Cần giúp: mẹ nào giúp em với

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi coivodoi, 16/5/2012.

  1. coivodoi

    coivodoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Tình hình là thế này các mẹ ạ. Em có đứa em gái nó gầy lắm lắm ý, sinh viên năm 3 rồi mà gầy kinh, nó cũng chỉ cao có 1m55 thôi nhưng vì gầy nên nhìn khá cao, chưa được 40kh. Có dạo thi Đh xong nó lên được 42kg, đấy là thời gian nó béo nhất. Chế độ ăn uống vẫn thế ấy vậy mà dần dần lại trở về mi nhon như xưa. hic, còn 1 năm nữa ra trường rồi mà nhìn nó cứ như học sinh ấy. Bác nào có cách tăng can hay hay thì méch cho nó với ạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi coivodoi
    Đang tải...


  2. tuvvbk

    tuvvbk TOKYO Wedding CHỤP ẢNH CƯỚI phong cách Đẹp,Lạ

    Tham gia:
    19/1/2011
    Bài viết:
    1,315
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    Mình uống Zincobex forte ngày 2 viên và sắc thuốc bắc, thuốc bổ tăng cân ý và thấy khỏe mạnh hơn. Cân nặng thì tăng ko nhanh đâu. Mình tăng được 2 kg thôi. Chúc bạn tìm dc phương pháp phù hợp nhất cho em nhé.
     
  3. thucphamboduong

    thucphamboduong hội rắn

    Tham gia:
    6/3/2012
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    88
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    Mẹ nó bảo em uống tảo Mặt Trời đi. Tình hình là em mẹ nó phải đẩy mạnh dinh dưỡng vào cơ thể đi. Trong tảo này có nhiều chất lắm, đạm còn nhiều gấp 3 lần thịt bò mà lại dễ hấp thu hơn nhiều. Các chất chống oxi hóa trong này còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa, đẩy mạnh hấp thu dinh dưỡng. Tăng cân thì không nhanh nhưng khi đủ chất người sẽ khỏe mạnh hơn và có sức sống chứ cứ vội vàng tăng cân nhanh thì chỉ tổ tích nước vào người mà nhìn người không khỏe. Chúc mẹ nó tìm được phương pháp giúp em mình :D
     
  4. coivodoi

    coivodoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    cảm ơn chị ạ. hihi. con em em nó cũng uống khá nhiều thuốc bắc rồi ạ
     
  5. coivodoi

    coivodoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    dạ vâng, em cảm ơn mẹ nó đã cho em lời khuyên nhé
     
  6. honghanh89qn

    honghanh89qn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/5/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    chị có thể tham khảo những chế độ ăn dành cho người gầy muốn tăng cân tại amthuc365.vn nhé.
     
  7. caremnone

    caremnone Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    Có nhiều nguyên nhân dẫn tới quá gầy còm mà chủ yếu là do chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt không hợp lý bạn ah.

    - Chế độ ăn uống không hợp lý: Thói quen ăn uống thất thường, nhịn ăn do sợ béo hoặc ăn quá ít, ăn thiếu dinh dưỡng sẽ không thể làm cơ thể “có da có thịt”.

    Bạn ăn nhiều nhưng vẫn “vô tác dụng”? Khi đó khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể bạn là quá kém.


    Ngoài ra nếu bạn ít ăn vặt, không thích ăn đồ béo, ngọt thì cơ thể sẽ không được cung cấp đủ năng lượng nên dễ gầy.

    - Lười vận động: Thói quen lười vận động không chỉ gây ra béo phì mà cũng là nguyên nhân chính khiến cơ thể rơi vào tình trạng thiếu cân trầm trọng.

    Khi khả năng chuyển hoá cũng như hấp thụ thức ăn của cơ thể quá thấp, cộng thêm việc bạn ngại vận động vì cơ thể nhanh mệt sẽ càng làm cho quá trình hấp thụ và chuyển hoá thức ăn trở nên kém hơn.

    Khi vận động, các cơ hoạt động nhiều, cơ thể đòi hỏi phải cung cấp thêm năng lượng, do vậy sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hoá thức ăn cũng như làm tăng cảm giác ngon miệng.

    - Mất ngủ hoặc ngủ quá ít: Những đêm thức khuya, mất ngủ hoặc ngủ quá ít luôn làm tiêu hao khá nhiều năng lượng. Tình trạng căng thẳng mệt mỏi kéo dài càng làm cơ thể bạn thêm gầy yếu.

    - Mắc các bệnh lý khác: Cơ thể bạn sẽ khó lên cân khi mắc phải một số căn bệnh liên quan tới đường tiêu hoá (đau dạ dày, viêm loét dạ dày.. ) hay những căn bệnh rối loạn chuyển hoá nội tiết (basedown, tiểu đường…). Nguyên nhân là do, khi mắc các bệnh này, khả năng chuyển hoá trong cơ thể cao hơn nên năng lượng tiêu hao cũng nhiều hơn.

    - Yếu tố di truyền: Nếu bố mẹ bạn có dáng người quá “mảnh mai” thì rất có thể bạn cũng sẽ được thừa hưởng và sở hữu một vóc dáng như vậy.

    Quá gầy không chỉ gây ra sự thiếu tự tin về ngoại hình mà còn tiềm ẩn những bệnh nguy hiểm :

    Khi quá gầy, năng lượng không đủ để cung cấp cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể sẽ dẫn đến mệt mỏi, hụt hơi, chóng mặt, sinh lực kém, làm việc kém hiệu quả. Cơ thể luôn mệt mỏi càng làm mất đi cảm giác ngon miệng trong mỗi bữa ăn và cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng trong các loại thức ăn.

    Ngoài ra, người gầy thường rất lười vận động vì cơ thể không đủ năng lượng dành cho các hoạt động luyện tập. Kết quả là các cơ bắp trở nên nhão, cơ thể gầy yếu, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, dễ mắc các bệnh về tim, phổi, các bệnh về huyết áp, stress…

    Giải pháp hết sức đơn giản thôi:

    - Ăn uống hợp lý: Đây là yếu tố rất quan trọng trong chiến lược “tăng cân” của bạn. Hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý bằng cách bổ sung thêm các loại thức ăn có chứa nhiều calo, đạm, chất béo (như các loại thịt, sữa không tách chất béo, bơ, pho mát ) và thức ăn có chứa các loại cacbonhydrat (như tinh bột và đường) vào bữa ăn hàng ngày.

    Chú ý nên ăn đúng giờ, đúng bữa. Hằng ngày có thể ăn vặt nhưng tốt nhất nên ăn trước bữa ăn khoảng 1 giờ, không ăn gần bữa ăn chính vì sẽ làm giảm cảm giác ngon miệng khi đến bữa.

    Nếu thường xuyên phải thức khuya, hãy ăn thêm một bữa nhẹ. Hãy chọn các thức ăn mềm, dễ tiêu hoá và hấp thụ như: sữa, cháo và các loại hoa quả.

    - Nâng cao chất lượng giấc ngủ: Nên ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

    Một giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ khiến cơ thể khỏe mạnh hơn

    Nếu em bạn thường xuyên bị mất ngủ, đừng lạm dụng thuốc ngủ. Hãy kiên trì luyện tập để có được giấc ngủ một cách tự nhiên bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng, thư giãn trước khi ngủ.

    Ngâm chân bằng nước ấm hoặc một cốc sữa nóng trước khi ngủ cũng giúp tìm đến giấc ngủ một cách tự nhiên.

    - Tăng cường luyện tập: Hãy từ bỏ ngay suy nghĩ sai lầm rằng: gầy thì không cần phải luyện tập. Thiếu vận động càng làm cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu hơn.

    Khác với những người bị bệnh béo phì tìm đến những bài luyện tập có cường độ cao như một phương pháp đốt cháy năng lượng để giảm cân, những người gầy nên chọn cho mình những phương pháp luyện tập nhẹ nhàng, tùy theo tình trạng sức khoẻ của mình như: đi bộ, cầu lông, các bài tập aerobic…

    Luyện tập đều đặn sẽ làm cơ thể sảng khoái, dễ chịu, tăng cường khả năng tiêu hoá của dạ dày cũng như cảm giác thèm ăn. Các bài thể dục nhẹ nhàng cũng giúp cơ bắp trở nên săn chắc, phòng chống bệnh loãng xương, chống căng thẳng, cải thiện trạng thái tinh thần, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp.

    Tuy nhiên hiện nay, rèn luyện thói quen sinh hoạt và thể dục thể thao thì dễ còn điều chỉnh dinh dưỡng là việc vô cùng khó.
    Ngay cả những thứ mình kể bên trên cũng phải ăn đủ lượng ,nếu không sẽ phản tác dụng, hơn nữa thực phẩm hiện nay không còn sạch nữa,mà có những chất (vitamin và khoáng chất,omega 3,...) cơ thể mình không tự sản sinh ra được mà phải qua thức ăn,đặc biệt rau củ và thịt cá.
    Vì vậy,lựa chọn dùng thực phẩm bổ chức năng hiện nay đang là giải pháp tối ưu. Vừa không phải ngồi cân đo,đong đếm dinh dưỡng khi nấu và khi ăn,lại tiết kiệm thời gian di chuyển và ăn uống.
    Đó là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh. Tuỳ theo công thức, hàm lượng vi chất và hướng dẫn sử dụng, thực phẩm chức năng còn có các tên gọi sau: thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, sản phẩm dinh dưỡng y học. Cũng như thực phẩm thuốc, thực phẩm chức năng nằm ở nơi giao thoa giữa thực phẩm và thuốc và người ta cũng gọi thực phẩm chức năng là thực phẩm - thuốc.

    Chúc em bạn mau khỏe mạnh và tăng cân để đạt được thân hình mi-nhon nhé!!!:)
     
  8. coivodoi

    coivodoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    Dạ em rất rất cảm ơn các mẹ đã cho em những lời khuyên hữu ích ạ
     
  9. cachua_nam

    cachua_nam FB: Nguyễn Thanh Vân

    Tham gia:
    27/1/2010
    Bài viết:
    6,990
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    Có 1 cách chị tớ áp dụng thành công :
    - Mỗi ngày uống 3 cốc (200ml) sữa dành cho bé từ 0-6 tháng.
    - Uống thật nhiều sữa tươi (có dạo chị ấy uống nhiều gần như là thay cho nước lọc).
    - Mỗi ngày ăn 1 quả chuối
    - Chế độ ăn ngủ nghỉ bình thường, sáng đi bộ 15p
    Sau 6 tháng tăng 3kg đấy, 1 năm tiếp theo thì tăng có 2kg. Rồi ko thấy tăng nữa, thế là chị ấy ko uống sữa nữa giữ chế độ ăn ngủ phù hợp nên h chị ấy ko giảm cũng chả tăng thêm đc lạng nào
     
  10. coivodoi

    coivodoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    Cảm ơn lời khuyên của ấy nhé, tớ sẽ bảo con em tớ thử
     
  11. lanlovely90hn

    lanlovely90hn Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    27/9/2010
    Bài viết:
    3,635
    Đã được thích:
    1,096
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    Ôi lạ nhỉ, bằng chiều cao của em, trước em 42kg mà nhìn cũng đâu gày lắm, giờ đang mún được 42kg đây mà ko được, em đang 52kg ạ, hic
    Em nghĩ chị nên cho em gái ún nhìu sữa vào, sữa nguyên chất chưa tách bơ ý ạ :D
     
  12. coivodoi

    coivodoi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/4/2012
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    ừ, nhưng mà khổ nỗi nó chauw được 42kg mà em, ngày trc 42kg là chị thấy nó béo rùi, hichic, càng ngày càng gầy
     
  13. conyeume0909

    conyeume0909 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/5/2012
    Bài viết:
    438
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    theo e thì chị nên đưa em ấy lên viện dinh dưỡng khám là chắc chắn nhất. :)
     
  14. hongfuong23

    hongfuong23

    Tham gia:
    4/1/2011
    Bài viết:
    10,565
    Đã được thích:
    3,153
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    em oánh dấu lại vì cùng cảnh ngộ a,hic,em ăn bao nhiêu nó cũng chả béo lên
     
  15. hinmom

    hinmom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    21/5/2012
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    thực ra vơi những ng gầy khó tăng cân cũng giống như ng béo khó giảm cân, nhưng mình cũng có 1 đứa bạn gầy như e gái bạn luôn, mình thấy nó bốc thuốc bắc, uống thêm 1 số loại thuốc bổ, quan trọng nhất là ăn ngủ đúng giờ nên có hiệu quả lắm
     
  16. medaudo2

    medaudo2 Banned

    Tham gia:
    25/5/2012
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    ăn ngủ nghỉ hợp lý bạn ạ!ngoài ra tập thể thao vào sẽ giúp ăn khỏe hơn và hấp thu thức ăn tốt hơn
     
  17. thanhnga87

    thanhnga87 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/5/2012
    Bài viết:
    5,321
    Đã được thích:
    819
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    em cũng gầy nên con bạn mách em uống thuốc Trùng thảo sâm nhung. Loại 34 viên a, Em nhờ bạn mua hộ có 110k/lọ thôi. Mà uống xong ăn nhiều ngủ nhiều. Em béo nhanh dã man. Nhưng thuốc này buồn ngủ lắm hợp với mẹ nào chưa đi làm vội cơ. Vì buồn ngủ ngủ suốt ngày luôn. Uống 1 lọ tăng khoảng 5kg ấy. E chỉ uống 1 lọ thôi. Mẹ em cũng ko cho uống cứ bảo tích nước. Thế là em dừng luôn. Sau khi dùng thì em vẫn ăn khỏe ngủ được nhưng ko ngủ nhiều bằng uống thuốc nữa thôi. Nhưng người vẫn béo thế ko bị xẹp đi. Nếu chị ko sợ cứ bảo em chị dùng thử xem. Em thì thấy ko sao mà cũng tham khảo trên mạng ai cũng nói là dùng tốt và ko thấy có tác dụng phụ gì. Con em bạn em nó uống 3 lọ liền vẫn rất ổn nên em tin em dùng. He he. Béo lên trông da dẻ cũng căng mịn hồng hào lên bao nhiêu
     
  18. ngocvh

    ngocvh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/3/2012
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: mẹ nào giúp em với

    bạn bảo em gái hãy dùng thử sữa non goodhealt tại đây nhé
     

Chia sẻ trang này