Mẹ Nên Ăn Gì Khi Trẻ Sơ Sinh Bị Tiêu Chảy

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhhuyen1011, 6/9/2017.

  1. minhhuyen1011

    minhhuyen1011 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/3/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Với trẻ sơ sinh, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất mà bé nhận được. Do vậy, mẹ ăn bất kì món ăn hay loại thực phẩm nào cũng sẽ đều ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Khi trẻ bị tiêu chảy, việc mẹ phải quan tâm không chỉ là cách điều trị cho con mà còn là chế độ dinh dưỡng của bản thân. Vậy, khi bé bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì?

    Những thực phẩm mẹ cần tránh để bé không bị tiêu chảy

    – Những thức ăn không đảm bảo vệ sinh: theo thói quen ăn uống của người Việt, có rất nhiều món ăn chứa nhiều loại vi khuẩn, kí sinh trùng, virus, giun, sán… như rau sống, tiết canh, gỏi cá, mắm tôm, mắm tép, nem chua… Trong thời gian cho con bú, mẹ đặc biệt không nên ăn những đồ ăn này vì chúng rất dễ gây tiêu chảy cho bé, thậm chí nặng hơn là tiêu chảy kéo dài.

    [​IMG]

    – Chất kích thích: việc mẹ không chú ý, sử dụng các loại chất kích thích như cà phê, rượu, bia, thuốc lá, trà thảo mộc… hay những thức uống có chứa chất kích thích như cafein, nocotin sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ, từ đó sẽ gây kích ứng đường ruột gây nên tình trạng bé bị tiêu chảy.

    – Đồ cay hoặc thức uống có gas: mẹ nên tránh ăn đồ cay nóng, các loại nước ngọt, nước có cồn, tránh ăn dầu mỡ, đồ chiên… vì những món ăn này theo sữa xâm nhập vào hệ tiêu hóa non yếu của trẻ sẽ gây tiêu chảy, khó chịu cho con.

    – Thuốc uống: trong nhiều loại thuốc chữa trị có chỉ định khuyến nghị đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Do vậy, mẹ nên cẩn trọng trong việc sử dụng thuốc, cần tham vấn ý kiến từ phía các chuyên gia, bác sĩ. Bên cạnh đó, việc mẹ uống các loại chất sắt, thuốc bổ sung vitamin… cũng có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gây bệnh tiêu chảy ở trẻ.

    Chỉ cần mẹ chú ý một chút trong thói quen ăn uống là đã có thể phòng ngừa bệnh tiêu chảy cho bé yêu rồi!

    Mẹ nên ăn gì giai đoạn trẻ sơ sinh bị tiêu chảy


    Trong khoảng thời gian bé bị tiêu chảy, mẹ nên áp dụng chế độ dinh dưỡng đủ nước, giàu vitamin, chất xơ và đủ khoáng chất để đảm bảo lượng sữa ổn định, chất lượng và giúp tăng sức đề kháng cho bé. Theo khuyến cáo của bác sĩ, mẹ nên ăn theo chế độ BRAT, tức là tập trung ăn các loại thực phẩm sau: banana (chuối), rice (gạo), apple (táo), toast (bánh mì). Những đồ ăn này chứa ít chất béo, ít đạm, nhiều chất xơ, dễ tiêu hóa, giúp phân của con đặc hơn. Ngoài ra mẹ cũng nên ăn các thực phẩm như: bánh quy, thịt gà không da, khoai tây, đậu trắng, trứng nấu chín…

    Bên cạnh đó, mẹ cũng cần duy trì một lối sống lành mạnh bằng cách thư giãn hợp lý, tập thể dục thường xuyên đều đặn, vận động cơ thể… để tạo tâm lý thoải mái cho bản thân cũng như hỗ trợ việc điều trị bệnh tiêu chảy cho con tốt hơn.

    [​IMG]

    Trong quá trình điều trị tiêu chảy cho bé, cả mẹ và bé nên sử dụng thêm men vi sinh, như men vi sinh Golden Lab có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ sơ sinh. Men vi sinh này có sự kết hợp của cả hai thành phần probiotic và prebiotic có tác dụng rất tốt cho bé bị tiêu chảy. Probiotic bao gồm các vi khuẩn sinh acid lactic (vi khuẩn sinh acid lactic > 1 x 19’ (L.plantarum, E.faecium, L.casei, L.acidophilus, P.pentosaceus, L.senteroides) có khả năng ức chế các vi khuẩn gây tiêu chảy ở trẻ, hỗ trợ tiêu hóa và cân bằng hệ đường ruột. Prebiotic là chất xơ thực phẩm, nó giúp prbiotic phát huy tối đa khả năng của nó. Đặc biệt với công nghệ bào chế Lab2Pro, giúp bảo vệ các vi khuẩn có lợi vượt qua được axit dạ dày và dịch mật, tới tận ruột để phát huy hiệu quả tối đa.

    Cung cấp hoa chia buồn tại HCM: hoa chia buon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhhuyen1011
    Đang tải...


Chia sẻ trang này