Mẹ Đã Biết Phải Làm Gì Khi Con Chàm Sữa Quanh Miệng Chưa?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Dược Khoa Xanh, 1/11/2020.

  1. Dược Khoa Xanh

    Dược Khoa Xanh Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bé bị chàm quanh miệng là tình trạng dễ gặp phải ở trẻ nhỏ trong nhiều độ tuổi khác nhau. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cách cải thiện ra sao? Mẹ hãy tìm hiểu ngay nhé!


    1. Nguyên nhân bé bị chàm quanh miệng
    Bé bị chàm quanh miệng bắt nguồn do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số bé bị do yếu tố bên trong như rối loạn tiêu hóa, di truyền,... gây nên. Nhưng nhiều bé khác gặp phải tình trạng do yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, môi trường,... Cụ thể có thể kể đến như:

    Yếu tố bên trong gây chàm quanh miệng ở trẻ
    - Hệ tiêu hóa bị rối loạn: Khi hệ tiêu hóa bị rối loạn khiến cho cơ thể bé không thể hấp thụ được dưỡng chất trong thực phẩm.

    - Hoạt động chuyển hóa chất trong cơ thể: Quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể gặp phải nhiều thay đổi khi bé sinh ra khiến bé chưa kịp thích nghi.

    - Do yếu tố di truyền: Bé bị chàm có thể do người thân mắc các bệnh liên quan đến da như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng,...

    [​IMG]

    Yếu tố bên ngoài gây chàm quanh miệng ở trẻ
    - Nhiệt độ, thời tiết: Thời tiết thất thường, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều có thể khiến da bé bị kích ứng và gây nên tình trạng chàm trên mặt, quanh miệng ở trẻ nhỏ.

    - Môi trường không đảm bảo: Ngoài yếu tố nhiệt độ, thời tiết thì môi trường nhiều bụi bẩn, vi khuẩn cũng là điều kiện thuận lợi để chàm xuất hiện ở quanh miệng của bé.

    - Dị ứng: Bé thường xuyên chơi đồ với chó, mèo hoặc ăn những loại thực phẩm dễ bị dị ứng như hải sản, đậu phộng,... có thể dẫn đến dị ứng và gây chàm quanh miệng của bé.

    >>>XEM THÊM: Từ điển về chàm da ở trẻ sơ sinh

    2. Cách cải thiện tình trạng bé bị chàm quanh miệng hiệu quả

    Bé bị chàm quanh miệng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Bé có thể cảm thấy chán ăn, ngứa rát khó chịu, khó ngủ và quấy khóc nhiều. Để giúp mẹ cải thiện tình trạng này cho bé, mẹ có thể áp dụng một số cách như:

    Sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé
    Những loại kem dưỡng ẩm dùng cho bé nên là những sản phẩm chuyên dụng, được bác sĩ kê đơn và cho phép sử dụng để điều trị chàm cho bé.

    Tuyệt đối không được tự ý điều trị hay lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm vì nhiều loại kem có chứa thành phần Corticoid.

    [​IMG]

    Luôn giữ cho cơ thể bé sạch sẽ

    Đảm bảo cơ thể bé luôn sạch sẽ là cách rất quan trọng để tình trạng chàm quanh miệng ở bé được cải thiện nhanh chóng. Việc tắm rửa hàng ngày sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn gây hại trên làn da bé.

    Sử dụng sữa tắm không bọt có thành phần an toàn
    Để giúp mẹ cải thiện nhanh chóng tình trạng chàm quanh miệng cho bé thì mẹ nhất định nên lựa chọn được loại sữa tắm phù hợp cho bé. Sữa tắm nên sử dụng cho trẻ là sản phẩm không tạo bọt, không mùi và có thành phần thảo dược nhẹ dịu, an toàn với làn da trẻ.

    [​IMG]

    Một trong những dòng sữa tắm được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn cho con đó chính là Yaocare Baby. Đây là thành quả nghiên cứu của Bộ môn thực vật trường ĐH Dược Hà Nội, đáp ứng được đầy đủ tiêu chí không tạo bọt, không mùi, thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, nhẹ dịu, an toàn và không gây kích ứng với làn da của trẻ nhỏ. Và đặc biệt là cực kỳ nhạy với các trường hợp bé bị chàm quanh miệng dù nặng hay nhẹ.

    >>>XEM CHI TIẾT: Bé bị chàm quanh miệng nguyên nhân do đâu? cải thiện bằng cách nào

    Để được hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến bệnh ngoài da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mẹ có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline để gặp chuyên gia 0982 636 036 hoặc 0911 636 036.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dược Khoa Xanh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    quan tâm đến vấn đề này ạ
     

Chia sẻ trang này