Mẹ Có Lo Lắng Vì Sữa Tiết Ra Quá Nhiều?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi philipsavent, 9/8/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Rất nhiều bà mẹ phải đối mặt với trường hợp sữa xuống quá nhiều. Mẹ cảm thấy lo lắng rằng cơ thể mình có bình thường hay không và làm thế nào để bảo quản lượng sữa thừa đó? Hãy cùng Phillips Avent tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    [​IMG]

    Cơ thể mẹ tiết ra lượng sữa nhiều hơn so với nhu cầu của bé thực sự là một rắc rối không nhỏ. Tuy nhiên, khi đề cập đến việc cho bé bú, thật khó xác định được “mức bình thường” vì điều này còn phụ thuộc vào cơ thể, hoàn cảnh và nhu cầu của bé trong từng trường hợp.

    MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN KHIẾN MẸ TIẾT RA QUÁ NHIỀU SỮA:

    - Do cơ thể của mẹ, bầu ngực mẹ có nhiều tuyến sữa hơn bình thường
    - Thiếu cân bằng một số hooc-mon, sử dụng thuốc...
    - Ngực mẹ tiết quá nhiều sữa có thể diễn ra trong tuần đầu sau khi sinh hoặc sau đó một chút, khoảng hai đến ba tuần sau khi sinh. Ba tháng sau khi sinh, nguồn sữa sẽ tự điều chỉnh, nhưng nếu không được xử lý, tình trạng này có thế kéo dài từ bốn đến năm tháng sau khi sinh.

    Nếu sữa mẹ quá nhiều mẹ trữ sữa và nên dán ngày trữ sữa trên từng túi đựng hoặc hộp đựng sữa riêng để phân biệt được ngày tháng sử dụng sữa. Bên cạnh đó, nếu mẹ có quá nhiều sữa, mẹ hoàn toàn có thể liên lạc và ủng hộ vào ngân hàng sữa mẹ, giúp đỡ những gia đình khó khăn hoặc những bà mẹ không có sữa cho con bú.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. chipbong2016

    chipbong2016 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    3,027
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    minh 1 tháng đã mất sữa, làm mọi cách mà k có lại, có lẽ do stress
     
  3. chuanamda

    chuanamda Thành viên mới

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện tượng này là bình thường các mẹ ạ. Thời gian đầu này bé bú mẹ chưa nhiều mà sữa được sản xuất theo hàm lượng 2 loại hooc môn prolactin và oxytocin nên là nhiều khi cho bé bú bên này mà bên kia sữa cứ chảy ra ý. Các mẹ có thể hứng sữa bên kia lại rồi bảo quản sữa mẹ đúng cách có thể cất giữ được cả năm ý. Còn thời gian trong ngày, mẹ nên dùng thêm miếng lót thấm sữa để thấm hút lượng sữa chảy ra giữ cho vú luôn khô thoáng và sạch sẽ.
    Sau 6 tuần thì hiện tượng này sẽ giảm nhanh thôi. Lúc đó các mẹ không cần dùng thêm miếng lót thấm sữa nữa mà chỉ cần mặc áo ngực cho con bú là được rồi. Loại áo này tiện lợi giúp mẹ cho con bú dễ dàng và kín đáo vô cùng.
     

Chia sẻ trang này