Mẹ Cần Làm Gì Để Chăm Sóc Trẻ 1 Tuổi Đi Học Bị Táo Bón

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 24/10/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của các bậc làm cha làm mẹ. Trẻ bị táo bón là một trong những tình huống mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt nhất. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu là cách chăm sóc cho trẻ 1 tuổi đi học bị táo bón trong bài viết dưới đây.


    PHẢI LÀM SAO KHI TRẺ 1 TUỔI ĐI HỌC GẶP TÌNH TRẠNG TÁO BÓN?

    Khi thấy trẻ 1 tuổi đi học bị táo bón, ngoài việc chú ý bổ sung dinh dưỡng cho trẻ với những món dễ tiêu hóa, bố mẹ nên thực hiện các biện pháp sau:

    · Tăng cường cho trẻ uống nhiều nước hơn trong ngày để thải độc cơ thể. Trẻ 1 tuổi bú mẹ cũng cần được cung cấp nước nhiều hơn từ nguồn dinh dưỡng sữa mẹ. Khi thấy trẻ táo bón, việc mẹ cần làm ngay chính là tăng cữ bú cho trẻ trong ngày.

    · Khuyến khích trẻ hoạt động, vận động. Bố mẹ có thể tập cho trẻ vài động tác tốt cho việc tiêu hóa như tập động tác đạp xe trên không khi kết hợp với massage bụng.

    · Cho trẻ uống men vi sinh cũng là lựa chọn tuyệt vời của nhiều phụ huynh thông thái. Men vi sinh cho trẻ bị táo bón không chỉ cải thiện các dấu hiệu táo bón hiệu quả mà còn giúp cân bằng hệ khuẩn ruột, giải quyết các vấn đề đường ruột và nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

    · Massage nhẹ nhàng vùng bụng trẻ để hỗ trợ tiêu hóa, giúp con nhuận tràng và khắc phục đầy hơi, chướng bụng, kích thích nhu động ruột để trẻ đi ngoài nhanh hơn.

    NHỮNG MÓN TRẺ 1 TUỔI ĐI HỌC BỊ TÁO BÓN NÊN ĂN

    Lựa chọn thực phẩm thông minh hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường dinh dưỡng cũng như giúp trẻ nhỏ bị táo bón mau khỏi bệnh với các gợi ý sau:

    · Cho trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu magie và kẽm: Magie và kẽm là các vi chất tăng cường hoạt động của ống tiêu hóa, giúp đại tràng đào thải phân ổn định hơn. Bổ sung thực phẩm giàu magie và kẽm cho trẻ không chỉ giúp khắc phục táo bón mà còn điều hòa hệ thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch do cơ thể tổng hợp các hormone tăng trưởng.

    · Xây dựng thực đơn giàu chất xơ, hạn chế chất béo: Chất xơ có vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp các vi khuẩn có lợi lên men, hút nước làm mềm phân và tăng khối lượng phân, đẩy phân dễ dàng ra bên ngoài. Hầu hết các trường hợp trẻ bị táo bón là do bị thiếu chất xơ, vì vậy, để cải thiện táo bón cho con, bố mẹ cần tăng thêm chất xơ vào khẩu phần ăn của trẻ.

    · Dùng sữa mát, có thành phần chất xơ hòa tan cho trẻ: Nhiều trẻ uống sữa không phù hợp cũng dễ gặp tình trạng táo bón. Bố mẹ có thể lựa chọn những loại sữa mát, có vị ngọt tự nhiên và dịu nhẹ như sữa mẹ, bổ sung chất xơ nhiều hơn giúp trẻ tiêu hóa hiệu quả. Tránh chọn mua những loại sữa có thành phần dinh dưỡng tốt nhưng lại không phù hợp, quá nhiều dinh dưỡng cũng khiến cho trẻ nhỏ bị táo bón.

    >> Xem thêm: Rối loạn tiêu hóa ở trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    cho con uống men vi sinh mom ạ. tầm này đi học, ăn uống có sự thay đổi nên tiêu hóa có thể cũng bị ảnh hưởng í
     

Chia sẻ trang này