Khác: Mẹ Bầu Nên Cho Bé Nghe Nhạc Vào Thời Gian Nào?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi philipsavent, 5/7/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Một số chuyên gia nghiên cứu về sự phát triển của trẻ tin rằng bật nhạc cổ điển cho bé trước khi bé chào đời sẽ kích thích sự phát triển của bé, thúc đẩy IQ, khả năng sáng tạo, cải thiện khả năng nói, nhìn và nghe của bé.

    [​IMG]

    Thời gian cho bé nghe nhạc tốt nhất là khi mẹ đã bầu được 4 tháng vì đây là khoảng thời gian có thể kích thích sự phát triển hệ thần kinh phức tạp, cho phép não bộ xử lý thông tin. Bất kỳ khi nào rảnh rỗi, mẹ đều có thể cho bé nghe nhạc.

    Rất nhiều bà mẹ thắc mắc rằng: liệu nhạc Mozart có thể khiến bé thông minh và sáng tạo hơn không? Trong một số nghiên cứu tiến hành trên chuột, những chú chuột nghe nhạc Mozart trước và sau khi sinh có thể tìm đường thoát khỏi mê cung nhanh hơn những chú chuột khác.

    Khi nghiên cứu trên con người, các nhà khoa học nhận thấy rằng nhịp tim của bé nhanh hơn, bé tỉnh táo lâu hơn nếu được nghe nhạc trước khi sinh. Nhạc cổ điển, cụ thể hơn là nhạc Mozart sẽ giúp bé thông minh hơn và nếu mẹ thích nghe nhạc cổ điển, hãy bật cho mẹ và bé cùng thưởng thức.

    Nếu mẹ không thích nhạc Mozart hoặc mẹ không có thời gian bật nhạc cho bé thì mẹ đừng lo lắng quá, bé vẫn phát triển bình thường vì những tác động của nhạc cổ điển đến IQ của bé chỉ là một sự khác biệt rất nhẹ mà thôi.

    Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nguồn:Parents.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. cubu1989

    cubu1989 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    4,315
    Đã được thích:
    641
    Điểm thành tích:
    823
    mình hay nghe vaò buổi tối trước khi đi ngủ
     

Chia sẻ trang này