Khác: Mẹ Mang Thai Có Nên Sử Dụng Thường Xuyên Thịt Bò Hay Không?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi alexhuynh, 24/1/2017.

  1. alexhuynh

    alexhuynh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/10/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thịt bò là một trong những loại thực phẩm được các mẹ sử dụng trong thời kì mang thai vì chứa nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng tham khảo một số thông tin dưới đây nhé.

    1/ Tại Sao mẹ mang thai nên ăn thịt bò?

    – Thịt bò có lượng chất sắt khổng lồ

    Chất sắt không chỉ giúp thai nhi phát triển mà nó còn giúp mẹ bầu tránh tình trạng chóng mặt, mệt mỏi trong thai kỳ. Thiếu máu thiếu sắt là kết quả của việc cơ thể bạn không được đáp ứng đầy đủ chất sắt trong một thời gian dài. Thiếu sắt gây ra nhiều triệu chứng như mệt mỏi, thở gấp, chóng mặt, đau đầu, da nhợt nhạt, rụng tóc, đau họng, khó nuốt và mất cảm giác ngon miệng, đau thắt ngực.

    [​IMG]

    Thịt bò chứa lượng chất sắt khổng lồ, một thành phần đặc biệt quan trọng của việc hình thành nên những tế bào hồng cầu. Trong thời gian mang thai, khối lượng máu trong cơ thể tăng lên (khoảng 27mg/ngày), ngoài các thực phẩm khác thì thịt bò chính là nguồn thức ăn giàu sắt nhất giúp bà bầu bổ sung máu và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

    – Thịt bò chứa nhiều protein

    Cơ thể của mẹ bầu cần nhiều hơn protein khi mang thai (cần thêm khoảng 25g/ngày) để giúp thai nhi phát triển và mẹ bầu được khỏe mạnh. Theo nghiên cứu cho thấy thêm, trong 100g thịt bò (tuỳ loại) có chứa tầm 20 – 30g protein. Protein trong thịt bò chứa nhiều axit amin giúp mọi tế bào của cơ thể mẹ và bé được phát triển tốt, giúp chuyển hóa & tổng hợp thức ăn, tạo ra sự ngon miệng. Đặc biệt bà bầu ăn thịt bò còn giúp giữ ổn định lượng đường trong máu, giúp bà bầu có sức đề kháng cao, tránh bệnh tật, tránh nhiễm khuẩn, đồng thời giúp những mẹ có nhiều sữa hơn sau khi sinh bé.

    – Thịt bò chứa nhiều vitamin B12 & vitamin B6

    Vitamin B12 cần thiết cho những tế bào, đặc biệt là những tế bào máu đỏ mang oxy đến những mô cơ. Vitamin B12 thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa, rất tốt cho sức đề kháng của mẹ và sự phát triển khỏe mạnh của bé.

    Không dừng lại ở đó, thịt bò còn chứa đựng nhiều vitamin B6, bà bầu ăn thịt bò có thể giúp cơ thể xây dựng khả năng miễn dịch cho cả mẹ và thai nhi.

    Ngoài chứa một lượng lớn chất sắt, protein và nhữngloại vitamin B, rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, thì thịt bò còn chứa đựng nhiều dưỡng chất khác như kali, kẽm, magie,…

    Xem thêm >>> Thịt bò ngoại nhập

    2/ Mẹ mang thai nên sử dụng thịt bò như thế nào để tốt cho em bé

    – Với các giá trị dinh dưỡng đem lại, thịt bò rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Song, khi ăn thịt bò, bạn chỉ nên chọn lựa những phần thịt nạc & nên ăn điều độ bởi vì thịt bò chứa khá nhiều cholesterol, sẽ dễ dẫn đến tình trạng dư thừa cholesterol trong máu. Thế nên, theo nguyên tắc ăn uống lành mạnh & hợp lý, mẹ bầu cần có 1 thực đơn đa dạng, cân bằng nhiều loại thực phẩm để đáp ứng đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và sự phát triển của bé yêu.

    – Thịt bò nấu chưa chín có thể chứa loại ký sinh trùng Toxoplasma gondii gây nên nhiễm trùng. Nó có khả năng đi qua nhau thai & có tác động tàn phá đối với thai nhi, bao gồm sinh non, sinh nhẹ cân & vấn đề về não. Chính vì vậy, khi mang thai, cho dù thèm những món bò tái, bò nhúng dấm đến thế nào, các mẹ cũng tuyệt đối nói không với chúng nhé.

    – Trong quá trình chế biến hoặc cất trữ thịt bò trong tủ lạnh, mẹ bầu phải tuyệt đối để ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi nếu không đảm bảo vệ sinh, một loại vi khuẩn mang tên Listeriosis xâm nhập vào trong thực phẩm sẽ gây hại cho sức khoẻ mẹ bầu & thai nhi.

    – Món bò nướng dù không gây hại trực tiếp thai nhi nhưng có ảnh hưởng không tốt đến cân nặng của mẹ.

    Xem thêm >>> Thịt bò Úc cao cấp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi alexhuynh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này