Khác: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi be rom nep, 23/11/2014.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Nhờ cháo hạt sen nấu với rễ gai mà con yêu mới an toàn trong bụng mẹ đấy!
    Sau gần 3 ngày đau đớn vật vã, cuối cùng Mun của mình cũng ra đời. Được chạm tay vào da thịt của con, được ôm con vào lòng, mình vẫn ngỡ như một giấc mơ. Mọi người vui vẻ cười nói, chúc mừng còn mình thì òa khóc như một đứa trẻ vậy. Tất cả những nỗi đau, những vất vả của mình mấy năm trời chợt trỗi dậy rồi tan biến hết, nhường chỗ cho niềm hạnh phúc vô bờ. Các mẹ có biết không, để trở thành một người mẹ thực sự như ngày hôm nay, mình đã trải qua nhiều gian nan lắm...

    Kết hôn xong, mình hân hoan chờ đợi ngày đón tin vui như bao cặp vợ chồng trẻ khác. Tuy hơi lâu một chút nhưng gần một năm sau mình cũng đã mang bầu. Khỏi phải nói là nhà mình vui thế nào, ông bà thậm chí còn tổ chức tiệc mừng linh đình nữa, vì ông xã là con một mà. Từ đó, mình được chăm sóc vô cùng kĩ càng, gần như chẳng hề phải động chân động tay vào bất cứ việc gì dù mình khỏe và không hề ốm nghén. Bà nội thuê giúp việc làm hết mọi việc nhưng vẫn tự tay nấu nướng cho mình, quyết không để mình phải làm bất cứ việc gì. Bà bảo chỉ cần mình chăm lo cho cái thai trong bụng thật tốt là được rồi.

    Được hơn 3 tháng, đi siêu âm bác sĩ nói em bé phát triển tốt khiến ai nấy đều mừng rỡ. Bà nội càng cưng chiều mình nhiều hơn. Phải khó khăn lắm mình mới xin bà cho tới cơ quan làm việc bình thường được, vì bà bảo không muốn mình vất vả, lo toan bất cứ điều gì. Nhưng vì thật lòng mình chỉ muốn được sống một cuộc sống bình thường nên bà miễn cưỡng đồng ý. Dù sao mình vẫn phải hứa là sẽ chăm sóc em bé thật tốt.
    Nhưng một tháng sau đó thì biến cố xảy ra. Đang làm việc mình bỗng đau bụng dữ dội, mặt mày tím tái sau đó bị ra máu nữa. Dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng thai không giữ được, đó là nỗi đau đầu tiên mình trải qua.

    May mắn là vài tháng sau mình lại có bầu. Lần này, vừa biết tin là bà bắt mình nghỉ làm ngay, vì bà cho rằng lần trước mình sảy thai là do làm việc quá sức. Ông xã cũng hết lời "xin xỏ" giúp mình, nói rằng mọi người có thai vẫn làm việc bình thường đấy thôi, nhưng bà kiên quyết không thay đổi. Bà bảo cứ đẻ cho bà đứa cháu đã rồi muốn làm gì thì làm. Vậy là cuối cùng mình đành xin nghỉ để dưỡng thai.

    Nào ngờ chưa được 3 tháng mình lại bị sảy. Cho tới lần thứ 3 thì mình không còn đứng vững nữa. Mình suy sụp vì những nỗi đau cứ kéo đến liên tiếp. Bác sĩ nói mình bị sảy thai quen dạ. Sau lần đó, mình thấy sợ hãi nếu có bầu lần nữa, sợ sẽ không giữ được con, sợ không đủ sức để chịu đựng bất cứ nỗi đau nào nữa, và sợ ánh mắt cùng cái nguýt dài của bà: "Có mỗi việc ăn với chửa thôi mà không làm được". Mình hoảng loạn thực sự, may là có ông xã luôn ở bên động viên. Ông xã xin cho mình về quê ngoại sống một thời gian để ổn định tinh thần, và cuối tuần xong công việc là về đó với vợ.

    Lần thứ 4 mang bầu, mình lại lo đến phát khóc. Nếu không giữ được con chắc mình sẽ không sống nổi nữa, và mất cả ông xã luôn. Vì ông xã dù yêu mẹ nhưng còn phải làm tròn trách nhiệm của một người "con một". May mà bà ngoại hết lời động viên, bà bảo có bài thuốc an thai tốt lắm nên không phải sợ. Lúc ấy mình mới yên tâm đôi chút...

    Cứ mỗi tháng một lần, bà nấu cháo hạt sen với rễ gai cho mình. Chỉ một ít hạt sen, nắm gạo nếp với ít rễ cây gai là có tô cháo ngon lành giúp an thai. Bà còn tìm mua cả gà mái đen về nấu cháo với gạo tẻ cho mình nữa, vì bà bảo món đó vừa bổ lại giúp an thai tốt lắm. Nghe món gì an thai là mình muốn ăn rồi, mình tự nhủ có phải khổ cực thế nào cũng phải giữ được con, huống chi chỉ phải ăn toàn mấy món ngon thế này thì dễ dàng quá! Lúc đầu mình vẫn khá là lo, nhưng tới khi bầu bí được tròn 6 tháng thì mình bắt đầu trút dần gánh nặng. Hết tháng thứ 7, bà nói ông xã đưa mình về nhà nội để mọi người mừng, vì tới thời điểm này là khá yên tâm rồi. Bà không quên hướng dẫn ba cách nấu cháo hạt sen cho mình, cả món cháo gà ngon tuyệt nữa. Hình như thích ăn cháo giống mình nên Mun mãi chẳng chịu chui ra, tới ngày sinh còn cựa quậy tới 3 ngày liền khiến mình đau gần kiệt sức.

    Và bây giờ mình mới thực sự được "thở phào" nhẹ nhõm, và nở nụ cười mãn nguyện sau những ngày đằng đẵng chịu đựng nỗi đau. Nhưng mình dường như quên hết tất cả, không còn nghĩ đến những ngày rất buồn đó nữa. Điều duy nhất mình nghĩ tới là bà ngoại và món cháo sen kì diệu kia, không biết do những ngày sống bên bà tâm lí thoải mái, hay do tác dụng tuyệt vời của cháo sen mà mình giữ được Mun tròn ngày đủ tháng.

    Hi vọng là không mẹ nào bị sảy thai quen dạ như mình, nhưng mọi người cũng nên tham khảo món cháo hạt sen và rễ gai này nhé! Vì bình thường ăn món này cũng rất tốt đấy, cách làm rất dễ như sau: Mẹ chuẩn bị: 30 gam hạt sen đã thông tâm, 30 gạo nếp và 30 gam rễ cây gai (loại cây trồng để lấy sợi đấy ạ), sau đó vo/rửa sạch tất cả và đem nấu cháo ăn. Mẹ nào bị sảy thai quen dạ như mình thì mỗi tháng dùng một lần, rất hiệu quả đấy ạ. Cũng lưu ý là các mẹ nên giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lao động nhẹ nhàng và hạn chế hoạt động mạnh nhé! À mình mách thêm một món ăn giúp an thai rất tốt là cháo gà gạo tẻ, món này không chỉ nhiều dinh dưỡng cho mẹ bầu mà còn rất ngon miệng, giúp an thai nữa đấy. Món này chắc ai cũng biết cách làm rồi, nhưng tốt nhất các mẹ nên chọn gà mái đen, hoặc gà ta loại nhỏ để nấu cháo nhé!

    Chúc các mẹ có một thai kì khỏe mạnh!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


  2. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    Phòng chữa các triệu chứng sẩy thai bằng ăn uống
    Phụ nữ có thai không nên ăn ớt.

    Ra máu âm đạo, có lúc kèm theo mỏi thắt lưng, đau nhẹ ở bụng dưới là những dấu hiệu dọa sẩy thai, y học cổ truyền gọi là "thai động, bất an". Chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp thai phụ đề phòng và khắc phục phần nào tình trạng này.

    Trong dinh dưỡng, phụ nữ có thai, nhất là người có dấu hiệu dọa sẩy thai, cần tuân theo các nguyên tắc sau:

    - Dùng những thức ăn giàu dinh dưỡng, mềm, dễ tiêu hóa.

    - Không ăn những thức ăn cay, trợ nhiệt (như ớt, hẹ, gừng, tiêu), không hút thuốc lá và uống r***. Những thứ trên gây huyết nhiệt, dễ làm thai bị tổn thương.

    - Chú ý giữ vệ sinh trong ăn uống, đề phòng viêm ruột dẫn đến sẩy thai.

    - Không tự tiện uống thuốc. Kiêng những thức ăn gây động huyết như mộc nhĩ đen, quả sơn tra (táo mèo) sống.

    - Ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin để tránh táo bón, giảm áp lực ở bụng.

    Một số bài thuốc an thai hiệu nghiệm:

    - Hạt sen 50 g (bóc vỏ cứng, bỏ tâm), gạo nếp 100 g, nấu cháo, ăn với đường trắng. Thích dụng với những thai phụ thắt lưng đau mỏi.

    - Thận lợn 2 quả, đỗ trọng 15 g, nấu chín. Bổ đôi thận, bỏ đường gân trắng ở giữa, ăn trước khi đi ngủ, thích dụng với người có triệu chứng dọa sẩy thai, tỳ thận hư tổn.

    - Gạo nếp 100 g, táo tầu 15 quả, nấu thành cháo để ăn, thích dụng với những người có triệu chứng dọa sẩy thai.

    - Lá sen tươi 100 g, đường đỏ 30 g, nấu lấy nước uống trong ngày, uống liên tục 3-5 ngày. Bài thuốc này thích hợp trong mùa hè, dùng cho những người có triệu chứng dọa sẩy thai, tức ngực, buồn nôn, không thiết ăn uống.

    - Sơn dược sống 50 g giã nát, gạo nếp 50-100 g, nấu thành cháo, ăn lúc bụng đói; dùng cho những người đầu choáng, tai ù, thắt lưng đầu gối mỏi nhừ, có triệu chứng dọa sẩy thai hoặc từng bị sẩy thai.

    - Hoàng kỳ 30 g nấu lấy nước, dùng nước đó nấu với 50 g gạo tẻ thành cháo ăn, thích dụng với những người có triệu chứng dọa sẩy thai, cơ thể hư nhược.

    - Khiếm thực 30 g, gạo nếp 100 g, nấu cháo ăn với đường, thích dụng với người có triệu chứng dọa sẩy thai, tỳ thận hư tổn.

    BS Nông Thúy Ngọc, Nông Nghiệp Việt Nam
    Việt Báo (Theo_VnExpress)
     
    minhminh44 thích bài này.
  3. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    m đánh dấu cái này nhé..........
     
  4. linhstk

    linhstk Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/11/2011
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    công thức bổ ích quá, đánh dấu về học hỏi các mẹ nào :)
     
  5. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen là một vị thuốc quý, giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Dưới đây là những món ngon cho bà bầu từ hạt sen các mẹ tham khảo nhé
    Hạt sen không chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết như protit, lipit, gluxit, canxi, photpho, sắt,…mà còn giàu các vitamin B1, B2, PP, C giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, hạt sen còn có tác dụng giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon, cải thiện làn da, giúp bé yêu trong bụng thông minh hơn và đặc biệt là giúp sản phụ cải thiện vòng một sau sinh một cách hiệu quả.

    Sau đây là một vài món ngon, bổ dưỡng được chế biến từ hạt sen mà mẹ bầu không nên bỏ qua.

    Cháo hạt sen

    [​IMG]

    Cháo hạt sen giúp mẹ bầu có một giấc ngủ ngon

    Nguyên liệu:

    – 30g hạt sen đã thông tâm, 30g gạo nếp và 30g rễ cây gai.

    Cách làm:

    – Sau khi đã vo (hoặc rửa) sạch tất cả nguyên liệu thì cho vào nước và đem nấu thành cháo ăn.

    Tác dụng:Mẹ nào bị sảy thai quen dạ thì mỗi tháng dùng một lần, sẽ có hiệu quả rõ rệt.

    Canh gà hạt sen

    Nguyên liệu:

    – 1 con gà, 2 lát gừng, 12g hạt sen khô, 12g xuyên lục đoạn, 18g dây tơ hồng, 18g a giao, một chút muối.

    [​IMG]

    Canh gà hạt sen giúp an thai, bổ máu

    Cách làm:

    – Gà rửa sạch, trần qua nước sôi vài phút, sau đó hầm cách thủy.

    – Hạt sen khô, xuyên tục đoạn, dây tơ hồng cho vào túi vải buộc chặt, bỏ vào nồi sành nấu 30 phút.

    – Đổ nước trong nồi vào bát chưng cách thủy, cho lát gừng và a giao vào, đậy nắp lại chưng cách thủy 3 giờ, nêm muối.

    Tác dụng: Thai phụ bị sinh non, hoặc khi mang thai có hiện tượng không muốn ăn, đau lưng hoặc bụng dưới trì xuống, nặng nề, ăn loại canh này để giúp bổ máu, an thai.

    Chè trứng gà, hạt sen

    Nguyên liệu:

    – Hạt sen 30g, đường 30g, rượu 30ml, trứng gà 1 quả.

    Cách làm:

    – Cho hạt sen vào nước nấu chín nhừ, sau đó cho đường, rượu và trứng vào khuấy đều trên chảo nóng cho đến khi nước sôi lại và chín trứng.

    – Món này các mẹ nên ăn trước khi đi ngủ.

    Tác dụng:Món chè này rất tốt cho sản phụ sau sinh bị suy nhược cơ thể.

    Chè hạt sen đậu đỏ

    Nguyên liệu:

    – 150g gạo đỏ, 100g đậu đỏ, 150g hạt sen, 30g hoa quế, 100g đường phèn.

    [​IMG]

    Chè hạt sen đậu đỏ là món tráng miệng thanh mát cho mẹ bầu

    Cách làm:

    – Gạo đỏ mang vo sạch, ngâm nước khoảng 15 phút, sau đó cho 5 ly nước vào đun nhỏ lửa cho đến khi gạo chín và thành cháo (không nên để gạo quá nát, cháo quá nhừ).

    – Đậu đỏ ngâm nước khoảng 1 giờ. Cho nước vào, nấu đến khi đậu chín một nửa, cho hạt sen vào, hạt sen chín thì cho đường phèn vào sau đó cho cháo gạo đỏ vào, nấu tiếp khoảng 10 phút nữa là được.

    Tác dụng: Món chè hạt sen này vừa ngon miệng lại vừa mát, là món tráng miệng tuyệt vời cho mẹ bầu.

    Hạt sen hầm thịt lợn

    Nguyên liệu:

    – Hạt sen 30g, thịt lợn nạc 150g, gia vị.

    Cách làm:

    – Cho hạt sen, thịt lợn và gia vị vào hầm nhừ. Nêm nếm vừa ăn.

    – Các mẹ nên ăn ngày 1 lần.

    Tác dụng: Món này dùng cho các trường hợp doạ sảy thai, sảy thai liên tiếp, phụ nữ có thai bị đau lưng.

    Hạt sen hầm nho khô

    Nguyên liệu:

    – 100g hạt sen tươi hoặc khô, 100g nho khô, muối hoặc đường cát trắng.

    Cách làm:

    – Cho nước vào nồi đun sôi, cho hạt sen và nho khô đun sôi với lửa lớn. Sau đó hạ lửa nhỏ, đun đến khi hạt sen chín nhừ.

    – Nếu các mẹ thích ăn ngọt thì cho đường vào đun sôi nhé.

    Tác dụng:Món này có tác dụng giúp thai phát triển tốt, tránh động thai, sảy thai. Các mẹ nên ăn ở giai đoạn đầu của thai kỳ, dùng nóng mỗi ngày 1 lần, liên tục từ 1 đến 2 tuần sẽ có hiệu quả cao
     
    Sửa lần cuối: 5/11/2015
  6. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    Hạt sen ăn ngon rễ ăn, hầm với gà ác, chim bồ câu… ăn bở bùi thơm mẹ bầu rất rễ ăn tốt cho sức khỏe lại dưỡng thai an thai
     
  7. Bé ThyThy

    Bé ThyThy Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    28/3/2014
    Bài viết:
    5,791
    Đã được thích:
    1,574
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    đọc câu chuyện của mn cảm động quá,,, chúc gia đình chị luôn happy nhé...
     
  8. bemeo8909

    bemeo8909 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/2/2012
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    sảy thai nhiều còn do nội tiết nữa
     
  9. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    e cũng nghe nói món cháo hạt sen và rễ gai , oánh dấu
     
  10. me-dautay

    me-dautay Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    5,067
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    em nội tiết kém nên cũng lo lo mn ạ, cho em hỏi 2 món cháo của mn thì nên ăn từ tháng thứ mấy vậy,?
     
  11. bemeo8909

    bemeo8909 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/2/2012
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    118
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    nội tiết kém mn có thể đi khám bs sẽ kê thêm thuốc cho uống,mấy tuần đầu mình bị ra huyết bs kê thêm thuốc cho uống giờ 5 tháng rồi trộm vía cũng ổn,hồi đấy mình nghén nặng nên chẳng ăn được gì
     
  12. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    Hạt sen tính lành bổ dưỡng, dưỡng thai an thai. Là thực phẩm quen thuộc. Lên mẹ nó ăn hạt sen ngay từ tháng đầu là tốt nhất
     
  13. meminhdang2000

    meminhdang2000 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/10/2014
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    Bài viết raá có ích, chúc mẹ nó luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé (u)
     
  14. thucpham336

    thucpham336

    Tham gia:
    3/12/2013
    Bài viết:
    46,365
    Đã được thích:
    9,997
    Điểm thành tích:
    4,613
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    nói đến chim câu mai e cũng phải hầm 1 nồi với hạt sen ăn mí đc ạ
     
  15. Nangthu9999

    Nangthu9999

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    11,781
    Đã được thích:
    1,808
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    kinh nghiệm của mình thì uống thuốc trợ thai và trống co bóp tử cung rồi nghỉ ngơi tuyệt đối là vô cùng quan trọng
     
  16. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    Mình chỉ biết công dụng của hạt sen là ăn mát giờ biết thêm 1 công dụng nữa,tks chủ top nha
     
  17. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    cứ vào hỏi bác google hạt sen nhiều công dụng lắm ạ
     
  18. sieuthivimart

    sieuthivimart

    Tham gia:
    3/7/2014
    Bài viết:
    17,683
    Đã được thích:
    4,084
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    Hạt sen có nhiều công dụng quá !
     
  19. Pho

    Pho Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    4,344
    Đã được thích:
    445
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    Giá mà mình biết đươc topic sớm hơn thì tốt biết mấy :D
     
  20. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Mẹ "giữ" con yêu bằng cháo hạt sen

    Trộm vía chúc mẹ cháu mẹ tròn con vuông nhé
     

Chia sẻ trang này