Kinh nghiệm: Mẹ Có Biết: Sau Sinh Phải Kiêng Gió Bao Lâu Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi cunlonmama, 19/4/2023.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/1/2020
    Bài viết:
    1,153
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    38
    Kiêng gió sau sinh là một trong những quan niệm xuất hiện từ thời xa xưa, được các bà các mẹ truyền miệng đến ngày nay. Vậy, sau sinh cần kiêng gió bao lâu? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.

    [​IMG]

    Lý do mẹ sau sinh cần kiêng gió là gì?

    Kiêng gió sau khi sinh là một điều quan trọng mà các mẹ cần phải chấp hành. By hai lý do sau:

    Thân nhiệt chưa ổn định: Các mẹ sau khi sinh sức khoẻ vẫn còn rất yếu nên dễ dẫn đến việc thân nhiệt chưa được ổn định. Khi này, nếu như mẹ xúc động với những cơn gió độc thì sẽ bị nhiễm lạnh thậm chí có thể bị đột quỵ. Vì vậy, các mẹ sau khi sinh em bé mới thường mặc quần áo dài tay cũng như đi tất để giúp giữ thân nhiệt.
    Hệ miễn dịch yếu: Trong giai đoạn sau sinh 3 tháng đầu, hệ miễn dịch của mẹ vẫn còn hoạt động khá kém không như người bình thường. Vậy nên mẹ rất dễ có nguy cơ bị ốm, sốt nếu như bị lạnh hay tiếp xúc với gió độc. Để an toàn cho sức khỏe thì mẹ nên kiên gió trong thời gian mới sinh.
    >> Xem thêm: Cách giảm béo cho mẹ sau sinh hiệu quả!

    Phụ nữ sau sinh kiêng gió bao lâu là tốt nhất?

    Sau sinh kiêng gió là việc mà chị em nên thực hiện, tuy nhiên thì các mẹ hãy kiêng cữ khoa học và thông minh để có thể đảm bảo sức khỏe trong hành trình chăm sóc sau sinh tốt nhất. Nếu như mẹ đang thắc mắc sau sinh kiêng gió bao lâu là tốt nhất thì 3 tháng chính là câu trả lời.

    Thông thường thì các mẹ sau sinh nên kiêng gió trong khoảng thời gia 3 tháng đầu. Bởi lúc này là thời gian thích hợp nhất để mẹ hồi phục sức khỏe và cơ thể hoàn toàn sau khi sinh. Tuy nhiên nếu như mẹ sinh thường và sức khỏe hồi phục tốt thì có thể rút ngắn thời gian kiêng gió. Và mẹ đừng quên việc kiêng gió đúng cách và khoa học nhé.

    >> Xem thêm: Cách làm đẹp trong tháng cữ hiệu quả!

    Kiêng gió cho mẹ sau sinh đúng cách

    Ở nơi trong phòng thoáng mát, có đủ ánh sáng mặt trời chiếu vào, tránh ẩm thấp. Phóng có thể đón gió, mẹ tuyệt đối không nên tiếp xúc với gió mạnh, gió sớm và gió vào đêm khuya.

    Không ở cữ trong phòng kín hoàn toàn 24/7, ít ánh sáng và khuất gió. Điều này sẽ làm mẹ rất dễ sinh bệnh, cơ thể suy nhược cũng như mất sức sống.

    Nhiệt độ điều hòa trong khoảng 27 đến 29 độ C: Vào mùa hè thì mẹ sau sinh có thể hoàn tòa yên tâm sử dụng điề hòa cho bản thân và em bé. Hãy yên tâm rằng gió điều hóa không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nếu như biết cách dùng đúng. Nhiệt độ điều hòa phù hợp nhất trong thời gian mẹ kiêng cữ sau sinh là 27 tới 29 độ C.


    Vậy là qua bài viết mọi người đã giải đáp được thắc mắc mẹ sau sinh kiêng gió bao lâu là tốt nhất. Sau hành trình vượt cạn thì mẹ cần được chăm sóc cơ thể cũng như sức khỏe một cách tốt nhất để có thể hồi phục nhanh chóng sau khi sinh. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ sẽ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Hơn thế nữa, mẹ được hỗ trợ giúp giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt nhất, tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả nhé.

    Cuối cùng, chúc mẹ sau sinh chóng hồi phục sức khỏe nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cunlonmama
    Đang tải...


  2. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Cảm ơn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này