Mẹ Nên Làm Gì Để Giúp Trẻ Cải Thiện Sình Bụng Khó Tiêu?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hangg Minhh, 26/11/2022.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2022
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Trẻ sơ sinh rất dễ gặp phải tình trạng chướng bụng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi gặp tình trạng này, trẻ sẽ mệt mỏi và khó chịu, dẫn đến quấy khóc nhiều hơn. Vậy phải xử lý tình trạng trẻ sình bụng khó tiêu như thế nào? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé.


    CÁC BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG SÌNH BỤNG KHÓ TIÊU

    Nhằm nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ, trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày bố mẹ cần lưu ý chăm sóc trẻ đúng cách:

    · Với trẻ có biểu hiện tiêu hóa kém, biếng ăn, ba mẹ nên kết hợp dùng thêm men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc bổ sung hàm lượng lợi khuẩn dồi dào cho bé qua men vi sinh nhằm cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn thường gặp ở trẻ với các biểu hiện như chướng bụng, đầy hơi, ăn không tiêu, kém hấp thu dinh dưỡng.. Các lợi khuẩn cũng có công dụng giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng tối ưu cho bé. Bởi chúng giúp ức chế và kìm hãm hoạt động của các hại khuẩn. Với men vi sinh, ba mẹ có thể yên tâm duy trì bổ sung cho bé tối đa tháng để chăm sóc sức khỏe tiêu hóa và đề kháng cho con.

    · Thiết lập thực đơn đáp ứng đầy đủ nhóm dưỡng chất cho cơ thể trẻ, tăng lượng chất xơ từ rau củ, hoa quả tươi, bổ sung protein và hạn chế cho con ăn nhiều chất béo không tốt như các loại thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ gây khó tiêu, chướng bụng, tăng áp lực lên dạ dày.

    · Khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn để tăng nhu động ruột, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động suôn sẻ.

    LƯU Ý CHĂM SÓC TRẺ SÌNH BỤNG KHÓ TIÊU ĐÚNG CÁCH

    Chăm sóc trẻ sình bụng khó tiêu bố mẹ cần kiên nhẫn, thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng vùng bụng hay cho trẻ uống những loại nước hỗ trợ tiêu hóa.. để khắc phục nhanh các biểu hiện khó chịu con đang gặp phải.

    · Sử dụng nước vỏ quýt hỗ trợ tiêu hóa nhanh: Vỏ quýt khô cũng có tính ấm như tía tô, vị cay ngọt được dùng để cải thiện trẻ bị chướng bụng do táo bón, khó tiêu ở trẻ nhỏ. Bài thuốc dùng nước vỏ quýt này an toàn cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên.

    · Chườm tỏi ấm giảm khí tích tụ ở dạ dày, kích thích tiêu hóa: Để xử trí trường hợp trẻ sình bụng khó tiêu bố mẹ cũng có thể dùng tỏi. Đây là nguyên liệu luôn có sẵn trong phòng bếp mỗi gia đình. Tỏi có chứa thành phần được ví như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên, giúp khắc phục chướng bụng, sình bụng và giảm khí tích tụ ở dạ dày trẻ.

    · Massage bụng làm dịu cảm giác khó tiêu, chướng bụng: Các động tác massage bụng có thể làm giảm cảm giác đầy bụng, khó tiêu của trẻ, đồng thời đẩy lượng hơi dư thừa ra bên ngoài, từ đó giúp trẻ ăn ngon hơn, thoải mái hơn. Phương pháp này rất an toàn và có thể sử dụng cả cho trẻ sơ sinh.

    · Cho trẻ uống nước lá tía tô để xử trí sình bụng khó tiêu: Trẻ sình bụng khó tiêu có thể uống nước lá tía tô để làm ấm bụng và khắc phục các triệu chứng này trong thời gian ngắn. Lá tía tô có tính ấm, thường được dùng trong các bài thuốc dân gian để xử trí tình trạng đầy bụng, chướng bụng hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hangg Minhh
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mom hãy tham khảo nha
     

Chia sẻ trang này