"mê Mẩn" Đồi Hoa Tam Giác Mạch Trên Vùng Cao Nguyên Đông Bắc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thu sang, cũng là thời điểm người người nô nức cùng nhau du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch. Những đồi hoa tam giác mạch màu hồng phớt cứ nối tiếp nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp, nên thơ khiến bao du khách mê mẩn và xao xuyến, đến một lần mà nhớ mãi không nguôi.


    [​IMG]

    Mùa hoa tam giác mạch thường bắt đầu vào mua thu, khoảng giữa tháng 10 đến đầu tháng 11

    Dù là lần đầu tiên đặt chân tới du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch hay là lần thứ 2, thứ 3… thì cảm xúc dành cho nơi đây dường như vẫn vậy, dạt dào và xao xuyến như thuở ban đầu. Bởi chỉ cần đặt chân tới những đồi hoa tam giác mạch bạt ngàn với một màu hồng phớt nối tiếp nhau khiến mỗi chúng ta cứ bị cuốn trôi theo. Ở đó, vẻ đẹp, hương thơm phảng phất của cánh hoa cuốn theo làn gió mát khiến tâm hồn chúng ta như bay lên tận trời xanh, mơ mộng và bay bổng.

    Giữa những đồi hoa xinh kéo dài miên man ấy, ta sẽ bắt gặp những cô bé người dân tộc với những bộ váy áo thổ cẩm mang trên mình vẻ hồn nhiên vui đùa, khiến ta cũng muốn trở thành một phần của nơi này. Và cứ vào dịp mùa hoa tam giác Mạch Đông Bắc, rất nhiều nhiếp ảnh gia, những photographer lại có cơ hội ghi lại những khoảnh khắc hồn nhiên ấy, những bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động và chân thật.


    [​IMG]

    Những cô bé dân tộc hòa cùng vẻ đẹp của cánh đồng hoa tam giác mạch

    Bạn cùng đừng quên, ghi lại cho mình kỷ niệm với bạn bè và người thân khi có cơ hội du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch này. Ghi lại cảm xúc chúng ta được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, tươi đẹp và trong lành. Giữ cho ta những khoảnh khắc hồn nhiên, thư giãn khi được vui chơi, nô đùa cùng em bé dân tộc ở đây. Sẽ là cảm xúc, trải nghiệm khó quên, lưu giữ cùng ta cho tới tận sau này.

    Sau khi đã ngắm hoa thỏa thích, chụp được vài tấm hình ưng ý thì hãy dành một khoảng không tĩnh lặng, nhắm mắt lại và cảm nhận hương thơm nhẹ nhàng hòa quyện cùng không khí se se lạnh của mùa thu vùng cao nguyên Đông Bắc. Từ từ, chậm chậm, cảm nhận rồi mở mắt ra, ta sẽ bắt gặp một bức tranh thiên nhiên êm ả, nhẹ nhàng hơn. Những cánh hoa nho li ti ôm lấy nhau e ấp như những cô gái yêu kiều, điệu đà.


    [​IMG]

    Bông hoa tam giác mạch nhỏ li ti, cứ e ấp như nàng thiếu nữ

    Mua hoa tam giac mach Dong Bac chỉ kéo dài khoảng 1 tháng nhưng chúng có vẻ đẹp với màu sắc thay đổi theo từng thời điểm. Vào đầu mùa, khi hoa mới nở chúng sẽ có màu trắng nhỏ li ti như những bông tuyết trắng, sau đó chuyển sang màu hồng phớt, ánh tím và cuối mùa sẽ là một màu đỏ sậm. Tùy vào sở thích và cảm nhận của mỗi người mà thích hoa tam giác mạch ở thời điểm nào. Nhưng như người dân ở đây nói thì hoa sẽ đẹp nhất vào lúc chúng có màu hồng phớt chuyển sang ánh tím.

    Du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch thì chắc chắn không thể bỏ qua những đồi hoa nổi tiếng:

    - Ở Hà Giang: một vùng đất nổi tiếng, cũng như khai sinh ra loài hoa tam giác mạch ở Việt Nam, những vạt tam giác mạch bạt ngàn xao xuyến đẹp nhất ở Hoàng Su Phì, Xín Mần, Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Văn, Sủng Là, Lũng Cú….Mỗi một nơi thì vẻ đẹp của hoa tam giác mạch sẽ có chút khác nhau do địa hình trồng khác nhau. Nhưng trong số đó, nơi mà đẹp nhất thu hút du khách nhất chính là Sủng Là.


    [​IMG]

    Hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang

    - Ở Lào Cao: hoa tam giác mạch nở đẹp nhất là ở huyện Bắc Hà và Simacai. Ở Bắc Hà, hoa trồng nhiều nhất ở ở Pờ Chồ 2, 3 và Dín Tủng.

    - Ở Cao Bằng: Hơi khác Hà Giang và Lao Cài một chút là hoa tam giác mạch nở nhiều ở Cao Bằng vào thời điểm tháng 3 và tháng 4, còn tháng 10 và tháng 11 rất ít. Chúng được trồng nhiều ở Trà Lĩnh – Trùng Khánh.

    Nếu có cơ hội, bạn có thể làm một tour Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch đi qua hết các tỉnh thành có trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất để cảm nhận vẻ đẹp khác nhau của từng nơi này.

    Du lịch Đông Bắc mùa hoa tam giác mạch là một trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai yêu thích xê dịch cung muốn một lần được trải nghiệm những nơi này. Hà Giang, Lào Cai hay Cao Bằng đều có những cánh đồng hoa tam giác mạch với nét đẹp riêng, cảm nhận riêng. Bạn có thể đi theo tour du lịch Đông Bắc mùa tam giác mạch hoặc tự túc bằng ô tô hoặc xe máy đều được. Lưu ý đi theo tour hay tự túc thì bạn hãy tìm hiểu ký và đi đúng thời điểm để có thể bắt gặp những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất, nên thơ nhất, để có thể lưu giữ lại những bức hình kỷ niệm đẹp nhất, ấn tượng nhất.

    Hãy cùng bạn bè và người thân có ghi lại trải nghiệm thú vị khi tới Du lich Dong Bac mua tam giac mach nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này