Máy Rửa Bát Của Bạn Có Được Vệ Sinh Đúng Cách?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Dang Tri Dũng, 29/12/2021.

  1. Dang Tri Dũng

    Dang Tri Dũng Viên rửa bát,muổi rửa bát, bột rửa bát hữu cơ

    Tham gia:
    26/3/2021
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Máy rửa bát không được vệ sinh đúng cách? Dưới đây là 9 bản sửa lỗi phổ biến

    Máy rửa bát của bạn không làm sạch bát đĩa? Vệ sinh máy rửa bát của bạn là cách đơn giản có thể giải quyết được vấn đề. Làm theo hướng dẫn khắc phục sự cố này để làm sạch máy rửa bát của bạn và làm cho máy hoạt động trở lại.

    [​IMG]
    Vệ sinh máy rửa bát đúng cách để rửa bát đĩa sạch hơn

    Tại sao máy rửa bát của tôi không sạch?
    Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến máy rửa bát của bạn không làm sạch bát đĩa đúng cách.

    Các mảnh vụn trên bát đĩa:
    Thay vì cho bát đĩa bị dính thức ăn vào máy rửa bát, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn rửa sạch bát đĩa trước và loại bỏ các mảnh vụn thức ăn có thể khó hòa tan trong máy rửa bát. Máy rửa bát của bạn có thể không loại bỏ được hết cặn bẩn và mảnh vụn thức ăn một cách hiệu quả nếu không rửa trước.

    Nhiệt độ nước thấp:
    Nước không đủ nóng sẽ không làm sạch bát đĩa của bạn một cách hiệu quả. Để kiểm tra nhiệt độ nước của bạn, hãy chạy nước nóng trong bồn rửa trước khi khởi động máy rửa bát. Đổ đầy nước vào cốc và dùng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ của nước. Nó nên được giữa 120 ° F và 150 ° F . Nếu không, hãy điều chỉnh nhiệt độ trên máy nước nóng của bạn.

    Không đúng loại chất tẩy rửa :
    Nếu bạn sống ở khu vực có nước cứng , bạn có thể cần một loại chất tẩy rửa nhất định dành cho máy rửa bát để làm sạch bát đĩa của mình một cách thích hợp. Kiểm tra hướng dẫn sản xuất để xác định loại chất tẩy rửa nào sẽ sử dụng trong máy rửa bát của bạn.

    Một số sản phẩm bạn có thể tin dùng là viên rửa bát Glanz Meister của Đức, bột rửa bát Fubulous Cube của Israel

    Không đủ nước trong máy rửa bát:
    Để xác định xem máy rửa bát của bạn có đủ nước hay không, hãy bắt đầu một chu trình rửa và sau đó mở cửa khi bạn nghe thấy máy ngừng đổ đầy nước. Nước sẽ đến được cuộn dây làm nóng. Nếu không, hãy đảm bảo van phao đang hoạt động tự do và van đầu vào không bị tắc.

    Van đầu vào bị lỗi:
    Các van đầu vào bắt đầu bị hỏng sẽ phát ra tiếng búa. Nếu bạn nghe thấy âm thanh này, hãy thay van ngay lập tức.

    Màn hình đầu vào bị tắc:
    Màn hình van nước của bạn có thể bị tắc do các mảnh thức ăn và các mảnh vụn khác. Nếu van này bị tắc, hãy thay van này càng sớm càng tốt. Cố gắng làm sạch van đầu vào có thể làm hỏng van nhiều hơn.

    Bạn đã làm tất cả những gì có thể để máy rửa bát của mình hoạt động mà không gặp may? Với bảo hành tại nhà , nhà cung cấp của bạn có thể tìm một kỹ thuật viên dịch vụ được đào tạo tại địa phương cho bạn. Bạn sẽ chỉ phải trả một khoản phí dịch vụ nhỏ để sửa chữa máy rửa bát và bất kỳ thiết bị được bảo hiểm nào khác.

    [​IMG]
    Lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp để rửa bát đĩa sách hơn
    Cách làm sạch máy rửa bát
    Trước khi cho máy rửa bát của bạn làm sạch toàn diện, hãy tham khảo sách hướng dẫn của sản xuất để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chất tẩy rửa dạng nước hoặc bột phù hợp, chất bát đĩa đúng cách và duy trì nhiệt độ nước chính xác .

    Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chất tẩy rửa chất lượng cao và ngăn phân phối chất tẩy rửa không bị tắc. Khi xếp bát đĩa, hãy đặt ly dọc theo hai bên của giá trên, đĩa và cốc nhỏ ở giữa, bát đĩa và nồi bền hơn dọc theo giá dưới cùng.

    Nếu máy rửa bát của bạn vẫn không làm sạch bát đĩa đúng cách sau khi thực hiện những thao tác này, hãy làm theo các bước khắc phục sự cố này trước khi gọi kỹ thuật viên bảo dưỡng.

    1. Rút phích cắm của máy rửa bát
    Để tránh bị điện giật, hãy rút phích cắm của máy rửa bát hoặc tắt nguồn ở công tắc ngắt. Bạn có thể tìm thấy công tắc ngắt điện dưới bồn rửa bát hoặc trong tầng hầm. Nếu bạn cần tháo van đầu vào, bạn cũng cần phải ngắt nước.

    2. Kiểm tra tay phun
    Các cánh tay phun phân phối nước nóng để làm sạch bát đĩa trong máy rửa bát. Nếu chúng không hoạt động bình thường, chúng sẽ không nhắm mục tiêu bát đĩa một cách hiệu quả. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng các cánh tay phun có thể di chuyển tự do và không bị cản trở bởi bất kỳ bát đĩa nào. Sau đó, nhẹ nhàng tháo các cánh tay phun ra khỏi đáy máy rửa bát để xem chúng có bị tắc bởi thức ăn hoặc cặn vôi hay không , thường gặp ở những nơi có nước cứng.

    Nếu các lỗ của cánh tay phun bị tắc, hãy sử dụng dây thép hoặc móc treo dây uốn để thông tắc chúng.

    3. Ngâm tay xịt trong giấm trắng
    Để làm sạch các cánh tay phun hơn nữa, hãy ngâm chúng trong giấm trắng để phân hủy một cách tự nhiên các mảnh vụn còn sót lại bên trong các lỗ.

    4. Kiểm tra cánh bơm
    Có hai cánh bơm trong máy rửa bát của bạn: cánh bơm rửa và cánh bơm xả . Cánh bơm rửa có nhiệm vụ luân chuyển nước và tạo áp lực cho các cánh tay phun trong khi cánh bơm xả nước trong máy rửa bát. Kiểm tra các cánh bơm xem có bị hư hỏng hay không và đảm bảo chúng hoạt động bình thường.

    Kiểm tra máy xay thực phẩm
    Máy xay thực phẩm sẽ cắt nhỏ các mảnh vụn thức ăn còn sót lại trên bát đĩa để chúng có thể dễ dàng đi qua phần thoát nước của máy rửa bát. Nếu các hạt này không được cắt nhỏ, các mảnh vụn có thể ngăn nước bẩn thoát ra ngoài và có thể được tuần hoàn lại khắp máy rửa bát. Kiểm tra cối xay thức ăn và xem nó có bị hư hỏng không; nếu đúng như vậy, bạn có thể cần thay thế.

    Loại bỏ các mảnh vụn khỏi bộ lọc thô
    Bộ lọc thô là tấm lót ở dưới cùng của máy rửa bát để hứng các mảnh thức ăn có thể ngăn máy rửa bát của bạn thoát nước. Sử dụng máy hút chân không tại cửa hàng để loại bỏ các mảnh vụn hiện có.

    Làm sạch bể chứa nước xả
    Tháo nắp của ngăn chứa nước xả và lấy hết các mảnh vụn tích tụ.

    Loại bỏ cặn
    Trộn một phần giấm trắng và một phần muối nở để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Phết hỗn hợp này lên bất kỳ phần nào còn sót lại bằng bàn chải hoặc miếng bọt biển và để yên trong 15–20 phút. Dùng dao gạt nhựa hoặc len thép để cạo sạch cặn. Lặp lại quá trình này cho đến khi đáy của máy rửa bát hoàn toàn sạch sẽ.

    Kiểm tra van nước đầu vào
    Van cấp nước, nằm ở phía trước của hệ thống, cho phép nước vào máy rửa bát. Quá nhiều nước sẽ khiến nước chảy ra khỏi máy rửa bát trong khi không đủ nước dẫn đến việc rửa bát đĩa kém.

    Nếu van này bị hỏng hoặc bị tắc, nó có thể không cung cấp mực nước thích hợp trong lồng giặt và có thể là lý do tại sao máy rửa bát của bạn không được vệ sinh đúng cách. Nếu van bị tắc, hãy thay van càng sớm càng tốt.

    [​IMG]

    Khi nào cần liên hệ với kỹ thuật viên dịch vụ


    Nếu bạn đã thử tất cả các bước này mà máy rửa bát của bạn vẫn không làm sạch bát đĩa đúng cách, có thể đã đến lúc liên hệ với kỹ thuật viên dịch vụ. Nếu bảo hành có giới hạn của bạn hết hạn và bạn có bảo hành tại nhà, hãy liên hệ với nhà cung cấp của bạn và sắp xếp một cuộc hẹn với nhà thầu để đến và đánh giá máy rửa bát của bạn. Kỹ thuật viên sẽ xác định xem cần sửa chữa đơn giản hay thay thế hoàn toàn.

    Nếu máy rửa bát của bạn cần được thay thế, bảo hành tại nhà của bạn thường sẽ bao gồm toàn bộ chi phí thay thế, tùy thuộc vào các giới hạn và loại trừ bảo hành, và tất cả những gì bạn sẽ phải trả là phí dịch vụ thương mại cho nhà thầu. Tất cả các kế hoạch bảo hành là khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn biết các điều khoản và điều kiện trước khi mua một máy rửa bát thay thế.

    Nếu bạn cần một hệ thống mới, bạn sẽ cần nghiên cứu các mẫu máy rửa bát và gọi một chuyên gia dịch vụ để tháo máy rửa bát cũ của bạn và lắp đặt một máy mới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dang Tri Dũng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này