Thông tin: Màu Sắc Sữa Mẹ Như Nào Mới Đạt Chuẩn?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi ngucocphuonguyen, 5/4/2018.

  1. ngucocphuonguyen

    ngucocphuonguyen Bột ngũ cốc Phương Uyên

    Tham gia:
    9/12/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người vẫn lầm tưởng sữa mẹ chỉ có một màu. Thực tế không phải vậy, và chỉ các mẹ có kinh nghiệm nuôi con mới biết sữa mẹ màu gì là tốt nhất cho con.
    Sữa mẹ có màu sắc khác nhau qua từng thời kỳ, và màu của sữa cũng phản ánh mức độ dinh dưỡng chứa trong nó. Vậy sữa mẹ màu gì là tốt, là bình thường giúp bé yêu phát triển hơn mỗi ngày?
    Màu sữa của phụ nữ ngay sau sinh

    Theo khoa học cũng như kinh nghiệm dân gian màu sắc của sữa thường thay đổi. Ngay sau khi sinh, sữa mẹ thường có màu vàng nhạt, rất đặc và hàm chứa một lượng kháng thể cao. Sau một tuần, sữa non thay đổi dần thành sữa trưởng thành và bắt đầu chuyển sang màu trắng.

    Màu sắc sữa mẹ thường xuyên thay đổi

    Thời điểm mỗi lần bắt đầu cho con bú hay còn gọi là "sữa đầu" thì sữa mẹ hay có màu xanh nhạt hoặc xanh non. Tuy nhiên cứ cho con ăn thì màu sữa sẽ đậm dần lên do thành phần chất đạm trong đó và chuyển sang màu trắng. Lúc này, mẹ đã có “sữa cuối”. Tuy nhiên, không có giới hạn rõ ràng nào giữa sữa đầu và sữa cuối của mẹ trong quá trình con hút sữa.
    Sữa mẹ không nhất thiết phải giữ màu trắng liên tục. Các mẹ cho con bú trực tiếp thì thường không nhận ra việc màu sắc của sữa có sự thay đổi. Điều này dễ nhận thấy hơn khi mẹ vắt sữa ra bình cho con uống.
    Nhiều mẹ rất phân vân sữa mẹ màu gì là tốt khi thấy sữa có sự thay đổi màu. Nhưng đây hoàn toàn là những điều bình thường thôi các mẹ nhé, vậy nên đừng quá lo lắng khi mắc phải vấn đề này.

    Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sự thay đổi màu sắc của sữa mẹ

    • Trong bữa ăn hàng ngày nếu mẹ ăn nhiều những rau củ quả có màu đỏ thì sản sinh ra sữa sẽ có màu hồng nhạt.
    • Tương tự, nếu bạn ăn nhiều các thức ăn màu vàng, chẳng hạn: cà rốt, bí ngô, khoai lang, đu đủ,…thì có thể nhận thấy sữa sẽ hơi ngả màu vàng nhạt.
    • Khi mẹ nạp thêm nhiều các thực phẩm màu xanh đậm vào bữa ăn, chủ yếu là các loại rau xanh sẽ khiến sữa chuyển màu xanh non.

    Sữa có hiện tượng vón cục

    Nếu cho con bú trực tiếp thì các mẹ khó có thể nhận ra dù cho sữa có vón cục Nhưng nếu sữa mẹ được vắt ra bình, để một khoảng thời gian ngắn mà thấy hiện tượng vón cục thì mẹ nên đi kiểm tra lại sức khỏe của mình vì rất có thể đây là dấu hiệu của viêm tuyến vú thời kỳ đầu. Lúc này mẹ cũng không cần phải quá lo lắng cho bé vì bé vẫn có thể bú bằng sữa này bình thường.

    Sữa chuyển màu đen

    Đây là một trường hợp đặc biệt cần lưu ý đối với các mẹ đang ẵm con nhỏ. Sữa có màu đen thường không tốt cho bé bú. Nguyên nhân sữa xuất hiện màu đặc biêt này thường do mẹ sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trị mụn. Trong các loại thuốc này thường chứa thành phần tetracyline, khi chuyển sữa sang con sẽ ảnh hưởng không tốt tới răng và xương của trẻ.
    Các mẹ cần ghi chú lại tất cả những điều này để đánh giá được sữa mẹ màu gì là tốt nhất cho bé yêu, tránh những lo lắng không đáng có cũng như kịp thời giải quyết trong những trường hợp sữa biến chuyển không tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngucocphuonguyen
    Đang tải...


  2. taodo2011

    taodo2011 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    24/10/2011
    Bài viết:
    4,196
    Đã được thích:
    1,061
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top!
     
  3. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Trường hợp sữa màu đen chắc là hiếm gặp. Các mẹ nuôi con nhỏ thường hạn chế/ hoàn toàn không dùng thuốc kháng sinh. Trường hợp bất khả kháng nếu phải dùng thuốc thì đa phần là tạm dừng không cho con ty.
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    khi mang bầu hoặc đã sinh các mom tuyệt đối đừng dùng thuốc tây nhé , :( ảnh hưởng lắm
     

Chia sẻ trang này