Tranh luận: Mất Ngủ Kéo Dài Bởi Các Thiết Bị Điện Tử

Thảo luận trong 'Học tập' bởi ngocchay, 2/6/2016.

Tags:
  1. ngocchay

    ngocchay Thành viên mới

    Tham gia:
    26/5/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại hay cũng có thể là màn hình của máy vi tính, máy tính bảng, đèn LED… thường sẽ phát ra một loại ánh sáng màu xanh. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử phát ra có tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe như sau:

    [​IMG]

    Gây kích thích và rối loạn hệ thần kinh
    Ban ngày, ánh sáng màu xanh không có ảnh hưởng xấu đến con người, nhưng khi đến ban đêm, loại ánh sáng này có tác dụng thu hút sự chú ý, tập trung của đôi mắt khiến bạn chú ý, tập trung quá mức, gây kích thích, thay đổi tâm tình, không những vậy còn khiến ta trở nên mất ngủ. Vì vậy, chúng có thể làm gián đoạn quá trình nghỉ ngơi, thư giãn của bạn.
    Đặc biệt vào ban đêm, ánh sáng xanh gây ức chế quá trình cơ thể sản sinh melatonin. Bình thường, ánh sáng yếu hay bóng tối kích thích cơ thể sản sinh ra chất melatonin giúp bạn nhanh chóng đi vào một giấc ngủ sâu.

    Khi tiếp xúc với nguồn ánh sáng xanh của các thiết bị điện tử, não của bạn sẽ không sản sinh ra đủ melatonin làm cho bạn không buồn ngủ, khó ngủ. Đêm trước mất ngủ thì bạn sẽ bị kiệt sức và choáng váng vào ngày hôm sau.
    Bởi vậy, bạn nên tắt các thiết bị điện tử hay tivi, không dùng chúng trước khi đi ngủ khoảng tầm 30 đến 45 phút là một việc đúng nên làm để bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

    Mặt khác, ánh sáng xanh còn gây rối loạn nhịp sinh học của bạn. Nhịp sinh học của bạn phản ứng với bóng tối hay ánh sáng yếu, tác động đến tinh thần, cơ thể và thay đổi hành vi trong một chu kỳ 24 giờ. Nó cũng ảnh hưởng đến chu kỳ thức – giấc ngủ của bạn, sản sinh nội tiết tố và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.
    Nếu bạn tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh thì chúng sẽ trở thành một yếu tố gây rối loạn nhịp sinh học khiến bạn cảm thấy mất cân bằng, mệt mỏi và mất ngủ.

    Gây thoái hóa hoàng điểm mắt
    Khi bạn tiếp xúc với một cường độ lớn ánh sáng màu xanh và trong thời gian dài, chúng có thể gây thoái hóa hoàng điểm của mắt bạn theo độ tuổi. Đây là tình trạng bạn bị lão hóa mắt trước tuổi. Bạn sẽ bị suy giảm thị lực nhanh so với người cùng tuổi mà họ ít dùng điện thoại di động và máy vi tính, ít xem tivi… đồng thời chứng mất ngủ càng xảy ra trầm trọng hơn.

    >>> Bác Tôn, Hạnh thoát khỏi chứng mất ngủ đã nói gì: Bonihappy, Bonisleep
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocchay
    Đang tải...


  2. anhtuanIT

    anhtuanIT Thành viên mới

    Tham gia:
    4/7/2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    biết là không tốt nhưng tối nào cũng cứ dán mắt vào màn hình :((
     

Chia sẻ trang này