Kinh nghiệm: Mẹ Bầu Nên Uống Gì Khi Bị Sốt?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cunlonmama, 4/4/2022.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,159
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Khi đang trong giai đoạn thai kỳ, việc bà bầu bị sốt có nguy cơ đem đến sự nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Do đó, điều quan trọng là bạn cần phải sớm có biện pháp hạ sốt cho bà bầu vừa an toàn, hiệu quả mà lại không ảnh hưởng tới thai nhi. Vậy, bà bầu bị sốt mẹ nên uống gì? Các mẹ cùng mình đi tìm hiểu để chăm sóc bầu tốt hơn nhé!

    [​IMG]


    Bà bầu bị sốt nên uống gì để hạ sốt hiệu quả, an toàn?

    Trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, mẹ nên hỏi ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé cũng như sử dụng phù hợp với tình trạng ở thời điểm hiện tại. Bà bầu bị sốt nên uống gì để hạ sốt an toàn? Dưới đây là thông tin một số loại thuốc hạ sốt để mẹ tham khảo:

    • Paracetamol (Hapacol): Bà bầu bị sốt nên uống gì? Theo các chuyên gia, Paracetamol được coi là loại thuốc hạ sốt tương đối an toàn cho mẹ bầu, không gây dị tật cho thai nhi, không khiến mẹ sảy thai trong 3 tháng đầu và không dẫn tới tình trạng sinh non trong 3 tháng cuối. Thuốc khá dễ dùng, ít ảnh hưởng tác dụng phụ tới sức khỏe mẹ và bé sau sinh.
    • Ibuprofen và Aspirin: Khác với Paracetamol, mặc dù hai loại thuốc hạ sốt này an toàn với người bình thường nhưng lại không khuyến khích sử dụng với mẹ bầu, bởi hai loại thuốc hạ sốt trên có liên quan tới việc gây sảy thai trong 3 tháng đầu thai kỳ cũng như ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của bé.
    Việc mang thai rất mệt mỏi và kéo dài trong khoảng thời gian 9 tháng 10 ngày. Vì vậy, để đề phòng những cơn sốt và nâng cao đề kháng cơ thể, mẹ nên có phương pháp chăm sóc bầu giúp tăng cường miễn dịch bản thân tốt hơn.

    >> Xem thêm: Bà bầu bị covid nên xông không?

    Chế độ dinh dưỡng khoa học cho mẹ bầu sốt để giảm sốt hiệu quả

    Cơ thể mẹ bầu khi sốt sẽ rất mệt mỏi, kèm theo các triệu chứng đau đầu, mỏi mệt, nhiệt độ cơ thể tăng cao, uể oải và có thể sẽ rất chán ăn. Để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, mẹ cần bổ sung dưỡng chất cần thiết qua các bữa ăn trong ngày. Dưới đây là một số gợi ý về thực đơn cho mẹ bầu bị sốt để chống ngán mà vẫn đủ chất:

    Bổ sung thức ăn chế biến ở dạng lỏng dễ tiêu hóa

    Những món ăn dạng lỏng là lựa chọn hàng đầu của mẹ bầu khi bị sốt. Vì thức ăn lỏng sẽ mềm, dễ tiêu hóa nhưng không làm mất đi hương vị thơm ngon, kích thích mẹ muốn ăn nhiều hơn. Mẹ có thể ăn nhiều các loại cháo, súp, bánh đa, phở.. được nấu từ nước hầm xương heo, bò, gà.. bổ dưỡng.

    Đặc biệt món cháo hành tía tô rất được ưa chuộng khi bị sốt, bởi tía tô có tính ấm, vị cay, có tác dụng tiêu đờm, chữa ho sốt, thở gấp hiệu quả mà lại an toàn và lành tính với bà bầu. Khi ăn cháo xong, mẹ sẽ ra nhiều mồ hôi và cảm thấy người rất nóng, lúc này mẹ không nên ti tắm ngay mà cần dùng khăn thấm khô mồ hôi, tránh gió lạnh để điều hòa lại nhiệt độ cơ thể. Ăn liên tục những món ăn lỏng và dễ tiêu hóa trong 1-2 ngày sẽ giúp cơ thể khỏe lên nhiều hơn.

    Các loại rau củ, hoa quả tươi nên dùng nhiều với mẹ bị sốt

    Khi cơ thể sốt, mẹ nên bổ sung thêm nhiều các loại rau củ, hoa quả tươi để tăng cường lượng vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể. Những loại trái cây chua giàu vitamin C nên ăn nhiều như cam, bưởi, chanh… cùng đu đủ, dâu tây… cũng rất tốt, vừa bổ sung thêm lượng vitamin A, C, sắt, canxi không chỉ tốt cho sự phát triển của thai nhi mà còn giúp mẹ mau khỏe lại.

    Bà bầu bị sốt nên uống gì? Nếu không muốn ăn, mẹ có thể ép nước hoặc xay sinh tố hoa quả để tạo thành món nước ép giúp bổ sung nước, thanh lọc thải độc cơ thể mà còn rất dinh dưỡng.

    >> Xem thêm: Cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả!

    Uống nhiều nước để tránh khiến cơ thể bị mất nước khi mẹ bầu bị sốt

    Cơ thể rất dễ bị mất nước khi mẹ sốt. Vì vậy, việc uống nhiều nước không chỉ bổ sung lại lượng nước đã mất đi mà còn giúp mẹ không bị kiệt sức và quá mệt mỏi, đồng thời thải độc cơ thể nhanh chóng hơn. Bà bầu bị sốt nên uống gì? Loại quả được nhiều mẹ lựa chọn uống nhiều, có thể bù nước và tăng cường điện giải tốt cho mẹ bầu bị sốt là nước dừa. Trong nước dừa có chứa nhiều chất điện phân cao và kali giúp mẹ phục hồi rất tốt khi mệt mỏi và chống lại virus gây bệnh hiệu quả.

    Bổ sung lợi khuẩn với sữa chua khi mẹ bầu bị sốt

    Sữa chua cũng là món ăn nên dùng nhiều khi mẹ sốt, bởi trong thành phần của sữa chua có chứa lượng lớn lợi khuẩn, rất tốt cho việc tăng cường tiêu hóa của mẹ. Các lợi khuẩn trong sữa chua giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó kích thích mẹ ăn nhiều hơn, hấp thu tốt hơn dinh dưỡng từ các món ăn khác. Ăn sữa chua cũng giúp mẹ hạ sốt nhanh hơn.


    Để tận hưởng thời gian bầu bí hạnh phúc, các mẹ có thể tham khảo lựa chọn cho mình một spa chăm sóc bầu. Tại đây, mẹ bầu được tận hưởng liệu trình massage bầu giúp mẹ bầu xua tan đau nhức và mệt mỏi thư giãn thoải mái hơn. Không chỉ vậy mẹ bầu được tận hưởng bước ngâm chân cho bà bầu bằng thảo dược giúp mẹ thư giãn hơn giúp mẹ bầu ngủ ngon giảm phù nề hiệu quả.

    Hiện nay có rất nhiều spa uy tín sở hữu liệu trình chăm sóc bầu bài bản, chất lượng cao như Mama Maia Spa tại Hà Nội. Đến với spa, mẹ sẽ được các chuyên viên chăm sóc thực hiện massage bầu giảm đau nhức tại nhiều bộ phận dễ đau mỏi khi bầu bí như đầu cổ, vai gáy, tay chân.. giảm phù nề chuột rút, tăng chất lượng giấc ngủ ban đêm với các bước massage, sử dụng đá nóng đả thông kinh lạc, ngâm chân với thảo dược tự nhiên…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những lúc bị ốm thì mẹ bầu càng phải bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể
     

Chia sẻ trang này