Mật Ong Và Quế: Nhuộm Tóc Lên Màu Đẹp Hơn Cả Salon Đắt Tiền

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi matongrungsonla, 30/12/2015.

  1. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Tạo màu mới cho mái tóc là xu hướng làm đẹp mới của giới trẻ, chỉ cần thay đổi màu tóc là bạn đã có được sự thay đổi gần như 90% diện mạo của mình.

    Hiện này, có khả nhiều salon tóc thực hiện các gói nhuộm màu tóc tuy nhiên hóa chất nhuộm không hề tốt cho tóc và da đầu. Trong khi đó, bạn có thể nhuộm tóc hoàn toàn tự nhiên, rẻ tiền và không làm hại tóc bằng nguyên liệu tự nhiên.

    [​IMG]

    Hơn nữa, với những nguyên liệu nhuộm tóc này giúp bạn tiết kiệm 1 khoản tiền làm tóc.

    1/ Quế


    Loại gia vị thơm này sẽ giúp làm sáng màu tóc của bạn, nó sẽ giúp làm ấm da đầu, cho mái tóc bóng nhẹ và tóc chuyển sang màu nâu cam. Để có được màu tóc như ý, bạn hãy làm như sau:

    Gội qua mái tóc với dầu gội đầu, khi tóc còn ướt hãy hoa đều lên tóc hỗn hợp bột quế trộn với nước ấm. Xoa đều hỗn hợp lên tóc rồi dùng mũ tắm ủ hỗn hợp quế với mái tóc ít nhất 30 phút. Hoặc bạn có thể để thời gian lâu hơn để màu tóc lên sáng hơn.

    [​IMG]

    Dùng hỗn hợp bột quế pha nước ấm để nhuộm tóc màu nâu cam.
    Sau thời gian ủ, hãy gội đầu lại với nước sạch và cảm nhận màu tóc mới. Nếu tóc vẫn còn tối màu, bạn có thể ủ thêm tóc với bột quế 1 lần nữa. Hãy yên tâm vì đây là nguyên liệu an toàn nhất mà bạn có thể chọn lựa để nhuộm tóc dài lâu.

    2/ Mật ong + giấm

    Thực tế cho thấy rằng mật ong có chứa một lượng nhỏ hydrogen peroxide và giúp tăng cường độ ẩm cho mái tóc của bạn. Do đó, mật ong là hoàn hảo để làm giúp nhuộm màu sáng mà vẫn tránh được những tổn thương cho mái tóc.

    Tuy nhiên, để làm cho mật ong dễ dàng thoa lên tóc bạn nên hòa chung với một chút giấm.

    [​IMG]

    Pha mật ong và giấm với tỷ lệ 1:1 và thoa lên tóc.

    Bạn hãy chuẩn bị mật ong và giấm theo tỷ lệ 1:1 (tùy theo độ dài của mái tóc mà lượng mật ong và giấm tăng lên). Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên mai tóc của bạn, lưu ý thoa đều từ chân tóc đến ngọn. Sau đó, đội mũ tắm để ủ hỗn hợp trên tóc trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

    Cuối cùng, hãy gội đầu thật sạch lại với nước để cảm nhận tóc chuyển dần sang màu nâu hơi vàng. Nếu muốn sáng màu hơn bạn có thể để hỗn hợp lâu hơn trên tóc mà không lo ảnh hưởng đến tóc cũng như sức khỏe da đầu.

    Chúc bạn thành công.

    Minh Tâm (Theo Healthy Food House)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi matongrungsonla
    Đang tải...


Chia sẻ trang này