Kinh nghiệm: Mẹ Nào Muốn Giảm Cân Sau Sinh Bằng Luyện Tập Thể Thao Thì Vô Đây Nhé

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi thuytrang13989, 24/5/2016.

  1. thuytrang13989

    thuytrang13989 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/6/2011
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Vẻ đẹp tự nhiên là điều mà chị em phụ nữ ai cũng mong muốn. Nhưng để làm sao có một cơ thể săn chắc thì ít ai có đủ độ kiên trì để thực hiện. Chủ đề này chỉ dành cho những bạn năng động và kiên trì với việc luyện tập thể thao mà ít có cơ hội đến các phòng tập gym hay ra ngoài chạy bộ thì phương pháp đi bộ bằng cầu thang cũng là một phương pháp tốt. Chất liệu cầu thang nào sẽ phù hợp cho nhiệm vụ này.

    1.Cầu thang kính

    2. Cầu thang gỗ

    3. Cầu thang đá

    Ba loại cầu thang này đều được các bạn nhé !

    Đối với hông: đứng một chân trên, một chân dưới không cần uốn chân hỗ trợ, hạ thấp chân bằng cách nghiêng xương chậu của bạn, đưa nó qua lại. Lặp lại 10 lần và chuyển sang chân khác, cứ thế tiến đến bậc thang cuối cùng.

    Đối với mông: bắt đầu ở dưới cùng của cầu thang lan can kính, bước lên bằng chân trái và đá chân phải của bạn sang trái, sau đó lặp lại với chân phải và đá trái. Tiếp tục cho đến khi bạn đã đạt đến kết quả.

    Đối với cơ đùi: Đứng ngang ở dưới cùng của cầu thang, đặt bàn tay của bạn trên lan can để giữ thăng bằng. Nâng chân phải của bạn và đặt nó lên bước đầu tiên, dồn trọng lượng cơ thể vào chân phải, khi bạn nâng chân trái thì phải vượt qua chân phải để lên đến bước tiếp theo. Tiếp tục lên cầu thang theo cách này cho đến khi bạn hài lòng.

    Tuy nhiên, với việc đi thang bộ, bạn có thể không có khả năng leo lên cầu thang suốt trong 30 phút, vì vậy bạn cần phải kết hợp các hoạt động khác với leo cầu thang. Ví dụ: vừa đi bộ vừa hít thở đều. Bạn có thể sử dụng âm nhạc, nghe radio, máy nghe hoặc ipod,... để giảm bớt cảm giác nhàm chán.

    Lời khuyên an toàn

    Việc đi thang bộ để giảm cân là tương đối an toàn nhưng không phải là không có nguy hiểm. Để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn nên lưu ý những điều sau:

    • Theo dõi nhịp tim đều đặn để mang đến sức khỏe.

    • Luôn mang theo nước và uống đầy đủ.

    • Nghỉ ngơi nếu bạn cảm thấy mệt, chóng mặt hoặc đau đớn.

    • Có đủ thời giờ nghỉ ngơi trong quá trình tập luyện.

    • Luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ thói quen tập thể dục mới.

    • Luôn luôn làm ấm cơ thể trước khi leo cầu thang bằng cách khởi động, đặc biệt chú ý đến các cơ bắp chân lớn (bắp chân, gân kheo, đùi và mông).

    • Bắt đầu chậm và dễ dàng, không tăng cường độ tập hơn 10% mỗi tuần.

    • Phải rất cẩn thận đi xuống cầu thang, không đi xuống quá nhanh và không bao giờ chạy xuống cầu thang vì như thế sẽ gây ra nguy hiểm cho bạn.

    • Đặt sự an toàn của bạn lên hàng đầu, đi với tốc độ đảm bảo không bị mất thăng bằng.

    • Không leo lên cầu thang nếu bạn đang có các triệu chứng bất ổn (chẳng hạn như huyết áp cao...) vì tính chất căng thẳng của leo cầu thang có thể làm trầm trọng thêm.

    Ăn mặc thoải mái và phù hợp cũng khá quan trọng, vì để kéo độ ẩm ra khỏi cơ thể, giúp chúng ta mát mẻ và khô thoáng hơn.

    Luôn luôn mang giày thích hợp trong các buổi tập để tạo sự thoải mái.

    Luôn luôn sử dụng cầu thang có ánh sáng và thông gió tốt, tôn trọng tính chất công cộng của cầu thang.

    Không nên dùng tay vin lan can kính cầu thang khi bạn đang luyện tập.Điều này sẽ làm giảm tác dụng cho việc luyện tập.

    Chúc các bạn có một ngày luyện tập hiệu quả nhất với phương pháp của kính nội thất nhé !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuytrang13989
    Đang tải...


  2. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,381
    Đã được thích:
    2,509
    Điểm thành tích:
    963
    mình cũng đang ngâm cứu nè
     
  3. mesunht

    mesunht Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/10/2015
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Việc tăng cân khi mang bầu hoàn toàn là điều bình thường, nhưng sau sinh, việc các khối mỡ thừa vẫn đang còn “bành chướng” khiến các bà mẹ sau sinh nặng lòng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho các mẹ cách giảm cân sau sinh 1 tháng an toàn.
     

Chia sẻ trang này