt?” Cố Dương trông có vẻ hả hê.

    Lâm Hạo dữ tợn trừng Cố Dương, “Cố Dương, mày đừng quá đáng.”

    Cố Dương giễu cợt, “Tao quá đáng? Lâm Hạo, tao hỏi mày, nếu hôm nay người thua là chúng tao thì mày sẽ để yên như vậy?”

    Đương nhiên là không, Lâm Hạo vô thức nghĩ. Nếu gã thắng thì phải nồng nhiệt “thương yêu” người đẹp một phen.

    Có điều, gã như thế thì được, còn người khác dám làm như vậy với gã thì Lâm Hạo chỉ muốn chém chết đối phương ấy chứ.

    Cố Dương vừa nhìn đã biết Lâm Hạo đang suy nghĩ gì, lạnh giọng nói, “Lâm thiếu gia, có cần tao nhắc nhở mày đã nói gì không?”

    Ánh mắt vô tình cố ý đảo qua đầu gối Lâm Hạo.

    Sắc mặt Lâm Hạo càng ngày càng đen. Gã không để ý Cố Dương mà nhìn thẳng vào Thẩm Thanh Lan, “Người đẹp, chừa lại một con đường, sau này còn dễ nói chuyện.”

    Ánh mắt gã đầy uy hiếp

    Thẩm Thanh Lan không đổi ý, “Tôi là người có thù báo thù, có oán báo oán, không thích lấy ơn báo oán.”

    Câu nói này khiến sắc mặt Lâm Hạo còn đen hơn đít nồi.

    “Cô không sợ nhà họ Lâm trả thù sao?” Lâm Hạo uy hiếp trắng trợn.

    Cố Dương và Cố Khải nghe vậy thì bật cười. Nếu là người khác nghe câu uy hiếp như thế này thì sẽ rút lui, nhưng đây là Thẩm Thanh Lan. Chưa nói đến nhà họ Phó và nhà họ Thẩm, chỉ cần một Thẩm Quân Dục đã đủ cho nhà họ Lâm một vố rồi.
     
  13. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    “Anh có thể thử xem tôi có sợ không.” Vẻ mặt Thẩm Thanh Lan không hề thay đổi, ngay cả giọng nói cũng chẳng mảy may dao động, vẫn lạnh nhạt như cảm giác cô mang đến cho người khác.

    Sắc mặt Lâm Hạo rất khó coi, không để ý đến Thẩm Thanh Lan nữa mà nhìn về phía Cố Dương và Cố Khải: “Bọn mày định vì một đứa con gái mà kết thù với Lâm thị? Nếu người lớn trong nhà biết, thì bọn mày cũng sẽ khó nói mà.”

    Cố Dương nghe Lâm Hạo nói liền thấy buồn cười, mà đúng là anh ta đã cười ra tiếng thật, sắc mặt Lâm Hạo càng khó coi hơn.

    “Mày cười cái gì?”

    Cố Dương cười ha hả, “Lâm Hạo, mày cho rằng mâu thuẫn giữa đám trẻ có thể nâng lên thành mâu thuẫn doanh nghiệp?” Mày quá coi trọng mình rồi.

    Tuy Cố Dương không nói câu sau, nhưng nhìn sắc mặt của anh ta là Lâm Hạo đã hiểu. Mặt gã lúc xanh lúc trắng, trông rất đẹp mắt.

    Cố Dương nói rất đúng, mâu thuẫn nhỏ giữa bọn trẻ, nếu người trong nhà biết được thì cùng lắm cũng chỉ mắng vài câu, tuyệt đối không có chuyện đấu đá giữa hai doanh nghiệp. Huống hồ Lâm thị và Cố thị là hai doanh nghiệp lớn không hề có quan hệ cạnh tranh.

    “Lâm Hạo, đừng kéo dài thời gian nữa, mau thực hiện lời hứa đi, là đàn ông thì nói lời phải giữ lời, đừng hòng chơi xấu.” Cố Dương tỏ vẻ mất kiên nhẫn.

    “Bọn mày đừng khinh người quá đáng. Đại ca của tao cho 50 triệu coi như là đã nể mặt bọn mày lắm rồi, đừng có không biết xấu hổ.” Phía sau Lâm Hạo, một tên tóc xù tức giận quát.

    “Ấy, chủ còn chưa lên tiếng mà chó đã sủa rồi.” Cố Dương nở nụ cười du côn.

    Tên tóc xù biến sắc, “Mày mắng ai là chó?”

    “Người nào trả lời người đó là chó.”

    Trán tên tóc xù nổi gân xanh, dù có là người tốt tính thì nghe mắng như vậy cũng tức giận, chứ đừng nói đến cậu ta chưa bao giờ tốt tính.

    “Triệu Tam, tao khuyên mày tốt nhất đừng ra tay.” Thấy tên tóc xù muốn đánh Cố Dương, Cố Khải lạnh lùng nói, “Hôm nay, nếu mày dám ra tay thì ngày mai, tao có thể khiến cho công ty nhà mày đóng cửa. Đừng nghĩ rằng tao không dám, tuy tao không có cách gì với Lâm thị, nhưng với một Triệu thị kinh doanh ăn uống nho nhỏ thì dù không thông qua tập đoàn Cố thị, tao cũng sẽ có cách khiến nhà mày không thể tiếp tục kinh doanh, mày không tin thì có thể thử.”

    Tên tóc xù được gọi là Triệu Tam, nghe Cố Khải quát thì khuôn mặt hiện vẻ do dự và sợ hãi. Nhà cậu ta vốn là một công ty ăn uống nhỏ, hai năm trước bám được Lâm thị nên mới phát triển, vì vậy cậu ta tình nguyện đi theo Lâm Hạo làm trâu làm ngựa.

    Cậu ta không dám chắc nếu Cố thị đối phó Triệu thị thì Lâm thị sẽ ra tay giúp đỡ hay không, nhưng tám chín phần là không.

    Lâm Hạo tất nhiên cũng thấy vẻ do dự của Triệu Tam, thầm mắng một tiếng đồ bỏ đi. Gã nhìn một người đàn ông vóc dáng thấp bé sau lưng Triệu Tam, tên là Vương Ba, cũng là đàn em của Lâm Hạo, coi gã là chủ, ngày thường hay ỷ vào thân phận của gã mà hoành hành ngang ngược ở Bắc Kinh.

    Vương Ba thấy ánh mắt của Lâm Hạo nhưng lại do dự không dám lên trước. Dù sao anh ta cũng nghe được lời Cố Khải vừa nói. Gia nghiệp nhà họ Vương cũng không chịu được sự giày vò của Cố thị.

    Lâm Hạo thấy cậu ta đứng yên, ánh mắt liền nghiêm khắc hơn. Vương Ba phát run lên, kiên trì bước ra.

    “Cố thiếu, Lâm thiếu nhà chúng tôi có chơi có chịu, đã đưa 50 triệu tiền đặt cược cho các anh rồi. Các anh thấy được thì lấy, làm người phải biết chừa đường lui cho kẻ khác.”

    Vương Ba làm việc cho Lâm Hạo nhưng rất hạn chế đắc tội với người khác. Bây giờ cũng vậy, nếu cúi đầu có thể dàn xếp mọi việc thì cậu ta tự nguyện cúi cái đầu này của mình.

    Lâm Hạo nghe cậu ta nói vậy sắc mặt tối sầm lại, nhưng cũng không nói gì.

    Cố Dương cười hì hì nhìn Vương Ba, “Vương Mập, thiếu gia tôi chỉ biết câu “nam tử hán đại trượng phu”, “một lời nói ra, bốn ngựa khó đuổi”. Còn về cái quái gì mà đường lui đó, tôi chưa từng nghe thấy.” Nói xong, anh ta còn làm bộ làm tịch ngoáy tai.

    Vương Ba trở nên lúng túng, nhưng thấy sắc mặt Lâm Hạo càng khó coi hơn thì bèn cắn nhẹ môi, nhắm hai mắt, quỳ phịch xuống đất, đồng thời dập mạnh đầu một cái, “Bà cô, lần thi đấu này chúng tôi thua.”

    Hành động này của Vương Ba khiến mấy người ở đó giật mình, không ngờ cậu ta lại quỳ thay Lâm Hạo.

    Mặc dù Thẩm Thanh Lan hơi ngoài ý muốn nhưng vẻ mặt lại chẳng thay đổi là bao, thấy Vương Ba quỳ trên đất, ánh mắt cô nhìn Lâm Hạo đã lạnh hơn vài phần.

    “Thì ra Lâm đại thiếu tiếng tăm lừng lẫy cũng chỉ có thế này.” Giọng điệu khinh miệt, ánh mắt chế giễu, thái độ khinh thường của Thẩm Thanh Lan khiến Lâm Hạo cảm thấy hết sức nhục nhã.

    Gã nhìn Thẩm Thanh Lan bằng ánh mắt hung ác độc địa, hệt như một con dã thú ăn thịt người, đâu còn chút tình nghĩa thiết tha gì nữa. Bây giờ gã chỉ muốn dạy dỗ cô ả không biết điều này một trận ra trò.

    Lâm Hạo gã lăn lộn ở Bắc Kinh như vậy nhiều năm, chưa từng có đứa con gái nào dám làm gã mất mặt như thế.

    Hai tay siết lại, gân xanh nổi lên, gã không phải chính nhân quân tử gì đó, chẳng hề ngại chuyện đánh phụ nữ.

    Cố Dương thấy động tác của Lâm Hạo thì ánh mắt liền hiện vẻ lạnh lẽo, nắm tay lại đánh trước. Lâm Hạo không đề phòng anh ta nên bị đánh lảo đảo một cái.

    “Mẹ kiếp, Cố Dương, mày dám đánh tao!” Mặt Lâm Hạo bị đánh lệch sang. Cố Dương ra tay nặng, dù chỉ là một quyền nhưng khóe miệng gã đã rỉ máu.

    Bình thường Lâm Hạo tuy hay đối đầu với Cố Dương, nhưng bàn về vũ lực, gã tuyệt đối không phải là đối thủ của anh ta. Dù sao ông ngoại anh ta cũng là Phó lão gia.

    Biết mình đánh không lại Cố Dương, Lâm Hạo nhổ chút bọt máu ra, lấy điện thoại gọi một cuộc, “Anh Tôn, đúng, là em! Bây giờ em đang ở trường đua xe quốc tế Kim Điền, gặp một tên khốn kiếp không có mắt. Vâng, được, anh Tôn, em chờ anh.”

    Cúp điện thoại, Lâm Hạo nhìn Cố Dương như nhìn một kẻ sắp chết. Tuy anh Tôn đến cũng sẽ không lấy mạng Cố Dương nhưng cũng khó tránh được phải đau một trận. Dám động đến gã, hôm nay gã không lột da Cố Dương thì gã không phải là Lâm Hạo.

    Còn hậu quả sau khi đánh là gì không nằm trong phạm vi cân nhắc của Lâm Hạo. Gã bây giờ đã bị lửa giận chi phối lý trí từ lâu rồi.

    “Cố Dương, mày có gan thì đứng đây chờ cho ông. Nếu hôm nay mày dám đi ra khỏi đây thì mày không phải là đàn ông.”

    Cố Dương xoa xoa bàn tay vừa mới đánh, ra tay quá nặng nên nắm đấm của anh ta cũng đau. Da tên Lâm Hạo này dày quá.

    Anh ta biết Lâm Hạo gọi người, không chừng là côn đồ ở đâu đó. Nếu chỉ có một mình thì anh ta không sợ, nhưng bây giờ bên cạnh có một cô gái, còn Cố Khải lại đang bị thương. Bản thân mang theo hai gánh nặng thì tất nhiên không thể lấy cứng chọi cứng với đối phương. Cô Dương đang định chuồn thì lại bị bốn tên đà em của Lâm Hạo chặn lại.

    Có hai người từ đầu chí cuối vẫn chưa nói gì, cũng không làm gì, nhưng sau khi Lâm Hạo cúp điện thoại, bọn chúng liền tự giác xông tới, rõ ràng là muốn giữ bọn họ lại.
     
  14. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Mắt Cố Dương tối sầm lại, “Lâm Hạo, mày có ý gì?”

    Lâm Hạo đang xoa mặt mình, nghe hỏi vậy thì cười lạnh một tiếng, “Có ý gì sao? Cố Dương, mày cho rằng đánh tao rồi mà lại còn có thể thoải mái bỏ đi? Mày coi Lâm Hạo tao là bùn nặn chắc?”

    “Thiếu gia Lâm Thị, cũng chỉ đến thế này.” Thẩm Thanh Lan bình thản lên tiếng, chỉ một câu nói đã khiến mâu thuẫn hai bên càng thêm gay gắt.

    Sắc mặt Lâm Hạo đã không thể dùng từ khó coi để hình dung nữa. Gã lạnh lùng nhìn Thẩm Thanh Lan, “Tôi sẽ để cô hiểu thật rõ sự chênh lệch giữa thiếu gia Lâm thị và bọn dân đen như các cô. Làm phụ nữ phải thông minh một chút mới tốt, nhất là cái miệng kia. Nếu không quản lý được thì chết như thế nào cũng không biết đâu. Cô cho rằng Cố thị sẽ vì cô mà đối đầu với Lâm thị?”

    Cố Dương và Cố Khải nghe lời Thẩm Thanh Lan nói thì vẻ mặt liền cứng đờ, cười khổ trong lòng. Bọn họ vốn là muốn hòa giải mâu thuẫn, rời khỏi nơi này trước đã rồi nói sau. Hôm nay bọn họ hoàn toàn không chiếm ưu thế. Bọn họ đã nghĩ đến chuyện nói thân phận của Thẩm Thanh Lan cho Lâm Hạo biết, nhưng sợ chuyện này ầm ĩ đến tai người lớn. Nếu để nhà họ Thẩm, nhà họ Phó và Phó lão gia biết, thì hai người bọn họ cũng chẳng yên thân.

    Trường đua xe vốn đầy người, bây giờ đã đi gần hết. Có nhiều người nhận ra Lâm Hạo và Cố Dương. Tuy cũng có không ít người muốn ở lại xem kịch vui, nhưng biết cái giá để xem màn kịch này không rẻ, bất cẩn một chút là dẫn lửa thiêu thân, bèn vội vã rời khỏi đó.

    Trường đua xe rộng rãi chỉ còn lại vài người bọn họ.

    Thẩm Thanh Lan không biết suy nghĩ trong lòng Cố Dương và Cố Khải, chẳng hề coi cục diện trước mắt này ra gì. Tính cô luôn lạnh nhạt, rất ít khi ghét ai đó, nhưng từ khi trở về Bắc Kinh thì cô lại ghét hai người, một là Thẩm Hi Đồng, người còn lại chính là Lâm Hạo đã gặp hôm nay.

    Mặc dù cô không thích phiền phức, nhưng đối với một vài người, cô sẽ không ngại phải phiền một chút. Thẩm Thanh Lan đang đợi người Lâm Hạo gọi đến, có những việc phải giải quyết sạch sẽ trong một lần.

    Có vài người, nếu bạn không khiến gã sinh lòng sợ hãi với bạn trong lần đầu tiên thì sau này sẽ còn phiền phức liên tục. Nếu vậy, Thẩm Thanh Lan thà hôm nay phiền hà một chút.

    Mặc dù bây giờ Cố Dương và Cố Khải muốn đi, nhưng bị đám Lâm Hạo canh chừng nên có muốn đi cũng không được.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, người Lâm Hạo vừa gọi đến rất nhanh. Nhóm này không đông lắm mà chỉ khoảng mười lăm người, dẫn đầu là một gã đàn ông khoảng ba mươi tuổi, da ngăm đen, vóc người không cao lắm, chỉ khoảng 1m7, đeo sợi dây chuyền to bằng ngón tay út, trên cổ tay là hình xăm màu đen, vẻ mặt hung thần ác sát.

    Thẩm Thanh Lan thấy Lâm Hạo chào hắn ta một tiếng anh Tôn, liền biết người bọn họ đợi đã đến. Sau lưng anh Tôn là mười lăm thanh niên, người nào người nấy đều mang vẻ mặt không mấy hiền lành, cách ăn mặc có vẻ côn đồ.

    “Lâm thiếu, rốt cuộc là kẻ nào không có mắt mà dám trèo lên đầu chú vậy?” Anh Tôn làm bộ làm tịch hỏi, thật ra hắn ta đã nhìn thấy ba người bị vây ở giữa từ nãy.

    Lâm Hạo chỉ vào Cố Dương, “Chính là bọn chúng. Anh Tôn, em không yêu cầu cao, anh chỉ cần giúp em dạy dỗ chúng một chút là được rồi. Hôm nào em mời các anh em đi ăn.”

    Anh Tôn liền hiểu ý, “dạy dỗ” tức là có thể đánh, nhưng không được đánh chết người, cũng không thể đánh đến tàn phế, cùng lắm cũng chỉ bị thương vừa phải, nằm dưỡng thương cả tháng là được.

    Lý trí Lâm Hạo bây giờ đã từ từ trở lại, nhưng gã không cam lòng với cú đấm của Cố Dương, nên mới ra lệnh anh Tôn như vậy

    Anh Tôn nhìn về phía Cố Dương, thấy chỉ là một thằng nhóc khoảng hai mươi tuổi, bên cạnh là một thằng nhóc khác đang bị thương thì liền không coi ra gì. Đến khi nhìn thấy Thẩm Thanh Lan, mắt anh Tôn sáng bừng lên.

    Vừa rồi anh Tôn chỉ lo quan sát Cố Dương mà không chú ý rằng trong nhóm người này còn có một báu vật như vậy. Ánh mắt dâm tà đảo quanh người Thẩm Thanh Lan, hắn ta âm thầm nuốt nước miếng. Bình thường hắn ta thích nhất là người đẹp, kiểu nào cũng được.

    “Vị này là?” Anh Tôn hỏi Lâm Hạo.

    Lâm Hạo nhìn theo mắt anh Tôn thì thấy Thẩm Thanh Lan vẫn lạnh lùng đứng đó, đôi mắt gã liền hiện vẻ ác độc, xấu xa nói: “Chỉ cần anh Tôn giúp em dạy dỗ hai thằng nhóc đó thì người đẹp này sẽ thuộc về anh.”

    Anh Tôn nghe vậy liền thỏa mãn gật đầu, ánh mắt nhìn Thẩm Thanh Lan càng suồng sã hơn.

    Bọn họ nói chuyện không hề cố khống chế âm lượng nên tất cả mọi người ở đây đều nghe rõ mồn một. Người anh Tôn mang đến cất tiếng cười ha hả đầy ác ý.

    Sắc mặt Cố Dương và Cố Khải đen kịt, cả người lạnh lẽo, trong lòng thầm trách Thẩm Thanh Lan bộp chộp. Nếu không phải cô nói như vậy thì bọn họ hoàn toàn có thể rời khỏi đây trước, ngày khác lại tính sổ với Lâm Hạo. Nhưng đồng thời, trong lòng bọn họ lại có phần áy náy, thật ra cô hoàn toàn là bị hai người bọn họ liên lụy.

    “Lâm Hạo, mày biết cô ấy là ai không? Là người nhà họ Thẩm ở Bắc Kinh. Nếu mày dám động đến một sợi tóc của cô ấy thì tin tao đi, không cần Cố thị ra tay, Lâm thị của mày cũng sẽ sụp đổ nhanh thôi.” Cố Dương lạnh lùng mở miệng, nói toạc thân phận của Thẩm Thanh Lan ra.

    Thẩm Thanh Lan không ngăn cản, nói đúng hơn là không quan trọng. Nếu bọn họ có thể biết khó mà lui vì điều này thì tốt, đỡ phải ra tay, còn nếu không … ha ha, cô cũng đã lâu không hoạt động gân cốt rồi.

    Lâm Hạo ngây người, do dự nhìn về phía Thẩm Thanh Lan. Nếu cô ả này thật sự là người của nhà họ Thẩm thì gã không dám dây vào. Gã dám đánh Cố Dương là vì hai người đã đánh nhau từ bé đến lớn. Nhà họ Cố và nhà họ Phó cũng không làm gì Lâm thị, nên lần này gã mới yên tâm ra tay.

    Nhưng chỉ chớp mắt, vẻ do dự trên mặt Lâm Hạo đã biến mất, gã cười khinh bỉ, “Cố Dương, sợ thì cứ nhận thua luôn là được, bản thiếu gia rộng lượng, chỉ cần mày ngoan ngoãn trả 50 triệu lại cho tao, thì tao sẽ để cho mày đi. Mày nghĩ tao chưa từng gặp đại tiểu thư nhà họ Thẩm phải không? Nếu cô gái này là đại tiểu thư nhà họ Thẩm, vậy thì bản thiếu gia tao chính là Phó Hoành Dật của nhà họ Phó.”

    Sắc mặt Cố Dương xanh mét, ngay cả vẻ mặt Thẩm Thanh Lan cũng hơi thay đổi, không phải là vì đối phương không tin vào thân phận của mình, mà là bởi vì gã nhắc đến Phó Hoành Dật.

    “Lâm Hạo, nói vậy là không thể giải quyết êm đẹp chuyện hôm nay?” Cố Khải trầm giọng nói.

    “Có thể chứ.” Lâm Hạo cười đắc ý, “Để chi phiếu và cô gái này lại, tao tha cho bọn mày.”

    Anh Tôn híp mắt đánh giá Thẩm Thanh Lan. Ban đầu nghe Cố Dương nói vậy gã cũng thấy hoảng sợ trong lòng. Dù sao thì nhà họ Thẩm không phải là người mà bọn chúng có thể đắc tội nổi. Nhưng nghe Lâm Hạo nói xong, hắn ta lại lại yên lòng, Lâm Hạo sẽ không đến nỗi nhận lầm người.

    “Người đẹp, anh là người của bang Thạch. Nếu em theo anh thì chắc chắn sẽ được ăn ngon uống đã, muốn cái gì có cái đó. Thế nào, có muốn theo anh không?” Anh Tôn mở lời.

    Hắn ta thích người đẹp, nhưng còn thích người đẹp cam tâm tình nguyện hơn. Tuy mạnh mẽ chiếm lấy cũng rất thích thú, nhưng rốt cuộc vẫn không thú vị bằng tự nguyện.

    Thẩm Thanh Lan nghe vậy, đôi mắt đẹp liền lóe lên, bang Thạch…
     
  15. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Sắc mặt Cố Dương và Cố Khải rất khó coi, cảm thấy được mọi chuyện bắt đầu rắc rối to rồi. Bọn họ cũng không ngờ anh Tôn này lại là người của bang Thạch.

    Bang Thạch là bang phái nổi danh lừng lẫy ở Bắc Kinh, từ trước đến nay vẫn tranh bá Bắc Kinh với bang Hổ. Vốn dĩ chuyện hai con hổ tranh đấu cũng không có gì đáng nói, nhưng tiếc là thời gian trước, đại ca của bang Hổ bị bang Thạch thủ tiêu. Bang Thạch chiếm lấy địa bàn của bang Hổ, một mình bành trướng ở Bắc Kinh.

    Chuyện trong giang hồ người bên trên luôn đau đáu muốn trừ tận gốc nhưng không lần nào làm được. Nhất là đối với những bang phái lớn như bang Thạch, càng dễ bị rút dây động rừng. Câu nói “quan phỉ cấu kết” không chỉ đúng trong xã hội ngày xưa mà ngay cả ở Trung Quốc hiện tại cũng không hiếm, chỉ là dân thường ít ai biết đến.

    Mặc dù bang Thạch sẽ không vô duyên vô cớ nhắm vào những người có thân phận như họ, nhưng nếu động chạm đến chúng thì hôm nay bọn họ tuyệt đối không được yên thân.

    “Chị dâu, một lát nữa em và Cố Khải bảo vệ chị. Chị trốn lên xe, tìm cơ hội chạy trốn trước, cùng lắm bọn chúng sẽ đánh bọn em một trận, cũng không làm gì được bọn em.” Cố Dương thì thầm vào tai Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan không gật đầu cũng chẳng lắc đầu. Cố Dương xem sự im lặng của cô là đồng ý, bèn nhìn Cố Khải một cái, định ra tay trước chiếm ưu thế để cô có cơ hội chạy thoát.

    Chân của Cố Khải bị thương, hành động chậm hơn một bước, nhìn thấy rõ ràng Thẩm Thanh Lan vốn vẫn đứng nguyên tại chỗ bỗng chạy lên trước bọn họ, siết tay lại, đấm thẳng vào bụng kẻ đứng gần bọn họ nhất. Người kia lập tức ngã lăn xuống đất, ôm lấy bụng đau đớn lăn lộn, mãi vẫn không đứng dậy nổi.

    Diễn biến bất ngờ khiến tất cả những người ở đó giật mình hốt hoảng. Nắm đấm của Cố Dương vẫn chưa kịp lao ra, liền cứng đơ tại chỗ, giữ nguyên tư thế hết sức buồn cười.

    Anh Tôn hơi híp mắt, “Cứ tưởng là một người đẹp lạnh lùng, không ngờ lại là cô bé hạt tiêu, thú vị, thú vị.” Hắn ta le lưỡi liếm môi một cái, ánh mắt nhìn Thẩm Thanh Lan lại nóng bỏng hơn, không thèm nhìn người vừa gục ngã dưới đất.

    Thẩm Thanh Lan nghe hắn nói, sắc mặt không chút thay đổi mà ra tay nhanh như chớp. Chỉ trong nháy mắt, mấy người anh Tôn dẫn theo đều ngã gục xuống hơn một nửa. Đến lúc hắn nhận ra thì ánh mắt nhìn cô rốt cuộc đã thay đổi.

    Cô gái này ra tay quá tàn ác, mỗi một chiêu đều nhắm đánh vào yếu điểm của đối phương. Anh Tôn tin rằng, nếu như cô không tự khống chế được sức lực thì e rằng đôi tay nhìn có vẻ yếu ớt kia đã biến thành lưỡi hái tử thần rồi.

    “Cô rốt cuộc là ai?” Anh Tôn lạnh lùng hỏi.

    Lâm Hạo lúc này cũng đã nhận ra có điều gì đó không đúng, ánh mắt nhìn Thẩm Thanh Lan cuối cùng đã hơi sợ hãi. Một cô gái chỉ trong khoảng thời gian ngắn như vậy đã có thể hạ gục mười ba người đàn ông lực lưỡng khỏe mạnh, bản thân thì lại không chút tổn thương sao có thể không khiến người khác sợ hãi cho được?

    Còn Cố Dương mắt chữ A mồm chữ O, người bên cạnh mà anh ta vốn tưởng rằng yếu đuối nhất hóa ra lại là cao thủ ẩn mình. Anh ta đột nhiên hiểu ra tại sao đại ca đẹp tựa thiên thần của mình chỉ trong một thời gian ngắn như vậy đã kết hôn với Thẩm Thanh Lan.

    “Cố Khải, chị dâu ngầu quá.” Cố Dương không kìm được mà thốt lên. Nhìn dáng vẻ nhẹ nhàng của Thẩm Thanh Lan là biết, vừa rồi cô vốn chưa tung hết toàn bộ sức lực ra.

    Mặc dù Cố Khải không nói gì nhưng cũng gật gật đầu, trong mắt ẩn chứa vẻ bái phục tột độ. Đua xe hay như vậy, đánh nhau cũng giỏi như thế, đây có thật là nhị tiểu thư nhà họ Thẩm?

    “Tôi là ai, chẳng phải lúc nãy đã nói rồi sao?” Chỉ là tự đám các anh không tin thôi.

    Anh Tôn bỗng tối sầm mặt lại, nhìn Lâm Hạo, gã vội lắc đầu, “Cô ta không thể là đại tiểu thư nhà họ Thẩm được. Tôi gặp vị đại tiểu thư đó rất nhiều lần rồi, rõ ràng không phải cô ta.”

    Nhìn Lâm Hạo đáp chắc nịch, anh Tôn cũng hơi yên tâm, chỉ cần không phải người của nhà họ Thẩm là tốt rồi. Nhưng trước mắt, hắn cũng không muốn đối đầu với Thẩm Thanh Lan. Đến Cố Dương còn nhận ra cô chưa dùng hết sức, lẽ nào hắn lại không nhận ra.

    “Người đẹp, việc hôm nay là do chúng tôi sai. Cô cũng làm mấy người anh em của tôi bị thương rồi, chi bằng chuyện hôm nay dừng lại ở đây thôi.”

    Hắn lên tiếng, nhưng lại là cầu hòa. Lâm Hạo giật mình nhìn anh Tôn. Hôm nay, gã đã đắc tội với Thẩm Thanh Lan, nếu anh Tôn không giải quyết cô giúp gã, ngộ nhỡ sau này cô báo thù, gã biết phải làm sao.

    Anh Tôn đã quyết như vậy rồi thì dĩ nhiên sẽ không dễ gì thay đổi, bèn làm lơ ánh mắt cầu khẩn của Lâm Hạo, chỉ nhìn Thẩm Thanh Lan.

    Mặc dù hắn và Lâm Hạo cũng có chút thân quen, nhưng cũng chỉ vì gã rất hào phóng. Một khi liên quan đến lợi ích cá nhân, mối quan hệ này rất dễ bị phá vỡ.

    “Nếu tôi không đồng ý thì sao?” Thẩm Thanh Lan nhẹ nhàng hỏi.

    Sắc mặt anh Tôn tối sầm lại, “Người đẹp, hôm nay tôi cũng chỉ đến giúp người ta. Bây giờ người của cô không hề bị thương dù chỉ là một sợi tóc, nhưng mấy người anh em tôi thì vẫn còn nằm la liệt chưa dậy nổi.”

    “Thì sao?”

    “Cô thật sự muốn trở thành kẻ thù của bang Thạch?” Anh Tôn nói.

    Thẩm Thanh Lan bình thản cong môi, “Tôi đương nhiên sẽ không trở thành kẻ thù của bang Thạch.”

    Vẻ mặt anh Tôn thả lỏng hơn một chút, “Vậy…”

    “Chỉ là tâm trạng hôm nay không thoải mái, mà một khi đã khiến tôi khó chịu thì các người cũng nên trả giá một chút.”

    Vừa dứt lời, Thẩm Thanh Lan đã tiếp tục ra tay. Lần này cô toàn không hề nương tay, dù anh Tôn đã chuẩn bị tâm lý trước nhưng cũng không thể chống trả nổi ba chiêu của Thẩm Thanh Lan.

    Anh Tôn và đám thuộc hạ đều nằm dưới đất, hoàn toàn không có sức chiến đấu nữa. Thẩm Thanh Lan nhìn về phía đám năm người còn lại của Lâm Hạo.

    “Bây giờ cũng nên đến lượt các anh rồi.”

    Sắc mặt Triệu Tam và Vương Ba trắng bệch, nhìn Thẩm Thanh Lan mà như thấy sứ giả địa ngục, “Không… không liên quan đến chúng tôi, đều là Lâm Hạo sai chúng tôi làm cả.”

    Triệu Tam run rẩy nói, đến giọng nói cũng phát run lên, rõ ràng đang lo sợ vô cùng.

    Vương Ba và ba người khác tuy không nói gì, nhưng ánh mắt cũng tỏ ý như lời Triệu Tam.

    Sắc mặt Lâm Hạo trắng bệch, nhìn thấy bốn người đều làm phản thì đáy mắt bùng lửa giận. Nhưng bắt gặp ánh mắt lạnh băng của Thẩm Thanh Lan, gã lại không dám mở miệng.

    “Bây giờ là lúc tiễn anh lên đường rồi.” Thẩm Thanh Lan nhẹ nhàng lên tiếng.

    Sắc mặt Lâm Hạo vẫn trắng bệnh, đứng im tại chỗ, không hề nhúc nhích.

    Thẩm Thanh Lan cũng không vội, trên tay chẳng biết đã xuất hiện một đồng xu từ lúc nào, bàn tay mảnh khảnh đang tung lên tung xuống đồng xu ấy.

    Đột nhiên, đồng xu rời khỏi bàn tay Thẩm Thanh Lan, bay thẳng đến phía Lâm Hạo, mục tiêu chính là đầu gối gã.

    Chỉ nghe một tiếng kêu “Á” thảm thiết, Lâm Hạo đã quỳ một chân xuống đất, một tay ôm lấy đầu gối.

    Gã muốn đứng lên, nhưng lại bị Thẩm Thanh Lan ném trúng đầu gối bên kia, liền thật sự quỳ cả hai chân xuống đất.

    “Nếu anh không đồng ý, tôi sẽ cố giúp anh một tay.”

    Giọng nói vẫn du dương, êm tai như cũ, nhưng lúc này lại như đâm vào tai Lâm Hạo.

    “Cô quả thật không sợ nhà họ Lâm sẽ trả thù sao?” Vẻ mặt Lâm Hạo độc địa, nếu ánh mắt của gã là một lưỡi dao thì e rằng Thẩm Thanh Lan lúc này đã bị đâm ngàn dao vào tim từ lâu rồi.

    “Tôi tên là Thẩm Thanh Lan, nhị tiểu thư nhà họ Thẩm mà anh nhắc đến, hoan nghênh anh tìm tôi trả thù vào bất cứ lúc nào.”
     
  16. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 95: Một nhân tình

    Thẩm Thanh Lan đứng đó, cả người đầy vẻ lạnh lùng, đôi môi hơi hé, thốt ra câu nói khiến sắc mặt tất cả mọi người có mặt lúc đó, trừ Cố Dương và Cố Khải, đều phải thay đổi.

    Lâm Hạo nhìn Thẩm Thanh Lan với vẻ không dám tin. Gã đương nhiên biết rằng nhà họ Thẩm có một vị nhị tiểu thư, nhưng trong giới vẫn luôn đồn đại rằng cô ta không được dạy dỗ đầy đủ, hành vi thô lỗ nên không được người nhà coi trọng. Vì vậy, ngay khi nghe Cố Dương nói cô là người nhà họ Thẩm, gã vốn không hề có chút liên tưởng đến vị nhị tiểu thư kia.

    “Không thể nào, sao cô lại có thể là nhị tiểu thư nhà họ Thẩm được?” Lâm Hạo quả thật không dám tin.

    Cố Dương cười đến nỗi không thấy mặt trời, “Chẳng phải lúc nãy tao đã nói với mày rồi sao? Là do mày không tin lời tao nói thôi.”

    Lâm Hạo nghe vậy thì suýt ói máu, ai biết được mày có gạt tao hay không, tao mà tin mày mới là quái lạ ấy.

    Lâm Hạo muốn đứng dậy, nhưng Thẩm Thanh Lan lúc nãy ra tay không hề nể nang gì. Cơn đau trên đầu gối khiến gã toát mồ hôi đầy đầu, đâu còn chút sức lực nào để dứng dậy. Đau đớn khiến gã quên đi việc phải kiêng nể nhà họ Thẩm, nhìn cô với ánh mắt oán hận, “Cho dù cô là nhị tiểu thư nhà họ Thẩm đi chăng nữa thì sao, có thể làm nhục người khác như vậy ư?”

    Thẩm Thanh Lan đột nhiên thấy buồn cười, câu nói “chỉ cho quan đốt nhà chứ không cho dân thắp đèn” chính là như vậy.

    Nếu hôm nay cô và gã đổi vị trí cho nhau, thì với tính cách của gã, ba người bọn họ chắc chắn sẽ phải khốn đốn.

    “Lâm Hạo, mày đúng là ông tổ mặt dày. Hôm nay chúng tao muốn làm nhục mày đấy, mày có thể làm gì được nào?” Cố Dương cười lạnh lùng. Anh ta khó chịu với Lâm Hạo đã lâu, nhưng được mãn nguyện như hôm nay thì quả là lần đầu tiên. Anh ta không khỏi nhìn về phía Thẩm Thanh Lan với một ánh mắt tràn đầy sự sùng bái, cô vợ này của đại ca quả thật là quá tuyệt.

    Anh ta quyết định rồi, từ nay thần tượng của anh ta sẽ đổi thành Thẩm Thanh Lan, vừa biết đua xe, vừa biết đánh nhau, quả xứng đáng làm nữ thần trong lòng anh ta, hoàn mỹ!

    Ánh mắt Cố Khải nhìn Thẩm Thanh Lan cũng tán thưởng như vậy.

    Thẩm Thanh Lan đứng từ trên cao nhìn xuống Lâm Hạo, môi hé mở, thản nhiên nói: “Có chơi có chịu, tôi chỉ có một yêu cầu, từ sau nhìn thấy bọn tôi thì nhớ tránh mặt đi, nếu không tôi gặp lần nào sẽ đánh lần đó. Đừng nghĩ rằng tôi đang đùa với anh, tôi không phải là người thích đùa.”

    Giọng điệu của cô rất bình tĩnh, thậm chí còn không có chút ý lạnh nào, nhưng chẳng hiểu sao lại khiến đám Lâm Hạo rùng mình. Nhất là đám Vương Ba, chỉ hận không thể lập tức biến mất trước mắt Thẩm Thanh Lan.

    Thẩm Thanh Lan vừa dứt lời liền không nhìn bọn chúng nữa, quay người đi, chỉ nói một câu, “Cút.”

    Triệu Tam và Vương Ba cuống quýt chạy lên trước đỡ Lâm Hạo đứng dậy. Năm người lẳng lặng rời khỏi trường đua. Lâm Hạo trước khi đi vẫn độc ác nhìn bóng lưng của Thẩm Thanh Lan, rõ ràng chuyện này vẫn chưa kết thúc.

    Thẩm Thanh Lan có thể cảm nhận được cái nhìn ác ý hướng về phía mình. Tuy cô muốn giải quyết tên Lâm Hạo này dứt điểm trong một lần, nhưng cũng có loại người dù đâm sầm vào tường cũng không quay lại. Lâm Hạo lại rõ ràng là hạng người như thế. Đã vậy, cô cũng không ngại chơi đùa với gã, chỉ không biết gã có thể gánh chịu nổi kết cục cuối cùng không.

    Anh Tôn đã bớt đau, ánh mắt nhìn Thẩm Thanh Lan tràn đầy vẻ không cam tâm. Chỉ qua hai chiêu cô gái này đã khiến hắn ngã lăn xuống đất, sắc mặt Anh Tôn đương nhiên là không tốt. Nhưng hắn cũng nghe thấy những lời Thẩm Thanh Lan nói lúc nãy rồi. Nhà họ Thẩm đúng là một trong những gia tộc mà bang Thạch phải kiêng kỵ. Nhị tiểu thư nhà họ vẫn danh chính ngôn thuận là người nhà họ Thẩm, bang Thạch không thể tùy tiện động đến cô ta. Những thiệt thòi ngày hôm nay, cho dù anh Tôn không cam tâm thì cũng đành phải nhịn nhục.

    Biết được thân phận của Thẩm Thanh Lan, ngược lại hắn lại không hề hoài nghi nào về thân thủ của cô. Thiên kim nhà họ Thẩm giỏi võ thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

    “Cô Thẩm, chuyện hôm nay là do anh Tôn tôi đây không làm rõ mọi chuyện, tuy chúng tôi đắc tội với cô, nhưng cũng không làm người của cô bị thương, chuyện này coi như hòa, thế nào?”

    Nghe sự không cam tâm ẩn chứa trong giọng điệu khách sáo của đối phương, Thẩm Thanh Lan khẽ nhoẻn miệng, “Tôi nói rồi, hôm nay tâm trạng tôi không tốt, các anh đã khiến tâm trạng tôi khó chịu, chưa trả giá mà đã muốn chạy sao?”

    Cô là người không dễ cáu giận, nhưng vốn dĩ trong lòng cô hôm sau đã có sẵn ngọn lửa bị khơi lên do đám người này nhắc đến Phó Hoành Dật.

    Tuy bây giờ cô chưa xác định được tình cảm của mình dành cho Phó Hoành Dật là gì, nhưng khi nghe đám người này nhắc đến anh, trong lòng cô lại thấy rất khó chịu.

    Cô không phải kiểu người có thể chịu uất ức. Nếu đã có người làm cô không vui, cô đương nhiên sẽ muốn đòi lại công bằng.

    Thẩm Thanh Lan ghé sát vào anh Tôn, vẻ mặt hắn liền đầy đề phòng, vô thức lùi ra sau, “Cô muốn làm gì?”

    Câu nói này kết hợp với những biểu cảm trên mặt hắn, khiến cho những người không biết chuyện gì mà nhìn thấy sẽ tưởng Thẩm Thanh Lan là cô gái háo sắc đói bụng ăn quàng.

    Thẩm Thanh Lan hơi híp mắt lại, nhìn anh Tôn bằng ánh mắt u ám, “Anh Thạch sáng suốt như vậy lại có một thuộc hạ như anh, ha ha.”

    Anh Tôn giật mình, “Cô quen anh Thạch!”

    Cố Dương và Cố Khải cũng khẽ giật mình. Mặc dù bọn họ không biết anh Thạch mà hai người đang nói đến, nhưng xâu chuỗi lại liền đoán ra thân phận của người này. Cả hai hít một hơi, liếc nhìn nhau, ánh mắt nghiêm trọng.

    Nhà họ Thẩm vốn là Thế gia Quân Nhân, nhưng bang Thạch lại là xã hội đen, đường ai nấy đi. Thẩm Thanh Lan đột nhiên lại có quen biết với đại ca của bang Thạch, tin này mà để người trong giang hồ biết thì chỉ e…

    Thẩm Thanh Lan không để ý đến anh Tôn, mà rút điện thoại ra ấn một dãy số, đầu bên kia nhanh chóng có người bắt máy.

    “Ai đấy?” Giọng nói thô kệch của Thạch Phong truyền tới từ phía bên kia.

    Thẩm Thanh Lan lạnh nhạt nói: “Anh Thạch, vẫn nhớ ân tình lúc trước chứ?”

    Ngày trước cô cứu Thạch Phong, anh ta vẫn nợ cô một ân tình.

    “Ha ha, hóa ra là em sao, cô bé? Cuối cùng em cũng gọi điện cho anh rồi. Nói đi, có việc gì cần anh giúp đỡ.” Thạch Phong cũng thoải mái. Thẩm Thanh Lan đã lâu như vậy rồi vẫn không tìm đến, hôm nay lại chủ động gọi điện cho anh ta thì rõ ràng là phải có việc tìm anh ta.

    “Cũng không có gì, chỉ là động đến vài người của bang Thạch, hy vọng Thạch lão đại có thể nể mặt, đừng truy cứu tôi đến cùng.” Thẩm Thanh Lan nói rõ mục đích của mình. Cô không hề lo sợ bang Thạch sẽ truy cứu, nhưng dù sao bây giờ cô cũng là người của nhà họ Thẩm, ít nhiều gì cũng phải nghĩ trên lập trường của gia tộc.

    Ánh mắt Thạch Phong hơi tối lại, “Là kẻ nào không có mắt đắc tội với em? Em nói cho đại ca biết, đại ca sẽ thay em dạy dỗ nó.” Lần trước, sau khi về, anh ta đã sai A Nam tung tin trên giang hồ là phải bảo vệ Thẩm Thanh Lan, thật không ngờ lại có kẻ dám tìm đến gây rắc rối cho cô, hơn nữa lại là người của bang Thạch. Thạch Phong tỏ ý bây giờ tâm trạng của anh ta đang rất không tốt.
     
  17. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Thẩm Thanh Lan thoáng nhìn sắc mặt trắng bệch của anh Tôn, “Cũng không cần phải dạy dỗ nữa, tôi đã tự tay dạy bọn họ rồi, chỉ là hy vọng anh Thạch khi gặp lại họ sẽ không thấy đau lòng.”

    Thạch Phong cười vang, “Em gái nói gì vậy? Bọn chúng đắc tội với em, em dạy cho chúng một bài học là điều nên làm. Về sau nếu còn gặp chuyện như vậy, cho dù em có ra tay thì anh đây tuyệt đối sẽ không nói hai lời.”

    “Anh Thạch nói vậy thì tôi cũng yên tâm rồi.” Thẩm Thanh Lan cúp máy.

    Thạch Phong nhìn cuộc gọi vừa kết thúc, vẻ mặt khong vui lắm, “A Nam, cậu đi điều tra xem đã xảy ra chuyện gì? Rốt cuộc là đứa nào có mắt như mù, lá mặt lá trái?”

    A Nam đáp một tiếng, đi vài bước liền dừng lại, nhìn Thạch Phong với vẻ mặt khó xử, “Đại ca, đến tên của cô ấy chúng ta còn không biết thì điều tra như thế nào đây?”

    Thạch Phong im lặng, một lúc sau mới đành xua tay, “Thôi vậy, chuyện này không cần điều tra nữa.”

    **

    Ánh mắt anh Tôn nhìn Thẩm Thanh Lan lúc này đã hoàn toàn khác biệt. Nếu như lúc nãy còn có chút không cam lòng thì bây giờ đã hoàn toàn là sự sợ hãi.

    Hắn đâu ngờ Thẩm Thanh Lan lại quen đại ca của bang Thạch, xem chừng mối quan hệ cũng không đơn giản. Hắn cũng chỉ là tên cầm đầu một nhóm nhỏ trong bang, bình thường cũng đâu được tiếp xúc với anh Thạch.

    Hắn đã từng nghi ngờ Thẩm Thanh Lan đang lừa mình. Nhưng nhớ lại chuyện xảy ra hôm nay, anh Tôn có linh cảm rằng Thẩm Thanh Lan sẽ không làm như vậy.

    “Việc đó, cô Thẩm, hôm nay tôi có mắt mà không thấy thái sơn, đắc tội với cô rồi, kính mong cô thứ lỗi. Sau này tôi tuyệt đối sẽ không xuất hiện trước mặt cô nữa. Nếu trên đường có gặp phải Thẩm tiểu thư, tôi sẽ lập tức đi vòng hướng khác, lập tức tránh mặt.” Anh Tôn vẫn chưa quên lời mà Thẩm Thanh Lan nói với đám Lâm Hạo lúc nãy, vội nói.

    “Hôm nay là Lâm Hạo gọi anh đến, xem ra mối quan hệ giữa hai người cũng không tồi nhỉ?” Thẩm Thanh Lan lạnh nhạt nói bằng giọng điệu bình tĩnh.

    Anh Tôn vội vàng lắc đầu, “Không, không, tôi và Lâm Hạo chỉ là cùng ăn vài bữa. Nhà cậu ta giàu, bình thường cũng hào phóng nên tôi mới thỉnh thoảng giúp cậu ta.” Nếu biết trước người mà Lâm Hạo muốn nhờ hắn dạy dỗ một trận lại là một nhân vật tầm cỡ thế này, thì dù có đánh chết hắn cũng không đến. Bây giờ trong lòng anh Tôn hận Lâm Hạo muốn chết.

    “Nếu đã vậy, mong anh giúp tôi một việc, nếu thành công thì mọi chuyện ngày hôm nay sẽ chấm dứt tại đây.”

    Mắt anh Tôn sáng lên, nhịn đau mỉm cười một cái, “Cô nói đi, đừng nói là một chuyện, đến mười chuyện, một trăm chuyện cũng không thành vấn đề.”

    “Lâm Hạo…” Thẩm Thanh Lan vừa nói hai từ này, anh Tôn đã vội tiếp lời, “Hiểu rồi, hiểu rồi, tên nhóc này có mắt không tròng, tâm địa độc ác, tôi sẽ giúp cô Thẩm dạy dỗ cậu ta cẩn thận.”

    “Không phải là dạy dỗ,” Thẩm Thanh Lan giơ một ngón tay lên, nhẹ nhàng lắc lắc, “Mà là tìm anh ta để nói chuyện cuộc đời, bàn về lý tưởng.”

    Anh Tôn gật đầu, “Đúng, đúng, đúng, chính là nói chuyện cuộc đời, bàn về lý tưởng.”

    Thẩm Thanh Lan đã hài lòng, bèn xua xua tay. Anh Tôn và đám người của hắn nhanh chóng chạy biến, trong trường đua chỉ còn lại Thẩm Thanh Lan cùng với hai người Cố Dương và Cố Khải đã ngây như phỗng.

    “Định đứng nghệt ra đây thành hai khúc gỗ sao?” Thẩm Thanh Lan nhìn hai người vẫn không hề nhúc nhích, bình thản nói.

    Cố Dương và Cố Khải chợt bừng tỉnh, nhìn Thẩm Thanh Lan với ánh mắt kỳ dị.

    “Chị dâu, chị vừa gọi điện cho đại ca của bang Thạch thật sao?” Cố Dương hỏi.

    “Chẳng thế thì sao?” Thẩm Thanh Lan tò mò nhìn anh ta một cái, chứ chẳng lẽ là gọi cho anh sao?

    Vẻ mặt Cố Dương nghiêm túc, “Chị dâu, có lẽ chị biết bang Thạch làm cái gì đúng không? Từ trước đến nay…”

    “Chỉ vô tình giúp Thạch Phong một chút thôi, không được coi là có dính dáng.” Thẩm Thanh Lan ngắt lời Cố Dương.

    Anh ta nghe vậy thì trong lòng cũng hơi yên tâm, không có dính dáng gì là tốt. Còn về phần giúp việc gì thì Cố Dương cũng không hỏi.

    “Mọi chuyện kết thúc rồi, đi thôi.” Thẩm Thanh Lan đi trước về phía xe của Cố Dương.

    Xe của Cố Khải đã hỏng rồi, lúc nãy anh ta vừa gọi taxi đến, bây giờ chỉ đành ngồi xe Cố Dương về.

    Nhìn Thẩm Thanh Lan ngồi vào ghế sau, Cố Dương nói, “Chị dâu, kỹ thuật lái xe của chị tốt như vậy, chi bằng chị cầm lái đi!”

    Anh ta vẫn không thể quên được kỹ thuật lái xe điêu luyện của Thẩm Thanh Lan, ánh mắt nhìn cô không khỏi tỏa sáng, “Nếu chị dâu có thể biểu diễn lại một lần nữa thì lại càng hay.”

    Câu nói của cậu ta khiến hai mắt Cố Khải cũng sáng bừng. Đa số đàn ông đều có ước mơ về tốc độ và cảm xúc mãnh liệt, nhìn thấy một màn đua xe đặc sắc tuyệt trần như vậy, bọn họ lúc này cũng đang sục sôi trong lòng. Nhất là Cố Khải, đua xe vốn là thứ anh ta yêu thích nhất. Nếu chẳng phải vì người nhà không đồng ý, e rằng giờ này anh ta đã là một tay đua chuyên nghiệp rồi.

    Thẩm Thanh Lan lẳng lặng mở cửa xe ngồi vào hàng ghế sau trong ánh mắt sục sôi nóng bỏng của hai người bọn họ, hoàn toàn không có ý muốn sẽ biểu diễn cho hai người họ xem.

    May thay xe của Cố Dương là loại xe thể thao bốn chỗ, bằng không thì ba người bọn họ đã không ngồi vừa.

    Nhìn Thẩm Thanh Lan lên xe, Cố Dương thất vọng bĩu môi, ngồi vào sau vô-lăng. Bỗng nhiên nhớ đến điều gì đó, ánh mắt lại sáng bừng nhìn Thẩm Thanh Lan: “Chị dâu, hay là tôi nhận chị làm sư phụ nhé? Tôi không có yêu cầu gì khó, chỉ mong chị dạy cho tôi cách drift khúc cua liên hoàn là được rồi.”

    Cố Khải: “…” Yêu cầu này lại còn không khó? Cố Khải quay sang nhìn Thẩm Thanh Lan, thật ra anh ta cũng muốn học.

    Thẩm Thanh Lan cúi đầu nhìn điện thoại. Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên nhắn tin hỏi lúc nào cô trở lại.

    Không thấy Thẩm Thanh Lan trả lời, Cố Dương cũng không thất vọng mà vẫn không ngừng cố gắng, “Chị dâu, chị dạy cho tôi đi! Tôi rất thông minh, bảo đảm học cái biết liền.”

    Thẩm Thanh Lan vẫn không hề để ý.

    Trên đường, Cố Dương vừa lái xe vừa dùng đủ cách xin Thẩm Thanh Lan dạy anh ta lái xe. Ngay cả Cố Khải cũng không chịu đựng nổi nữa, lườm cậu ta đến mấy lần.

    “Anh không học được.” Thẩm Thanh Lan cuối cùng cũng cất lời, vừa mở miệng đã đả kích Cố Dương.

    Nụ cười trên mặt Cố Dương bỗng cứng đờ, “Sao lại thế được? Tôi thông minh như vậy, sao lại không học được. Chỉ cần chị chịu dạy thì tôi nhất định sẽ học được.”

    Nhìn thấy vẻ mặt không chịu từ bỏ ý định của cậu ta, Thẩm Thanh Lan cũng chỉ nói một câu, “Ngày mai anh đến đón tôi, tôi cho anh cảm nhận một lần.” Nếu sau khi xuống xe mà anh ta vẫn muốn học thì cô nhất định sẽ dạy.

    Mắt Cố Dương sáng bừng, lập tức gật đầu lia lịa như gà mổ thóc, “Được, được, chị dâu yên tâm, tôi đảm bảo sẽ học thật giỏi.” Nói rồi, anh ta nhìn sang Cố Khải với vẻ mặt đắc ý, “Sao nào, bám riết lấy chị ấy chắc chắn sẽ có tác dụng đấy chứ.”

    Cố Khải không chịu nổi dáng vẻ đắc chí này của anh ta, bèn lẳng lặng nhìn sang chỗ khác, chỉ nhìn Thẩm Thanh Lan muốn nói rồi lại thôi.

    “Chân anh bị thương, không được.”

    Đôi mắt của Cố Khải bỗng trở nên ảm đạm, nhìn chân mình bằng mặt rầu rĩ.

    “Chị dâu, tôi có cần chuẩn bị gì không?” Cố Dương hết sức hào hứng.

    Thẩm Thanh Lan mỉm cười bình thản, “Không cần.”

    Quả thật đến hôm sau, ngay khi bước xuống khỏi chiếc xe do cô lái với sắc mặt trắng bệch, việc đầu tiên Cố Dương làm là lết đến bên lề đường nôn thốc nôn tháo, suýt nữa đã nôn hết tim gan phèo phổi ra. Từ đó về sau, anh ta không hề nhắc đến chuyện học lái xe với Thẩm Thanh Lan nữa, thậm chí còn chẳng dám ngồi xe cô lái.

    Không ai biết Cố Dương đã trải qua những gì khi ngồi trên xe của Thẩm Thanh Lan. Cố Khải hỏi biết bao nhiêu lần cũng không được. Mỗi lần vừa hỏi, Cố Dương đều tỏ ra kinh hồn bạt vía. Sau vài lần không có được câu trả lời, Cố Khải cũng không nhắc lại nữa.

    Đương nhiên, đây đều là những chuyện sau này.
     
  18. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88

    Cố Dương đưa Cố Khải đến Bệnh viện Quân y để bác sĩ kiểm tra. Cố Khải chỉ bị trầy xước và bầm tím, thương tích không nghiêm trọng lắm, băng bó lại rồi uống thuốc tan máu bầm là được.

    Bây giờ đã muộn nên dù Thẩm Thanh Lan có về trường học thì cũng không vào được. Cô không về trường nữa mà bảo Cố Dương đưa về Giang Tâm Nhã Uyển.

    Trên đường về, Cố Dương nhớ lại ánh mắt của Lâm Hạo trước khi đi, bèn nói: “Chị dâu, hôm nay Lâm Hạo chịu uất ức như vậy, chắc chắn sẽ không từ bỏ ý đồ. Tiếp theo chúng ta phải làm gì?”

    “Gặp chiêu nào thì phá chiêu đó, nhưng tôi không hy vọng còn có người khác biết chuyện hôm nay.” Thẩm Thanh Lan dặn dò.

    Cố Dương gật đầu tỏ ý đã hiểu, “Yên tâm đi chị dâu, chuyện này chỉ có ba người chúng ta biết, tôi sẽ không nói ra đâu.” Nếu để cho người trong nhà biết được thì người gặp rắc rối chính là anh ta và Cố Khải, “Nhưng mà chị dâu à, Lâm Hạo sẽ không đi nói lung tung chứ?”

    Thẩm Thanh Lan nhướng mày, nói chắc nịch, “Không đâu.”

    Cố Dương nghĩ cũng đúng. Người mất mặt hôm nay là Lâm Hạo, gã chỉ ước gì tất cả mọi người không biết chuyện này, sao còn đi nói lung tung được.

    “Ha ha, lần đầu tiên tôi thấy Lâm Hạo chật vật như vậy, thật là quả hả giận.” Cố Dương không nhịn được mà cười.

    Khuôn mặt vốn không có cảm xúc gì của Cố Khải cũng nở một nụ cười, thấy Lâm Hạo kinh ngạc quả thật là mát lòng mát dạ.

    Đúng như Thẩm Thanh Lan dự đoán, Lâm Hạo mấy ngày sau đó cũng không có hành động gì. Lâm thị và Cố thị vẫn nước giếng không phạm nước sông như trước.

    Trên thực tế, không phải Lâm Hạo không muốn trả thù mà là bây giờ gã đang trốn trong phòng mình, căn bản không dám ra ngoài gặp ai. Buổi tối sau ngày hôm đó, gã định tìm vài người thương lượng cho Thẩm Thanh Lan một bài học. Ai ngờ lại gặp phải anh Tôn không nói một lời đã dẫn người lên đánh gã một trận đến sưng mặt sưng mũi, ngay cả cha mẹ gã cũng không nhận ra. Với cái đầu heo này thì gã đâu còn dám ra ngoài nữa, mặt mũi cũng chẳng đủ để mà mất.

    Cố Dương đưa Thẩm Thanh Lan đến cổng tiểu khu, thấy cô vào trong rồi mới lái xe đi.

    “Cố Khải, anh nói xem, chị dâu làm thế nào mà luyện được mấy chiêu võ đấy nhỉ?” Cố Dương lên tiếng hỏi Cố Khải. Anh ta thật sự không hiểu được tài lái xe và thân thủ nhanh nhẹn của Thẩm Thanh Lan là ở đâu ra.

    Nếu nói thân thủ là do người trong nhà dạy thì anh ta tin. Nhưng Thẩm Thanh Lan ra tay tàn nhẫn, từng chiêu đều nhắm vào điểm yếu của con người, chỉ cần một chiêu mà cô đã đánh cho cả đám đàn ông cao lớn khỏe mạnh đến nỗi không bò dậy nổi. Thân thủ như vậy, không giống người nhà họ Thẩm sẽ dạy cho con gái mình.

    Từ nhỏ đã bị Phó lão gia huấn luyện, Cố Dương và Cố Khải tỏ ý, cho dù là bọn họ cũng không làm được, trừ phi là Phó Hoành Dật.

    Còn kỹ thuật đua xe thì càng không cần phải nói. Người nhà họ Thẩm không ai biết đua xe, kể cả Thẩm Quân Dục cũng không động vào.

    “Đây không phải là chuyện chúng ta có thể quản.” Cố Khải lạnh lùng nói.

    Cố Dương ngậm miệng, anh ta chỉ tò mò nên mới hỏi thế, nghiêm túc như vậy làm gì?

    **

    Sáng sớm hôm sau, Thẩm Thanh Lan theo thường lệ thức dậy chạy bộ, tắm rửa rồi đến phòng ký túc xá.

    Lúc cô đến nơi, Vu Hiểu Huyên và Phương Đồng cũng đã thức dậy, rửa mặt xong xuôi, đang chờ Thẩm Thanh Lan. Không như ngày bình thường, ngay cả Vu Hiểu Huyên luôn ăn mặc tùy tiện cũng mặc một chiếc váy liền nhìn rất thục nữ, còn trang điểm nhẹ.

    “Thanh Lan, cuối cùng cậu cũng đến, tớ đang định gọi điện thoại cho cậu đây.” Vu Hiểu Huyên thấy Thẩm Thanh Lan thì hai mắt sáng lên.

    Thẩm Thanh Lan đưa bữa sáng cho bọn họ, “Tớ mua bữa sáng cho các cậu, ăn trước đã.”

    “À…” Vu Hiểu Huyên xoắn ngón tay, “Anh cậu… lúc nào anh cậu đến đón chúng ta?”

    Kể từ khi biết anh Thẩm Thanh Lan chính là nam thần Thẩm Quân Dục trong lòng mình, Vu Hiểu Huyên luôn ở trong trạng thái hưng phấn. Chỉ cần nghĩ đến việc hôm nay có thể gặp nam thần là cô ấy đã sung sướng đến không ngủ được, sáng lại dậy sớm.

    Dáng vẻ si mê quá rõ ràng của cô ấy khiến Phương Đồng không nhịn được mà lên tiếng trêu ghẹo Vu Hiểu Huyên, “Chỉ là một người đàn ông thôi mà, mất mặt quá đi.” Cô thừa nhận Thẩm Quân Dục thật sự rất đẹp trai, từ cái nhìn đầu tiên đã cho người ta cảm giác “mạch thượng nhân như ngọc, công tử thế vô song”*. Nhưng Phương Đồng vẫn có thể cảm giác được vẻ nguy hiểm trên người đàn ông này. Trực giác mách bảo cô rằng không thể đến gần anh.

    * Mạch thượng nhân như ngọc, công tử thế vô song: Người đàn ông tuấn tú, có một không hai.

    Không nhắc đến nam thần nữa thì Vu Hiểu Huyên vẫn là Vu Hiểu Huyên, trêu ngược lại, “Đúng vậy, không phải chỉ là một người đàn ông thôi sao, cả ngày dính như hồ dán, một ngày gọi ba cuộc điện thoại.”

    Phương Đồng hừ lạnh một tiếng, không nói gì, tự coi như Vu Hiểu Huyên đang ước ao ghen tị.

    “Ngô Thiến đâu?” Thẩm Thanh Lan không thấy Ngô Thiến nên hỏi.

    Phương Đồng nhún vai, “Không biết, ngày hôm qua đi rồi vẫn chưa trở về, gọi điện thoại cũng không nghe.”

    Mắt Thẩm Thanh Lan lóe lên. Ngày hôm qua, Ngô Thiến đã đi theo một người đàn ông.

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên từ sáng sớm đã thay đồ trang điểm nên quả thật chưa kịp ăn, bèn lấy bữa sáng Thẩm Thanh Lan mua, bắt đầu ăn.

    “Thanh Lan, bọn tớ tay không đến nhà cậu thì không hay lắm. Chi bằng, lát nữa trên đường đi, chúng ta ghé cửa hàng bách hóa mua đồ, người nhà cậu thích gì?” Phương Đồng ăn xong, bỗng hỏi.

    Vu Hiểu Huyên gật đầu, “Đúng vậy, Thanh Lan, chúng ta đi mua đồ đi! Nếu không thì tớ đến xấu hổ không dám bước vào cửa nhà cậu mất.”

    Thật ra, hôm qua cô ấy và Phương Đồng đã bàn đến vấn đề này. Nhưng Thẩm Thanh Lan chưa về, bọn họ không biết mua gì, muốn đi mua nhưng lại sợ không hợp ý.

    Thẩm Thanh Lan thấy dáng vẻ như gặp kẻ thù lớn của bọn họ thì buồn cười, “Trong nhà không thiếu gì cả, không cần mang gì hết. Các cậu chỉ cần tới nhà tớ làm khách là được rồi. Đâu phải bảo các cậu đi gặp bố mẹ chồng đâu mà khẩn trương như vậy làm gì?”

    Thẩm Thanh Lan hiếm khi nói đùa.

    Tiếc là bây giờ cả Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên đều đang hồi hộp, không có tâm trạng đùa.

    Đúng là chỉ đến chơi, nhưng nhà họ Thẩm là ai chứ, đó là thế gia quân nhân tiếng tăm lừng lẫy. Thẩm lão gia cũng là nhân vật nổi danh vang dội, ra ngoài đều có người đi theo bảo vệ. Mẹ Thẩm Thanh Lan là nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng. Ba cô hôm nay không ở nhà, nhưng chỉ cần hai cái tên này thôi đã đủ khiến bọn họ khẩn trương rồi.

    “Ông nội tớ là người rất dễ gần, tuy khuôn mặt nghiêm túc nhưng rất tốt với con cháu. Hôm qua nghe tớ nói muốn dẫn bạn về, ông còn cố ý ở nhà chờ các cậu nữa.” Thẩm Thanh Lan vốn định an ủi hai người, không ngờ lại hoàn toàn phản tác dụng. Nghe xong lời này, khuôn mặt nhỏ xinh của Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên đều nhăn lại như cái bánh bao.

    “Thanh Lan, bây giờ chúng tớ không đi thì còn kịp không?” Vu Hiểu Huyên hỏi.

    Thẩm Thanh Lan quơ chiếc điện thoại đang rung lên, “Hình như không kịp nữa rồi.”

    Vu Hiểu Huyên thấy tên người gọi đến thì liền ủ rũ nằm bò ra bàn, ngay cả sự vui sướng khi sắp được nhìn thấy nam thần cũng biến mất.

    “Thôi được rồi, chẳng phải chỉ là gặp người lớn nhà bạn bè sao, đâu phải ra chiến trường, có gì mà phải lo chứ?” Phương Đồng cắn răng, vẻ mặt hùng hồn.
     
  19. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 98: Làm khách (1)

    “Trên đường đi, anh gặp phải chút chuyện nên đã đến muộn. Xin lỗi, không để các em đợi lâu chứ?” Thẩm Quân Dục đứng cạnh xe ở ngoài cổng trường, nhìn thấy ba người đi ra bèn cười nói.

    Lúc này, Vu Hiểu Huyên được gặp nam thần liền ném hết sự khẩn trương lúc trước đi, đỏ mặt đáp, “Không đâu ạ, chúng em cũng mới vừa dậy không lâu.”

    Phương Đồng âm thầm trợn trắng mắt một cái, thật chẳng có tiền đồ gì cả. Nhưng cô hoàn toàn không ngờ rằng động tác nhỏ này của mình lại lọt cả vào mắt Thẩm Quân Dục, đáy mắt anh hiện ý cười, mở ra xe ghế sau nói, “Mời lên xe.”

    Giọng điệu lịch sự, động tác lại càng lịch sự hơn. Con nai nhỏ trong lòng Vu Hiểu Huyên chạy loạn lên, không hổ là nam thần của cô ấy, lịch thiệp làm sao.

    Thẩm Thanh Lan ngồi vào ghế phụ. Thẩm Quân Dục vừa lên xe liền đưa cho cô một cái túi, “Chị Tống đã cố ý làm từ sáng sớm, sợ các em chưa ăn gì.”

    “Anh đến muộn, bọn em đã ăn rồi.” Vẻ mặt Thẩm Thanh Lan không hề có biểu cảm gì.

    Thẩm Quân Dục bất đắc dĩ thở dài, “Vậy coi như ăn tráng miệng đi.”

    “Anh không định để cho bọn em ăn trưa sao?” Thẩm Thanh Lan hỏi.

    Tay Thẩm Quân Dục cứng đờ, cầm túi về, tiện tay để một bên, rồi xoa tóc Thẩm Thanh Lan, “Con bé này đúng là càng ngày càng không có lương tâm.”

    Vẻ mặt của Thẩm Thanh Lan vẫn không thay đổi. Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên nhìn nhau, đáy mắt hiện vẻ hâm mộ vô cùng. Hai người họ đều là con một, trong nhà không có anh chị em gì cả. Trước kia vẫn không cảm thấy gì, nhưng bây giờ nhìn thấy cách chung đụng của anh em nhà họ Thẩm, bỗng nhiên họ nghĩ có một người anh trai cũng rất tốt.

    Đại Viện cách trường của bọn họ hơi xa, lại thêm tắc đường nên khi đến cổng thì đã là hơn hai tiếng sau.

    Ban đầu, Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên còn không dám nói gì, nhưng Thẩm Quân Dục rất hài hước và biết cách trò chuyện nên đã nhanh chóng khiến hai người thả lỏng.

    Chỉ là lúc vừa đến cửa Đại Viện, nhìn thấy mấy anh lính vác khẩu súng thật đã lên nòng trên vai, Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên liền hoảng sợ. Tưởng tượng ra là một chuyện, tận mắt nhìn thấy lại là một chuyện khác.

    Thẩm Quân Dục dừng xe, hạ cửa kính xuống. Anh lính gác cổng liền làm động tác chào Thẩm Quân Dục một cái rồi cho họ vào.

    “Chẳng phải là cần giấy tờ tùy thân sao, ngay cả chứng minh thư tớ cũng đã lấy ra rồi này.” Vu Hiểu Huyên cầm chứng minh thư trong tay, hơi rối rắm xoắn xuýt.

    “Có anh dẫn các em vào thì tất nhiên là không cần rồi.” Thẩm Quân Dục cười nói.

    Từ khi đi được nửa đường thì Thẩm Thanh Lan đã bắt đầu nhắm mắt nghỉ ngơi, tối qua về quá muộn, cả đêm lại mơ thấy mấy giấc mơ mà trong đó đều có Phó Hoành Dật, khiến cô tỉnh lại rất nhiều lần, nên buổi sáng hơi mệt mỏi.

    Cả đường đi, Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên đều nhìn ra ngoài cửa sổ. Trong Đại Viện xanh mát, có thể thấy được nhiều loại cây cao to ở khắp mọi nơi. Tuy đã là cuối thu, lá cây rụng nhiều, nhưng vẫn còn một số cây xanh tươi rậm rạp.

    Đi thêm mười phút nữa thì xe đỗ lại trước một toà nhà ba tầng.

    “Đến rồi.” Thẩm Quân Dục dừng hẳn xe rồi nói.

    Thẩm Thanh Lan xuống xe trước. Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên cũng xuống xe theo. Ngước nhìn tòa nhà mang đậm hơi thở kiến trúc lịch sử này, sự khẩn trương khó khăn lắm mới giảm đi của hai người lại ùa về.

    “Thanh Lan, Quân Dục, hai đứa về rồi.” Một người phụ nữ mặc sườn xám mỉm cười ra đón. Bà vốn đang chào hỏi hai anh em Thẩm Thanh Lan, lại nhìn Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên, bèn cười nói: “Hai cháu đây chính là bạn học của Thanh Lan đúng không? Mau vào đi!”

    “Đây là mẹ tớ.” Thẩm Thanh Lan giới thiệu.

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên chào một tiếng dì. Sở Vân Dung trông còn trẻ đẹp hơn trên tivi.

    “Thật là hai cô bé xinh đẹp.” Sở Vân Dung hiền hòa nói.

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên ngại ngùng cười cười, khi đứng cạnh Thẩm Thanh Lan, hai cô cũng không tính là đẹp được.

    “Ông nội đợi các con đã lâu rồi đấy.” Sở Vân Dung nói với Thẩm Thanh Lan, giọng điệu ôn hòa không giống trách cứ mà lại như một câu trần thuật hơn.

    “Tắc đường nên bọn con về hơi muộn.” Thẩm Thanh Lan bình tĩnh nói.

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên hơi áy náy. Thật ra nếu không phải hai cô trên đường nhất quyết đòi xuống xe mua quà thì bọn họ đã đến nơi một tiếng trước rồi.

    Đường phố ở Bắc Kinh rất hay tắc nghẽn, Sở Vân Dung biết vậy nên cũng không nói gì.

    “Thanh Lan, bọn tớ cởi giày trước đã.” Vu Hiểu Huyên đứng ở cửa, nói với vẻ hơi thận trọng.

    Sở Vân Dung xua tay, “Không cần cởi giày, cứ vào luôn đi.”

    Thẩm Thanh Lan cũng không nói gì, chỉ để nguyên giày đi thẳng vào. Thẩm Quân Dục vốn đang định thay giày, thấy vậy thì đáy mắt hiện ý cười, cũng theo em gái đi vào, “Nhà bọn anh không cần thay giày, vào đi.”

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên thấy chủ nhà không thay giày ra nên cũng yên tâm mạnh dạn đi vào.

    Sở Vân Dung thấy cảnh này thì hơi ngẩn ra. Đây là lần đầu tiên bà nhìn thấy Thẩm Thanh Lan ở cùng bạn bè, không ngờ cô lại là đứa trẻ chu đáo như thế. Hình như bà... không hiểu gì về con gái mình cả.

    Sở Vân Dung khẽ thở dài, nhớ tới những lời chồng dặn dò trước khi về quân khu. Bà quả thật nên tìm hiểu về đứa con này của mình một chút.

    “Ông nội, cháu về rồi.” Thẩm Thanh Lan vào phòng khách, chào Thẩm lão gia đang ngồi trong phòng.

    “Về là tốt rồi, mau mời bạn cháu ngồi xuống đi, đứng hết ra đó làm gì.” Gương mặt nghiêm túc của Thẩm lão gia nở nụ cười, rõ ràng tâm tình của ông lúc này đang rất tốt.

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên đứng một bên, rất dè dặt. Hai bàn tay nhỏ bé của Vu Hiểu Huyên không ngừng xiết vào nhau. Còn Phương Đồng tuy có vẻ bình tĩnh hơn Vu Hiểu Huyên, nhưng đôi mắt cứ chớp liên tục đã bán đứng sự khẩn trương trong lòng cô ấy.

    “Ông nội, đây là Phương Đồng, còn đây là Vu Hiểu Huyên, họ đều là bạn của cháu. Đây là ông nội tớ.”

    “Chào… ông Thẩm ạ.” Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên lắp bắp chào hỏi.

    “Ông nội, ông dọa hai cô bé rồi kia.” Thẩm Quân Dục cười nói.

    Thẩm lão gia trừng mắt, “Trông ông đáng sợ lắm à, sao lại dọa người ta?”

    “Không đâu, không đâu, ông Thẩm trông rất hiền lành. Trước đây bọn cháu chỉ có thể thấy ông trong tivi, bây giờ cuối cùng cũng đã được gặp người thật nên mới khẩn trương thôi ạ.” Phương Đồng đỏ mặt giải thích.

    Thẩm lão gia nở nụ cười: “Ha ha, cô bé, đừng căng thẳng, ông là ông nội Lan Lan, không phải là người ngoài.”

    “Đúng vậy, đừng căng thẳng, lại đây uống nước trái cây đi.” Sở Vân Dung bê nước trái cây ra.

    Vu Hiểu Huyên và Phương Đồng liền vội vàng đứng lên, đưa hai tay ra nhận ly nước trái cây, “Cảm ơn dì ạ.”

    Ly của Thẩm Thanh Lan lại là trà, “Cảm ơn mẹ.”

    Thẩm lão gia và Sở Vân Dung có thể nhận ra Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên đều được dạy dỗ rất tốt, ánh mắt cũng rất trong sáng, từ khi bước vào nhà họ Thẩm, ngoại trừ lúc mới đầu vì tò mò nên có hơi đưa mắt quan sát một chút, thì sau đó không còn nhìn lung tung nữa.

    Hai người thầm thấy hài lòng, tuy họ mong Thẩm Thanh Lan quen biết nhiều bạn bè, nhưng cũng hy vọng là bạn bè tốt. Bây giờ xem ra mắt chọn bạn của Thẩm Thanh Lan rất tinh.
     
  20. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Mật Ngọt Hôn Nhân
    Chương 99: Làm khách (2)

    “Tiểu Đồng và Hiểu Huyên là người ở đâu vậy?” Sở Vân Dung tươi cười thân thiết, giọng nói dịu dàng.

    “Bọn cháu đều là người Bắc Kinh ạ.” Vu Hiểu Huyên trả lời, “Dì, dì còn đẹp hơn khi bọn cháu thấy trên tivi nữa. Dì không biết đâu, mẹ cháu rất thích dì đấy ạ. Nếu như hôm nay bà biết cháu được gặp người thật thì chắc chắn sẽ rất hâm mộ cháu.”

    Sở Vân Dung cười khanh khách, “Đúng lúc tháng sau dì định một tổ chức một buổi diễn tấu ở Bắc Kinh. Đến lúc đó dì sẽ tặng các cháu mấy tấm vé để các cháu dẫn người nhà đi cùng.”

    Hai mắt Vu Hiểu Huyên sáng lên: “Thật thế ạ?”

    Sở Vân Dung mỉm cười gật đầu: “Đương nhiên là thật rồi.”

    Thẩm lão gia cũng nói hùa theo: “Sau này các cháu có thời gian thì hãy thường xuyên đến nhà chơi. Lan Lan không có nhiều bạn bè. Bao nhiêu năm vậy rồi mà đây lại là lần đầu tiên ông thấy nó dẫn bạn về nhà.”

    “Vâng, vâng, ông Thẩm, bọn cháu sẽ thường xuyên đến. Chỉ cần ông không chê bọn cháu phiền là được ạ.” Vu Hiểu Huyên mỉm cười, để lộ hai cái răng khểnh.

    Vu Hiểu Huyên vốn tính cởi mở, sau khi buông bỏ sự căng thẳng ban đầu, nhìn thấy Trầm lão gia và Sở Vân Dung đều thân thiện như thế thì đã nhanh chóng hoạt bát trở lại.

    Phương Đồng thì không thoải mái như Vu Hiểu Huyên. Dù sao nhà cô cũng theo chính trị, từ bé đã thấy nhiều chuyện nên tâm tư cũng kín đáo hơn Vu Hiểu Huyên một chút. Gia đình như nhà họ Thẩm chắc chắn có không ít người muốn lôi kéo quan hệ, cô không muốn người lớn nhà Thẩm Thanh Lan nghĩ cô thân thiết với cô ấy là vì gia thế nhà họ.

    “Ông nội, cháu dẫn bọn họ lên phòng cháu trước ạ.” Thẩm Thanh Lan thấy Phương Đồng vẫn không nói gì nhiều, liền lên tiếng.

    Thẩm lão gia cười gật đầu, biết bọn trẻ không được tự nhiên trước mặt người lớn, bèn ôn hòa nói, “Đi đi, lát nữa ông sẽ bảo anh cháu gọi các cháu xuống ăn cơm.”

    Thẩm Thanh Lan dẫn hai người họ lên phòng mình. Vừa vào phòng, Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên liền cùng ngồi lên chiếc giường lớn của cô, “Ôi, hồi hộp chết tớ rồi, tớ còn không dám nói gì luôn, chỉ sợ sẽ nói sai điều gì.”

    Vu Hiểu Huyên nhe răng trợn mắt.

    “Cậu như vậy còn gọi là không dám nói gì à? Cậu đã lảm nhảm nhiều lắm rồi.” Phương Đồng cãi lại.

    “Thanh Lan, mẹ cậu thật sự trông rất trẻ. Nếu đứng bên cạnh cậu, nói dì là chị cậu cũng sẽ có người tin đấy.” Vu Hiểu Huyên chép miệng một cái. Cô vừa rồi đã ăn một miếng bánh ngọt ở dưới tầng, mùi vị rất ngon.

    Phương Đồng gật đầu tán thành, “Lại còn rất bình dị thân thiện nữa. Tớ cứ tưởng rằng những nghệ sĩ nổi tiếng như mẹ cậu thì nhất định đều kiêu ngạo lạnh lùng chứ.”

    “Còn ông cậu nữa, ông ấy chính là tướng quân đấy. Không ngờ tớ lại được gặp một vị tướng quân còn sống sờ sờ.” Khuôn mặt nhỏ xinh của Vu Hiểu Huyên đỏ bừng vì hưng phấn.

    Hai cô cứ mỗi người một câu, bàn tán sôi nổi, Thẩm Thanh Lan nghe đến đen mặt.

    “Nếu thích thì sau này hai cậu có thể thường đến chơi.”

    Hai người lại đồng loạt lắc đầu, “Chuyện này thì thôi.” Tới một lần đã sợ đủ rồi.

    “Nói thật, Thanh Lan, người nhà cậu rất tốt với cậu.” Vu Hiểu Huyên nghiêm túc nói, “Bọn tớ có thể nhìn ra, ông nội và mẹ cậu cũng đều vì cậu nên mới thân thiện với tớ và Phương Đồng như thế. Bọn họ chắc chắn rất yêu quý cậu, nên mới quan tâm đến bạn bè của cậu.”

    Phương Đồng ở bên cạnh cũng gật đầu, hoàn đồng ý với câu nói này của Vu Hiểu Huyên. Cô cảm thấy từ trước đến nay, đây có lẽ là câu nói có chiều sâu nhất của Vu Hiểu Huyên.

    Thẩm Thanh Lan hơi ngẩn ra, cứ như đây là lần đầu tiên nhận ra được điều này.

    Ông nội quả thật luôn là một người hiền hòa, nhưng cũng chưa từng bình dị gần gũi như hôm nay. Nghĩ đến lời nói của Vu Hiểu Huyên, trong lòng cô chợt ấm áp.

    “Cốc cốc.” Có người gõ cửa.

    Thẩm Thanh Lan đứng dậy đi mở cửa. Thẩm Quân Dục đang bê một cái khay đựng bánh ngọt mà vừa rồi chị Tống dọn lên, “Lúc nãy, mẹ thấy bạn em thích ăn bánh này nên bảo anh mang lên.”

    Thẩm Thanh Lan nhận lấy khay bánh rồi cảm ơn.

    Thẩm Quân Dục nhìn cửa phòng đóng lại, sờ mũi đi xuống.

    “Wow, bánh đậu xanh.” Thấy Thẩm Thanh Lan bê bánh ngọt vào, mắt Vu Hiểu Huyên sáng lên.

    Thẩm Thanh Lan đưa bánh cho cô, “Ăn ít thôi, lát nữa còn ăn cơm.”

    Vu Hiểu Huyên nhét bánh vào trong miệng, gật đầu qua loa, “Ừ, chờ tớ ăn xong cái này, rồi ăn thêm hai cái nữa sẽ nghỉ ăn.”

    “Đồ ăn chị Tống nấu ngon lắm, cậu chắc chắn là ăn bánh ngọt rồi lát nữa vẫn ăn được cơm?” Thẩm Thanh Lan bình thản hỏi.

    Vu Hiểu Huyên ngừng nhai bánh, nhìn Thẩm Thanh Lan, hỏi lại: “Ngon thật sao? Ngon hơn cả bánh ngọt?”

    Thẩm Thanh Lan gật đầu.

    Vu Hiểu Huyên quả quyết rút tay lại, “Không nên ăn vặt trước khi ăn cơm.”

    Phương Đồng yên lặng nhìn cô bạn, không nói lời nào, sự chú ý của cô đã chuyển tới trong phòng Thẩm Thanh Lan.

    Phòng Thanh Lan rất rộng. Phương Đồng luôn thấy phòng mình đã rộng rồi, vậy mà phòng của Thẩm Thanh Lan còn rộng gấp đôi phòng cô. Cách bài trí trong phòng đơn giản, lấy màu vàng nhạt làm chủ đạo, cửa sổ sát đất to. Bên ngoài phòng có ban công, trên đó đặt một chiếc ghế quý phi, còn có một bàn tròn nhỏ có đặt một bộ trà cụ.

    Phương Đồng bước ra, cầm một cái chén thưởng thức một lát. Mặc dù cô không hiểu gì nhưng cũng nhìn ra bộ trà cụ này rất chất lượng. Ngay cả bộ được sưu tầm trong thư phòng của ông nội cô cũng kém bộ này, có thể đoán được giá trị của nó. Vậy mà Thẩm Thanh Lan lại tùy tiện để nó ngoài ban công.

    Phòng Thẩm Thanh Lan có rất nhiều món đồ trang trí nho nhỏ, đươc bày biện ngay ngắn, không tạo cảm giác lộn xộn, mỗi một món đều có giá cao, là minh chứng hoàn hảo cho câu “xa hoa một cách khiêm tốn”.

    “Thanh Lan, người nhà cậu đối xử với cậu thật tốt.” Phương Đồng khẽ thở dài.

    Đôi mắt đẹp của Thẩm Thanh Lan lóe lên, không nói gì thêm. Thật ra, rất nhiều món đồ nhỏ trong phòng đều là quà do Thẩm Quân Dục đi công tác về tặng cho cô. Bao nhiêu năm trôi qua, cộng nhiều món nhỏ lại đúng là không ít. Còn cả quà sinh nhật, ví dụ như bộ trà cụ kia là quà sinh nhật Thẩm lão gia tặng cô vào năm hai mươi tuổi.

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên cảm thấy rất hứng thú với những món trang trí nhỏ đến từ các quốc gia trong phòng Thẩm Thanh Lan. Hai cô thưởng thức từng món, thỉnh thoảng lại nhỏ giọng thảo luận.

    Thẩm Thanh Lan ngồi một bên, để bọn họ tùy ý quan sát.

    Một lát sau, tiếng gõ cửa vang lên lần nữa, giọng Thẩm Quân Dục truyền vào từ bên ngoài, “Lan Lan, ăn cơm thôi.”

    “Em biết rồi.” Thẩm Thanh Lan trả lời.

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên cũng nghe thấy, bèn theo Thẩm Thanh Lan xuống lầu.

    Trong phòng ăn, Thẩm lão gia và Sở Vân Dung đã ngồi xuống. Ông chỉ vị trí bên tay trái mình, “Các cháu ngồi ở đây.”

    Phương Đồng và Vu Hiểu Huyên không tiến lên mà lén đưa mắt nhìn Thẩm Thanh Lan, thấy cô bước vào ngồi, bọn họ mới ngồi xuống cạnh cô.

    “Sao Hi Đồng vẫn chưa về?” Thẩm lão gia hỏi, “Không biết hôm nay trong nhà có khách sao? Bắt cả nhà đợi nó, còn ra thể thống gì nữa?” Giọng điệu Thẩm lão gia bình tĩnh, nhưng vẫn có thể nghe ra sự bất mãn trong lời ông.

    Bầu không khí lập tức cứng lại, Sở Vân Dung hơi im lặng, rồi cười nói: “Con vừa gọi cho nó, thấy bảo là tắc đường, nhưng sắp về đến nơi rồi ạ.”
     

Chia sẻ trang này