Khác: Mẹ Bầu Cần Làm Gì Để Tăng Đề Kháng Cho Con?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunconyeudau102, 17/2/2020.

  1. cunconyeudau102

    cunconyeudau102 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/9/2019
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Giữa lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện tại, tầm quan trọng của hệ miễn dịch được nhắc đến rất nhiều. Với mẹ bầu, ngay lúc này nên chú trọng tăng hệ miễn dịch cho thai nhi ngay khi con còn đang trong bụng mẹ. Bởi hệ miễn dịch của thai nhi cũng được hình thành từ rất sớm, phát triển từng giây phút, nhưng sẽ chưa hoàn thiện lúc trẻ chào đời. Can thiệp khi hệ miễn dịch đang giai đoạn hình thành sẽ tốt hơn lúc hệ miễn dịch đã hoàn thiện và ổn định, vì đấy là can thiệp ở giai đoạn gốc rễ.

    Đặc biệt, hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch cho trẻ cũng như phát triển thể chất và trí tuệ, cần thực hiện ngay từ giai đoạn trong bụng mẹ, vì đó là giai đoạn vàng cho việc xây dựng nền tảng sức khỏe. Trong cơ thể, hệ miễn dịch được ví như những chú lính chì cơ động giúp cơ thể phòng chống được các mầm bệnh. Bởi, cùng lúc gác cổng ngăn mầm bệnh xâm nhập, chú lính chì có thể chiến đấu tiêu diệt khi mầm bệnh vào cơ thể, và cũng có thể trở thành chú lính đặc công phản ứng hiệu quả, nhanh nhạy khi mầm bệnh tái phát. Trẻ em có hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ ít bệnh tật, chính vì vậy khả năng phát triển trí tuệ, thể chất tốt hơn nhiều so với trẻ hay đau ốm.

    Không chỉ có lợi cho bản thân trẻ, nếu trẻ sở hữu một hệ miễn dịch tốt, hoàn thiện thì cha mẹ cũng sẽ đỡ vất vả. Cảnh thức đêm thức hôm, thậm chí nghỉ việc để chăm sóc con bệnh sẽ hạn chế. Chi phí thuốc men, bệnh viện cũng bớt. Vì thế, bố mẹ cần giúp con có một hệ miễn dịch toàn vẹn và phát triển đầy đủ, vừa tốt cho con, vừa tốt cho gia đình và rộng hơn, nhẹ gánh các chi phí y tế cho xã hội nói chung.

    Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng. Dưỡng chất phù hợp giúp hệ miễn dịch nhanh chóng phát triển, hoàn thiện và có khả năng sản xuất nhiều kháng thể với hoạt tính cao. Tuy nhiên, ở giai đoạn bào thai, mọi hoạt động cung cấp dinh dưỡng của trẻ đều phải qua chế độ ăn uống của mẹ. Chính vì thế, dinh dưỡng cho mẹ cũng chính là dinh dưỡng cho bé.

    Đảm bảo bổ sung đầy đủ sắt và axit folic, canxi, các vitamin nhóm B, vitamin C, D, E,… là việc làm cần thiết giúp mẹ tăng cường sức khỏe thai kỳ và đáp ứng được nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ nhỏ, đặc biệt là hoàn thiện hệ thống miễn dịch của thai nhi. Khi mẹ khỏe, chắc chắn thai nhi cũng được bảo vệ an toàn

    Nguồn: Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Kiều
    Theo Phụ nữ Online
    >> Mẹ bầu có thể lựa chọn viên sắt bà bầu tốt nhất hiện nay không phải lo sợ tình trạng táo bón khó chịu trong thai kỳ mà giúp thai nhi phát triển tốt một cách toàn diện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunconyeudau102
    Đang tải...


Chia sẻ trang này