Khác: Mẹ Bầu Có Biết Vì Sao Mình Có Khả Năng Sinh Con Nhẹ Cân?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi support3, 26/10/2018.

  1. support3

    support3 Super Moderator

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    14,246
    Đã được thích:
    2,901
    Điểm thành tích:
    913
    (lamchame.vn) - Cân nặng của thai nhi luôn là những số đo mà các bà bầu học thuộc lòng. Ai cũng mong con sinh ra đủ ngày đủ tháng với cân nặng đạt tiêu chuẩn. Nhưng vẫn có những bé đủ tháng mà vẫn nhẹ cân. Hiện tượng này tiềm ẩn nhiều nguyên nhân mà chị em không nên coi nhẹ.

    Theo các bác sỹ sản khoa, trẻ sơ sinh nhẹ cân là lúc chào đời cân nặng dưới 2.500g. Nếu từ 1.000g và 1.499g được xem là rất nhẹ, dưới 1.000g là siêu nhẹ. Lý giải về nguyên nhân trẻ sinh ra dù đủ ngày đủ tháng vẫn bị nhẹ cân các bác sỹ cho rằng có thể đây là hậu quả của bệnh nhiễm trùng bào thai. Bệnh này tiềm ẩn khi mẹ mang thai nhưng lại bị cảm cúm hoặc mắc 1 số bệnh nhiễm trùng do virut, ký sinh trùng khiến cho bào thai tăng trưởng chậm quá mức so với bình thường. Và tất nhiên kéo theo đó là nhiều loại dị tật thai nhi khác. Đáng lo ngại nhất chính là khuyết tật ống thần kinh, gây ra hội chứng Down.

    Stress hay căng thẳng là căn bệnh phụ nữ mang thai thường mắc phải và có tác động lớn tới cân nặng của thai nhi. Dinh dưỡng kém, mẹ mắc 1 số bệnh truyền nhiễm, khói thuốc lá cũng khiến cho thai nhẹ cân.

    [​IMG]
    Bảng cân nặng của trẻ khi chào đời

    Cuối cùng nguyên nhân khiến cho bé sinh ra nhẹ cân hơn so với chúng bạn là do nhau thai làm sai chức năng. Có thể kể đến như bệnh tiền đạo nhau thai, trong đó nhau thai hóa lỏng ngay ở cổ tử cung, che kín toàn bộ hoặc một phần miệng mở. Thậm chí có cả những trường hợp nhau bị bong non, nhau thai bắt đầu tách ra khỏi thành tử cung khi mang thai, hoặc trước khi sinh. Tỉ lệ bệnh nhau thai bị trục trặc ảnh hưởng tới khoảng 1% số ca mang thai và có những trường hợp nghiêm trọng làm giảm việc vận chuyển ôxy cấp tới cho đứa trẻ và hậu quả dẫn đến hiện tượng sinh non và nhẹ cân.

    Con sinh ra nhẹ cân thì sức đề kháng sau này sẽ kém hơn những bạn cùng trang lứa. Vì thế mẹ hãy tạo cho mình 1 thai kỳ khỏe mạnh và thư thái. Mẹ cũng nên bổ sung dinh dưỡng để thai nhi tăng cân đúng chuẩn. Trong đó, các chất béo lành mạnh có trong các loại hạt, bơ, dầu thực vật và đặc biệt là omega-3 có trong hải sản có vai trò quan trọng giúp não bộ và hệ thần kinh của thai nhi khỏe mạnh. Sắt và canxi giúp bé yêu phát triển cả về chiều cao lẫn cân nặng ngay từ trong bụng mẹ. Những tháng cuối thai kỳ mẹ và bé cần có sự dẻo dai để chuẩn bị cho cuộc sinh gần kề. Do vậy, chị em cần tăng cường các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc, khoai mì…để bà bầu hấp thu canxi, sắt tốt hơn. Hãy bổ sung đầy đủ dưỡng chất để khi con ra đời sẽ đạt cân nặng chuẩn, hệ miễn dịch tốt như một tiền đề lý tưởng cho một sự sống mới bắt đầu.

    Nguồn: https://lamchame.vn/me-bau-co-biet-vi-sao-minh-co-kha-nang-sinh-con-nhe-can-75625.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support3
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn b đã chia sẻ nhé. rất hữu ích cho các bà mẹ
     

Chia sẻ trang này