Thông tin: Mẹ Hãy Giúp Bố Bỏ Thuốc Lá Ngay Từ Bây Giờ Nếu Đọc Được Bài Viết Dưới Dây.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi philipsavent, 12/10/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Một nghiên cứu mới được công bố đã chỉ ra rằng nếu người bố hút thuốc, kể cả đó là thời gian trước khi có con thì khả năng đứa trẻ bị mắc bệnh hen suyễn cao hơn so với bình thường. Vì vậy, hỡi những ông bố, bà mẹ: các bạn nên bỏ thuốc lá ngay lập tức nếu bạn đang lên kế hoạch cho con vì thói quen hút thuốc sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của con bạn.

    [​IMG]
    Nguồn ảnh: Megapixl

    Theo một nghiên cứu của Na Uy mới được công bố trên tại chí International Journal of Epidemiology, những em bé có người cha hút thuốc trước khi thụ thai 3 lần thì khả năng mắc phải căn bệnh hen suyễn và sẽ khởi phát cao hơn so với những đứa trẻ bình thường khác.

    Đây là một phát hiện quan trọng, đặc biệt hơn, nghiên cứu này còn nhận thấy những đứa trẻ có nguy cơ phát triển bệnh hen khởi phát sớm là những bé có ông bố hút thuốc từ độ tuổi thanh thiếu niên. Nguy cơ tăng cao nhất khi ông bố hút thuốc lần đầu tiên ở giai đoạn trước 15 tuổi.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: nguy cơ bé bị mắc hen suyễn khởi phát sớm ở nếu mẹ hút thuốc trong khi mang thai, kết quả này hoàn toàn tương đồng với những nghiên cứu trước đó. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào thể hiện rằng mẹ hút thuốc trước khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến bé, mặc dù nghiên cứu với người bố thì hoàn toàn có (kết quả thông qua các tế bào tinh trùng).

    Do đó, chúng ta cần giáo dục trẻ về tác hại của thuốc lá từ khi trẻ còn nhỏ. Và nếu bạn là một người cha hoặc đang mong muốn trở thành cha, hãy từ bỏ thói quen hút thuốc càng sớm càng tốt.
    Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nguồn: Parents.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    thuốc lá đâu có lợi mà vẫn nhiều người dùng thế nhỉ?
     

Chia sẻ trang này