Kinh nghiệm: Mẹ Chồng "khó Khăn" Hơn Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi BiLun, 17/6/2014.

Tags:
  1. BiLun

    BiLun Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2014
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các anh chị,
    Hôm nay em nhiều bế tắc quá nên xin phép được lên đây trút bầu tâm sự.
    Em mới sinh cháu được 3 tháng, cháu trộm vía ăn uống tốt mỗi tội hay gắt ngủ quấy đêm.. Thế nên đêm nào em cũng phải trông con gần như trắng đêm. Nói trắng thì cũng không phải vì cũng chợp mắt chút, con khóc lại dậy dỗ dành.
    Chồng em độ này bận nhiều dự án, thấy anh ấy đi làm về mệt mỏi em cũng không dám phiền hay than thở gì. Đối với em, vợ chồng thương nhau và thông cảm cho nhau là đủ. Thế nhưng chuyện sẽ không có gì nếu chỉ có vậy.
    Vợ chồng em sống với mẹ chồng, cụ năm nay 54 tuổi. Cụ có thằng cháu đích tôn đầu nên cưng nó lắm (chồng em là con 1). Nhưng ngược lại, có vẻ cụ khó khăn với em, nhất là khi chồng đi làm vắng nhà.
    Như em đã nói, con trai em đêm quấy nên ban ngày cháu ngủ, em cũng ngủ gà ngủ gật. Thế mà hôm nào cũng vậy, sau khi chồng đi làm là mẹ chồng em vào phòng bồng cháu còn lại nhiệm vụ của em là quét và lau 4 tầng lầu. Em không phải đứa lười biếng nhưng thật sự là không có sức để hôm nào cũng làm như thế. Không những vậy 1 ngày em giặt tay 1 chậu quần áo to đùng (mẹ chồng em không thích giặt máy), cơm canh hay là mọi việc trong nhà một tay em làm hết.
    Em không có ý gì ở đây nhưng thật sự em mong mẹ giúp đỡ em một chút để em không phải vừa nấu cơm vừa cho con bú.
    Sáng nay em có dậy muộn do đêm qua em thức trắng trông con, mẹ chồng em gọi dậy dọn dẹp, em níu xin ngủ thêm 1 chút thì cụ bù lu bù loa lên. Cụ không nói không rằng gọi điện thoại cho chồng em nói em lười biếng, bắt mẹ hầu, nói hỗn với mẹ. Mà em xin thề có con trai em, một câu hỗn với cụ em cũng không nói.
    Chồng em tức tốc từ cơ quan về, thấy chồng em về, cụ hình như được dịp trải lòng, cụ nói con dâu như em hôm nào cũng để mẹ làm việc nhà vất vả không giúp đỡ được gì.. Cụ miêu tả em giống như em chưa từng động vào thứ gì ở nhà.
    Hơn hết, cụ nói dối việc em nói với cụ không ở được thì ra khỏi nhà tôi (Nhà này đứng tên em, của bố mẹ em cho). Chồng em chuyện trên thì không tin cụ vì chồng biết tính em nhưng câu chuyện cụ dựng lên đằng sau thì chồng tin không bán tín bán nghi. Chồng em có lòng tự ái vô cùng lớn, tát em một cái rồi bỏ đi.
    Em đứng cả người sau cái tát ấy, nước mắt cứ trào ra không ngớt. Thương con, nghĩ cũng tủi cái thân mình. Lại càng trách chồng vì sao không tìm hiểu rõ sự việc mà lại đối xử với em như thế.
    Em với mẹ chồng không nói gì với nhau từ sau giây phút ấy. Anh chồng em cũng bỏ đi từ lúc đó chưa về nhà.
    Em thật sự đang rất rối và không biết phải làm thế nào.
    Mẹ chồng và con dâu không thể mặt nặng mày nhẹ với nhau mãi được, em cũng không thể sống trong cảnh mẹ chồng "khó khăn" như vậy khi em còn đang vất vả với con trai hằng ngày. Còn chồng em, em không biết nói với anh ấy như thế nào cho anh ấy hiểu. Sợ rằng anh ấy sẽ nghĩ em chia rẽ hai mẹ con anh mà nói sai sự thật.
    Em thật sự không biết phải làm thế nào cho vẹn toàn nữa. Lúc này em chỉ thấy lòng nặng trĩu, đầu óc rối bời.
    Em mong nhận được sự giúp đỡ từ các anh chị cho hoàn cảnh của em :)
    Em cảm ơn nhiều !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BiLun
    Đang tải...


  2. má mì ^_^

    má mì ^_^ Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/5/2011
    Bài viết:
    7,411
    Đã được thích:
    923
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    nói chung là lấy ck nhà con 1 là mệt mỏi rồi bạn ơi >.<
     
    BiLun thích bài này.
  3. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Gặp được mẹ ck tốt mới khó, chẳng hiểu ck bạn saolại vậy nữa, gặpđược người vợ tốt mà không biết điều.
     
    BiLun thích bài này.
  4. BiLun

    BiLun Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2014
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Mình không ngại nhà con 1.. Mình chỉ lo mẹ chồng ghen ngược với con dâu.. :)

    Mẹ chồng mình thương con thương cháu lắm, riêng với mình thì cứ như vậy đấy.. Không biết có phải cụ sống với con trai lâu quá rồi, giờ mình chen vào.. :( Chán lắm bạn à. Chồng mình không hiểu nghĩ gì nữa.. :(
     
  5. codai2012

    codai2012 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/4/2014
    Bài viết:
    7,703
    Đã được thích:
    1,090
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    mệt nhỉ. mình đẻ cả 2 đứa con mẹ chồng ko ra chăm cho 1 ngày nào.đi đẻ con ốm nằm viện cũng chẳng lên tham huống chi là lên chăm. thế mà 2 vợ chộng tự xoay sở mà rồi cũng ok hết. nhưng nói thật mình thấy vất mệt tý nhưng thóa mái lắm thích thì làm ko thi ngủ hiii chẳng ai can thiệt.còn bà mẹ chồng cứ coi như ko có là ok... cố lên bạn....
     
  6. giadinhnhi.jsc

    giadinhnhi.jsc Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/4/2014
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Mẹ nó cố gắng nhé. Cuộc sống gia đình như sợi dây chun. Lúc cần kéo căng nhưng lúc căng quá lại cần co nó lại để tránh đứt dây. Và để căng liên tục nhiều quá thì dây sẽ nhão và không quay lại như trước được.
    Mình nghĩ thế này:
    1. Mẹ nó nên thông cảm cho Mẹ chồng nhé kể cả mẹ chồng có lạc hậu hay như vô lý như thế nào đi nữa. Đây là suy nghĩ đầu tiên để mẹ nó giữ hạnh phúc bởi vì mẹ chồng sẽ còn sống với mình lâu dài. Và hạnh phúc gia đình là của bạn. Nếu bản thân bạn không giữ suy nghĩ đó không rộng lượng hơn thì sẽ hai mẹ con sẽ bằng mặt mà không bằng lòng thì cực kỳ nguy hiểm mẹ nó ạ. Hạnh phúc gia đình của bạn sẽ bị tan mất
    2. Mẹ nó giờ chỉ còn cách CHỊU KHÓ thôi. Bằng sự chủ động trước lấy lòng mẹ chồng thôi ạ. Mẹ nó hãy mạnh dạn chủ động nói chuyện với mẹ chồng đi. Đừng ngại (nói theo cách xin lỗi mẹ hạ mình xuống mẹ nó nhé ) Nói rằng con mới về lại mới sinh em bé nên hay mệt mỏi lại bận con nên sơ xuất không dọn dẹp được đầy đủ. Từ sau con sẽ cố gắng có việc gì không hài lòng mẹ chỉ con với nhé. Nói rõ với mẹ còn về việc con nói mẹ ra khỏi nhà. Chắc mẹ nghe nhầm chứ con làm gì có nói như vậy. Nếu con làm mẹ nghe nhầm như vậy thì mẹ cho con xin lỗi. Nhưng mẹ đừng hiểu lầm con nói gì như vậy. (Đừng cãi lại là mình không nói và mẹ dựng chuyện nhé... hãy cho là mẹ nghe lầm đi ạ :| )
    3. Cụ rất yêu quý con trai và cháu trai. nên mẹ nó chịu khó chủ động cho cháu trai chơi đùa với bà nhé.
    4. Mình nghĩ mẹ nó sẽ vất vả hơn để giữ được hp rồi. nên mẹ nó cũng chịu khó làm việc nhà thôi. Để ý khi nào mẹ chủ động làm những việc trên thì mình cũng chủ động ra tranh việc của mẹ mà làm mẹ nó nhé. Làm gì cũng nên tác động khéo để cụ biết nhé

    Còn về việc của chồng thì cũng nên giải thích với chồng như mình nói ở trên nhé. CHẮC MẸ NGHE NHẦM mẹ nó nhé. Dùng mỹ nhân kế và khổ nhục kế với chồng nhé :)))))
    Lời cuối chúc mẹ nó sớm vượt qua được khó khăn và trở lại hạnh phúc với tình yêu và gia đình mình nhé :h:
     
  7. An Nhien 812

    An Nhien 812 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/2/2014
    Bài viết:
    6,075
    Đã được thích:
    654
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    CHia sẻ với bạn,,,, gặp pải bà mẹ chồng dựng chuyện như vậy thật là khổ, hơn nữa câu chuyện mà bà ấy dựng nên rất đụng chạm đến lòng tự ái của chồng bạn,,, có thể là anh ta sốc khi nghe mẹ chồng bạn nói như vậy,,, bạn hãy bình tĩnh,, giải thích cho anh ấy hiểu,,, chắc anh ấy cũng biết tính mẹ mình mà,,, đừng làm ầm lên chồng bạn sẽ càng nghĩ những lời kia là bạn nói mà xa lánh bạn hơn, như thế chỉ thiệt cho bạn thôi.... cố lên nhé
     
    BiLun thích bài này.
  8. Mẹ Bi Bon

    Mẹ Bi Bon Guest

    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    chia sẻ vs ban, m may mắn hơn, gặp đc mẹ chồng dễ tính, hiểu chuyện, rất quý mến mình.
     
    BiLun thích bài này.
  9. Nguyễn Thị Xuyến

    Nguyễn Thị Xuyến Mẹ của Bi

    Tham gia:
    7/8/2013
    Bài viết:
    4,303
    Đã được thích:
    603
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Khổ thân mn, đọc thì mình thấy mn là 1 người biết nghĩ, biết sống, mình chỉ biết động viên mn cố gắng tìm cách giải quyết thôi, chứ nếu là mình mình cũng chẳng biết phải làm thế nào nữa. Mình nghĩ mn nên từ từ giải thích với chồng, là mẹ nói vậy là ko đúng, rồi dùng điện thoại ghi âm những lúc 2 mẹ con ở nhà mà bà sai mn làm việc, để chồng hiểu. Các bà mà có 1 con và cháu đích tôn đầu là hay vậy đấy. lúc nào cũng chỉ thích ôm cháu thôi chứ chắc cũng ko có ý gì đâu.
     
    BiLun thích bài này.
  10. Nguyễn Thị Xuyến

    Nguyễn Thị Xuyến Mẹ của Bi

    Tham gia:
    7/8/2013
    Bài viết:
    4,303
    Đã được thích:
    603
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Một bà mẹ cực kỳ có kinh nghiệm đây ạ, mình cũng nghĩ việc gây căng thẳng với mẹ chồng sẽ chẳng được gì, mà chỉ làm cho chồng khó xử, rồi mất dần tình cảm với vợ thôi, nói gì thì nói, mẹ chỉ có 1, vợ thì có thể thay mà, nên các nàng dâu chúng ta đừng dại gì mà gây chiến với mẹ chồng. Nhưng cũng phải cư xử khéo léo để họ phải nể mình, tôn trọng mình. Nói chung là rất khó, rất phức tạp nhất là với những người ở chung với BMC mà BMC không biết nghĩ.
     
    giadinhnhi.jscBiLun thích.
  11. vợ còi

    vợ còi Guest

    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    cố lên bạn, anh chồng của bạn cũng hơi quá đáng, đáng nhẽ ra là phaỉ nói với mẹ là để con bảo vợ con rồi về phòng hỏi chuyện vợ sau chứ
    ai lại tát vợ như thế, mình mà bị thế chắc cũng bù lu bù loa lên rồi, chạy về nhà mẹ đẻ luôn ấy chứ
    dù gì cũng là mẹ chồng với con dâu, có thể vì thế mà mẹ ko có thiện cảm với mình, cứ từ từ rồi chồng sẽ là người dung hòa cả hai bên :D
    nhiệm vụ của chồng lúc này là hơi cao cả đấy nhé
     
    BiLun thích bài này.
  12. An Nhien 812

    An Nhien 812 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/2/2014
    Bài viết:
    6,075
    Đã được thích:
    654
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    người ta bảo chọn chồng thì dễ, chọn được mẹ chồng hợp ý còn khó hơn,,,,, cố gắng để dung hòa thôi mn ạ,, phận làm dâu biết làm sao, cố gắng để chồng hiểu mình thôi
     
    BiLun thích bài này.
  13. lehoan3008

    lehoan3008 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    7,811
    Đã được thích:
    1,070
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Em thấy mn khuyên hợp lý nhất đấy ak! Dù sao thì mình cũng phải sống chung, hành xử chung với mc, nên khổ nhục kế cũng phải dùng thôi ak!
     
    BiLun thích bài này.
  14. Bé ThyThy

    Bé ThyThy Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    5,791
    Đã được thích:
    1,574
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Cuộc sống MC - nàng dâu luôn có nhiều mâu thuẫn mà, mẹ nó cố gắng lên, 1 điều nhịn là chín điều lành, sau này ck mn sẽ hiểu thôi mà
     
  15. BiLun

    BiLun Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2014
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Em cảm ơn các mẹ nhé! Không có các mẹ tâm sự em thật chẳng biết bày tỏ với ai..
    Em vừa dọn dẹp nhà cửa xong, đang đợi đến giờ nấu cơm cho mẹ chồng em ăn.
    Sáng nay cụ sang chơi với cháu, em chào cụ và cũng cố gắng bắt chuyện như các mẹ khuyên nhưng có vẻ không có hiệu quả. Cụ không thèm nói với em câu nào cứ giả ngơ chơi với con trai em thôi. Mỗi lúc con em khóc thì gọi em vào cho con bú.. Chán lắm ạ!
    Anh chồng em hôm nay đi làm cũng không nói gì. Nhưng trước lúc đi anh ấy có nhìn em 1 lát, chỉ nhìn chăm chăm em lúc em lau dọn (anh ấy hình như không biết là em biết anh ấy nhìn).. Nhìn chồng đi làm chỉ kịp chào chồng 1 câu rồi quay đi.. Cảm giác ấy thật sự day dứt các mẹ à.
    Em định là để tối nay sẽ nói chuyện với chồng chứ vợ chồng cứ như này mãi em không chịu được.. Mà chuyện nào có gì đâu..
    Viết tâm sự với các mẹ thế này mắt lại nhòe hết đi rồi.. Tủi thân quá các mẹ à!
     
    bobebaobeo thích bài này.
  16. quanghn90

    quanghn90 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/8/2013
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Cố lên chị à. Nhưng theo em chị không nên cứ cắn răng mà chịu người mẹ chồng như vậy ạ. Vì nó rất nguy hiểm . Em nói thật đấy. Em hỏi thật là chị có thể chịu đựng mãi được như vậy không vì nếu cắn răng mãi mà một lần mất kiểm soát rất có thể gia đình chị sẽ có biến động lớn đấy ạ. Thà rằng cứ như bà nội và mẹ em cứ tháng nào cũng choảng nhau vài ba lần nhưng xong là thôi hôm sau các cụ lại như không có chuyện gì xảy ra. Chứ như những gia đình mà thi thoảng lắm mới cãi nhau thì chắc chắn đó là những cuộc biến động lớn của GIA ĐÌNH đấy ạ.
    Theo em muốn giải quyết vấn đề thì mình cũng nên tìm hiểu tận gốc nguyên nhân của mâu thuẫn giữa chị và mẹ chồng , em nghĩ chị rất tốt nhưng mẹ chồng chị cũng không xấu đâu ạ. Chỉ là 2 người chưa tìm được tiếng nói chung thôi.
    Việc bây giờ của chị là làm lành với chồng trước đã ạ( chắc cái đó cũng dễ thôi chị nhỉ vợ chồng với nhau có gì mà ko làm lành được). Sau đó cùng chồng thảo luận để tìm ra cách giải quyết mâu thuẫn của chị với mẹ chồng .
    Mà em thấy chị em có 1 cách chinh phục mẹ chồng rất là hay đó chính là viết thư ạ :D. Nghe có vẻ sến sẩm nhưng cũng khá hiệu quả ạ. Nhưng trước khi viết tâm thư thì chị phải tìm hiểu thật kĩ những nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn đã ạ. Trong thư chij sẽ trình bày những hiểu lầm giữa chị và mẹ chồng , rồi có lồng thêm các đoạn cảm xúc ví dụ :Con rất quý trọng và yêu quý mẹ, con hy vọng rằng mẹ con mình sẽ cùng nhau chăm sóc những người mà cả 2 cùng yêu quý....Nói chung chị viết sao cho nó tình cảm , lâm ly bi đát vào :D. Rất có hiệu quả đấy ạ. (Mà trong thư không đựoc bảo mẹ chồng sai, hay chị có lỗi mà đơn giản đó chỉ là những hiểu lầm ko đáng có của 2 người) có thể chị cùng thảo luận nội dung thư với chồng cũng rất hiệu quả đấy ạ. Em thấy chị em đã áp dụng thành công về bà kể cho cả nhà mà cười vỡ cả bụng vì nôi dung bả viết trong thư :D
     
    BiLun thích bài này.
  17. lonta_lonton

    lonta_lonton bà trẻ khó tính

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    1,355
    Đã được thích:
    220
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    gì thì gì dù ai đúng sai e cực kỳ dị ứng với việc chồng đánh vợ! bố mẹ còn chưa đánh con chồng có quyền gì mà đánh vợ ạ?
     
    BiLun thích bài này.
  18. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Khổ thân mn gặp phải mẹ ck khó tính,sao mn o thử đợi mẹ ck bình bĩnh rồi nc,để chắc ăn mn thu âm cuộc nc này,nếu mẹ ck hiểu thông cảm thì o sao,nếu khó khăn quá thì đưa cho ck nghe,và ngồi nc để ck hiểu và nc với mẹ
     
    BiLun thích bài này.
  19. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Cuộc sống mà có lúc nọ lúc kia, mn nói chuyện với chồng và nói chuyện với mẹ chồng nhé
     
    BiLun thích bài này.
  20. naba

    naba Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/6/2014
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mẹ chồng "khó khăn" hơn sau sinh

    Hic, sống với mẹ chồng như thế này ức chế kinh khủng. Nếu là em, em sẽ giải quyết bên chồng trước vì dù sao có người hiểu mình, thông cảm cùng chia sẻ những áp lực vẫn tốt hơn. Mình cũng không cảm thấy bị cô độc nữa. Còn về phía mẹ chồng thì mình nghĩ bà luôn muốn con trai quan tâm mình nhất nên mới làm như thế. Hay bạn thử cách cùng chồng quan tâm đến mẹ đi. Trời không phụ lòng ai đâu, làm nhiều và thật lòng người khác sẽ nhận ra và hiểu thôi mà. Cố lên nhé.
     

Chia sẻ trang này