Mẹ Đã Biết Cách Chăm Sóc Trẻ Bú Bình Không Đi Ngoài Được Chưa?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 15/12/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ thường xảy ra do cơ thể con có hệ tiêu hóa non nớt và dễ bị tổn thương, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của con. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về các cách chăm sóc cho trẻ bú bình không đi ngoài được trong bài viết sau.


    GIÚP TRẺ BÚ BÌNH KHÔNG ĐI NGOÀI ĐƯỢC CẢI THIỆN BẰNG CÁCH NÀO?

    Thực tế, tình trạng bú bình không đi ngoài được không gây nguy hiểm tới sức khỏe của con. Tuy nhiên nếu mẹ không phát hiện và cải thiện kịp thời, điều này có thể ảnh hưởng tới hấp thu và hệ tiêu hóa của con. Bởi vậy, với trẻ tiêu hóa kém, bố mẹ có thể khắc phục hiện tượng trẻ bú bình không đi ngoài với các cách sau:

    · Tắm cho trẻ với nước ấm: Biện pháp trị táo bón được nhiều mẹ sử dụng chính là cho con tắm nước ấm. Nước ấm sẽ giúp kích thích cơ vòng hậu môn, giảm đau và giúp trẻ đi ngoài dễ hơn. Mẹ hãy tắm cho trẻ bằng nước ấm hoặc ngâm hậu môn trong nước ấm từ 5-10 phút khi con muốn đi vệ sinh sẽ giúp bé không khó chịu khi đi đại tiện.

    · Tăng cường men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho bé: Cho trẻ dùng probiotic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để cung cấp lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Dùng men vi sinh cũng là biện pháp khắc phục nhanh các biểu hiện rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, táo bón..

    · Đổi sữa cho trẻ: Cần tìm hiểu xem sữa công thức đang dùng có phù hợp cho con hay không và đổi sang loại sữa khác thích hợp với cân nặng, độ tuổi của con hơn. Không ép trẻ uống sữa nhiều năng lượng hay sữa có quá nhiều dưỡng chất gây khó tiêu, đầy bụng.

    · Pha sữa đúng chuẩn: Thực hiện pha sữa đúng cách, pha theo tỷ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất với nước ấm khoảng 50-60 độ. Tuyệt đối không pha sữa với nước sôi, nước lạnh hay sử dụng nước trái cây khiến cho sữa bị biến chất và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của con.

    · Massage bụng trẻ: Động tác massage bụng trẻ sẽ kích thích nhu động ruột, giúp thức ăn di chuyển dễ dàng trong lòng ruột, đẩy khí dư thừa trong dạ dày ra ngoài và giúp trẻ giảm đầy hơi, chướng bụng do táo bón.

    · Bổ sung đủ nước cho bé: Với trẻ đã ăn dặm, tức là từ 6 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể cho con uống nước khi bị táo bón. Tập cho trẻ uống vài thìa và tăng lượng nước. Có thể sử dụng nước lọc, nước canh, nước ép hoa quả để tăng cường vitamin và khoáng chất cho trẻ.

    VÌ SAO XẢY RA TÌNH TRẠNG TRẺ DÙNG SỮA CÔNG THỨC BỊ TÁO BÓN?

    Sữa công thức là loại sữa được sản xuất thay thế một phần hay thay thế hoàn toàn sữa mẹ, sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với công thức hóa học gần giống sữa mẹ. Nhiều trường hợp trẻ bú bình không đi ngoài được là do:

    · Chức năng hệ tiêu hóa chưa hoàn chỉnh: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, khó dung nạp và chuyển hóa các thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Nếu cho trẻ dùng sữa công thức quá sớm có thể khiến hệ tiêu hóa của bé bị quá tải và không hấp thu hết dinh dưỡng, gây táo bón.

    · Không dung nạp protein trong sữa: Sữa công thức có chứa thành phần protein khó tiêu với trẻ, và khi đường ruột của trẻ không dung nạp được protein trong sữa sẽ gây rối loạn tiêu hóa, trẻ sơ sinh táo bón, buồn nôn, chán ăn, tiêu chảy..

    · Pha sữa không đúng cách: Mỗi loại sữa công thức sẽ có cách pha khác nhau, tỷ lệ pha đã được nghiên cứu kỹ để hệ tiêu hóa của trẻ hấp thu dễ dàng. Việc pha sữa quá đặc sẽ khiến hệ tiêu hóa của con bị áp lực và không hấp thu hết dưỡng chất khiến trẻ chướng bụng do táo bón.

    · Thành phần sữa công thức: Thành phần trong sữa công thức gồm 2 loại đạm là whey và casein. Trong khi sữa mẹ đạm whey lớn hơn casein và giúp trẻ dễ tiêu hóa, dễ hấp thu thì sữa công thức lại có tỷ lệ đảm whey thấp hơn đạm casein. Đạm casein chiếm tỷ lệ cao hơn thì dễ khiến trẻ táo bón, do đạm casein dễ bị kết tủa tại dạ dày và gây khó tiêu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mom hãy tham khảo nha
     

Chia sẻ trang này