Dismiss Notice
Hội Chợ Mùa Thu, cơ hội mua sắm không thể bỏ qua! Bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ LÀM CHA MẸ ngày 20/10/2019 tại Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Kinh nghiệm: Mẹ Bầu Chú Ý Những Thực Phẩm Ăn Hàng Ngày Tốt Cho Cả Mẹ Và Bé Nè!

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi Huynguyen12, 15/9/2019.

  1. Huynguyen12

    Huynguyen12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/4/2016
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Những thực phẩm bà bầu nên ăn hàng ngày tốt cho sức khỏe và thai nhi phát triển.

    Các mẹ bầu có biết, các nguồn dưỡng chất quan trọng cần thiết như protein, canxi, axit folic và sắt...cung cấp bổ sung cho sự phát triển toàn diện của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ được lấy từ đâu không? Câu trả lời, chắc chắn nguồn dinh dưỡng quý giá ấy là từ những thực phẩm mẹ bầu ăn hàng ngày đấy. Vậy hãy cùng kiến thức bà bầu Trà My tìm hiểu những thực phẩm tốt nhất và vô cùng quan trọng khi mang thai dành cho các mẹ bầu nhé.

    Những siêu thực phẩm bà bầu nên ăn hàng ngày tốt cho mẹ và thai nhi được các chuyên gia sức khỏe khuyên sử dụng để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho bé phát triển toàn diện nhất.

    thuc-pham-ba-bau-nen-an-hang-ngay.jpg

    1. Sữa chua không chỉ giàu canxi mà còn chứa vitamin D, C và các vi khuẩn “thân thiện” cho hệ tiêu hoá. Đây nguồn cung cấp Canxi vô cùng quan trọng với phụ nữ mang thai đặc biệt rất tốt cho sự phát triển xương của thai nhi.

    2. Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo trắng, rất giàu vitamin B giúp cung cấp năng lượng cho mẹ bầu, mẹ bầu không nên bỏ qua trong bữa ăn hàng ngày.

    3. Rau lá xanh thẫm như cải xoăn và rau bina rất giàu chất xơ, canxi, axit béo omega-3, sắt, kali và magiê tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

    4. Quả bơ chứa chất béo không bão hòa đơn, vitamin A, B, C, E, H, K và axit folic, rất giàu glutathione, một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhằm chống lại bệnh tật. Bơ đc xem là loại thực phẩm hoàn hảo với lượng axit amin thiết yếu gồm 18 amino và 7 axit béo, bao gồm omega 3 và 6. Quả bơ cũng chứa hàm lượng portein nhiều hơn cả trong sữa bò.

    5. Các loại quả mọng như dâu tây, nam việt quất… giàu dưỡng chất quan trọng rất tốt cho bà bầu như chất chống oxy hóa, folate, chất xơ và vitamin C. là loại quả rất phổ biến trong mùa hè rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

    6. Cá hồi là nguồn thực phẩm cung cấp omega 3 cần thiết cho sự phát triển trí não thai nhi. Không chỉ có thể, cá hồi còn giàu vitamin D và các khoáng chất quan trọng trong thai kỳ.

    7. Trứng là loại thực phẩm phổ biến và chứa rất nhiều dưỡng chất, nhiều protein và choline thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi. Trứng cũng chứa đầy đủ các dưỡng chất như lutein, zeaxanthin, chất chống oxy hóa thúc đẩy sự phát triển mắt thai nhi.

    8. Yến mạch là thực phẩm rất giàu folate , chứa sắt, vitamin B và chất xơ rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, ngăn ngừa táo bón cho các mẹ bầu khi mang thai.

    9. Các loại hạt như óc chó, hạt lanh, hạt hướng dương, hạt bí ngô là một trong những thực phẩm có lợi cho thị lực và não bộ của thai nhi.

    10. Chuối chứa nhiều kali, acid folic, vitamin B6 và vitamin C là món ăn vặt rất lý tưởng của mẹ bầu. Mẹ bầu nên ăn chuối thường xuyên giảm nguy cơ bị táo bón, trĩ trong thai kỳ.

    11. Nước dừa có tác dụng điều hòa và giúp bạn bớt căng thẳng và mệt mỏi cho mẹ bầu, rất tốt cho nước ối. Trong các loại nước quả thì nước dừa là sự lựa chọn tuyệt vời bởi nó không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp cho cơ thể các phân tử điện phân tự nhiên như kali hay chất béo.

    12. Khoai lang chứa rất nhiều tinh bột, canxi, vitamin C, betacaroten và vitamin A rất tốt cho sự phát triển của da và mắt của thai nhi.

    13. Omega 3 là Loại axit béo này có nhiều trong cá biển, tảo và hạt lanh, hỗ trợ phát triển não bộ và hệ thống tuần hoàn của thai nhi, chống oxy hóa và ung thư.

    14. Hạnh nhân là loại hạt giàu canxi, axit folic, protein, vitamin E, và các khoáng chất quan trọng như magiê, phốt pho, kẽm và chất xơ. Mẹ bầu nên nhâm nhi loại hạt này sau mỗi bữa ăn hàng ngày.

    Lựa chọn những thực phẩm bà bầu nên ăn hàng ngày tốt cho mẹ và thai nhi cũng như ăn uống một cách điều độ hợp lý là điều rất quan trọng mà các bà bầu cần đặc biệt chú ý bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Hi vọng chia sẻ bên trên đã giúp các bà mẹ khi mang thai biết cách chăm sóc và sử dụng phòng tránh các loại hoa quả, đồ ăn gây hại để có một thai kỳ thật khỏe mạnh nhé.

    Sau khi lựa chọn và biết tới những thực phẩm đem tới những lợi ích tốt nhất cho mẹ bầu và thai nhi, các mẹ hãy cùng TM Luxury shop chọn những mẫu áo váy bầu thời trang đẹp nhất giúp mẹ bầu chúng mình dù bầu vẫn xinh, vẫn luôn tự tin tỏa sáng bất cứ nơi đâu nhé.

    Nguồn: https://tramyluxury.com/nhung-thuc-pham-ba-bau-nen-hang-ngay-tot-cho-thai-ky
    Các mẹ bầu có thể tham khảo thêm một số kiến thức ăn uống cần thiết cho thai kỳ tại đây:
    https://tramyluxury.com/muc/thuc-pham-tot-cho-ba-bau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huynguyen12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này