Mẫu thời gian biểu cho bé từ 1-2 tháng tuổi

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi stormman188, 16/9/2011.

  1. stormman188

    stormman188 Luyện viết chữ đẹp Hà Nội

    Tham gia:
    31/8/2011
    Bài viết:
    1,034
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    Thời gian biểu của bé là một điều hoàn toàn cá nhân, nó cũng giống như việc gia đình bạn có nếp sinh hoạt khác với những gia đình khác vậy.
    Bạn sẽ học được cách đọc tín hiệu của bé để từ đó thiết lập các khuôn mẫu thời gian ăn, ngủ và chơi sao cho phù hợp với nhu cầu của bé nhất cũng như với nếp sinh hoạt của gia đình bạn. Bé 1- 2 tháng ăn 350-700ml sữa mẹ hoặc sữa công thức trong mỗi 24 giờ, mức này có thể cao đến 1l sữa / ngày. (Ảnh minh họa).

    Dù mỗi nhà mỗi kiểu nhưng việc tham khảo các thời gian biểu mẫu đã được các gia đình có con cùng độ tuổi áp dụng cũng sẽ giúp các bố mẹ trẻ rất nhiều để tự tin hơn khi tạo thời gian biểu riêng cho bé của mình.


    Nhu cầu cơ bản của bé trong độ tuổi 1-2 tháng tuổi

    Khi tạo thời gian biểu cho bé, hãy luôn nhớ rằng các bé ở đội tuổi 1-2 tháng tuổi có những như cầu cơ bản như sau:

    - Ăn 350-700ml sữa mẹ hoặc sữa công thức trong mỗi 24 giờ, mức này có thể cao đến 1l sữa / ngày.

    - Ngủ khoảng 15.5 giờ mỗi 24 giờ – bao gồm cả ngủ đêm và ngủ ngắn ban ngày. Bé thường ngủ 3 giấc ngắn trong ngày (sáng, trưa và chiều tối).

    - Thời gian chơi giúp bé phát triển các cơ quan trọng, học kỹ năng mới và giao tiếp với bạn. Hãy đọc truyện hoặc trò chuyện với con, massage hoặc tắm bé, hoặc đẩy bé ra ngoài đi dạo.

    Mẫu 1: Bé 2 tháng tuổi bú bình và một bé lớn 2 tuổi.

    Loại thời gian biểu: Kết hợp (bố mẹ áp đặt & theo nhu cầu của bé).

    - 5 giờ sáng: Bú sớm 120-180ml sữa công thức. Bé thường sẽ ngủ lại sau khi bú xong bình sữa này và tôi (mẹ) cũng có thể ngủ thêm.

    - 8-9 giờ sáng: Bé thức dậy và bú một bình sữa nữa dung tích như trên.

    - 9-12 giờ trưa: Giờ chơi. Tôi cố gắng dành càng nhiều thời gian chơi với bé lớn càng tốt. Bé lớn vừa qua giai đoạn em bé sẽ chưa hiểu được và thông cảm khi mẹ chăm sóc bé nhỏ vì vậy việc chia sẻ sự quan tâm chăm sóc cho cả 2 bé là rất quan trọng nhưng khá khó khăn.

    - 12 giờ 30 trưa: Tôi ăn trưa cùng với con gái lớn. Bé nhỏ bú thêm bình sữa nữa và ngủ trưa. Bé lớn cũng sẽ ngủ trưa sau bữa ăn trưa.

    Thời gian biểu mẫu cho bé từ 1-2 tháng tuổi (P.1), Làm mẹ, lap ke hoach cham soc be, lap ke hoach cham soc con, thoi gian bieu cham soc be, cham soc be 1-2 thang tuoi, nuoi be so sinh, lam me, cham con
    Thời gian chơi giúp bé phát triển các cơ quan trọng, học kỹ năng mới và giao tiếp với bạn. (Ảnh minh họa).

    - 4 giờ chiều: Thêm một bình sữa nữa cho bé nhỏ.

    - 4 giờ 30 chiều: Giờ chơi. Sau khi bé lớn ngủ trưa dậy, tôi đưa cả 2 bé ra ngoài chơi khoảng 1 giờ trước bữa tối. Bố bọn trẻ sẽ về nhà vào khoảng thời gian này và cũng sẽ chơi với con trong khi tôi dọn sơ nhà cửa và dọn chén đĩa cho bữa tối.

    - 6-7 giờ tối: Ăn tối.

    - 7-8 giờ tối: Bé nhỏ bú thêm một bình sữa nữa và ngủ. Bé lớn xem ti-vi hoặc chơi trong phòng của bé.

    - 8-9 giờ: Giờ tắm và cho bé lớn đi ngủ.

    - 12 giờ đêm: Bé nhỏ bú thêm 1 bình nữa và sau đó cả bé và tôi đều đi ngủ.

    - 3 giờ sáng: Bé nhỏ bú thêm một cữ đêm.”

    Mẫu 2: Bé 5 tuần tuổi bú mẹ & một bé lớn.

    Loại thời gian biểu: Theo nhu cầu của bé.

    “Mỗi ngày của mẹ con tôi diễn ra theo cách tự nhiên nhất. Bé bú khi nào mà bé thấy đói. Tôi không biết bé sẽ bú bao nhiêu ở mỗi cữ, chỉ đơn giản là cho bé bú đến lúc nào bé còn muốn bú mà thôi.

    Bé ngủ ngắn nhiều lần trong suốt cả ngày (hầu hết trong khi tôi đang bế bé, tôi biết điều này là không tốt, nhưng mỗi khi tôi đặt bé xuống thì bé lại thức giấc), và tôi sẽ đặt bé xuống cũi để ngủ khi bé trông có vẻ mệt, vào khoảng 8-11 giờ tối.

    Bé thường thức dậy để ăn 2 lần trong đêm và sau đó ngủ đến 8 giờ sáng để ăn một cữ nữa rồi ngủ trở lại khoảng đôi ba giờ nữa.

    Tôi không thích theo một thời gian biểu cố định, nó thật sự rất chán. Trong ngày, tôi thường hỏi bé lớn của mình rằng bé muốn làm gì hoặc bé muốn đi đâu. Và chúng tôi sẽ đi với bé nhỏ được địu trước bụng mẹ (vì bé không thích xe đẩy). Tôi không quan tâm lắm đến giờ giấc, tôi cho con tôi ăn khi chúng đói. Điều duy nhất tôi theo là giờ ngủ của bé lớn vào lúc 8 giờ tối. Bố bọn trẻ sẽ bế em bé để tôi có thời gian riêng với bé lớn cho “thủ tục” cuối ngày của bé: thay đồ ngủ, đánh răng, kể chuyện, hôn bé để bé chìm vào giấc ngủ. Tôi biết rõ là cuộc sống sẽ khó khăn khi bọn trẻ đi học, nhưng lúc này nếp sinh hoạt thoái mái như vậy phù hợp với chúng tôi.”

    Thời gian biểu mẫu cho bé từ 1-2 tháng tuổi (P.1), Làm mẹ, lap ke hoach cham soc be, lap ke hoach cham soc con, thoi gian bieu cham soc be, cham soc be 1-2 thang tuoi, nuoi be so sinh, lam me, cham con
    Ngủ khoảng 15.5 giờ mỗi 24 giờ. (Ảnh minh họa).

    Mẫu 3: Bé 2 tháng tuổi bú sữa công thức

    Loại thời gian biểu: Kết hợp (bố mẹ áp đặt & theo nhu cầu của bé).

    7:30 – 8 giờ sáng: Ngủ dậy.

    8 giờ sáng: Bé bú từ 180-230ml sữa công thức.

    9 giờ: Bé buồn ngủ và ngủ đến trưa tầm 1 giờ chiều.

    1 giờ chiều: Bé bú từ 180-230ml sữa công thức.

    Hai mẹ con chơi với bộ đồ chơi em bé của bé. Tôi đi quanh nhà chỉ cho con cách gọi những đồ vật, hát, ngồi ngoài cửa chơi hoặc đi mua sắm. Bé rất thích nằm trên bàn thay tã khi chúng tôi “trò chuyện”. Tôi cũng đọc sách cho bé, nhưng bé thường bắt đầu lo ra sau 1-2 trang sách.

    4 giờ chiều: Bé bú từ 180-230ml sữa công thức.

    Sau giấc ngủ dài đầu ngày, bé sẽ chỉ ngủ thêm 1-2 giấc ngắn tầm 15 phút. Chúng tôi “vật lộn” với nhau vào khoảng 5 giờ chiều. Đây là lúc bé bắt đầu trở nên nhặng xị nếu không được ngủ vào buổi trưa.

    Giờ tắm bắt đầu lúc 7 giờ tối hoặc có thể sớm hơn một chút nếu bé nhặng xị quá. Bé được tắm mỗi tối vì bé thực sự thấy thư giãn trong nước. Sau khi tắm, tôi mát-xa cho bé với kem em bé và hát những bài hát trẻ con hoặc chơi trò gọi tên các bộ phận trên cơ thể.

    7 giờ 30 – 8 giờ tối: Bé bú thêm một bình nữa dung tích như trên. Sau bình sữa này, tôi chơi với bé một lúc rồi đặt bé vào cũi khi bé vẫn còn đang thức, trò chuyện với bé và nói cho bé nghe rằng mẹ yêu bé thế nào, cho bé chơi với gấu bông phát nhạc, sau đó bé sẽ tự bi bô với mình một chút trước khi ngủ.

    Chúng tôi đang gần đạt được mục tiêu cho bé ngủ suốt đêm. Gần đây, tôi cố gắng không cho bé ăn và chỉ đưa cho bé núm vú giả – và nó có hiệu quả! Khoảng một tuần này, bé chỉ được dỗ dành để ngủ lại mà thôi. Tất cả những gì tôi cho bé là núm vú giả và lúc lắc chú gấu bông phát nhạc và thế là bé ngủ trở lại.”
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi stormman188
    Đang tải...


  2. ao_2_day

    ao_2_day Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    2,521
    Đã được thích:
    474
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Mẫu thời gian biểu cho bé từ 1-2 tháng tuổi

    Uýnh dấu còn nghiên cứu........…
     

Chia sẻ trang này