Thông tin: Mất Ngủ Lâu Ngày Có Thể Dẫn Đến Trầm Cảm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi banmaixanh_tp, 28/8/2018.

  1. banmaixanh_tp

    banmaixanh_tp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/8/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mất ngủ kéo dài không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Mà nó chính là nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm rất nhiều người đang mắc phải.
    [​IMG]

    Mất ngủ dẫn đến trầm cảm vấn đề nan giải
    Mất ngủ, khó ngủ hiện đang là vấn đề nan giải của nhiều quốc gia. Theo số liệu thống kê mới nhất, tại Mỹ có đến 1/3 số lượng người trưởng thành bị mất ngủ, con số này chiếm đến 21% ở Nhật và gần 12% ở Phần Lan. Trong số những người đang gặp trục trặc với giấc ngủ của mình có đến phân nửa số đó bị mất ngủ thường xuyên.
    Một nghiên cứu ở Úc cũng đã chứng minh mất ngủ có thể dẫn đến trầm cảm và chúng quan hệ với nhau theo nguyên tắc 2 chiều, mất ngủ có thể dẫn đến trầm cảm và ngược lại, trầm cảm sẽ khiến tình trạng mất ngủ ngày càng gia tăng.
    [​IMG]

    Cụ thể việc không ngủ đủ giấc khiến cơ thể không đủ năng lượng để sản xuất ra hormone kích thích sự ngon miệng, tập trung trí nhớ, kiểm soát tâm trạng hay đơn giản là suy trì sự trao đổi chất của cơ thể khiến cho hệ miễn dịch bị duy giảm.
    Mất ngủ dẫn đến trầm cảm - Căn bệnh nan y ai cũng có thể mắc phải
    Bệnh trầm cảm diễn biến rất phức tạp: mơ hồ, tâm trạng buồn chán, giảm khả năng duy nghĩ và quyết đoán,... thậm chí nặng hơn người bệnh có thể thường xuyên nghĩ đến cái chết và biểu hiện không giống nhau ở từng người. Bệnh trầm cảm, mất ngủ kéo dài, tái phát nhiều lần làm tổn thương nghiêm trọng đến hệ thần kinh, suy giảm khả năng học tập, làm việc, khả năng đương đầu với cuộc sống.

    Cô Vũ Thị Thùy (62 tuổi - Kế toán trưởng về hưu) ở Hà Nội
    “Cô từng bị mất ngủ hơn 20 năm, tính trung bình mỗi đêm chắc cô không ngủ nổi được 3 tiếng một đêm đâu. Nguyên nhân mất ngủ là do áp lực công việc, làm nghề tài chính kế toán nên đến kỳ quyết toán thì thường xuyên thức đêm làm sổ sách, nhập số liệu, lâu ngày thành quen và dần khó đi vào giấc ngủ.
    Cô dùng nhiều biện pháp từ châm cứu, bấm huyệt rồi đến cả thuốc ngủ Seduxen nhưng chứng mất ngủ vẫn dai dẳng, tinh thần uể oải, sức khỏe tuổi già suy giảm.
    Tình cờ được 1 người bạn giới thiệu về Thực Y Trà uống tốt và ngủ được. Lúc đầu cô cũng chả tin vì cô đã dùng quá nhiều loại thuốc khác rồi nhưng cô bạn cô nói chị cứ thử đi, thử một vài gói xem thế nào.
    Sau đó cô uống 5 gói đầu tiên thì thấy có chuyển biến tốt thật. Cô quyết định dùng tiếp, đến tầm 10 gói cô đã đi vào giấc ngủ tốt rồi, cơ thể nhẹ nhàng và còn đỡ đi tiểu đêm nữa. Và quan trọng nhất, sau khi thức dậy cô vẫn thấy người tỉnh táo và khỏe mạnh.
    [​IMG]

    Cô Hoàng Thị Mỵ (Nội trợ) ở Hà Nội
    “Tôi bị mất ngủ mấy năm nay do áp lực công việc, tuổi tác, dùng cũng nhiều sản phẩm nhưng chứng mất ngủ vẫn dai dẳng, tinh thần uể oải, sức khỏe tuổi già suy giảm. Tình cờ đọc được 1 bài quảng cáo về bí quyết giúp ngủ ngon giấc từ Nhật Bản. Tôi mua ngay 1 hộp về dùng thử. Uống theo lộ trình 21 ngày, ăn uống theo chuyên gia tư vấn CSKH hướng dẫn, kết hợp với tập yoga mỗi ngày. Tuần đầu tiên, tôi đã thấy đầu óc thư thái hơn, tuần thứ hai vẫn chưa có nhiều biến chuyên nhưng sang đến tuần thứ ba, giấc ngủ đến với tôi dễ dàng hơn, giấc ngủ cũng sâu hơn nữa. Và quan trọng nhất, sau khi thức dậy tôi vẫn thấy người tỉnh táo và khỏe mạnh. Tiếp tục sử dụng đến hộp thứ 2, tôi đã gần như thoát hẳn mất ngủ, bên trong cảm thấy cân bằng hơn. 1 ngày tôi đã ngủ được từ 6 đến 8 tiếng, giấc ngủ nhẹ nhàng làm tinh thần tôi sảng khoái, vui vẻ hơn. Cuộc sống tuổi già của tôi có nhiều niềm vui hơn, yêu cuộc sống hơn, bình an hơn.
    [​IMG]

    Những thói quen sinh hoạt có lợi cho giấc ngủ
    -
    Thường xuyên vận động cơ thể: Tập thể dục, thể thao, thiền, Yoga
    - Cân bằng chế độ dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhóm thực phẩm tinh bột, protein, rau xanh...Không sử dụng chất kích như rượu, chè, cafe, thuốc lá...
    - Đi ngủ đúng giờ, tránh xa các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.
    - Ngâm chân muối gừng, uống sữa nước ấm trước khi đi ngủ
    - Thư giãn trước giờ đi ngủ: nghe nhạc nhẹ, đọc sách...
    - Luôn giữ phòng ngủ không gian thoáng mát, sạch sẽ và yên tĩnh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi banmaixanh_tp
    Đang tải...


  2. mai hoa mai

    mai hoa mai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mẹ mình cũng thường xuyên bị mất ngủ kéo dài từ khi mình để mẹ sd nấm linh chi nhật nông lâm thấy sk mẹ đỡ rất nhìu cũng đỡ mất ngủ các bệnh huyết áp cũng ổn định mình thấy linh chi rất hiệu quả. m.n thử tìm hiểu xem sao. bài viết hay hi
     
  3. Mẹ Sơn Lâm

    Mẹ Sơn Lâm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/8/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mất ngủ có thể dẫn đến trầm cảm và ngược lại
     

Chia sẻ trang này