Khác: Mẹ bầu ăn hạt sen để an thai, chống sẩy thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi be rom nep, 14/11/2015.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen là vị thuốc quí, có tác dụng bổ dưỡng lại an thần, đặc biệt dùng để trị các chứng tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng.

    Công dụng của Sen:

    – Với bệnh lý thiểu dưỡng cơ tim (còn gọi là thiểu năng mạch vành) – thường gặp trong bệnh lý vữa xơ động mạch. Bệnh thường gặp ở người cao tuổi và những người có rối loạn nhóm mỡ trong máu. Với kinh nghiệm dân gian, việc dùng bông sen và bông trang trắng với đường phèn cho người thiểu dưỡng cơ tim, bằng cách: bông sen, bông trang trắng mỗi thứ 10 gr hái về rửa thật nhẹ tay, cùng 2 gr đường phèn với một ít nước sạch cho vào tô để trong nồi cơm vừa cạn nước. Lấy ra dùng sau bữa cơm trưa và tối.

    – Hạt sen có vị ngọt tính bình, bổ dưỡng an thần; tim sen vị đắng tính hàn, trị sốt cao mê sảng, huyết áp cao; gương sen vị đắng sáp, tính ôn, dùng trị các chứng băng lậu ra máu… Hạt sen là vị thuốc quí, có tác dụng bổ dưỡng lại an thần, đặc biệt dùng để trị các chứng tiêu chảy kéo dài, suy dinh dưỡng.

    – Hạt sen có tác dụng tăng cường tì vị, bảo đảm dinh dưỡng cho toàn thân, điều hòa sự thu nạp thức ăn, tiểu đục và một số bệnh phụ nữ. Trong thế giới thảo dược, ít có loài cây nào mà các bộ phận đều là những vị thuốc quí như cây sen.

    [​IMG]

    – Hạt sen có chứa các chất dinh dưỡng như: tinh bột, chất đường, protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt… là thức ăn bổ dưỡng tâm, ích thận, kiện tỳ, những người lao động trí óc quá căng thẳng, tâm thần bất ổn, hay sợ sệt, hay quên nên ăn.

    – Lá sen phơi khô, thái nhuyễn dùng nấu cháo với đường cát, có tác dụng thanh nhiệt, trị cảm sốt, say nắng, giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol máu. Dịch tiết từ lá sen có thể điều trị hội chứng rối loạn lipid máu, giúp máu lưu thông, tăng cường sức khỏe.

    – Củ sen chứa nhiều protein và vitamin C, giúp tuần hoàn máu, giảm nhiệt, tăng cường chức năng tim mạch và dạ dày, làm giảm các vết thâm tím do tụ máu dưới da.

    – Hạt sen có tác dụng kích thích ăn ngon, hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng, dưỡng thần, tăng khí huyết, giúp ngủ ngon, phục hồi sức khỏe.

    – Tim sen có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh tâm, hạ huyết áp, cầm máu… dùng để chữa các chứng bệnh như đầu choáng mắt hoa, mất ngủ hay hồi hộp đánh trống ngực, nhịp tim nhanh, tâm phế mãn, thổ huyết, cải thiện tình trạng thiếu máu cơ tim nhờ khả năng làm giãn thành mạch máu, giảm lượng tiêu thụ ô xy của cơ tim và cải thiện lưu lượng tuần hoàn động mạch vành. Ngày dùng 4-10 gr tim sen khô đem hãm nước sôi trị mất ngủ rất tốt.

    [​IMG]

    Bài thuốc từ hạt Sen:

    – Chữa mất ngủ: Hằng ngày nấu chè hạt sen ăn vào buổi chiều hoặc tối, có hạt sen tươi càng tốt.

    – Trẻ em tiêu chảy kéo dài, gầy yếu kém ăn: Hạt sen sấy khô, gạo tẻ rang vàng, hai thứ liều lượng bằng nhau (khoảng 150-200g) tán bột, mỗi ngày cho ăn 6-8g vào lúc đói.

    Phụ nữ hay bị sẩy thai: Hạt sen 1kg bỏ vỏ ngoài và tim, củ mài (tươi thì 5kg, khô thì 2kg) hai thứ cùng sao vàng, tán mịn, viên với hồ nếp bằng hạt nhãn, mỗi ngày ăn hai lần, mỗi lần 10 viên vào lúc đói.

    – Trẻ con nóng khát: Hạt sen 20g, bèo cái 2 cây, gừng tươi 2 lát, đổ một tô nước đun kỹ, cho uống thay nước chè.
    – Chữa di tinh, đái đục: Hạt sen 100g (bỏ vỏ, bỏ tim) sao vàng, bạch linh 20g (mua ở hiệu thuốc đông y) hai thứ cùng tán bột, uống với nước lọc vào lúc gần đi ngủ, mỗi lần 1 thìa cà-phê.

    – Chữa lòi dom: Hạt sen 50g tẩm rượu để khô, sao vàng, nấu chung với núm đuôi lợn (đoạn ruột sát đuôi, lấy 15- 20cm) thật kỹ, thêm tý muối, ăn vào buổi sáng, cứ vài ba ngày ăn 1 lần, sau 5 lần sẽ kiến hiệu.

    – Chữa thiếu máu, ít ngủ, kém ăn: Hạt sen hầm với thịt ba chỉ, ăn hằng tuần liền.

    – Bồi dưỡng cho phụ nữ mới sinh hoặc mới điều hòa kinh nguyệt: Chọn gà nhỏ, cỡ 400-500g/con, mổ bỏ ruột, cho hạt sen và ý dĩ (bo bo), gạo nếp, mỗi thứ một nhúm (vo sạch) vào bụng gà, khâu lại, nấu thật nhừ cho ăn. Cứ 2-3 ngày lại ăn một bữa như thế.

    – Chống lão hóa: Hạt sen và củ hạt sen có chứa một loại enzyme đặc biệt có tác dụng “hàn gắn, phục hồi” protein trong cơ thể con người bị tổn thương và cuối cùng làm cho làn da luôn trẻ trung. Chính vì lợi thế này các hãng bào chế dược phẩm, mỹ phẩm hiện nay đang tìm kiếm, chiết xuất enzyme để đưa vào các sản phẩm chống lão hóa của họ. Bên cạnh đó, hạt sen còn giàu hàm lượng kaempferol, một chất flavonoid tự nhiên rất hữu ích, có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, đặc biệt là tác dụng chống viêm các mô lợi, nhất là ở nhóm người cao niên. Trong dân gian người ta đã chế biến hạt sen thành nhiều món ăn có giá trị bổ dưỡng cao như chè sen, mứt sen, chè hạt sen long nhãn,…

    – Tăng cường cơ chế bài tiết melamin: Theo nghiên cứu công bố đầu tháng 6 vừa qua trên tạp chí Y học thử nghiệm phân tử của Mỹ thì tinh dầu chiết từ cánh, nhị và ngó sen có tác dụng tốt trong việc bài tiết melamin, đặc biệt là hợp chất có tên plamitic acid methyl ester, thông qua cơ chế có tên là melanogenesis, đây chính là hợp chất giúp cho tóc của con người không bị bạc, gẫy hoặc bị lão hóa sớm do thiếu melamin.

    [​IMG]

    Món ăn ngon chữa bệnh từ hạt Sen:

    – Chè bột trứng gà hạt sen: hạt sen 30g, đường 30g, rượu 30ml, trứng gà 1 quả. Nấu hạt sen chín nhừ, cho đường, rượu và lòng đỏ trứng, khuấy tan. Đun sôi lại, cho ăn trước khi đi ngủ. Dùng cho các trường hợp bị bệnh lâu ngày, người cao tuổi, sau đẻ, cơ thể suy nhược.

    – Chè hạt sen củ súng: hạt sen 30g, củ súng 30g, đường liều thích hợp. Nấu chè cho ăn vào bữa điểm tâm buổi sáng. Dùng cho các trường hợp di tinh, tảo tiết, đái hạ huyết trắng, kinh nguyệt quá nhiều, tiểu đêm nhiều.

    – Hạt sen hầm thịt lợn: hạt sen 30g, thịt lợn nạc 150g, thêm gia vị hầm nhừ. Ăn ngày 1 lần. Dùng cho các trường hợp doạ sẩy thai, sẩy thai liên tiếp, phụ nữ có thai đau lưng.

    – Cháo hạt sen: 100gr hạt sen nấu cháo với 100gr heo nạc + 50gr gạo nếp, nêm gia vị để ăn.

    – Nước sen – dừa: 100gr hạt sen, 100gr dừa nạo, 400gr đường cát. Nấu hạt sen chín mềm, hòa với dừa nạo và nước đường để dùng.

    – Chè hạt sen – long nhãn: 100gr hạt sen tươi, 300gr long nhãn (bóc lấy cùi), 400gr đường cát. Nấu chè để ăn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


  2. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Bầu bí – chẳng ăn gì tốt bằng hạt sen!

    Khó kiếm đâu ra loại hạt nào mà vừa tốt cho mẹ, vừa lợi cho bé như hạt sen. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng đáng nể, hạt sen còn có rất nhiều tác dụng “thần kì” nữa.

    Đã vào mùa sen, các mẹ bầu tuy không bon chen chụp ảnh đẹp lung linh ngoài đầm, hồ được nhưng vẫn có thể hít hà hương hoa thơm dịu, trong lành từ những bó sen hồng bán đầy trên phố. Và, chẳng bao lâu nữa, khi những đài sen căng tròn hạt là lúc các bà bầu tha hồ “hưởng lợi” từ loại hạt kì diệu này…

    Nguồn dinh dưỡng quý giá

    Nhiều mẹ bầu có sở thích “nhấm nháp” hạt sen tươi non bóc ra từ những chiếc đài màu xanh xinh xắn, có mẹ lại chọn hạt già hơn, đem nấu chè hay chỉ đơn giản là luộc lên ăn cũng thấy thơm bùi, ngon miệng. Và mẹ có biết, món ăn vặt vui miệng từ hạt sen cung cấp bao nhiêu dinh dưỡng không?

    Hạt sen tươi: Trong mỗi 100g cung cấp cho cơ thể khoảng 162 calo và chứa tới 30g gluxit; 9,5g protit; 17mg vitamin C; 0,21g vitamin B1; 0,17g vitamin B2;… Ngoài ra, trong thành phần của hạt sen còn rất nhiều các khoáng chất như canxi, kali, photpho, sắt,…

    Hạt sen khô: Tương tự như như hạt sen tươi, hạt sen khô cũng rất giàu dinh dưỡng, bao gồm: 92mg canxi, 6,4mg sắt, 263mg photpho, 17g protit, 60g gluxit,….

    Với thành phần dinh dưỡng phong phú như vậy, hạt sen là thực phẩm lý tưởng để chế biến nhiều món ăn ngon, giúp bồi bổ cho mẹ bầu và bé yêu.

    Hạt sen giúp an thai, ngừa sảy thai quen dạ

    Với những mẹ có tiền sử sảy thai quen dạ hoặc hay bị động thai thì hạt sen thực sự là một vị thuốc quý. Chỉ cần nấu cháo gạo nếp với hạt sen và rễ cây gai (cây gai thường trồng để lấy sợi) ăn mỗi tháng 1 lần có tác dụng an thai rất tốt. Hoặc mẹ có thể nấu cháo gạo tẻ, gà mái đen và thêm hạt sen vào cũng có tác dụng tương tự. Ngoài ra, một bài thuốc giúp an thai, ngừa sảy thai quen dạ hiệu nghiệm nữa là dùng hạt sen đã thông tâm, bỏ vỏ sao vàng lên cùng với củ mài (tỉ lệ 1kg hạt sen : 2 kg củ mài khô), sau đó đem tán mịn cho vào lọ dùng dần. Mỗi ngày chỉ cần uống khoảng 10 thìa cà phê bột sen – củ mài đó chia làm 2 lần vào lúc đói.

    Thần dược cho giấc ngủ của mẹ bầu

    Bầu bí mà bị mất ngủ thì thật khổ sở, nhất là những mẹ bị mất ngủ thường xuyên, kéo dài thì sẽ cảm thấy như thể sức lực cạn kiệt, người lúc nào cũng uể oải mệt mỏi và thiếu sức sống. Lúc này, hãy uống trà tâm sen hoặc đơn giản là ăn hạt sen chưa thông tâm – phần mầm xanh ở giữa hạt có vị hơi đắng – sẽ giúp mẹ có được giấc ngủ ngon. Lý do là tâm sen có tác dụng an thần, hạ huyết áp giúp chữa mất ngủ và suy nhược thần kinh rất tốt.

    Giúp bé thông minh

    Hạt sen rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não thai nhi. Theo Đông y, hạt sen có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần giúp dưỡng tâm, ích trí, đó là vì loại hạt này rất giàu đạm, canxi, photpho,…

    “Mỹ phẩm” cực an toàn cho da

    Hạt sen có tác dụng thanh nhiệt rất tốt nên uống nước hạt sen thường xuyên không chỉ giúp da sáng, khỏe hơn mà còn khiến mụn nhọt tiêu tan. Đây thực sự là “cứu cánh” của các mẹ bầu vốn dễ bị mụn nhọt và nám da do sự thay đổi nội tiết trong cơ thể. Một món ăn vừa ngon vừa bổ lại giúp làm đẹp an toàn, vậy thì tội gì mà bỏ qua phải không các mẹ?

    Cải thiện đáng kể vòng 1 sau sinh

    Nếu mẹ nào sinh xong mà đang buồn phiền vì tình trạng “bèo nhèo”, chảy nhão của vòng 1 thì đừng quên hạt sen trong thực đơn mỗi ngày nhé. Nếu cầu kì, mẹ có thể áp dụng bài thuốc cải thiện vòng 1 theo Đông y Trung Quốc từ hạt sen, táo đỏ, đậu tương và nhân sâm. Cách làm như sau: Dùng 20g hạt sen khô, 5g nhân sâm, 10g táo đỏ và 200g đậu tương cho vào nồi hầm nhừ, có thể thêm chút đường cho dễ ăn. “Bài thuốc” này giúp lấy lại vòng 1 săn chắc, căng tròn vô cùng hiệu quả. Với những mẹ ít thời gian hơn, ngại cầu kì phức tạp thì cách đơn giản nhất là hầm mềm hạt sen và ăn, uống nước mỗi ngày cũng mang lại tác dụng đáng kể.

    Một số món ăn bổ dưỡng từ hạt sen cho bà bầu

    1. Cháo hạt sen rễ gai giúp an thai

    Chuẩn bị:

    + 1 nắm gạo nếp vo sạch.

    + 30g rễ cây gai.

    + 30g hạt sen đã thông tâm, bỏ vỏ.

    Cách nấu: Cho gạo và hạt sen, rễ gai vào nồi, thêm nước lạnh và đun sôi đến khi gạo nhừ, hạt sen mềm. Các mẹ để ý, nếu hạt sen sấy khô kiệt thì nên rửa sạch, ngâm nước rồi hầm 1 lúc trước khi cho gạo và rễ gai vào nấu cùng để mọi thứ nhừ cùng nhau.

    2. Cháo gà đen hạt sen bổ dưỡng

    Chuẩn bị:

    + 1 con gà mái đen nhỏ

    + Gạo tẻ

    + Hạt sen

    + Gia vị, rau thơm

    Cách nấu: Gà làm sạch, hạt sen bỏ vỏ thông tâm cho vào nồi nấu sôi kĩ thì thêm gạo tẻ vào, hầm lửa nhỏ đến khi cháo mịn quánh, gà chín mềm thì thêm gia vị và rau thơm vào, bắc nồi cháo xuống, đợi nguội bớt là có thể ăn.

    Ngoài các món cháo, mẹ có thể nấu chè hạt sen, nấu canh thập cẩm với các loại rau củ,… đều rất ngon. Sắp tới mùa sen, mẹ đừng bỏ qua loại hạt vừa tốt cho mẹ, vừa lợi cho bé này nhé!
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    loanhair thích bài này.
  3. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen dưỡng thai, an thai cho mẹ bầu. Giúp bé phát triển toàn diện và thông minh
     
  4. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen tốt cho sức khỏe của mẹ và phát triển của bé
     
  5. akimi

    akimi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    83
    Cháo hạt sen củ gai giữ bé rất tốt!
     
  6. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Nhờ cháo hạt sen nấu với rễ gai mà con yêu mới an toàn trong bụng mẹ đấy!
    Sau gần 3 ngày đau đớn vật vã, cuối cùng Mun của mình cũng ra đời. Được chạm tay vào da thịt của con, được ôm con vào lòng, mình vẫn ngỡ như một giấc mơ. Mọi người vui vẻ cười nói, chúc mừng còn mình thì òa khóc như một đứa trẻ vậy. Tất cả những nỗi đau, những vất vả của mình mấy năm trời chợt trỗi dậy rồi tan biến hết, nhường chỗ cho niềm hạnh phúc vô bờ. Các mẹ có biết không, để trở thành một người mẹ thực sự như ngày hôm nay, mình đã trải qua nhiều gian nan lắm...

    Kết hôn xong, mình hân hoan chờ đợi ngày đón tin vui như bao cặp vợ chồng trẻ khác. Tuy hơi lâu một chút nhưng gần một năm sau mình cũng đã mang bầu. Khỏi phải nói là nhà mình vui thế nào, ông bà thậm chí còn tổ chức tiệc mừng linh đình nữa, vì ông xã là con một mà. Từ đó, mình được chăm sóc vô cùng kĩ càng, gần như chẳng hề phải động chân động tay vào bất cứ việc gì dù mình khỏe và không hề ốm nghén. Bà nội thuê giúp việc làm hết mọi việc nhưng vẫn tự tay nấu nướng cho mình, quyết không để mình phải làm bất cứ việc gì. Bà bảo chỉ cần mình chăm lo cho cái thai trong bụng thật tốt là được rồi.

    Được hơn 3 tháng, đi siêu âm bác sĩ nói em bé phát triển tốt khiến ai nấy đều mừng rỡ. Bà nội càng cưng chiều mình nhiều hơn. Phải khó khăn lắm mình mới xin bà cho tới cơ quan làm việc bình thường được, vì bà bảo không muốn mình vất vả, lo toan bất cứ điều gì. Nhưng vì thật lòng mình chỉ muốn được sống một cuộc sống bình thường nên bà miễn cưỡng đồng ý. Dù sao mình vẫn phải hứa là sẽ chăm sóc em bé thật tốt.
    Nhưng một tháng sau đó thì biến cố xảy ra. Đang làm việc mình bỗng đau bụng dữ dội, mặt mày tím tái sau đó bị ra máu nữa. Dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng thai không giữ được, đó là nỗi đau đầu tiên mình trải qua.

    May mắn là vài tháng sau mình lại có bầu. Lần này, vừa biết tin là bà bắt mình nghỉ làm ngay, vì bà cho rằng lần trước mình sảy thai là do làm việc quá sức. Ông xã cũng hết lời "xin xỏ" giúp mình, nói rằng mọi người có thai vẫn làm việc bình thường đấy thôi, nhưng bà kiên quyết không thay đổi. Bà bảo cứ đẻ cho bà đứa cháu đã rồi muốn làm gì thì làm. Vậy là cuối cùng mình đành xin nghỉ để dưỡng thai.

    Nào ngờ chưa được 3 tháng mình lại bị sảy. Cho tới lần thứ 3 thì mình không còn đứng vững nữa. Mình suy sụp vì những nỗi đau cứ kéo đến liên tiếp. Bác sĩ nói mình bị sảy thai quen dạ. Sau lần đó, mình thấy sợ hãi nếu có bầu lần nữa, sợ sẽ không giữ được con, sợ không đủ sức để chịu đựng bất cứ nỗi đau nào nữa, và sợ ánh mắt cùng cái nguýt dài của bà: "Có mỗi việc ăn với chửa thôi mà không làm được". Mình hoảng loạn thực sự, may là có ông xã luôn ở bên động viên. Ông xã xin cho mình về quê ngoại sống một thời gian để ổn định tinh thần, và cuối tuần xong công việc là về đó với vợ.

    Lần thứ 4 mang bầu, mình lại lo đến phát khóc. Nếu không giữ được con chắc mình sẽ không sống nổi nữa, và mất cả ông xã luôn. Vì ông xã dù yêu mẹ nhưng còn phải làm tròn trách nhiệm của một người "con một". May mà bà ngoại hết lời động viên, bà bảo có bài thuốc an thai tốt lắm nên không phải sợ. Lúc ấy mình mới yên tâm đôi chút...

    Cứ mỗi tháng một lần, bà nấu cháo hạt sen với rễ gai cho mình. Chỉ một ít hạt sen, nắm gạo nếp với ít rễ cây gai là có tô cháo ngon lành giúp an thai. Bà còn tìm mua cả gà mái đen về nấu cháo với gạo tẻ cho mình nữa, vì bà bảo món đó vừa bổ lại giúp an thai tốt lắm. Nghe món gì an thai là mình muốn ăn rồi, mình tự nhủ có phải khổ cực thế nào cũng phải giữ được con, huống chi chỉ phải ăn toàn mấy món ngon thế này thì dễ dàng quá! Lúc đầu mình vẫn khá là lo, nhưng tới khi bầu bí được tròn 6 tháng thì mình bắt đầu trút dần gánh nặng. Hết tháng thứ 7, bà nói ông xã đưa mình về nhà nội để mọi người mừng, vì tới thời điểm này là khá yên tâm rồi. Bà không quên hướng dẫn ba cách nấu cháo hạt sen cho mình, cả món cháo gà ngon tuyệt nữa. Hình như thích ăn cháo giống mình nên Mun mãi chẳng chịu chui ra, tới ngày sinh còn cựa quậy tới 3 ngày liền khiến mình đau gần kiệt sức.

    Và bây giờ mình mới thực sự được "thở phào" nhẹ nhõm, và nở nụ cười mãn nguyện sau những ngày đằng đẵng chịu đựng nỗi đau. Nhưng mình dường như quên hết tất cả, không còn nghĩ đến những ngày rất buồn đó nữa. Điều duy nhất mình nghĩ tới là bà ngoại và món cháo sen kì diệu kia, không biết do những ngày sống bên bà tâm lí thoải mái, hay do tác dụng tuyệt vời của cháo sen mà mình giữ được Mun tròn ngày đủ tháng.

    Hi vọng là không mẹ nào bị sảy thai quen dạ như mình, nhưng mọi người cũng nên tham khảo món cháo hạt sen và rễ gai này nhé! Vì bình thường ăn món này cũng rất tốt đấy, cách làm rất dễ như sau: Mẹ chuẩn bị: 30 gam hạt sen đã thông tâm, 30 gạo nếp và 30 gam rễ cây gai (loại cây trồng để lấy sợi đấy ạ), sau đó vo/rửa sạch tất cả và đem nấu cháo ăn. Mẹ nào bị sảy thai quen dạ như mình thì mỗi tháng dùng một lần, rất hiệu quả đấy ạ. Cũng lưu ý là các mẹ nên giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lao động nhẹ nhàng và hạn chế hoạt động mạnh nhé! À mình mách thêm một món ăn giúp an thai rất tốt là cháo gà gạo tẻ, món này không chỉ nhiều dinh dưỡng cho mẹ bầu mà còn rất ngon miệng, giúp an thai nữa đấy. Món này chắc ai cũng biết cách làm rồi, nhưng tốt nhất các mẹ nên chọn gà mái đen, hoặc gà ta loại nhỏ để nấu cháo nhé!

    Chúc các mẹ có một thai kì khỏe mạnh!
     
  7. minhthuy1992

    minhthuy1992 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/12/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    về e phải nấu chè hạt sen mới được, hạt sen có nhiều công dụng quá
     
  8. erai1005

    erai1005 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/12/2015
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Dưới 3 tháng thì ăn hạt sen được không các bạn ?
     
  9. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Hạt sen người lớn, nười già, trẻ em đều bổ tuốt ạ. Hihi. Ngó sen, hạt sen ăn ngon, lá sen lại làm thuốc, hoa thì bày biện. Thật là kì diệu cho loài hoa này, ko hổ danh là quốc hoa.
     
  10. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    Cái này bổ nè, thỉnh thoảng mình cũng nấu cho xã ăn
     
  11. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ăn rất tốt mẹ nó ạ, nhất là các mẹ có tiền sử động thai sảy thai quen dạ thời kỳ này cần phải ăn hạt sen đrrt an thai
     
  12. ngophuongan

    ngophuongan ĐỒ SƠ SINH CHỈ TỪ 3K

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    15,723
    Đã được thích:
    2,089
    Điểm thành tích:
    913
    mình có hat sen mà ngại nấu quá
     
  13. freshfoodsvn

    freshfoodsvn Nhà nhập khẩu cá hồi Nauy số 1 Việt Nam

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    2,833
    Đã được thích:
    589
    Điểm thành tích:
    873
    :D thi thoảng mới lôi ra nấu đc bữa =))) sen hầm chân giò hoặc vịt cũng ngon
     
  14. loanhair

    loanhair TRANG SỨC NGỌC TRAI

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    Biết là ngon, bổ mà mình cứ lười nấu :(
     
  15. Ms.Anh

    Ms.Anh Cống hiến

    Tham gia:
    4/1/2012
    Bài viết:
    7,610
    Đã được thích:
    948
    Điểm thành tích:
    773
    Mình bị nghiện sen. :D. Nhìn bài viết này của mn mà thèm quá
     
  16. bamehiendai1508

    bamehiendai1508 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/11/2014
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn cho thêm chất thôi chứ ngăn gì mẹ ơi.
     
  17. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen chế biến được rất nhiều món ngon
     
  18. erai1005

    erai1005 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/12/2015
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Thai dưới 3 tháng dùng được không vậy ?
     
  19. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen an thai chống sẩy thai cho mẹ bầu
     
  20. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen dưỡng thai an thai cho mẹ bầu
     

Chia sẻ trang này