Tranh luận: Mẫu Kịch Bản Telesales Bảo Hiểm Giúp Bạn “chốt Đơn” Nhanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Blog Finjobs, 17/8/2022.

  1. Blog Finjobs

    Blog Finjobs Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Finjobs xin gợi ý cho bạn một mẫu kịch bản Telesales bảo hiểm giúp bạn dễ dàng chốt sales hơn.

    Mục lục

    1. Mẫu kịch bản Telesales cho khách hàng đã có nhu cầu mua hàng
    1. Mẫu kịch bản Telesales cho khách hàng đã có nhu cầu mua hàng
    Tuy nhiên, bạn nên lưu ý mẫu kịch bản này chỉ dành cho đối tượng khách hàng có thiện chí, đã lắng nghe và muốn tìm hiểu, sử dụng dịch vụ bảo hiểm phía công ty. Chuyên viên tư vấn thực hiện theo kịch bản có quy trình 5 bước:

    Bước 1: Từ data có sẵn, tiến hành gọi điện. Sau khi khách hàng nhấc máy, gửi lời chào và giới thiệu bản thân.

    Bước 2: Đưa ra các gói bảo hiểm từ phía công ty, dùng kỹ năng thu hút sự chú ý của khách hàng như: Giới thiệu về các lợi ích, ưu đãi, thời gian thanh toán và các vấn đề (ưu điểm và khuyết điểm) xoay quanh gói dịch vụ bảo hiểm. Mục đích là tại lòng tin, sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho khách hàng.

    Bước 3: Nếu cảm thấy khách hàng có hứng thú với các gói bảo hiểm bên mình, hãy đi vào chi tiết về các gói bảo hiểm khác nhau.

    Bước 4: Tạo cuộc hẹn cho quá trình trao đổi trực tiếp cũng như tiến hành ký hợp đồng.

    Bước 5: Gửi lời cảm ơn đến khách hàng

    [​IMG]
    Mẫu kịch bản Telesales phù hợp với những khách hàng khác nhau
    -> Xem thêm: Mục tiêu nghề nghiệp telesale bảo hiểm

    2. Mẫu kịch bản Telesales bảo hiểm dành cho khách hàng từ chối bằng các lý do: bận, không có nhu cầu,…
    Đừng vội hoang mang nếu bạn gặp phải những khách hàng “thích” từ chối. Họ là đối tượng có thể rơi vào 2 trường hợp: Một là bận, hai là không đủ kiên nhẫn để nghe bạn tư vấn bảo hiểm. Hãy áp dụng mẫu kịch bản sau để thuyết phục khách hàng.

    Bước 1: Từ data có sẵn, tiến hành gọi điện. Sau khi khách hàng nhấc máy, gửi lời chào và giới thiệu bản thân.

    Bước 2: Nếu khách hàng từ chối ngay khi bắt đầu cuộc gọi, hãy vui vẻ chào tạm biệt và dành thời gian thích hợp khác để gọi lại.

    Bước 3: Nếu đối tượng khách hàng là người không có kiên nhẫn (họ có thể cho bạn quỹ thời gian ngắn hoặc nói “không có thời gian”), hãy đẩy nhanh vào vấn đề chính. Bằng việc đưa ra những điểm nổi bật, thông tin ngắn gọn và dễ hiểu, bạn có thể gây ấn tượng và lấy thêm thời gian của họ.

    Bước 4: Khi đã thuyết phục được họ lắng nghe, tiếp tục thu hút khách hàng bằng những lợi ích, ưu đãi, thời gian thanh toán và vấn đề thường gặp.

    Bước 5: Nếu cảm thấy khách hàng có hứng thú với các gói bảo hiểm bên mình, hãy đi vào chi tiết về các gói bảo hiểm khác nhau.

    Bước 6: Tạo cuộc hẹn cho quá trình trao đổi trực tiếp cũng như tiến hành ký hợp đồng.

    Bước 7: Gửi lời cảm ơn đến khách hàng.

    [​IMG]
    Mẫu kịch bản telesales cho người từ chối
    Lưu ý: Mẫu kịch bản Telesales bảo hiểm trên không bao gồm các trường hợp ứng biến linh hoạt tùy theo kinh nghiệm và kỹ năng của từng tư vấn viên. Để tạo thêm lòng tin cho khách hàng, hãy chủ động thêm vào những đoạn hội thoại ngắn, thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng (hỏi thăm sức khỏe, công việc, vấn đề cá nhân nếu có thể…). Đây cũng là cách giúp chuyên viên tư có cơ sở đưa ra gói bảo hiểm phù hợp. Ngành bảo hiểm là một lĩnh vực thú vị, đòi hỏi sự linh hoạt và ứng biến của bạn trong từng trường hợp khác nhau.

    3. Mẫu kịch bản Telesales bảo hiểm ứng dụng thực tế (giả định)
    Telesales: Alo, em chào anh/chị, đây có phải là số điện thoại của chị X không ạ?

    Khách hàng: Đúng vậy, tôi đây.

    Telesales: Em là Y, đến từ công ty bảo hiểm Z, hiện tại em đang có các gói bảo hiểm ABC rất thú vị, muốn được giới thiệu đến anh/chị. Anh/chị cho em xin 5 phút để trao đổi cùng anh/chị được không ạ?

    Khách hàng: Cảm ơn em, anh/chị không có nhu cầu.

    Telesales: Hiện tại, bên công ty em đang có chương trình ưu đãi dành cho các gói bảo hiểm ABC. Vì số lượng và thời hạn rất ít, em có thể hẹn mình để tư vấn kỹ hơn được không ạ?

    Khách hàng: Anh/chị đang bận, chị cúp máy nhé!

    Telesales: Dạ em biết chị đang bận nên em sẽ không làm phiền chị nữa. Nhưng em nhận thấy đây là gói bảo hiểm rất cần thiết cho mọi người, đặc biệt là những người bận rộn, không có thời gian chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nếu anh/chị đổi ý, em sẽ liên hệ lại chị sau nhé!

    Khách hàng: Ok em. Chị đang bận, có gì chị hẹn em sau.

    Telesales: Dạ vậy em cúp máy đây. Chúc chị một ngày vui vẻ. Em xin phép hẹn gọi lại chị vào 18h ngày mai. Em chào chị!

    Dĩ nhiên khi ứng dụng thực tế, chuyên viên tư vấn bảo hiểm sẽ gặp nhiều đối tượng ở trường hợp thứ 2 nhiều hơn. Có khi, bạn sẽ phải gọi lại cho khách hàng nhiều lần. Nhưng hãy nhớ kĩ, ở mỗi lần gọi lại, bạn phải cho họ thấy được sự phấn chấn, hứng khởi và thành tâm giúp đỡ họ có được gói bảo hiểm hợp lý và thỏa đáng.

    Finsider Finjobs

    Finjobs.vn – Website việc làm tài chính uy tín

    Tải ứng dụng Finjobs ngay và tìm kiếm những việc làm tốt nhất bạn nhé!

    -> Xem thêm:

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Blog Finjobs
    Đang tải...


Chia sẻ trang này