Mẹ nào làm ở vinaphone giúp em với, em bị lừa

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi bomevacon, 6/6/2013.

  1. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Mẹ nào làm ở vinaphone giúp em với, em bị lừa. Giờ số điện thoại đó vẫn gọi được mà nó ko nghe máy các mẹ ạ. Em cần thông tin của chủ nhân số đt đó, huhu. Nó lừa của em mất 3tr, cụ thể đây ạ:

    Dear các bố các mẹ,

    Em đang bị lừa đảo, nhờ mọi người giúp gấp ạ.

    Chả là em có mở cái trường mầm non và có nhu cầu may đồng phục cho các cháu. Đúng lúc có nhu cầu và đang định làm việc với 1 công ty lớn để đặt may thì có 1 chú khoảng trên 50t, nhìn thật thà, dáng khổ khổ, hiền lành đến hỏi gặp và hỏi xem có nhu cầu may đồng phục không. Chú ý giới thiệu làm ở công ty may mặc, chuyên may đồng phục cho các trường mầm non và cho em số điện thoại.

    Hôm sau em gọi lại và có gửi mẫu yêu cầu may qua email. Sau khi xem mẫu chú ý báo giá, giá thấp hơn so với công ty kia nên em đồng ý và hẹn chú ấy qua ký hợp đồng.

    Chú ý cũng tư vấn rất kỹ về chất liệu, cách thức may, thêu, in,... Vì vậy em rất tin tưởng + người thật thà nữa nên em đồng ý đặt cọc 3tr (tổng đơn hàng là 8.320k). Có ký HĐ hẳn hoi, và bên đó có đóng dấu công ty bên đó nữa. (Chú ấy đứng tên giám đốc). Vì em nghĩ là công ty nhỏ, mô hình gia đình nên chú ấy tự đi tìm khách hàng cũng ko sao. Với lại cũng tất bật, hẹn mấy lần mới gặp được vì bận làm hợp đồng với trường này trường kia (ấy là nói em thế)

    Cái sơ suất của em là em ko lấy giấy đăng ký kinh doanh bên đó, mà chỉ có chữ ký, con dấu và ký nhận mẫu của chú ý. Số ĐT trên hợp đồng cũng là số di động của chú ấy. Hứa hẹn đủ kiểu giao sớm cho em.

    Thời hạn hợp đồng là 20 ngày, em cũng gọi điện liên tục và chú cũng hứa sẽ giao đúng hạn. Đến ngày nhận hàng (ngày 30/5) em gọi thì xin gia hạn 2 ngày. Đến ngày 3/4 em gọi thì máy ò í e. Cho đến tận hôm nay, lúc gọi được lúc không nhưng tuyệt đối không nghe máy, không trả lời tin nhắn, không phản hồi gì.

    Như vậy có phải muốn nuốt không 3tr của em không các mẹ? Em đã nhờ chồng em tìm địa chỉ nơi đăng ký kinh doanh nhưng cả chiều nay anh ấy đi tìm chưa ra. Giờ tìm ra địa chỉ đó rồi, mà ko có công ty nào như thế ở đó cả các mẹ ạ. Như này là em bị lừa chắc rồi.

    Em google thì cái công ty đó đang trong tình trạng đóng cửa mà chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế. Tìm nữa thì mới mò được cái địa chỉ thường trú nhà lão (xin lỗi em đổi cách xưng hô chứ điên với loại người lừa đảo đó quá).

    Dù khoản tiền không lớn nhưng em điên lắm, vì trường là vợ chồng em góp vốn làm ăn với anh chị. Mọi người vốn đã ko thích em, giờ thêm vụ làm quản lý mà để như này kiểu gì cũng nói này nọ. Kể cả em bỏ tiền cá nhân ra đền cũng bị nói vì ai cũng đợi đồng phục, giờ trễ hẹn ai cũng biết. Hơn nữa em muốn vạch trần loại người già mà giả dối kia.

    Em nhờ các mẹ tư vấn giúp em với:

    - Số tiền đó theo em được biết là đủ để truy tố ra pháp luật.

    - Điện thoại di động giờ gọi vẫn đổ chuông mà lão ko nghe máy.

    - Em truy tố thì thủ tục ra sao? Nộp ở đâu? Bằng chứng em có như vậy có đủ được hắn không?

    - Trong trường hợp tìm ra thì hắn có bị yêu cầu bồi thường những tổn thất gây ra cho em trong việc ko cam kết, có ý định lừa đảo vả tốn tiền bạc, công sức của em để tìm ra hắn không?

    Cảm ơn các mẹ nhiều lắm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bomevacon
    Đang tải...


Chia sẻ trang này