Kinh nghiệm: Mật Ong Hoa Anh Túc – Có Hay Không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi APABEE, 24/3/2021.

  1. APABEE

    APABEE Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/3/2021
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Có rất nhiều khách hàng thường nhắn tin hỏi mình là có kiếm được mật ong hoa anh túc hay không? Vì vậy, mình viết bài này để giải thích về mật ong hoa Anh Túc.

    Về lý thuyết
    • Mật ong được tạo ra từ quá trình ong đi lấy mật hoa, phấn hoa. Thức ăn của ong là phấn hoa, còn mật hoa ong mang về tổ để tạo ra mật ong mình sử dụng (Mình sẽ giải thích kỹ ở bài viết khác)
    • Vì vậy, phần lớn loài cây nào, ra hoa, có phấn có mật đều có thể tạo ra mật ong.
    => Về mặt lý thuyết có mật ong hoa anh túc

    Về thực tế
    • Theo một tài liệu khoa học nước ngoài mình từng đọc, tỷ lệ tạo ra mật ở các loài khác sẽ khác nhau. Các loài hoa phổ thông như nhãn, vải, cà phê v.v… sẽ tạo ra tầm 20 – 40kg mật trong 1000m2. Riêng hoa anh túc thì nhiều phấn, ít mật. Chỉ tạo ra được 3,5 – 4,5kg mật trong 1000m2 ~ 2 – 3 lít mật. Vì vậy, ong sẽ đi lấy phấn ở cây hoa anh túc, còn lấy mật sẽ bay sang cây khác xung quanh đó. Thế nên, mật ong hoa anh túc sẽ chứa 1 ít là mật hoa anh túc, còn lại là mật các hoa khác. Giống như nước yến chúng ta hay uống, chỉ có 1 chút xíu là yến, còn lại là nước đường, chất tạo màu, tạo hương vị.
      => Không đáng để mua
    • Giả sử: Để có 1 chai mật ong hoa anh túc nguyên chất thì chúng ta phải có 1 khu toàn hoa anh túc với diện tích tầm 2000 – 3000m2 vì ong thường kiếm ăn trong phạm vi này. Với diện tích trồng hoa anh túc như trên thì lấy đâu ra ở Việt Nam, công an và quân đội sẽ xử lý ngay.
    • Giả sử: Có diện tích trồng hoa anh túc như trên thì họ cũng sẽ dùng hoa anh túc vào việc khác, đạt hiệu quả kinh tế cao chứ không ai lại đi nuôi ong.
    • Giả sử: Họ nuôi ong vì “đam mê”, thì với 3000m2 cho ra tầm 13 ~ 15kg mật tương đương 10 lít mật ong. Họ cũng sẽ để dùng hoặc cùng lắm là tặng người thân. Chứ chẳng có dư ra để đem bán tràn lan trên mạng với giá 1,5 triệu đồng gì đó. Bảo tặng người thân thì chưa chắc họ đã dám tặng. Chẳng may chai mật ong đó đến tay công an, quân đội thì xong luôn. Lộ thông tin, truy lùng tận gốc, đốt cả vườn hoa anh túc. Thiệt hại nặng về kinh tế lại dựa cột.
    Kết luận
    Trên đây là những chia sẻ của mình về mật ong hoa anh túc. Mọi người tự suy luận nhé!!!
    • Bạn không tin thì cứ việc đi mua.
    • Bạn tin thì từ bỏ việc kiếm mật ong hoa anh túc đi.
    Tốt nhất là tìm đến mật ong phổ thông mà dùng cho yên tâm ví dụ như:
    • Mật ong nuôi – ong ngoại (Phố biến nhất – 90% các trại nuôi ong ở Việt Nam)
    • Mật ong nuôi – ong nội (Ít phổ biến – 10% các trại nuôi ong ở Việt Nam và thường tập trung ở miền Bắc)
    • Mật ong rừng – ong khoái (Hiếm – Nếu không biết chỗ mua tin tưởng, dễ bị lừa)
    Nếu bạn muốn trải nghiệm một dòng mật ong phổ thông và ít phổ thông trên thị trường. Tham khảo ngay cửa hàng của mình nhé!

    Nguồn bài viết gốc: https://apabee.vn/kien-thuc/mat-ong/mat-ong-hoa-anh-tuc-co-hay-khong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi APABEE
    Đang tải...


Chia sẻ trang này