Mẹ Cho Con Tự Trồng Rau Con Học Được Bao Điều

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi lanhoa1108, 31/10/2017.

  1. lanhoa1108

    lanhoa1108 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/8/2016
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bé đã lên lớp 6, dáng vẻ nhỏ nhắn xinh yêu tíu tít bên luống rau mầm, bé khoe: “Con biết tự làm rau mầm rồi đấy, từ nay con sẽ làm rau cho cả nhà mình nhé”. Con bé cười toe mà lòng người mẹ trào dâng niềm hạnh phúc.

    Anh chị cưới nhau đã hơn chục năm nay, nhà có mỗi bé Quỳnh Nga là mống con duy nhất. Dù yêu thương hết mực, luôn mong những điều tốt đẹp nhất đến với con, nhưng anh chị hiểu điều tốt nhất cho con là dạy con trở thành một đứa con gái có nhân cách tốt, sống lễ độ, hiếu thảo chứ không phải chỉ biết nuông chiều.

    Năm nay Quỳnh Nga lên lớp 6, bố mẹ dạy Nga tính tự lập, tự lo cho bản thân. Buổi sáng, cô bé tự tỉnh dậy, tự chuẩn bị đồ đi học, chủ động ăn uống và đi học đúng giờ. Tan học về, bé giúp mẹ những việc vặt như quét nhà, giặt đồ (bằng máy), rửa chén bát, thu dọn, … và tự mua đồ dùng cần thiết cho bản thân. Các cô bác vào nhà chơi ai nấy đều khen Nga là cô bé ngoan, chăm chỉ, bố mẹ Nga cũng thấy vui và tự hào.

    Những ngày trong tuần, cả nhà Nga rất ít khi có mặt ở nhà vào buổi trưa. Nga đi học bán trú ở trường, bố mẹ Nga làm cơ quan nhà nước, sáng chở Nga đi học, chiều tan làm đón Nga về, cả nhà chỉ quây quần với nhau 2 buổi sáng tối. Thế mà hôm ấy, mẹ Nga mua máy làm rau Happy về, mẹ bảo mẹ sẽ làm rau mầm cho cả nhà ăn. Nga thích lắm, nhưng ba Nga hơi do dự vì bình thường ba thấy mẹ cũng đã bận rộn với quá nhiều công việc rồi.

    Hào hứng với chiếc máy mới mua, Nga lẽo đẽo theo mẹ đi trồng rau. Nga đọc cho mẹ nghe tờ hướng dẫn, rồi 2 mẹ con bắt đầu gieo hạt. Mẹ để Nga tự thực hiện theo ý muốn, mẹ chỉ ở bên để hỗ trợ thêm. Tối ấy, Nga mơ thấy mâm cơm đầy ắp rau mầm, Nga mong rau mầm nhanh lớn để mẹ nấu Nga ăn.

    Suốt mấy ngày, Nga giúp mẹ đổ đầy bình nước tưới rau, về đến nhà cất cặp đi là Nga chạy ngay đến bên bình rau, sáng ngủ dậy Nga cũng chạy ngay đến xem rau, kè kè cái thước kẻ đo xem rau đã cao đến bằng nào, hai bố mẹ nhìn cô con gái mà cũng thấy buồn cười.

    [​IMG]
    Rau mầm bé Nga nhà tôi mong ngóng từng ngày

    Đến lúc giấc mơ thành sự thật, mẹ thưởng công Nga đã chăm sóc cho rau bằng món Nộm thịt gà rau mầm, canh chua rau mầm. Nga thấy cơm hôm nay ăn ngon thế, ăn hết rồi mà vẫn thấy còn thèm. Suốt mấy ngày sau, mẹ đều nấu rau mầm cho Nga ăn. Cho đến khi mở tủ lạnh ra, rau mầm chỉ còn một nhúm, Nga cuống cuồng xin mẹ trồng rau mầm tiếp.

    Hôm ấy, mẹ mua cho Nga một gói hạt mầm. Mẹ nói hôm nay mẹ cho Nga thử trồng rau mầm một mình nhé, mẹ sẽ không giúp Nga nữa. Thế là con bé lẩm bẩm đọc hướng dẫn: Hạt mầm cải ngọt, thời gian ngâm trong 1 giờ… Con bé vẫn còn nhớ cách ghép các bộ phận máy, bàn tay nhỏ tự dàn hạt mầm lên khay, rồi đổ nước đầy bình, mẹ đứng bên quan sát và thấy hài lòng vì con bé có thể tự làm tất cả.

    [​IMG]
    Thành quả của cháu là giống như này ạ (ảnh minh họa)

    Mấy ngày sau, vẫn tiếp tục quá trình chăm sóc rau, lần này con bé có vẻ mong chờ hơn lần trước, một ngày chạy đến bên luống rau những mấy lần, nó còn vẽ cả cái Happy vào vở mỹ thuật, nó bảo với mẹ khi nào cô giáo cho đề văn miêu tả cái cây nó sẽ tả cây rau mầm, thế là cả nhà lại được phen cười lăn lộn trước độ vô tư của nó.

    Và rồi, cũng đến lúc thu hoạch rau, mẻ rau thành quả xanh mát, tươi tốt. Nó quay sang nói với mẹ: “Con biết tự làm rau mầm rồi đấy. Từ nay, mẹ để con tự làm rau mầm cho cả nhà mình nhé!” Mẹ nó nở nụ cười mãn nguyện, vậy là, mẹ đã dạy nó bài học về sự trân trọng thành quả lao động thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanhoa1108
    Đang tải...


Chia sẻ trang này