Toàn quốc: Mẹ Bầu Nên Ăn Gì Để Có Trí Nhớ Tốt

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 27/5/2021.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ăn gì để có trí nhớ tốt cho bà bầu? Đáp án câu hỏi này có thể giúp bạn đỡ căng thẳng vì triệu chứng hay quên, suy giảm trí nhớ, tình trạng não cá vàng trong thai kỳ đấy!


    Não và hệ tiêu hóa tưởng chừng tách biệt nhưng thực tế lại có quan hệ với nhau! Hệ tiêu hóa không những đảm trách vai trò chuyển hóa dinh dưỡng trong thức ăn mà còn tạo nên các hormone quan trọng ảnh hưởng đến trí nhớ và nhận thức. Vì vậy, bệnh hay quên không từ một ai, có thể xảy ra ở người trẻ lẫn mẹ bầu. Mẹ bầu mắc chứng hay quên nên bổ sung các thực phẩm tốt cho não bộ ngay từ bây giờ! cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu ngay nhé !

    Mẹ bầu nên ăn gì để có trí nhớ tốt
    Khoan vội khám phá ăn gì để có trí nhớ tốt, mời bạn cùng gentis tìm hiểu nguyên do khiến mẹ hay quên ở giai đoạn bụng mang dạ chửa. Hay quên là bệnh gì ở mẹ bầu? Phần lớn các chuyên gia cho rằng điều này bắt nguồn từ sự thay đổi nội tiết tố thai kỳ. Cụ thể, từ tuần 12, lượng hormone progesterone gia tăng làm cho bà bầu rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất ngủ thường xuyên. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng tập trung của mẹ.

    Bên cạnh đó, cơ thể thai phụ sản sinh kích thích tố giúp tử cung co lại và kích thích tiết sữa là oxytocin cũng tác động không nhỏ đến các mạch máu não, gây suy giảm trí nhớ. Thêm một yếu tố về tâm lý đó là hầu hết thời gian, bạn luôn nghĩ đến chuyện sinh nở hay chăm con nên chẳng còn tâm trí để ghi nhớ những việc xung quanh.

    Bà bầu ăn gì để có trí nhớ tốt? Mách mẹ 8 thực phẩm không thể bỏ qua
    Hay quên nên ăn gì? Nếu mẹ bầu đang trải qua cảm giác mệt mỏi, quên trước quên sau, mất tập trung, làm việc kém hiệu quả thì hãy ghi nhớ và bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây:

    1. Trứng
    Mở đầu cho danh mục ăn gì để có trí nhớ tốt là một thực phẩm vô cùng quen thuộc, đấy là trứng.

    Ngoài bổ sung protein cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu cho thai kỳ, trứng mà đặc biệt là phần lòng đỏ, có chứa rất nhiều choline – đảm nhiệm vai trò tổng hợp nên các chất dẫn truyền thần kinh giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện sự tỉnh táo cho mẹ bầu, người hay quên, giảm trí nhớ sau sinh. Khi ăn trứng, bạn không nên nấu lòng đỏ chín quá vì choline rất nhạy cảm với nhiệt độ cao.

    2. Ăn gì để có trí nhớ tốt? Hãy dùng nước hầm xương mẹ nhé!


    Từ ngàn xưa, ông bà ta đã xem nước hầm xương như loại “thuốc bổ” hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có cả chứng mất tập trung, hay quên, đãng trí khi mang thai. Mẹ bầu dùng nước hầm xương sẽ được bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho não bộ, nhờ vậy mà khắc phục được vấn đề hay quên.

    Bật mí thêm, việc ăn nước hầm xương thường xuyên còn giúp bạn ngon giấc hơn. Không chỉ là bệnh hay quên ở người trẻ tuổi, mẹ nào đang phải vật lộn với chứng mất ngủ, đãng trí thì hãy cân nhắc dùng loại thực phẩm này nhé!

    3. Ngũ cốc nguyên hạt
    Bà bầu ăn gì để có trí nhớ tốt? gentis xin trả lời đó là ngũ cốc nguyên hạt. Bởi lẽ, thành phần dinh dưỡng nổi bật của nhóm thực phẩm này chính là vitamin B, đặc biệt là folate (vitamin B9) có tác dụng cải thiện lưu lượng máu đến não, giúp não làm việc tốt.

    Bên cạnh đó, thiamin (vitamin B1) trong ngũ cốc còn khắc phục những tổn thương thần kinh, ngăn sự phát triển của tình trạng sa sút trí tuệ. Để ngăn chứng “não cá vàng” xuất hiện trong thai kỳ, mẹ nên tìm đến các loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe, chẳng hạn: gạo nâu, bột yến mạch, lúa mạch…xét nghiệm triple test ở tuần bao nhiêu ?

    4. Ăn gì để để có trí nhớ tốt? Đừng bỏ qua các loại quả mọng


    Các loại quả mọng như nho, việt quất, mâm xôi đều sở hữu hàm lượng cao chất chống oxy hóa, cụ thể là anthocyanin và pterostilbene. Cả 2 dưỡng chất này đều có khả năng chống lại ảnh hưởng của gốc tự do và tăng kết nối thần kinh thông qua việc cải thiện khả năng sử dụng glucose (đường) của não.

    Ngoài lợi ích trên, quả mọng còn có nhiều chất xơ giúp mẹ ngăn ngừa táo bón khi mang thai rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn được chẩn đoán là mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng quả mọng.

    5. Các loại rau xanh
    Rau là thứ không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Việc ăn rau xanh sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin nhóm B như B6, B12 và folate (vitamin B9). Các hợp chất này rất cần cho việc giảm nồng độ homocysteine – một tác nhân có thể dẫn đến đãng trí và tệ hơn là bệnh Alzheimer.

    Mẹ nào băn khoăn không biết ăn gì để có trí nhớ tốt thì hãy bổ sung ngay các loại rau tốt cho trí nhớ như bông cải xanh, cải xoăn, rau chân vịt (rau bina) vào chế độ ăn của mình.

    6. Cá béo


    Nhiều người thường cho rằng chất béo là thứ gây hại cho sức khỏe. Tuy vậy, cơ thể người vẫn cần một lượng vừa đủ để dự trữ, tạo năng lượng và cấu thành nên tế bào thần kinh. Điển hình như axit béo omega – 3 rất cần cho việc duy trì chức năng não bộ.

    Chất này có mặt trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ. Mẹ lưu ý chỉ nên ăn những cá này khoảng 2–3 lần/tuần để không bị nhiễm độc thủy ngân ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

    7. Ăn gì để có trí nhớ tốt? Đấy chính là thực phẩm giàu kẽm
    Nhiều bằng chứng cho thấy việc thiếu hụt kẽm trong chế độ ăn cũng dẫn đến suy giảm trí nhớ ở mẹ bầu và chứng hay quên ở người trẻ tuổi. Vậy nếu hỏi ăn gì tốt cho trí nhớ thì hãy dùng các loại thực phẩm giàu kẽm nhằm duy trì hoạt động của não bộ và cải thiện hiệu suất làm việc. Khoáng chất này được tìm thấy nhiều trong thịt, cá, hải sản, nhất là hàu.

    8. Quả óc chó


    Khép lại danh mục ăn gì để có trí nhớ tốt là quả óc chó. Đây vừa là thực phẩm ngon miệng, vừa khỏa lấp cơn thèm ăn vặt khi mang thai, lại bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho trí não, điển hình là protein, sắt, kẽm, axit béo omega–3. Ngoài ra, quả óc chó còn có thành phần là vitamin E giữ vai trò chống lại gốc tự do, cải thiện khả năng nhận thức. Mẹ có thể dùng quả óc chó trực tiếp hoặc ăn kèm với ngũ cốc, bột yến mạch cho bữa sáng.

    Vừa rồi là những thực phẩm giúp mẹ khắc phục chứng “não cá vàng” khi mang thai. Hãy chia sẻ thêm với gentis nếu bạn có cách nào cải thiện chứng hay quên hiệu quả hơn nhé! mẹ bầu tham khảo thêm : bảng giá sàng lọc trước sinh nipt tại gentis !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này