Kinh nghiệm: Mẹ Bầu Ăn Gì Để Con Thông Minh Vượt Trội Ngay Từ Trong Bụng Mẹ?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Spider112, 7/10/2019.

  1. Spider112

    Spider112 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2019
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Làm thế nào để trẻ thông minh ngay từ trong bụng mẹ? Có rất nhiều phương pháp dưỡng thai để mẹ lựa chọn và chế độ dinh dưỡng được xem là sự lựa chọn hàng đầu để vừa bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết, vừa mang lại những tác động tích cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Vậy mẹ bầu ăn gì để con thông minh vượt trội ngay từ trong bụng mẹ? Cùng tìm hiểu ngay thôi nào!

    Mẹ bầu ăn gì để con thông minh, khỏe mạnh?

    Rau bina

    [​IMG]

    Rau bina (cải bó xôi) được biết đến là nguồn dinh dưỡng hàng đầu từ thực vật giúp cung cấp lượng folate dồi dào để sản xuất nên DHA và nguồn chất chống oxy hóa lớn. Nguồn dưỡng chất này được xem là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bảo vệ các mô não của thai nhi, đồng thời cải thiện quá trình trao đổi chất của mẹ và bé.

    Đậu lăng

    [​IMG]

    Với các nhóm chất xơ, sắt và nguồn Vitamin B lớn, đậu lăng chắc chắn là lời giải tuyệt vời cho thắc mắc mẹ bầu ăn gì để con thông minh và khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy, 1 chén đậu lăng có thể chứa tới ½ lượng chất xơ và ⅓ lượng sắt mà cơ thể cần. Việc duy trì chế độ ăn đậu lăng khoa học không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của mẹ mà đây còn là yếu tố hàng đầu giúp trẻ cải thiện khả năng tư duy, hoạt động não và thông minh vượt trội.

    Cá mòi

    Cá nhiễm thủy ngân chắc chắn luôn là vấn đề khiến mẹ “ái ngại” và lo lắng mỗi khi xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho mình. Cá luôn được biết đến là câu trả lời hàng đầu khi trả lời cho câu hỏi mẹ bầu ăn gì để con thông minh, tuy nhiên chọn cá như thế nào cho đúng là điều vô cùng quan trọng mà không phải mẹ bầu nào cũng biết.

    [​IMG]

    Trên thực tế, cá mòi là nguồn thực phẩm có nguy cơ nhiễm thủy ngân ít nhất, đồng thời là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Cá mòi được xem là nguồn cấp DHA và vitamin D vô cùng dồi dào, tác động tích cực đến quá trình phát triển trí não cũng như cải thiện sức khỏe xương và hệ miễn dịch một cách tốt nhất.



    [​IMG]

    Bơ được biết đến là nguồn dinh dưỡng đặc biệt với nguồn dưỡng chất Kali, Vitamin C, E và chất xơ vô cùng lớn giúp bổ sung dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, lượng Omega-3 trong bơ được xem là yếu tố hàng đầu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và phát triển trí não một cách tuyệt vời.

    Trứng

    [​IMG]

    Nguồn thực phẩm vô cùng quen thuộc này chính là “điều kỳ diệu” mà mẹ không thể bỏ qua đâu nhé. Bởi đây là nguồn protein, sắt và choline mang lại những tác động vô cùng tích cực đến sự phát triển trí não cũng như khả năng tư duy của thai nhi. Giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, học hỏi và phát triển bộ nhớ một cách tốt nhất.

    Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm cho mẹ bầu
    • Mẹ không nên tiêu thụ các thực phẩm từ chất béo chuyển hóa như đồ chiên rán để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không mang lại giá trị dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi.
    [​IMG]
    • Với các chất béo bão hòa như thịt đỏ, dừa hay bơ mẹ chỉ nên tiêu thụ vừa đủ (10% nhu cầu) mỗi ngày.

    • Không nên bổ sung quá nhiều chất béo trong quá trình mang thai để hạn chế tối đa nguy cơ tăng cân, béo phì cho cả mẹ và bé.

    • Ngoài việc mẹ bầu ăn gì để con thông minh, mẹ cũng nên quan tâm đến thời điểm thích hợp để bổ sung các nguồn dinh dưỡng. Trên thực tế, mẹ nên cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho thai nhi trong suốt thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ. Duy trì chế độ dinh dưỡng với đủ 4 nhóm chất và bổ sung chất béo lành mạnh từ tháng thứ 7 để cải thiện sự phát triển của trí não, giúp trẻ thông minh và khỏe mạnh hơn.
    Chúc mẹ có một thai kỳ thật khỏe mạnh và hạnh phúc!
    >> Nguồn: https://unica.vn/blog/ba-bau-nen-an-gi-de-co-day-du-duong-chat-cho-thai-nhi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Spider112
    Đang tải...


Chia sẻ trang này