Mẹ lập nhóm kín than phiền trên Facebook , con bị đuổi học

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi methaonguyen177284, 2/10/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Mẹ than phiền về bữa trưa, cách học ở trường mầm non trên Facebook, con trai hai tuổi rưỡi bị buộc thôi học. Câu chuyện nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh những ngày qua.

    Chị Trang (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, Trường mầm non Kinder Care cơ sở ở Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa buộc thôi học con mình, vì chị lập nhóm kín trên Facebook, than phiền về chất lượng dạy và học cùng các phụ huynh khác.

    [​IMG]
    Chị Trang và con trai
    Chia sẻ với Zing.vn, chị Trang cho biết, hiện tại con chị đang được ở nhà bà ngoại. Gia đình vẫn đang loay hoay tìm lớp mẫu giáo cho cháu, vì hiện đã vào năm học mới gần một tháng, đa số các trường đã kín chỗ.

    Trước đó, sợ con trai mới đi học còn lạ lẫm, chị Trang xin nhà trường cho ở lại theo dõi một vài ngày. Qua quá trình tìm hiểu, chị Trang thấy các món ăn trưa không hấp dẫn như trường giới thiệu. Chuyện học của các con cũng không được như ý.

    Chị Trang chia sẻ ý kiến lên group và được mọi người đồng ý, hưởng ứng. Thời gian đó, nhiều phụ huynh cũng phản ánh với nhà trường chuyện ăn, học của các bé đều có “vấn đề”. Ngay lập tức, chị Trang được hiệu trưởng của mời lên nói chuyện.

    Theo phụ huynh này, cô hiệu trưởng nói, nhà trường và phụ huynh không cùng quan điểm sẽ không thể đi cùng nhau lâu dài.

    Trong buổi sáng thứ bảy, một cô giáo hẹn chị Trang ra quan cà phê, trả lại tiền và yêu cầu cho con thôi học từ thứ hai (ngày 28/9).

    Trên Facebook, chị Trang viết: “Mình rất sốc và cố hỏi cô giáo không phù hợp tiêu chí nào của nhà trường, nhưng cô không nói… Phải chăng tiêu chí của nhà trường mà mình không đạt được là im lặng, không được phép kêu ca, phàn nàn về bất cứ vấn đề gì. Đóng tiền xong, trường cho con mình ăn gì, dạy gì con đều không lên tiếng?".

    Chị Trang cho biết, nếu thật sự như vậy mình rất bất ngờ với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của nhà trường.

    Trước đó, chị Trang đề xuất lập nhóm kín hội phụ huynh học sinh lớp để giúp bố mẹ tham gia ý kiến. Mọi người, ai cũng nghĩ group đó đơn giản chỉ là nơi để các mẹ có thể lên trao đổi, chia sẻ những ý kiến, thông tin và kinh nghiệm nuôi dạy con, những vấn đề liên quan đến các con.

    Chị Trang cho biết: "Tôi lập group hội phụ huynh gồm 10 mẹ. Mục đích đầu tiên của việc lập nhóm là chia sẻ thông tin, kinh nghiệm chăm sóc và nuôi dạy con với các mẹ trong lớp, không phải để kết bè, kéo cánh hay bới móc, bêu xấu trường của con. Việc chia sẻ những bất cập là hành động phát sinh sau khi mình lập nhóm".

    Trả lời Zing.vn, thầy Mai Lâm, Quản lý trường mầm non Kinder Care, xác nhận có sự việc trường cho học sinh trên thôi học. Phía nhà trường sẽ hẹn lịch làm việc với phóng viên sau.

    Nguồn: Zing/ Ifonet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Chia sẻ trang này